Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แม่บังคับให้เรียนเภสัช

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้อยู่ม.5ค่ะ กำลังจะขึ้นม.6
ส่วนตัวเป็นคนชอบเรียนวิชาคณิตศาสตร์ค่ะ ได้เกรด4ทุกเทอม [แต่ถ้าเป็นการพิสูจน์ทางคณิตศาสตร์จะทำไม่ค่อยได้ค่ะ] และได้ภาษาอังกฤษบ้าง[คือสามารถพูดคุยสื่อสารเข้าใจแต่ไม่เป๊ะแกรมม่า] ส่วนหลักๆเลยคือไม่สามารถเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ได้[ทั้งฟิสิกส์ เคมี ชีวะ] เรียนไปยังไงก็ไม่เข้าใจ ได้เกรด 2-2.5 เลยคิดว่าตัวเองต้องไปเอาดีทางคณิตศาสตร์ดีกว่า เลยอยากเรียนคณะบัญชีค่ะ แต่แม่ไม่ให้ แม่ถามว่าแล้วจะหางานยังไงแม่มีลูกศิษย์ที่จบบัญชีแต่ไม่มีงานเยอะแยะ ชอบเรียนคณิตศาสตร์ไม่ได้หมายความว่าจะเรียนบัญชีนะ แต่คือหนูดูจากโพลสำรวจอาชีพที่ขาดก็มีคณะบัญชีเป็นหนึ่งในนั้น คุยกับอาจารย์แนะแนวที่โรงเรียนคร่าวๆ ครูก็บอกว่าบัญชีน่าจะต่อยอดได้เยอะกว่า หนูไม่ใช่สายสุขภาพ ถ้าต้องอยู่กับเภสัช อยู่กับยา อยู่กับสิ่งที่หนูไม่ได้ชอบไปตลอดชีวิตต้องทำยังไง พ่อแม่ก็แค่ภูมิใจที่เราเป็นเภสัชแต่เราต้องจมอยู่กับมันไปตลอด คุยกันยังไงก็ไม่ได้ผล แถมยังจบด้วยการทะเลาะทุกครั้งไป หนูควรทำยังไงดีคะ หรือมีคณะไหนที่หนูควรเรียนมากกว่าบัญชี ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ
ปล.อาจจะเป็นเพราะลูกพี่ลูกน้องและลูกของเพื่อนแม่เรียนเภสัชด้วยมั้งคะ เลยอยากให้หนูเรียนตาม;-;

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

dddasassa 9 ก.พ. 61 เวลา 21:42 น. 1

บัญชี ดีแน่นอน บัญชีที่ไหนตกงาน


ระดับบน ก็มหาวิทยาลัยหลัก

เรียนยังไม่จบก็มีที่ทำงานแล้ว ปี 4 เทอม 1 เลยนะ


เงินเดือนเริ่มต้น ต้องบอกว่าสูงกว่าเฉลี่ย วิศว เลยล่ะ

ยิ่งพูดก็ยิ่งสงสัย บัญชีที่ไหน ตกงาน


มหาวิทยาลัยหลัก จฬ มธ มก มศว.....

มหาวิทยาลัยรองๆ ลงไปก็มีงานเหมือนกัน ...




1
igae2b 9 ก.พ. 61 เวลา 23:06 น. 1-1

ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ จะพยายามให้ดีที่สุดค่ะ;-;‍️‍️

