Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมผู้ชายเป็น เกย์ กะเทย กันมากขึ้นคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เราสงสัย คือแบบ เดินไปไหนก็เจอ
โดยเฉพาะใน รร. เรามีเยอะมาก
เราเคยถามแม่ว่าสมัยที่เรียนแม่มีไหน
แม่บอกว่ามีแต่น้อย


เราอยากรู้ว่าทำไมผู้ชายถึงเบี่ยนเบนกันเยอะ
 

แสดงความคิดเห็น

>

35 ความคิดเห็น

เทพบุตรราตรี 26 ก.พ. 61 เวลา 05:49 น. 1

พี่ว่าสมัยก่อนก็น่าจะมีนะแต่บางคนอาจจะไม่เปิดเผยหรือไม่ก็ยังไม่แน่ใจตัวเองว่าเป็นมั้ย แต่ว่าการที่เป้นกระเทยน้้นมันเป็นความผิดพลาดเกี่ยวกับฮอร์โมนในตัวเค้าซึ่งอาจจะเป็นตั้งแต่เกิด ส่วนเกย์นั้นไม่เกี่ยวกับเรื่องฮอร์โมนน่าจะคล้ายกับรสนิยมทางเพศมากกว่า

0
jjannyj190347 26 ก.พ. 61 เวลา 14:59 น. 3

ส่วนตัวเราคิดว่าเป็นเพราะสังคมสมัยนี้มีการเปิดกว้างเรื่องเพศมากขึ้น ทำให้เค้ากล้าเป็นตัวของตัวเองกันมากขึ้นค่ะ

0
ผู้ชายคนหนึ่ง 26 ก.พ. 61 เวลา 15:21 น. 4

ที่โรงเรียนผมก็มีครับ มาเปิดเผยตัวตนทีหลังก็มี ผมเองยังดูไม่ออกเลย แต่ส่วนมากบางคนที่มาเป็นทีหลังมักจะชอบบอกว่าสาเหตุที่เป็นเกย์ก็เพราะว่าผู้หญิงงี่เง่า น่ารำคาญบ้าง แต่ผมว่าสาเหตุนี้มันก็ดูเหมือนข้ออ้างมากกว่า เพราะผมเชื่อว่าผู้หญิงก็ไม่ได้เหมือนกันไปหมดซะทุกคน แต่บางคนที่เป็นชอบเหมารวม บางทีผมก็ไม่ได้เข้าใจนะเวลาเพศชายโดนตำหนิกลับมีคนออกมาช่วย แต่เวลาที่เพศหญิงโดนตำหนิบ้างกลับมีแต่คนเห็นด้วยทั้งๆที่ผู้หญิงไม่ได้นิสัยเหมือนกันไปหมด

3
ก็ว่ากันไป 27 ก.พ. 61 เวลา 08:45 น. 4-1

ผมเห็นว่าเวลาผู้หญิงโดนตำหนิจะมีคนมาช่วยมากกว่านะ อีกอย่าง-การเหมารวมเนี่ยเจอทุกเพศ ยิ่งเพศหญิงจะเห็นชัดมาก ผู้ชายเลว ผู้ชายโง้นงั้นงี้ มันก็อีหรอบเดียวกันว่า มันไม่มีใครเหมือนกหันหมดหรอก เขาเป็นเพราะเขาเป็น แต่สาเหตุของการเป็นมันมาจากหลายสาเหตุ ซึ่งถามว่าถ้าเกิดจากผู้หญิงก็เป็นได้ ก็เป็นสาเหตุของเขาคนนั้น แต่คนอื่นอาจไม่ใช่ก็ได้

