Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

“ 4 เครื่องครัว ” ทำง่ายที่เราควรจะมีติดบ้านไว้ตอนมื้อเช้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ใครชอบนอนตื่นสายมั่ง วันนี้ผมมี เครื่องครัว 5 ชิ้นที่ควรมีติดบ้านไว้ตอนมื้อเช้า เหมาะสำหรับคนทำอาหารไม่ค่อยเก่งอย่างเราๆ เอาไว้ทำให้คุณแม่หรือคุณแฟนทานเล่นกัน

1. เครื่องทำแซนวิส 
ภาพ : Electrolux Sandwich Maker ESM2000
สุดยอดเครื่องมือทำอาหารเช้าสุดฮิต ที่ช่วยประหยัดเวลาในตอนเช้า รับประกันความอร่อยเพียงแค่มี ขนมปัง มายองเนส เนื้อและแฮมต่างๆ  ข้อดีของมันก็คือทำได้เร็ว และ ทานได้หลายคนแบ่งให้เพื่อนกินได้ ฉะนั้นไม่แปลกใจเลยว่าหลายบ้านจะชอบทำแซนวิสอยู่บ่อยๆ

2. ไมโครเวฟ

 

ภาพ : Microwave Oven EMS3085X

​      สำหรับของชิ้นนี้คงไม่ต้องอธิบายอะไรมาก เพราะตอนนี้มันเป็นอุปกรณ์ที่มีอยู่ในทุกบ้าน  เหมาะกับเราชาวขี้เกียจที่ชอบซื้ออาหารที่ซื้อมาแช่ไว้ในตู้เย็น หรือไม่ก็พวกอาหารแช่แข็ง ข้อดีที่สุดของมันเลยก็คือเราจะกินอาหารที่ค่อนข้างหลากหลายตามใจเรา อยากกินอะไรก็อุ่นแค่นั้นเอง
3. เครื่องปิ้งขนมปัง

ภาพ :Otto Toaster & Sandwich Maker TT-131

      ถ้าจะถามว่าของชิ้นไหนทำอาหารเช้าไวที่สุด สำหรับผมคงจะต้องตอบว่า “เครื่องปิ้งขนมปัง”เกือบจะเป็นอุปกรณ์เพียงชิ้นเดียวที่ไม่ต้องเตรียมอะไรมาก ขอแค่มีขนมปังก็พอเเล้ว ส่วนแยมที่ทาก็แล้วแต่เราชอบเลย บางคนอาจจะชอบกินขนมปังกรอบๆเปล่า(เหมือนผม) เรียกได้ว่า ปิ้ง กิน จบ !

4.  หม้อต้มเอนกประสงค์

ถ้าเราเป็นคนที่ชอบกินอาหารทำเองพร้อมเสริฟ หม้อต้มเอนกประสงค์ก็ถือว่าไม่เลวเหมือนกันในการทำอาหารต้มตอนเช้า  เราสามารถทำพวกข้าวต้มร้อนๆ สุกี้ผักรวมมิตร มาม่าทรงเครื่อง (อันนี้อร่อยต้องบอกต่อ) หรือเมนูต้มอื่นๆก็ได้ เพียงแค่โยนของลงไปในหม้อเเล้วก็ต้ม อาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อยเเต่มันก็เป็นมื้อเช้าที่อร่อยแถมมาร้อนๆอีกตังหาก

 

เขียนโดย  : Green Bamboo

>> แหล่งข้อมูล <<

แสดงความคิดเห็น

>