0
Irenejingjing 9 ก.พ. 61 เวลา 22:03 น. 2

พี่มีเพื่อนที่เรียนบัญชีเยอะค่ะ คนนึงเรียนมหาวิทยาลัยรัฐในภาคอีสาน ซึ่งมหาลัยนี้ก้็ไม่ได้โดดเด่นเรื่องคณะที่เกี่ยวกับทางบัญชีนะคะ แต่เรียนจบมาได้งานทำทันทีค่ะ แต่เรื่องเงินเดือนมันก็จะค่อยเป็นค่อยไปค่ะถ้าทำงานบริษัท แต่อาชีพนี้หลากหลายไม่จำเป็นต้องทำงานบริษัทอย่างเดียว ลู่ทางเยอะ เพื่อนอีกคนจบมอเอกชนในกทม เงินเดือนก็สองหมื่นกว่าเลยนะคะ(ถ้าเพื่อนพี่ไม่ได้โกหกนะ) ส่วนตัวพี่เองเรียนสายทางแพทย์นี่แหละค่ะ ถ้าน้องไม่ชอบอย่าเรียนเลยนะคะ มันยากพอสมควร ถ้าน้องบอกว่าตัวเองอ่อนวิทย์นี่พอมาเรียนทางแพทย์มันเยอะค่ะ จำนั่นนี่ กลไกทางร่างกาย สับสนพอสมควร พอไม่ชอบจะไม่อยากอ่านหนังสือเลย เพื่อนพี่หลายคนที่ไม่ชอบพอสอบก็เละเทะเลย บางคนร้องไห้ไปเรียนไป เรียนสายทางแพทย์วิชายากๆ ยากๆ นี่ท้อมากเวลาอ่าน พี่ไม่ได้มาไซโคนะ แต่มันคือความจริง สำหรับตัวพี่เองแล้วเรียนคณะไหนมันก็ยาก แต่จะยากยิ่งกว่าถ้าไม่ถนัดและไม่ได้ชอบเลย พี่ว่าบอกพ่อกับแม่ไปตรงๆเถอะค่ะว่าเราไม่ได้ชอบ เราก็อ่อนวิทยาศาสตร์ เรียนไปก็อาจไม่ทันเพื่อนไรงี้ ยิ่งเภสัชเรียนหกปี ถ้าน้องไม่ชอบจะทนได้ไหมคะ แต่ถ้ายังไม่แน่ใจ ลองถามว่าตัวเองชอบทำอะไร ชอบดูอะไร เช่นรายการทีวี ถ้าน้องชอบดูแฟชั่น น้องอาจอยากเรียนแฟชั่น ประมาณนี้ค่ะ พี่คิดว่าที่พ่อแม่น้องอยากให้เรียนเพราะคิดว่าทางสายแพทย์จบมามีงานทำค่ะ มันก็จริงนะคะ แต่เภสัชเดี๋ยวนี้ไม่ต้องใช้ทุนแล้วนะคะ จบมาก็ไปจับฉลาก ไม่ได้ก็มาทำเอกชนค่ะ พี่น่าจะให้ข้อมูลน้องเยอะไปหน่อยนะคะ เอาไปเสนอพ่อแม่ดู พี่ว่าน้องมีแนวทางของตัวเองอยุ่แล้ว เชื่อมั่นในตัวเองให้มากๆนะคะ อ๋อ อีกอย่างการไม่ได้เรียนในสิ่งที่พ่อแม่อยากให้เรียน พี่ว่ามันไม่ได้เรียกว่าอกตัญญูนะคะ ขอให้น้องได้เรียนในสิ่งที่น้องชอบนะคะ พี่เป็นกำลังใจให้ค่ะ

1
igae2b 9 ก.พ. 61 เวลา 23:04 น. 2-1

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะพี่ หนูจะเอาเหตุและผลไปคุยกับแม่ค่ะ

0
asdf 9 ก.พ. 61 เวลา 23:12 น. 3

ไม่ยากครับ อ่านแต่ gat กับ pat1 ดีๆเลยครับ

pat2 ฟิสิกส์เคมีชีวะสามัญ ทิ้งเลยครับ(เพื่อความชัวร์อย่าให้ผ่านเกณฑ์25-30%)

ผลลัพธ์จะเป็นติดบัญชีไม่ติดเภสัช ครับ

1
igae2b 10 ก.พ. 61 เวลา 09:25 น. 3-1

คงทิ้งpat2 ไม่ได้อ่ะค่ะ รอบ3:ยื่นสมัครรับตรง ยังต้องใช้ pat2 30% ซึ่งเท่ากับpat1เลยค่ะ [ใช้30%เท่ากัน] ;-;

