Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชวนดู! "มืดบินกรีดฟ้า" ซีรีส์จีนกำลังภายในที่กำลังปังสุดตอนนี้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

        ช่วงนี้ถ้าใครไม่รู้จะดูซีรีส์อะไรดี พี่ขอมาแนะนำซีรีส์กำลังภายในของจีนกัน! แล้วรู้มั้ยเรืองนี้เขาได้ไอเดียมาจากบทประพันธ์ของ  โกวเล้ง เรื่อง “The Legend of Flying Daggers: มีดบินกรีดฟ้า”  เป็นเล่มสุดท้ายของนิยายในชุดฤทธิ์มีดสั้น ที่เคยถูกนำมาทำเป็นซีรีส์และได้รับการตอบรับจากผู้ชมอย่างล้นหลามเลยนะ  งั้นเรามาทำความรู้จักกับซีรีส์เรื่องนี้ก่อนดีกว่า
 


 
    เรื่องย่อ
           เป็นภาคต่อจากในอดีตของ “ลี้น้อยมีดบิน” หลังจากที่ ลี้คิมฮวง และเซี่ยงกัวกิมฮ้ง เจ้าสำนักกิมงึ้ง ได้ประลองยุทธตัดสินความเป็นความตายเป็นเหตุให้เซี่ยงกัวกิมฮ้งเสียชีวิต และลี้คิมฮวงหายสาบสูญไป เรื่องราวดำเนินมาจนถึงทายาทรุ่นหลานอย่าง ลี้ไฮว ซึ่งเป็นหลานของลี้คิมฮวง ลูกชายของลี้ม่านชิง ผู้สืบทอดตำนานมีดบินในรุ่นปัจจุบัน
 

            แต่จู่ ๆเซี่ยงกัวเซียงผู้เป็นมารดาก็ถูกสังหาร แถมมีข่าวลือว่าเซี่ยงกัวเซียง มีขุมทรัพย์ของสำนักกิมงึ้งซุกซ่อนอยู่ เป็นเหตุให้ฐานะของลี้ไฮวถูกเปิดเผยออกมา เรื่องราวก็ยิ่งเข้มข้นขึ้น เมื่อลี้ไฮว พบรักกับ เซี่ยไฉ่เย่ บุตรสาวของ เซี่ยชิงปี้ แต่ความรักต้องกลับกลายเป็นความแค้น เมื่อพ่อของลี้ไฮวฆ่าพ่อของเธอ ก่อเกิดเป็นความแค้นฝังใจ เซี่ยไฉ่เย่จึงตั้งปฏิญานไว้ว่าจะต้องล้างแค้นนี้ให้ได้
 

 
          เรื่องราวของความรักที่แปรผันเป็นความแค้น การต่อสู้ห่ำหั่นกันของสองตระกูลจะจบลงเช่นไร ความรักของ “ลี้ไฮว” จะสามารถสลายความคับแค้นภายในใจของ “เซี่ยไฉ่เย่” ได้หรือไม่ 
มาร่วมดูและลุ้นไปพร้อมๆ กัน! 






         ว้าวๆ บอกเลยว่าเรื่องนี้น่าดูเหมือนกันนะ เพราะได้นามปากกาอย่าง โกวเล้ง มาเขียนบทประพันธ์ถือว่าสุดยอดอ่ะ ยังไงก็ฝากติดตามซีรีส์จีนกำลังภายใน “The Legend of Flying Daggers: มีดบินกรีดฟ้า”  กันด้วยนะครับ ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 12.50 – 13.30 และ 02.15 – 03.30 น. เริ่ม 29 มกราคมนี้เป้นตอนแรกทางช่อง 33 ครับ 
 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น