Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว ค่ายสู่ฝันวันเป็นหมอ ครั้งที่ 24

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 สวัสดีค่ะทุกคนนนน ^^

เราได้มีโอกาสเข้าค่ายสู่ฝันวันเป็นหมอครั้งที่ 24 ของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ( มศว ) โดยค่ายเนี่ยจัดวันที่ 9-11 .. 60 หรือ 3 วัน 2 คืนนั่นเองงง วันนี้เราจะมาเล่าให้ฟังในฐานะเด็กม.ปลายคร่าวๆว่าในนั้นเขาทำอะไรกันบ้างง 


ปล. ดีเทลไม่ละเอียดมากนะคะเก็บเป็นความลับนิดนึงง


อ่านได้ในคอมเมนต์เลย


แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

born2BaDoctor 12 ก.พ. 61 เวลา 09:20 น. 1

อันดับแรกเราต้องสมัครค่ายให้ติดก่อน พอติดเเล้วก็มาเข้าค่ายวันที่ 9 ก.พ. เลยย โดย 2 วันเเรกจัดที่ มศว องครักษ์ นครนายก วันสุดท้ายจัดที่ มศว ประสานมิตร

Day 1

วันแรกคือวันแห่งการหาเพื่อน เราโชคดีมากที่คนในกลุ่มเรามีแต่คนalert คุยกันเหมือนรู้จักกันมามากกว่า 1 วัน 555 ถือว่าสนิทกันเร็วมั้กกก ส่วนของพี่ๆคือดูเเลเราดีมากกกกกก ตั้งเเต่วันเเรกคอยดูเเลดีเทลทุกอย่างเกี่ยวกับเรา ตอนเเรกที่รู้สึกกลัว กลับรู้สึกอบอุ่นมากๆ วันแรกก็ทำกิจกรรมที่พี่เขาจัดให้ เข้าไปนั่งฟังเรื่องเล่าของนิสิตแพทย์ชั้นปีต่างๆ ทำให้ได้รู้เกี่ยวกับเรื่องหมอๆมากขึ้นนน

Day 2

ภาคเช้า วันนี้เราได้ใส่กาวน์ขึ้นโรงบาลเเล้ววว เย่ๆ โดยพี่ๆให้ขึ้นไปทำกิจกรรมบน รพ. เเละเรียนรู้ว่าแพทย์เเต่ละคนทำงานต่างกันอย่างไร อย่างที่เราไปมาก็มี สูติ นิติเวช OR ออร์โธ ฯลฯ ได้เรียนรู้การทำงานอย่าง exclusive มากเว่อออ เเล้วในระหว่างที่ทำกิจกรรมจะได้เรียนรู้ตัวเองด้วยว่าเราเหมาะที่จะเป็นแพทย์ไหม มันใช่ทางเราหรือเปล่า ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ทำให้พวกเราเห็นเส้นทางอนาคตที่ชัดเจนมากขึ้นนั่นเองงง

ปล. ทำ CPR แอบเหนื่อย5555

ภาคบ่าย ทำกิจกรรมที่พี่ๆจัดให้ แอบสปอยล์ว่าสนุกมาก5555 พอช่วง2-3ทุ่มพี่เขาก็จัดพิธีบายศรี ทำให้เราได้พูดคุยใกล้ชิดกับพี่ๆมากขึ้น

ได้ทริคดีๆในการสอบเข้า ได้กำลังใจจากพี่ๆ ทำให้ได้แรงบันดาลใจกลับมาล้นหลาม อบอุ่นมากจริงๆ

Day 3 ( Last Day ) TT

เคยมีความรู้สึกที่คิดถึงบ้านแต่ว่าอยากอยู่ต่อกันปะ เออมันเป็นฟีลนั้นอะบอกไม่ถูก555 ข้ามไปๆ

วันนี้เราได้ไป มศว ประสานมิตรจ้าาา เข้าเมืองสูดอากาศที่มีฝุ่นกันบ้าง ( - - ‘ ) สำหรับที่นี่เรามาทำกิจกรรมเรียนรู้อาจารย์ใหญ่ บอกเลยว่าตื่นเต้นมากสำหรับคนที่เฟิร์สไทม์แบบเรา ก็อันดับเเรกเราต้องทำความเคารพอาจารย์ใหญ่กันก่อน