0
ขอให้แม่เจ้าใจนะ 10 ก.พ. 61 เวลา 02:07 น. 4

บัญชีไม่ตกงานหรอกค่ะ บอกแม่ว่าบริษัทใหญ่ๆอย่างbig4 เงินเดือนเปนแสนเยอะแยะ เราเองเรียนสายวิทย์คณิต แต่ถนัดคณิตและเรียนวิทย์ยังไงก็ไม่เข้าใจไม่เข้าสมองเหมือนกัน เข้าใจความรู้สึกจขกทมากๆ ถ้าจขกทยอมแม่แล้วเรียนเภสัช ลองนึกดูว่าสุดท้ายถ้าไม่ไหวก็ต้องซิ่ว ซึ่งต้องเสียเวลาไปเลย หรือไม่ก็ต้องทนเรียนพวกวิทย์ๆทั้งหลายไปอีก6ปี จะไหวหรอ!! เพราะแค่คิดเราก็จะอ้วกแล้ว55555เราเกลียดมากเคมีฟิสิกชีวะเนี้ย สู้ๆนะ ชีวิตเรา อนาคตเรา เราควรเลือกเอง บัญชีไม่ตกงานแน่นอน เราเองก็จะแอดบัญชีปีนี้ จขกทมีเวลาก็เตรียมตัวอ่านนสแล้วเอาให้ติดมอดีๆไปเลยค่ะ คิดสะว่าทดแทนที่เรียนเภสัชให้แม่ไม่ได้

1
igae2b 10 ก.พ. 61 เวลา 09:27 น. 4-1

ขอบคุณนะคะ คิดว่าต้องอยู่กับวิทย์ไปอีก6ปีหรือตลอดชีวิต แค่คิดก็ไม่ไหวแล้วจริงๆค่ะ555555555 เรียนที่โรงเรียนแค่2ชั่วโมงก็เหมือนจะตายอยู่แล้ว;-;


สู้ๆนะคะ ขอให้แอดติดบัญชีนะค้าา

0
แพทตี้ 10 ก.พ. 61 เวลา 13:34 น. 5

=w= ไม่รู้จะทันป่าวนะน้อง พี่ว่าถ้าน้องเก่งเลขไม่จำเป็นต้องมองแค่บัญชีนะ มองไปพวก software engineer/computer scienceไรงี้ก็ดีนะน้อง ดูมีอนาคตไกล ยิ่งถ้าภาษาได้ก็ยิ่งดี เดี๊ยวนี้เค้า outsourceกันจากที่ไทยเยอะเพราะถือว่าเป็นแรงงานราคาถูกและค่อนข้างมีคุณภาพ นอกจากนี้มันยังมีอีกหลายอาชีพนะที่คนไม่ค่อยรู้แต่งานดีเงินดี ส่วนตัวแล้วพี่เองจบอักษร(โดนบังคับ) หันไปเอาดีบัญชีแล้วมาเปิดธุรกิจของตัวเอง จะบอกว่าบัญชีอ่ะง่ายนิดเดียวเรียนด้วยตัวเองก็ได้555+ ถ้าไม่อยากไปทำauditให้เครียดตายละก็นะ น้องลองหาข้อมูลดูนะ บัญชีมันก็แตกไปอีกหลายแขนง เลยอะ ทำได้หลายอย่าง สู้ๆนะน้อว

0
Citrate lyase 10 ก.พ. 61 เวลา 19:31 น. 6

ตามตรงรู้สึกว่าอตาคตบัญชีจะดีกว่าเภสัชด้วยซ้ำ ส่วนหนึ่งที่พ่อเเม่อยากให้เรียนคงเป็นเพราะความฝังใจ เเต่เอาจิง ๆ โอกาสก้าวหน้าบัญชีเยอะกว่า เผลอ ๆ โอกาสตกงานยังน้อยกว่าอีก มีเพื่อนบางคนยังไม่ยอมสอบหมอทั้ง ๆ ที่จริง ๆ ถ้าสอบคงติด ฬ ไม่ก็ ศรร เเต่ละคนก็มีทางของเเต่ละคนเอง อย่าให้คำว่า อาวุโส มาจำกัดเราเลย มุมมองของบางคนจะมาจากความฝังใจ กับเหตุการณ์ในอดีต