0
คนคนหนึ่ง 27 ก.พ. 61 เวลา 17:03 น. 4-2

"เวลาเพศชายโดนตำหนิกลับมีคนออกมาช่วย แต่เวลาที่เพศหญิงโดนตำหนิบ้างกลับมีแต่คนเห็นด้วยทั้งๆที่ผู้หญิงไม่ได้นิสัยเหมือนกันไปหมด" คิดแบบแยกแยะบุคคลกับเพศหญิง แต่กลับคิดแบบเหมารวมกับเพศชาย มันสองมาตรฐานนะ จะตำหนิใครก็ดูเป็นคนๆไป

0
ทททท 1 มิ.ย. 62 เวลา 14:42 น. 4-3

ความคิดเห็นคุณมันผิดกับความเป็นจริงนะนั่น ผมเห็นด้วยกับคุณ ก็ว่ากันไป เพราะสีงคมสมัยนี้มีแต่คนเข้าข้างผู้หญิงมากกว่าผู้ชายเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว สิทธิเท่าเทียมก็มากขึ้นกว่าผู้ชายแล้ว แต่ก่อนผู้ชายเหนือกว่าแต่ตอนนี้ผู้หญิงเหนือกว่าแล้วนะครับถึงสังคมยังใช้คำว่าเท่าเทียมบังหน้าอยู่ก็เถอะแต่สมัยนี้ผู้หญิงเหนือกว่าแบบเต็มตัวแล้วจริงๆ และผมเห็นผู้หญิงด่าชายมากกว่านะ ู้ชายด่าผู้หญิงหรอแค่คิดก็นึกภาพไม่ออกแล้วลองไปด่าใฟ้ใครฟังสิเขาจะด่ากลับว่าหน้าตัวเมียทำไมถึงด่าผู้หญิงอย่างงี้เลยละ บอกแล้วว่าแต่ก่อนที่ผู้หญิงไม่เท่าเทียมกับผู้ชาย ตอนนี้มันกลายเป็นว่าผู้ชายไม่เท่าเทียมกับผู้หญิงไปซะแล้ว

0
Warewolf 26 ก.พ. 61 เวลา 19:11 น. 6

สมัยก่อนมีไหม ? มี

เขายอมรับกันหรือเปล่า ? ไม่


สมัยนี้มีไหม ? มี

เขายอมรับกันหรือไม่ ? ไม่ทั้งหมด แต่ก็มากขึ้น


สมมติว่าสังคมที่คุณอยู่ชอบกินเนื้อหมูและคุณก็ชอบกินเนื้อหมู คุณคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่เป็นตัวของคุณ เมื่อใครถามคุณว่าชอบกินอะไร ก็จะได้คำตอบกลับมาว่าชอบกินเนื้อหมู


วันหนึ่งแม่คุณซื้อเนื้อไก่มาทอดให้กิน คุณก็ค้นพบว่าตัวคุณชอบเนื้อไก่มากกว่าเนื้อหมู คราวนี้พอใครถามว่าชอบกินอะไร คุณก็ตอบอย่างมั่นใจว่าชอบกินเนื้อไก่


พอคนเหล่านั้นได้ยินว่าคุณชอบกินเนื้อไก่เขาก็บอกว่าคุณแปลกประหลาดไม่เหมือนคนอื่น พวกเขาไม่ยอมรับ ไม่เปิดเสรีทางความคิด บอกว่าสิ่งที่คุณทำมันผิด คุณควรชอบเนื้อหมูมากกว่าเนื้อไก่ พวกเขาแบนคุณ ประจานคุณ


สอนเด็กรุ่นต่อมาว่าอย่าเอาอ้ายวิปริตนี่เป็นเยี่ยงอย่าง ชอบไก่มากกว่าหมูอย่างนี้มันผิด


เด็กพวกนั้นไม่เข้าใจแต่ก็เก็บความสงสัยไว้ข้างใน เมื่อเด็กพวกนั้นได้ลองชิมเนื้อไก่ พวกเขาก็คิดว่าเนื้อไก่เป็นสิ่งที่อร่อยที่สุด แต่ก็ไม่ได้เอ่ยปากบอกพวกผู้ใหญ่ เพราะกลัวจะโดนประจานดังเช่นคุณ


