Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วัวสาวนักสู้: ทำลายรั้ว สู้คน และว่ายน้ำหนีขึ้นเกาะ จนรอดจากโรงเชือด

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคน วันนี้เจอข่าวนึงจากเมืองนอก รู้สึกว้าวมากเลยเอามาฝากกันจ้า เป็นเรื่องราวการต่อสู้ของวัวสาวตัวหนึ่งในประเทศโปแลนด์ ที่สู้ยิบตาจนต้องทึ่งอ่ะ และควรเอาเป็นไอดอลด้วยนะ

เรื่องราวของวัวตัวนี้กำลังโด่งดังไปทั่วโปแลนด์เลย สำนักข่าวในโปแลนด์ก็เล่นข่าวกันอยู่


วัวจากเว็บภาพฟรี ไม่ใช่วัวสาวที่เป็นข่าวจริงๆ

เรื่องเริ่มที่คุณลูคัส เจ้าของฟาร์มแห่งหนึ่งพยายามต้อนวัวขึ้นรถบรรทุกเพื่อจะพาไปโรงฆ่าสัตว์ แต่วัวก็สะบัดจนหลุด แล้วยังวิ่งไปทำลายรั้วเหล็กของฟาร์มจนแหกและวิ่งหนีออกไปได้ จากนั้นคุณลูคัสก็ให้คนงานช่วยกันตามจับ คนงานคนหนึ่งจับตัววัวได้ แต่วัวตัวนี้ก็สะบัดกระเด็นจนคนงานแขนหักไปเลย

เสร็จแล้ววัวสาวก็วิ่งไม่ยั้งไปถึงทะเลสาบไนซ่าที่อยู่ใกล้ แล้วกระโดดลงทะเลสาบว่ายน้ำหนีไปยังเกาะแห่งหนึ่งกลางทะเลสาบ คุณลูคัสที่วิ่งตามไปให้สัมภาษณ์กับนักข่าวในภายหลังว่าวัวไม่ได้แค่ว่ายแบบเอาหัวโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำเท่านั้น แต่วัวสาวยังสามารถว่ายน้ำแบบดำลงไปในน้ำทั้งตัวได้เลยด้วย

สัปดาห์ต่อมา คุณลูคัสก็ไปตามวัวที่เกาะแห่งนี้ เมื่อไปถึงเจ้าวัวก็ยังแรงดีไม่มีตกจ้า ยังต่อสู้และถีบทุกคนที่พยายามเข้าใกล้ คุณลูคัสเลยยอมถอย และเปลี่ยนใจเอาอาหารมาวางให้วัวกินแทนเพื่อไม่ให้มันตาย (เกาะนี้ไม่ได้มีหญ้าหรืออาหารอะไรเท่าไหร่เลย)

ทีนี้เรื่องก็มาถึงหน่วยงานต่างๆ ละ ฝั่งเทศบาลที่จะมาจับสัตว์ก็ใช้อุปกรณ์ช่วยจับทุกอย่างที่มีแล้ว แต่ก็จับไม่สำเร็จ กลุ่มนักดับเพลิงเองก็มาช่วยจับบ้าง สุดท้ายกลุ่มนักดับเพลิงจับวัวลงเรือได้สำเร็จ แต่ขณะจะเดินทางกลับ วัวสาวก็กระโดดจากเรือลงน้ำอีกครั้ง คราวนี้ว่ายหนีไปยังเกาะขนาดเล็กอีกเกาะที่อยู่ใกล้เกาะแรกอีกที นักดับเพลิงที่หมดแรงก็ยอมกลับไปมือเปล่า ส่วนเจ้าวัวสาว พอเห็นมนุษย์กลับไปหมดแล้ว นางก็ว่ายน้ำกลับมาที่เกาะแรกของนางอีกที

ถึงคราวของสัตวแพทย์บ้าง สัตวแพทย์ก็เตรียมยาสลบมาให้ แต่สุดท้ายก็พลาดจนหมดเกลี้ยง เพราะวัวสาวตัวนี้ไม่ใช่เป้าที่ง่ายเลยจริงๆ

สุดท้ายคุณลูคัสเลยพูดออกมาว่า สงสัยต้องยิงมันจริงๆ แล้วแหละ เท่านั้นแหละก็เลยมีเสียงคัดค้านดังมาจากทั่วประเทศ ทุกคนพยายามร้องขอชีวิตเจ้าวัวตัวนี้

พาเวล คูคิซ นักการเมืองคนหนึ่งของโปแลนด์ก็ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเพื่อยกย่องวัวตัวนี้ว่าเป็นฮีโร่ และขอจ่ายเงินซื้อชีวิตวัวตัวนี้เอง ตัวเขาเองออกตัวเลยว่าไม่ได้เป็นมังสวิรัติและไม่ได้เป็นวีแกนเลย ก็เป็นคนกินเนื้อทั่วๆ ไปนี่แหละ แต่เขาเห็นการพยายามต่อสู้อย่างไม่ท้อถอยที่จะมีชีวิตรอดของวัวตัวนี้แล้วก็รู้สึกนับถือมากๆ ฉะนั้นเขาจะใช้กฎหมายเข้าช่วยวัวตัวนี้ด้วย โดยจะทำทุกวิถีทางให้เจ้าวัวตัวนี้ได้ไปอยู่ในที่ที่อุดมสมบูรณ์และปลอดภัย และจะทำเอกสารรับรองการันตีชีวิตที่สงบสุขให้วัวตัวนี้ด้วย โดยจะเป็นสัญญาระบุว่าวัวตัวนี้จะไม่ถูกฆ่าอีกไปทั้งชีวิต ให้ตายเองโดยธรรมชาติเท่านั้น เพื่อเป็นรางวัลให้กับความเฟียซของนาง

นอกจากนี้ก็มีรายงานเพิ่มเติมจากสัตวแพทย์ที่คอยตามอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ว่าเจ้าวัวตัวนี้ยังสุขภาพแข็งแรงดี และดูยังมีกำลังใจในการใช้ชีวิตอยู่เช่นกัน แต่ยังหวาดกลัวมนุษย์อยู่ ณ ตอนนี้

http://allthatsinteresting.com/polish-cow-escape

แสดงความคิดเห็น

>