ปล. บางโรงบาล มีเครื่องจ่ายยาอัตโนมัติแล้ว

ปล2 ถ้าผปค คิดเรื่องเงิน ตอนเริ่มเเรกน่าจะพอ ๆ กัน ตอนหลังบัญชี เยอะกว่ามาก ๆ ยิ่งทำงานบางบริษัท สวัสดิการดีอีกด้วย

0
White Rosebud 13 ก.พ. 61 เวลา 10:04 น. 8

พี่เรียนเภสัชค่ะปี1 พี่ไม่เคยคิดเข้าคณะนี้เลยเพราะอ่อนเคมีมากม.ปลายพี่ต้องพยายามมากถึงจะได้เกรด3ถ้าเทียบกับวิชาอื่นๆ แต่พ่อพี่อยากให้เรียนพี่ก็ยื่นคะแนนไปไม่คิดว่าจะติดด้วยซ้ำ พอติดพี่เครียดมากกลัวเรียนไม่ไหว พอเรียนเทอมแรกพี่ซึมมากอ่ะ คิดแต่จะซิ่วไม่อยากเข้าเรียน โดดซื้อมสันฯ สอบมิดเทอมก็ไม่อ่านสอบ ผลสอบออกมาคะแนนพี่ต่ำสุดในคณะในหลายวิชาอ่ะ คือมันแย่มาก แต่พี่ก็ได้กำลังใจจากครอบครัว พอไฟนอลเลยฮึดอ่านสอบ ตกไปพี่ก็อายเพื่อนสงสารพ่อแม่ที่จ่ายเงินให้เราอีก เกรดที่ออกก็2นิดๆผ่านบางวิชาที่อ่อนที่พึ่งมาฮึดด้วยD แต่ก็มีติดfในวิชาที่มีตัวต่อคือถ้าตกตัวนี้พี่ต้องลงเรียนปีหน้าอีกปีพร้อมรุ่นน้อง พี่ร้องไห้ตอนโทรบอกพ่อเรื่องที่ตก ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่ามันต้องตกแน่แต่พอฟังเสียงพ่อมันร้องไห้กลัวโดนโกรธ แต่พ่อพี่ไม่พูดไรแค่บอกให้เรียนต่อไป พี่โอเคขึ้นนะ เทอม2เลยตั้งใจเข้าเรียน แต่มันก็มีหลายวิชาที่พี่ลงไม่ได้เลยว่างเยอะเหมือนกันพี่เลยเรียนจีน เพราะชอบภาษาเลยรู้สึกดีขึ้นมาก อย่างน้อยก็ไม่ได้ทิ้งสิ่งที่ชอบไป เพื่อนพี่เริ่มออกไปหลายคนเหมือนกัน บางคนตกเยอะมากเทอม2เลยไม่เข้าเรียนเลย คือเรื่องมันเยอะมากจริงๆสำหรับคนที่ไม่ชอบแล้วมาเรียนไม่ใช่ทุกคนที่จะทำมันได้ดีแล้วจบไปได้ เพราะคณะนี้เรียนวิทย์เยอะมาก น้องต้องอ่านหนังสือตลอดอ่ะ เพราะคนเก่งมันเยอะเราจะตกก็ไม่ได้อีกแต่ถ้าสังคมน้องดี เพื่อนช่วยกันอาจจะดีกว่าพี่มั้ง555 สู้ สู้นะ พี่ไม่ได้บอกว่าให้ไปเรียนที่ชอบจะดีกว่าแต่ถ้าน้องมีเหตุผลว่าต้องเรียนก็เข้ามา ถึงอาจนานที่จะจบไปหน่อยแต่ชีวิตการทำงานเราเลือกได้จะทำอะไร อย่างพี่คงพยายามต่อป.โทสาขาที่ชอบแทน ถึงเราจะก้าวช้ากว่าคนอื่นไปหน่อยแต่มันก็มีประสบการณ์อยู่ตามรายทางนั่นแหละ ท้อได้แต่อย่าถอยนะ