เวลาผ่านมารุ่นต่อรุ่นสู่โลกในกาลปัจจุบัน ไม่ว่าคุณจะกินเนื้อหมูหรือเนื้อไก่ก็ไม่มีใครว่า พวกเขาเปิดเสรีทางความคิดให้เด็ก ๆ ได้แสดงความชอบและตัวตนของตัวเอง


แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีเด็กคนนึงตั้งคำถามแก่แม่ของเขาว่า


"แม่คะ ทำไมพวกเขาถึงชอบกินเนื้อไก่ละคะ ?"


แม่ของเธอแย้มยิ้มตอบด้วยน้ำเสียงนิ่ง ๆ ว่า


"แต่ก่อนคนชอบกินเนื้อไก่น้อยกว่านี้มาก"


เจ้าหนูยังสงสัยจึงมาตั้งกระทู้ถามในเว็บ ๆ หนึ่งว่า


"ทำไมคนเราถึงเบี่ยงเบนไปชอบเนื้อไก่มากขึ้นเหรอคะ ?"

6
LoLi-LoLi 27 ก.พ. 61 เวลา 08:11 น. 6-2

แต่ความคิดเรา เราว่าเรื่องเนื้อไก่กะหมูมันเอามาเปรียบกับเรื่องเพศไม่ได้น้า เพราะชอบกินไก่หรือหมู มันความชอบส่วนตัว แต่เรื่องเพศ มันยังมีปัจจัยเกี่ยวกับฮอร์โมน โครงสร้างทางกาย ฯลฯ

0
ก็ว่ากันไป 27 ก.พ. 61 เวลา 08:37 น. 6-3

เป็นการอุปมาอุปมัยครับ ว่าที่เราพบว่ามีคนที่แสดงรสนิยมด้านนี้ชัดเจนขึ้น มากขึ้น เพราะมีการเปิดกว้างทางสังคมมากขึ้น ผิดกับยุคก่อนที่พบเดห็นว่าน้อย ที่จริงแล้วส่วนหนึ่งเพราะสังคมไม่เปิดกว้าง เพื่อความเข้าใจที่ชัดเจน ดูอย่างเกาหลีครับ แต่ก่อนการเปิดกว้างทางเรื่องเพศยากมาก จนคนพูดกันไปว่าเกาหลีไม่มีเกย์ แต่ถามตามความจริงเป็นไปไม่ได้ แต่พอยุคปัจจุบันสังคมเริ่มเปิดกว้าง เราจึงพบว่า เกาหลีก็มีคนที่แสดงรสนิยมทางเพศอย่างนี้ชัดเจนขึ้น

.

ส่วนถ้าพูดถึงเรื่องฮอร์โมนมันก็เป็นมาตั้งแต่ยุคไหน ๆ แล้วล่ะครับ เพราะฮอร์โมนของเรามันก็เป็นอย่างนี้มาแต่ไหนแต่ไร ไม่ใ่ว่าโกรทฮอร์โมน เทสโทนเทอโรนจะเพิ่งมาเกิดการมิวแทนต์ทำให้ผู้ชายกลายเป็นเกย์เอายุคนี้อย่างมากมายมหาศาลเมื่อไร

.

.

