Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พาชิมของดีงานเกษตรแฟร์ 2561 แนะนำ 15 ร้านเด็ดที่สายกินห้ามพลาด!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     สวัสดีเพื่อนๆ! เรากลับมาเพราะของกินต้องการเราอีกครั้ง คราวนี้เป็นคิวของงานแฟร์ครั้งใหญ่ที่รวบรวมหนุ่มๆ น่ากิน เอ๊ย! ของอร่อยน่ากินเอาไว้เพียบ คิดว่าเพื่อนๆ น่าจะพอรู้กันมาบ้างแล้วว่างานอะไรที่คนกำลังแชร์กันถล่มทลายอยู่ในตอนนี้ ใช่แล้ว เราไปงานเกษตรแฟร์มาจ้า! งานนี้ขอชิมแบบไม่ยั้ง ใครยังสงสัยยังลังเลว่าร้านไหนดี ร้านไหนอร่อย ขยับเข้ามาใกล้ๆ เดี๋ยวเราจะเล่าให้ฟัง 


Corn for Child


 
     ขอย้อนวัยไปเป็นเด็กกับข้าวโพดคลุกเนยสีเหลืองทอง ร้านนี้บอกเลยว่าใช้เมล็ดข้าวโพดเต็มๆ คำ เลือกมาแต่เม็ดเต่งๆ ทั้งนั้น เวลาเคี้ยวแล้วฟินสุดเพราะมันกรอบอร่อยอยู่ในปากนี่เอง จะบอกว่าร้านนี้แหวกแนวตรงที่ใครอยากล้ำหน่อยก็สั่ง Cold Corn จะมีไอศกรีมเก๋ๆ ให้กินกับข้าวโพด แต่ถ้าใครอยาก Back to Basic ก็เลือก Sweet Corn เป็นข้าวโพดคลุกเนยรสหวานกำลังดีได้จ้า
ราคา:      Cold Corn 35 บาท
              Sweet Corn 25 บาท
พิกัด:       บูธ 51 ประตูงามวงศ์วาน 3 ตรงข้ามร้านบัสสะบัดครก
 

Sangsawang (แสงสว่าง)

 

 
     ร้านนี้แบบเฮ้ย เกร๋ๆ (เก๋แบบที่ต้องใส่ ร.เรือเข้าไปด้วย) เป็นร้านที่เห็นแล้วต้องแวะอ่ะ ไม่แวะคือพลาด เพราะถึงในงานจะเต็มไปด้วยร้านอิตาเลียนโซดาแต่ร้านนี้แตกต่างตรงที่แพคเกจจิ้งนี่แหละ เป็นร้านขายอิตาเลียนโซดาของคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ บรรจุในขวดจับถนัดมือรูปร่างคุ้นตาสุดๆ แต่ขยับเข้าไปอีกนิดจะเห็นว่านอกจากบรรจุภัณฑ์จะเริ่ดแล้ว ชื่อเมนูในร้านก็ชวนมองมาก ไม่ว่าจะเป็น ราตรีสีคราม นภาสีเลือด แสงเหนือ น่านนที ฯลฯ ถามแม่ค้าสาวๆ ทั้งหลายแล้วถึงได้รู้ว่าเมนูขายดีคือ “เจ้าสมุทร” เราเลยสั่งมาชิมสักหน่อย รสชาติดีนะ คลายร้อนได้ดี ชอบอีกอย่างคือทางร้านมีบริการรีฟิลล์ให้ด้วยในราคาแค่ 20 บาทเท่านั้น โอ้ววว เก๋ค่ะ
ราคา:      ขวดละ 39 บาท นำขวดเก่ามารีฟิลล์ได้ในราคา 20 บาท
พิกัด:       หน้าสหกรณ์ ประตูงามวงศ์วาน 3
 

Ice cream-Cute

 