0
เภสัชกร​ 13 ก.พ. 61 เวลา 11:14 น. 9

ไม่​รู้​ทัน​หรือเปล่า​ แต่​ถ้า​คุณ​แม่​ของ​น้อง​อ่าน​อยู่​ อยาก​บอกว่า​ อย่า​บังคับ​ลูก​เรียน​เภสัช​ หรือ​ อะไร​ที่​ลูก​ไม่​ชอบ​ เพราะ​มัน​เป็น​ชีวิต​เค้า​ทั้ง​ชีวิต​ ให้​ลูก​เลือก​เรียน​ใน​สิ่ง​ที่​เค้า​ชอบ​ สิ่ง​ที่​เค้า​รัก​ แล้ว​เค้า​จะ​ทำ​มัน​ได้​ดี​ เก่ง​เลข​ ต้อง​เรียน​บัญชี​ หรือ​ คณิตศาสตร์​ประกัน​ภัย​ หรือ​ เศรษฐศาสตร์​ เอก​ไฟแนนซ์​ หรือ​ วิศวกรรมศาสตร์​

0
A White Kirill. 13 ก.พ. 61 เวลา 18:08 น. 11

สวัสดีครับ พี่เป็นนักศึกษาเภสัชปี 2 เนอะ

ตอนแรกพี่ก็เป็นแบบน้อง พี่ไม่ชอบชีวะ ไม่ชอบฟิสิกส์ เคมีพอถูไถ แต่พี่ชอบคณิตกับภาษาอังกฤษมาก(แม้ว่าจะเกรดไม่ดี) พี่อยากเรียนสายแพทย์แต่พี่ไม่ถนัดวิทย์ 5555 พี่เลยอยากเรียนเศรษฐศาสตร์ แต่พ่อแม่พี่ก็ให้ยื่นเภสัช สรุปคือพี่ติดเภสัช พ่อแม่พี่ก็พูดเหมือนกันว่าจบเศรษฐศาสตร์จะทำงานอะไร พี่ก็ตอบไม่ได้


สิ่งที่พี่เรียนรู้คือ อย่าถามว่าตัวเองชอบวิชาอะไร ถนัดอะไร แต่ให้ถามตัวเองว่าเมื่อโตขึ้น ตัวเราอะอยากเป็นอะไร อยากเป็นแบบไหน แล้วลองหาลู่ทางที่จะไปให้ถึงฝันตามที่ตัวเองถนัดและพอสู้ไหว พี่มาเรียนเภสัชแรกๆก็แอนตี้นะ เพื่อนก็เก่ง เรียนแต่วิทย์ คณิต สังคม ไทย อิ้งค์ แต่ก็พยายาม พี่จบปี 1 ด้วยเกรด 4.00 พี่เรียนรู้ว่า ต่อให้เราไม่ชอบแต่ถ้าเราขวนขวายเราก็สำเร็จได้


ที่พี่มาบอก ไม่ได้จะไซโคให้เข้าเภสัชนะ แต่ให้คิดดีๆ น้องลองค้นๆดูว่าน้องอยากเข้าบัญชี แล้วจบมาทำงานอะไร ทำแบบไหนดูนะว่าชอบมั้ย ไม่มีคณะไหนง่ายหรอก คนที่ได้เข้าคณะที่ตัวเองอยากเข้ายังบ่นเลยตอนเรียนอะว่ายาก


ไม่มีพ่อแม่คนไหนที่จะผิดหวังในตัวลูก เพียงแค่เพราะลูกอยากเรียนในสิ่งที่ต่างจากพ่อแม่วางไว้หรอก พี่เชื่อว่าท่านจะเข้าใจ