ท้ายที่สุดเป็นเรื่องส่วนบุคคลครับ

0
mamon_njt 27 ก.พ. 61 เวลา 09:46 น. 6-4

เรากลับมองว่า กระเทยอ่ะ คือพวกที่ชอบของสวยๆงามๆ อยากจะใส่กระโปรงเหมือนผู้หญิง

ซึ่งเหมือนมนุษย์เราขีดข้อกำหนดขึ้นไว้ ว่าผู้ชายต้องแข็งแกร่ง ต้องใส่กางเกง พอมีคนทำในสิ่งที่ตรงข้ามกลับสิ่งที่พึงจะเป็น ก็กำหนดว่าสิ่งนั้นคือกระเทย กระเทยคือพวกที่ทำอะไรเหมือนผู้หญิง ผู้หญิงต้องชอบผู้ชายกระเทยต้องชอบผู้ชาย คนที่เป็นก็เลยต้องคิดฉันชอบแบบนี้ ฉันเป็นกระเทย ฉันต้องชอบผู้ชาย ด้วยความที่สมัยก่อนมองว่าอย่างนั้น ชายต้องคู่กับหญิง ทำให้ไม่ค่อยมีผู้ชายเบี่ยงเบนอะไรมาก บางครั้งผู้ชายอยู่ด้วยกันอาจมีอะไรที่ทำแล้วสึกดีร่วมกันแต่เขาจะไม่คิดอะไรเพราะมันมีเส้นกั้นที่ว่าชายต้องคู่กับหญิง พอมาสมัยนี้สังคมเปิดกว้าง เส้นกั้นบางๆนั่นมันก็ทลายลงผู้ชายอย่างที่เห็นๆเขาชอบอยู่รวมกัน มีความสุขสนุกสนานกัน แต่ด้วยคำที่ว่าความรักมันไม่มีข้อจำกัด ความรักไม่ผิด ความรู้สึกระหว่างกันบางทีมันไม่ได้อะไรมากแต่ด้วยความมโน ความเหงาคิดว่าสิ่งนั้นคือความรัก เมื่อสังคมไม่ได้จำกัดก็ทำได้ไม่ผิด

การที่เกย์กระเทยมากขึ้นเพราะค่านิยมทางสังคมที่เปลี่ยนไปแค่นั้นแ

0
Ryuune_chan 27 ก.พ. 61 เวลา 03:30 น. 9

เพิ่งมี? หรือว่ามีมานานแล้วแต่คนไม่ยอมรับเลยต้องหลบ ๆ ซ่อน ๆ กันล่ะ? ที่จริงคือ คนเรา ร้อยคนก็ร้อยเหตุผล มันมีหลายปัจจัย ต่างคนต่างก็มีประสบการณ์ไม่เท่ากัน มุมมองก็ต่างกัน ความชอบก็ไม่เหมือนกัน แค่สมัยก่อนเราเคยแต่เผชิญกับยุคที่ว่า "คนเราต้องมีแค่แบบสองแบบตามที่กระแสสังคมอยากให้เป็นเท่านั้น แหกจากกระแสหลักคือบาปมหันต์ ต้องตาย ต้องไม่มีที่ยืน" มันก็เลยดูเหมือนมีคนแค่ไม่กี่ประเภทแค่นั้นเอง

0
path 27 ก.พ. 61 เวลา 05:37 น. 10

ในยุคสมัยนี้มีการเปิดกว้างและยอมรับมากขึ้นเกี่ยวกับตัวตนและความคิด จิตใจ เสรีภาพของบุคคล


การมีความรักหรือความชอบเป็นเรื่องปกติธรรมดาของมนุษย์ทุกคนและสัตว์ทุกชนิด


และการชอบเพศเดียวกันหรือจะชอบต่างเพศก็เป็นเรื่องปกติธรรมดาเข้าไปอีก เพราะพูดให้คิดและเข้าใจได้ง่ายๆว่า แต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน (ไม่ว่าอะไรก็แล้วแต่) ดังนั้นเป็น รสนิยมเกี่ยวกับความรักความชอบ ไม่ใช่ความผิด หรือเป็นเรื่องน่ารังเกียจแต่อย่างใด (ในทางกลับกัน เราควรต้องเข้าใจความเป็นธรรมชาติทางความคิดจิตใจเหล่านี้มากกว่า)


ในสมัยก่อนหน้านี้ก็มีนะ และมีนานแล้วด้วย แต่ด้วยกฎระเบียบหลายๆอย่างของสมัยก่อน ทำให้ไม่ได้เปิดเผยมากนักในสังคม