 
     มาต่อกันที่ร้านนี้เลย เห็นคนต่อแถวซื้อเยอะเลยไปต่อแถวรอกับเขาบ้าง เป็นร้านที่ขายไอศกรีมซอฟต์เนื้อเบาๆ นิ่มๆ มีให้เลือกสามรสคือช็อกโกแลต วานิลลา และทูโทน ส่วนโคนวาฟเฟิลจะมีแบบสตอเบอร์รี่ ชาเขียว แล้วก็ช็อกโกแลตจ้า นอกจากนั้นยังมีให้เราเลือกด้วยว่าจะโรยผงชาเขียวหรือผงมันม่วงลงไปเพื่อเพิ่มสีสัน ไอศกรีมเนื้อนุ่มดี โคนวาฟเฟิลก็กรอบ เหมาะกับคนที่ต้องการความคุ้มค่าคุ้มราคาสุดๆ
ราคา:      30 บาท
พิกัด:       หน้าสหกรณ์ ประตูงามวงศ์วาน 3
 

I Peach You

 

 
     ร้านนี้คนต่อแถวเยอะมาก เยอะจนน่ากลัว คนมาเริ่มต่อคิวกันตั้งแต่ร้านยังไม่เปิดขาย เรียกได้ว่าเป็นร้านที่เด่นร้านหนึ่งของงานเลยล่ะ สายฟรุ้งฟริ้ง สายพาสเทลคือต้องไปตำจริงๆ โดยทางร้านมีให้เลือกสามเมนูคือ Ice cream Mermaid ประดับเงือกน้อยลอยไปลอยมา เมนูต่อมาคือ Choco Brownie โกโก้ปั่นโรยบราวนี่ชิ้นใหญ่ๆ และที่ไม่ควรพลาดคือ Ocean Milky นมปั่นสีแฟนตาซีรสชาติหวานๆ เหมาะกับคนหวานๆ อย่างเรา
ราคา:      55 บาท
พิกัด:       บูธ 60 เยื้องสหกรณ์ ใกล้ประตูงามวงศ์วาน 3
 

Pony Star

 

 
     ร้านนมปั่นร้านนี้เหมาะกับคนคิ้วท์ๆ อย่างเราบอกเลย เห็นแล้วใจละลายต้องรีบเข้าไปซื้อมาแชะภาพก่อนชิมกันสักนิด สีหวานมาก มีท็อปปิ้งเป็นวิปครีมกับเกล็ดน้ำตาลน่ารักสุดๆ แต่บอกก่อนนะว่าเห็นสีหวานแบบนี้แต่รสชาติไม่ได้หวานมากนะอย่าเพิ่งกลัวกันไป เพราะมันเป็นรสนมละมุนลิ้นกินได้เรื่อยๆ ไม่ได้หวานแสบคอเหมือนนมปั่นทั่วไปนะเออ
ราคา:      49 บาท
พิกัด:       ลานหน้าอาคารเทพศาสตร์สถิตย์ ประตูงามวงศ์วาน 3
 
HUM BURGER
 

 
     ถ้าใครมองหาของหนักท้องอยู่เราขอนำเสนอร้านแฮมเบอร์เกอร์ของคณะมนุษศาสตร์ ร้านเขาจัดได้มีสไตล์สุดๆ แฮมเบอร์เกอร์ชิ้นขนาดพออิ่มและขนทุกอย่างใส่ให้แบบไม่ต้องกลัวจะหิวกันเลยทีเดียว ทั้งเนื้อ ทั้งไข่ เห็นแล้วต้องหยุดมองจริงๆ สำหรับร้านแฮมเบอร์เกอร์ร้านนี้ อย่าลืมแวะไปชิมกันนะทุกคน
ราคา:      แฮมเบอร์เกอร์แบบเนื้อ 2 ชิ้น + ไข่ 89 บาท
พิกัด:      ลานหน้าอาคารเทพศาสตร์สถิตย์ ประตูงามวงศ์วาน 3
 

I Peach Chu

 

 
     คนรักพีชต้องแวะจริงๆ สำหรับร้านนี้ น้ำปั่นสีพีชพาสเทลแบบที่ใครเห็นก็ต้องร้องว่า “คาวาอี้~” เพราะมันน่ารักจริงๆ มินิมอลสุดๆ รสพีชนุ่มๆ กำลังดี มีให้เลือกสามแบบคือ Peach Yogurt, Peach Mixed Burry แล้วก็ Peach Creamosa สรุปคือไม่ใช่สายพีชก็ชิมได้ ยิ่งสาวกพีชยิ่งต้องมาลองชิมสักหน
ราคา:      40 บาท
พิกัด:       บูธ 120 ซอยข้างสหกรณ์ เยื้อง True Coffee
 