ปล. พี่ว่าคนที่ตกงานคือคนที่เลือกงานมากกว่า ส่วนการที่บอกว่าไม่ตกงาน แล้วงานที่ทำอะ งานอะไรล่ะ? ลองคิดดูนะ

ปล. 2 แก้ไขความเข้าใจนิดนึงนะครับ เครื่องจ่ายยาอัตโนมัติก็ต้องผ่านมือเภสัชเหมือนกัน เภสัชไม่ได้มีหน้าที่แค่จ่ายยานะครับ


อันนี้ให้อ่านเล่นๆ แก้ความเข้าใจผิดนิดหน่อย

2
ฃ่าวล่า 13 ก.พ. 61 เวลา 20:27 น. 11-1

อันนี้ไม่น่าจะจริงเรื่องผิดหวัง คือเห็นในเว็บนี้มีเยอะเลยนะ พ่อแม่ที่ลูกเรียนไม่เรียนหมอแล้วกรีดร้องอย่างหนัก ทู้เก่าๆมีแยะเลย

0
15158 21 ก.พ. 61 เวลา 20:48 น. 11-2

พี่เรียนม.ไหนคะ อยากติดเภสัชมากๆค่ะ ไม่เก่งเลย อ่อนวิทย์มาก ชอบชีวะเคมีอังกฤษค่ะ (แต่เกรดก็ไม่ได้สูง)แต่ส่วนตัวคือชอบบบบวิชาพวกนี้ค่ะ

0
ktp-- 13 ก.พ. 61 เวลา 18:43 น. 12

ถ้าชอบคณิต แนะนำให้ไปต่อบัญชี หรือ ไฟแนนซ์ แต่2ตัวนี้จะมีความต่าง ต้องลองไปศึกษาตามงานOpen house ตามม.ต่างๆดูว่าชอบแบบไหน แต่ไฟแนนซ์จะเป็นคณิตที่ยากพอสมควรเลยง่ะ(เหมาะสำหรับคนชอบเลขไปเลย เพื่อนหลายๆ expert math ก็ไปทางนี้กัน) 


เราไม่ได้ชอบเลข แต่ชอบเรียนบัญชี(งงใช่ปะ ที่ชอบเพราะมันไม่ได้ใช้คณิตยากๆแบบไฟแนนซ์ ส่วนใหญ่ก็วนๆอยู่แถว บวกลบคูณหาร เปอร์เซน เศษส่วน แต่เน้นที่ความรอบครอบ)

บางคนชอบพูดว่า เก่งเลขต่อบัญชีสิ(เพราะมันเกี่ยวกับตัวเลข) ส่วนใหญ่พวกเขาไม่ค่อยรู้เลยว่า เก่งเลขไปอยู่แถวไฟแนนซ์กัน



ปล.ไฟแนนซ์เงินเดือนก็ไม่แพ้กับบัญชีนาจา(อาจจะ+-ห่างกันนิดหน่อย) ถ้าเก่งภาษา เตรียมตัวไปทำกับตปท.ได้เลย

ปล2.เค้าเรียนอยู่เอแบค 2ปีแรกเขาจะให้เราเรียนตัวGeneralเพื่อจะได้รู้ว่าเราชอบอะไร แล้วพอปี3ถึงจะdeclare major

