Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รับตรงต่างกับแอดมิดชั่นยังไงคะ(~_~))

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
٩(•́•̀)۶ช่วยด้วยยยยค่ะ พี่ป้าน้าอามาถามหนู"คิดว่าจะเข้ารอบรับตรง(รอบ3)หรือรอบแอดมิดชั่นคะลูก(รอบ4)"
แต่เรายังงงอยู่เลยคะ ว่าสองรอบนี้มันต่างกันยังไง คำว่ารับตรง กับแอดมิดชั่น มันใช้คะแนนต่างกันหรือมีใช้เกรดอันใหน ละเกณฑ์เป็นอย่างไร เห็นบางคณะเปิดรอบ3อย่างเดียว คืออะไรหรอคะ
ฝากผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะคะ หลาบคำถามมากเวอร์
Help me! ..please

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

คนมองดิน 20 ก.พ. 61 เวลา 13:19 น. 1

รับตรง (รอบที่ 3) เป็นการรับตรงร่วมกันของมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมระบบ TCAS เลือกได้ 4 รหัส ไม่มีการจัดอันดับ ย้ำ ไม่มีการจัดอันดับ ผู้สอบโอกาสมีโอกาสผ่านการคัดเลือกทั้ง 4 รหัส เพียงแต่ยืนยันสิทธิได้ที่เดียว ส่วนวิชาที่ใช้คัดเลือกนั้น จะให้สิทธิมหาวิทยาลัยในการกำหนดเกรดขั้นต่ำหรือวิชาสอบเอง อาจจะใช้คะแนนจากส่วนกลาง หรือจัดสอบวิชาเฉพาะในคณะของตัวเองก็ได้ แต่เวลาเลือกคณะต้องเข้ามาเลือกที่ส่วนกลาง


แอดมิชชั่น (รอบที่ 4 ) เมือนแอดมิชชั่นปีที่ผ่านๆ มาครับ คือใช้คะแนนจากส่วนกลางในการคัดเลือก ได้ GPAX O-NET GAT PAT ตามสัดส่วนของแต่ละคณะกำหนด เลือกได้ 4 อันดับ มีโอกาสติดได้เพียง1 อันดับเท่านั้น หรือไม่ติดเลยถ้าคะแนนไม่ถึง


ดูรายละเอียดการรับในแต่รอบ/มหาวิทยาลัยได้ที่ http://tcas.cupt.net/university.php เวบรับสมัครของแต่ละมหาวิทยาลัยที่สนใจได้ครับ

1
Pin lunta 24 ก.พ. 61 เวลา 21:04 น. 1-1

ขอบคุณมากๆเลยนะค้าาา พินอยู่ม.5ค่ะสอบปีหน้า ตอนนี้รู้แล้วว่าติดรับตรงกับเป็นเด็กแอดมิดชั่นคืออะไร ต่างกันแบบนี้นี่เอง thanks so much na ka

0