เนื้อ นม ไก่

 

 
     ไม่ใช่เนื้อนมไข่ แต่ร้านนี้มีเนื้อนมไก่ เพราะเขาขายทั้งสามอย่างที่ว่ามาจริงๆ กับเนื้อย่างเสียบไม้ มีทั้งไก่กะเพรา เนื้อโขขุนโพนยางคำ แล้วก็ไก่นม นอกจากนั้นยังมีข้าวเหนียวขายเผื่อใครอยากกินคู่กันกับเนื้อที่ขายอยู่ด้วย บอกเลยว่าราคาไม่แพงและเนื้อหมักได้นุ่มมากถ้าทานตอนร้อนๆ บวกน้ำจิ้มรสเผ็ดนิดๆ เรียกได้ว่าแบบนี้แหละฟินแล้ว
ราคา:      ไก่กะเพรากับไก่นม ไม้ละ 12 บาท
              เนื้อโขขุนโพนยางคำ ไม้ละ 15
พิกัด:       ซอยข้างสหกรณ์ ประตูงามวงศ์วาน 3
 

อคูสติกคิดเช่น

 

 
     ร้านนี้เหมาะกับคนชอบกินไข่ เพราะเมนูทามายากิไข่ชีสของเขาคือดีมากจริงๆ นอกจากนี้ยังมีวิงซ์แซ่บและปาท่องโก๋กรอบขายด้วย แต่เราแนะนำเมนูทามายากิไข่ชีสนี่แหละ มีซอสให้เลือก 8 รส คือ ต้มยำ วาซาบิ สไปซี่ ลาบ พิซซ่า มะเขือ พริก แล้วก็มายองเนส แนะนำว่าให้เลือกโรยผงวาซาบิเพราะมันดีมาก กินตอนร้อนๆ ไข่จะนุ่มสุดๆ
ราคา:      ทามายากิไข่ชีส 3 ลูก 20 บาท
พิกัด:       ซอยข้างสหกรณ์ ประตูงามวงศ์วาน 3
 

Milk Monster

 

 
     ร้านนมปั่นอีกร้านที่แปลงร่างมาในรูปของเหล่า Monster เห็นแล้วหัวใจรู้สึกฟรุ้งฟริ้งสุดๆ เพราะเขามีปีศาจมาในสี่รูปแบบให้เลือกคือ Rainbow Monster, Peachy Monster, Mojo Jojo Moster และ Mike and Sulley นมปั่นที่น่ารักจนไม่กล้ากินแต่พอชิมแล้วหัวใจกระชุ่มกระชวยสุดๆ เป็นอีกร้านที่คนรักความคิ้วท์ต้องไม่พลาดนะจ๊ะ
ราคา:      49 บาท
พิกัด:       บูธ 142 ซอยข้างสหกรณ์ ตรงข้ามประมงซีฟู้ด
 

จ้องตา

 

 
     เห็นเธอแล้วฉันไม่อาจหลีกหนีหน้า เป็นต้องจ้องมองตาเธอกลับไป~ ร้านนี้ทำให้หยุดมองได้ด้วยบรรดาผลมะม่วงที่วางเรียงรายอวดสีเหลืองอร่ามน่ากิน พอมองต่อแล้วถึงได้เห็นว่าเขามีเมนูแมงโก้สมูทตี้เสียด้วย แน่นอนว่าเราจะไม่พลาด มะม่วงปั่นแบบที่ใส่เนื้อมะม่วงลงไปให้เห็นกันแบบเป็นชิ้นๆ มีวิปครีมประดับเพิ่มความละมุนลิ้น ชิมแล้วบอกเลยว่าชอบ
ราคา:      59 บาท
พิกัด:       ซอยข้างสหกรณ์ ตรงข้ามประมงซีฟู้ด
 

FollowMe

 