หลังจากนั้นเราก็ได้เรียน Anatomy จากร่างของท่านโดยมีพี่นิสิตแพทย์ชั้นปีต่างๆมาให้คำแนะนำ ตอนแรกแอบกลัวนะแต่พอได้เห็นของจริงเเล้วแบบ เห้ยย มันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดแถมยังน่าเรียนอีกด้วยย ก็เลยทำให้เราชนะใจตัวเองไป ถึงตอนเเรกจะไม่ชินกับกลิ่นฟอร์มาลีนแต่หลังๆก็ชิน5555 เเล้วเราก็ได้ไปจับสมองของจริงมา ทำให้ได้รู้ว่าคนที่ฉลาดเส้นหยักในสมองเขาก็เท่าๆกับคนอื่น เเต่ข้างในต่างหากที่มันเชื่อมโยงกันนน หูยยย สาระ555 แล้วก็ทำอีกหลายๆกิจกรรม สุดท้ายก็มีพิธีปิดรับเกียรติบัตรต่างๆ แล้วก็กล่าวลาพี่ๆแล้วก็เดินทางกลับบ้าน ถึงเราจะกลับแล้วแต่พี่ๆเขาก็ยัง Keep contact กับเรา ถามตลอดว่าถึงบ้านหรือยัง แงง อบอุ่นจังโลยย

นี่เป็นคร่าวๆที่เราเล่าไป ไปเข้าจริงๆสนุกมากๆ ได้ประสบการณ์ใหม่ๆที่หาไม่ได้มาก่อน พี่ก็อบอุ่นมาก เพื่อนเราก็น่ารัก มีกิจกรรมอีกหลายกิจกรรมหลักๆที่ไม่ได้เล่าเพราะถือว่าให้เกียรติที่พี่ๆเขาคิด ฝึกซ้อมกันมาตั้งนานเนาะ เอาไว้ใครอยากรู้ก็ลองสมัครค่ายสู่ฝันวันเป็นหมอครั้งที่ 25 กันดูนะคะ จะเปิดรับสมัครช่วงๆปลายปี

ขอบคุณพี่สันฯ พี่กลุ่มที่ให้ความสนุก ความอบอุ่นกับพวกเรา เป็นประสบการณ์ที่จะไม่ลืมจริงๆ สุดท้ายนี้รักพี่ๆทุกคนค่ะ สุดท้ายนี้ถ้าพิมพ์ผิดไปหรือมีข้อบกพร่องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

แอบบอกว่าในค่ายหมอหล่อหมอสวยกันทั้งนั้นเลยย เขิ๊ลลล55555

0
KoonTongTang 13 ก.พ. 61 เวลา 09:19 น. 2

เลาว์ๆ ค่ายนี้สนุกม๊ากกก เเบบเเน่นๆ คือเลาว์ไปคนเดียวดเรกๆก่เเบบ จะมีเพื่อนป่าวว่ะ เด็กจะเนิดกันป่ะ พี่ๆจะเป็นยังไง คือฟิวเเบบอารมมาเองไม่มีคนรู้จักเลยยย เเต่พอไปชม.เเรกนี่หน้านิ่งทุกคน เเบบหน้านิ่งกันเวอร์ร่วมเลาว์ด้วย555 เเต่พอได้อยู่สักพัก ก่ได้เพื่อนคือพี่ๆเขาจะมีกิจกรรมมากมายยังไงก่มีเพื่อนเว้ยย พิธีเปิดอลังเวอร์ๆเเบบพี่ๆเขาลงทุนอ่า พี่สตาฟก่เฟรนลี่ม๊ากกก ปล.เลาว์ได้เะื่อนเป็นสตาฟเว้ยย ละเเบบยังไม่รุ้ไง ะอเฉลย้เต่นั้นเเหละยกมือไหว้เเทบไม่ทัน เเกล้งไว้เยอะ555 ค่ายนี้ได้เพื่อนใหม่เยอะ ได้ขึ้นโรงพยาบาลด้วย 2วัน ได้สัมผัสทุกๆอย่างเลย555 พี่ๆก่น่ารักทุกคน กิจกรรมเเต่ละกิจกรรมนี่โครตดี ย้ำว่าโครตดี ไม่ว่าเราจะฉุนเฉียว กังวล หรืออะไรก่ตาม เเต่พี่ๆจะมีสิ่งเดียวที่พี่ๆเค้าจะทำคือ รอยยิ้มเเละความสนุกสนาน เลาว์จะไม่เล่าเยอะน่าา ไว้ไปเเล้วจะรู้ว่ามันดี ดีจิงๆ ปล.ขอบคุณทุกๆคนนะครับบ ปล.2ขอบคุณพี่ปันปัน พี่เฟรช พี่พอ น้องหม่อน55 ปล.3ที่เเห่งนี้มศว


1