0
Cara Delevingne 13 ก.พ. 61 เวลา 20:22 น. 13

พี่เพิ่งจบจ้า ทำงานมาได้แปดเดือนแล้ว เป็นคนนึงที่เรียนและทำงานเภสัชใน รพ.รัฐ ให้พ่อกับแม่ อาจเพราะเราสอบไม่ติดในสิ่งที่หวังไม่ได้ด้วยแหละเลยต้องมาตรงนี้ ตอนเรียนเหนื่อยมั้ย ไม่ค่อยนะ แต่ก็มีบางวิชาที่เราไม่ถนัด แค่สอบให้ผ่านพอถูไถ แต่พอจบมานี่สิ ทำงานเหนื่อยมากกก บอกเลยว่ามากกกกก เภสัชมันมีงานหลายอย่างนอกจากจ่ายยาคนไข้ opd นะ พ่อแม่หลายคนมองว่าสบาย นั่งจ่ายยาเฉยๆ ไม่ใช่เน้อ คือมันไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการอ่ะ แต่พ่อกับแม่นี่สิภูมิใจและดีใจมาก เราก็นะเห็นพ่อแม่ภูมิใจมันก็รนู้สึกดีอยู่หรอก แต่คนที่เหนื่อยและต้องอดทนนี่สิคือเราเอง จะต้องทนในสิ่งที่ตัวเราไม่ชอบไปตลอดมั้ยก็ยังไม่รู้ แต่รู้สึกเสียเวลาค่ะ แทนที่เราจะได้ทำงานในสิ่งที่เราชอบ แต่ไม่เลย ต้องมาทน น้องต้องถามตัวเองว่าน้องต้องการอะไร ทำงานแบบไหน สิ่งที่ชอบหรืออยากทำให้พ่อแม่ภูมิใจแต่เราอาจจะไม่ชอบและเหนื่อยกับงาน มันพูดยากเนอะ แต่อยากให้ตัดสินใจดีๆ จะได้ไม่มานั่งทุกข์แบบพี่ 555

1
สู้ๆๆ 22 ก.พ. 61 เวลา 13:25 น. 13-1

แอบเห็นด้วยจริงๆคะ เลือกในสิ่งที่ชอบ ตอนนี้รับรู้ว่ามันคือสัจธรรมของชีวิตจริงๆ

0
12345 14 ก.พ. 61 เวลา 00:26 น. 14

นอกจาก Accounting แล้ว พวก Statistics, Finance หรือจะ Actuarial Science ก็เหมาะกับคนชอบเลขนะคร้าบ เลขยากสะใจแน่นอน 555 ไปทำงานตามพวก insurance, bank, asset management ได้หมด

0
Aaaa 18 ก.พ. 61 เวลา 09:12 น. 16

พี่อยู่บัญชีนะ มหาลัยสีชมพูๆ คือบัญชีก็ดี ถ้าน้องชอบเลข ถึงไม่ได้เรียนเลขตรงๆแต่ก็อยู่กับตัวเลขเยอะ อาชีพนักบัญชี อีกหน่อยจะมีพวกหุ่นยนต์อะไรพวกนี้มาทำงาน แต่พี่ว่าบัญชีมันค่อนข้างกว้างกว่านั้น เหมือนเป็นพื้นฐานให้เราเข้าใจธุรกิจ ถ้าเราชอบทางธุรกิจ ก็สามารถไปเรียนทางสาขาอื่นเพิ่มได้ รุ่นพี่ที่จบไปทำงานดีๆกันทั้งนั้นเลย บางคนดีจนแบบว้าว! ลองมาพวกงาน open house หรือ แนะแนวอะไรพวกนี้ดูค่ะ พาคุณพ่อคุณแม่มาด้วยก็ได้นะ เผื่อเปลี่ยนความคิดท่านได้เมื่อมาเห็นคณะหรือได้พูดคุยกับรุ่นพี่

0
นิรนามละกัน 21 ก.พ. 61 เวลา 21:19 น. 17

ชอบเลขเหมือนกันครับแต่ก็มาเรียนเภสัชเพราะพ่อแม่อยากให้เข้า ซึ่ง ณ ตอนนี้แม่งโคตรทรมานเลยครับอยากลาออกทุกวัน ไม่มีความสุขเลยครับสุขภาพจิตแย่ อยากให้น้องคุยกับแม่ดีๆครับ ถ้าชอบอะไรก็เรียนที่ชอบเถอะครับ มันมีทางให้ไปอยู่เสมอถ้าเราชอบในสิ่งที่ทำ

0