 
     อิตาเลียนโซดาอีกร้านที่ไม่อยากให้พลาดกันเพราะมัน-ใหญ่-มาก! อิตาเลียนโซดาไซส์จัมโบ้เดินดูดกันเพลินไปทั้งงานแถมยังมีดรายไอซ์เพิ่มความแฟนตาซีบนแก้วอีกเล็กน้อย แต่ที่จับใจคนได้เห็นทีจะเป็นชื่อเมนูนี่แหละ เพราะเขามีทั้งแอบรัก, รักเทอ, ไม่นกนะเทอ, มีไลน์มะ ฯลฯ สารพัดจะมาใช้แทนการบอกความรู้สึก ใครมองหาอิตาเลียนโซดาไซส์ใหญ่ๆ ดื่มทีเดียวจุใจลองมาร้านนี้ได้นะ
ราคา:      40 บาท
พิกัด:       ซอยข้างสหกรณ์ ตรงข้ามประมงซีฟู้ด
 

The Three Musketeers

 

 
     เกษตรแฟร์ปีนี้ร้านเฟรนช์ฟรายส์มาแรงไม่แพ้กันนะ และร้านที่อยากแนะนำคือร้านนี้เลย เพราะเป็นร้านเฟรนช์ฟรายส์ชีสมอสซาเรลล่าเยิ้มๆ มีให้เลือก 4 รสชาติคือชีส ซาวครีม พิซซ่า แล้วก็บาร์บีคิว นอกจากนั้นยังให้เลือกถ้วยใส่เองได้ตามใจชอบด้วย ซึ่งความพิเศษอยู่ที่เป็นถ้วยวาดเองกับมือเจ้าของร้านนี่แหละ
ราคา:      39 บาท
พิกัด:       หน้า KU HOME ก่อนถึงแยกสหกรณ์
 

ขวัญแพนเค้ก

 

 
     เดินผ่านร้านนี้เห็นขนมปังหนาๆ ชีสเยิ้มๆ เลยลองเข้าไปชิมสักนิด เขามีให้เลือกว่าอยากลิ้มรสอะไร มีทั้งแบบปังเนยชีส ปังชีส แล้วก็พิซซ่าชีส ซึ่งขอบอกก่อนว่ากลิ่นชีสกลิ่นเนยฟุ้งกระแทกจมูกมากเพราะทางร้านจัดมาแบบเยิ้มๆ อบร้อนๆ จะยิ่งอร่อยขึ้น ใครมองหาขนมปังแผ่นโตๆ กับชีสหอมๆ ลองแวะร้านนี้ดูจ้า
ราคา:      35 บาท
พิกัด:      บูธ E06 โซนตลาดนนทรีวิถีเกษตร
 

วุ้นลูกแก้ว & ขนมปังปิ้ง

 

 
     เดินมาร้านสุดท้ายแปลกใจทำไมคนมุงเยอะ ลองแทรกตัวไปดูก็ถึงบางอ้อ ที่แท้คนเขารอซื้อวุ้นลูกแก้วสีสวยราคาเบาๆ กันนี่เอง เราลองซื้อมาชิมบ้างแล้วก็ชอบอ่ะ รู้สึกว่ากินตบท้ายได้ดีมากๆ เป็นวุ้นลูกแก้วสีใสที่ข้างในมีเนื้อผลไม้สามอย่างให้เลือกคือสตอเบอร์รี่ กีวี่ แล้วก็แอปเปิ้ลเขียว วุ้นเย็นๆ กับผลไม้ฉ่ำๆ คือสิ่งที่ลงตัวที่สุดแล้ว!
ราคา:      10 ลูก 25 บาท
พิกัด:       โซน B ข้างร้านขนมปังปิ้ง
 


     เป็นยังไงกันบ้างทุกคน หวังว่ารีวิวครั้งนี้จะช่วยทุกคนตัดสินใจได้นะว่าจะเลือกชิมอะไรในงานดีเพราะงานเกษตรแฟร์ครั้งนี้ของกินเยอะมากกกก ยังไงวันนี้ขอลาไปก่อนนะ มีของกินเรียกหาเมื่อไรเราจะกลับมาเมื่อนั้นจ้า~

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น