การชอบพอรักใคร่กันในเพศเดียวกัน (ตามหลักวิชาการนะ) ไม่ใช่ความผิดปกติทางเพศแต่อย่างใด แต่คือ รสนิยม นั้นก็คือรสนิยมที่จะเลือก รสนิยมที่จะชอบจะรักในรูปแบบความต้องการของตนเอง


เกย์ คือ ผู้ชายที่ลักษณะเป็นแบบผู้ชายทั้วหมด (การพูดคุย ท่าทาง บุคลิกภาพ การแต่งตัว ฯ) แต่จะมีแค่อย่างเดียวคือ มีรสนิยมชอบเพศเดียวกันแค่นั้นครับ..อันนี้คือ เกย์

นอกนั้นที่ไม่ได้อยู่ในขอบเขตนี้ คือ กะเทย หรือ ตุ๊ด (เช่น แปลงเพศ ใส่กระโปรง แต่งหน้าแบบผู้หญิง เสริมนม ไว้ผมยาว เสียงพูดหรือท่าทางบุคลิกแบบผู้หญิง ฯ เป็นต้น)


และในปัจจุบันมีหลายๆประเทศ โดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรป ได้ออกกฎหมายสำหรับคู่สมรสเพศเดียวกัน นั้นถือว่าเป็นการเปิดกว้าง ยอมรับ และสนับสนุน เขามองเห็นและให้ความสำคัญกับเรื่องของความคิด จิตใจ ความหลากหลายทางชีวภาพ เป็นอันดับ 1


ดังนั้น ในยุคสมัยนี้จะพบเห็นคู่รักเพศเดียวกัน(เกย์)หรือคนที่มีรสนิยมชอบเพศเดียวกันได้ทั่วไป(ถ้าดูออก) จะพบมากในวัยรุ่นนักเรียน นักศึกษา และคนวัยทำงาน ...เป็นเรื่องปกติธรรมดานะ เพราะมันเป็น”รสนิยม”ของแต่ละบุคคล

0
Jaijai 27 ก.พ. 61 เวลา 08:28 น. 11

หนูค่ะ

1. ตอบแบบสร้างความเข้าใจในเพื่อนสาว

เขาใคร่อยากจะชอบแบบไหนก็ให้เขาชอบไป เป็นตุ๊ด เกย์ กระเทย ไม่ใช่โรค แล้วถ้าหนูคบกันนาง บางคน หนูก็จะได้เพื่อนสาวที่ดี ปกป้องได้หนูได้ มีความเป็นชาย งานบ้านก็ทำได้ สายเฮฮาปาร์ตี้ ชีวิตเอนจอย เพื่อนสาวบางคน เรียนเก่ง หัวดี เป็นแพทย์ เป็นเภสัช น้องพึ่งพาการเรียนได้ แต่ถ้าเพื่อนสาวคนไหนไม่ดี หนูก็ไม่ต้องคบ คนเรามันก็ร้อยพ่อพันธ์แม่นะหนู

2. ตอบที่มาของตุ๊ด เกย์ กระเทยทอม

อิงสังคม ตามกระแสสังคม ที่เมืองไทยเริ่มเปิดกว้างในสมันโบราณ ตอน อ ยิ่งศักดิ์เปิดตัว นางเป็นคนเก่ง สังคมยอมรับ เกย์ตุ๊ดกระเทย เริ่มเปิดตัวกันมากขึ้น จากปกติที่เก็บไว้ บางคนก็เบื่อในการคบผู้หญิงก็เปลี่ยนแนว เป็น ไบ เป็นเกย์ ก็มี

อิงวิทย์ โครโมโซม DNA ที่เบี่ยงเบนทางเพศเริ่มมีตั้งแต่เกิด เป็นตุ๊ดยัน DNA ไม่ใช่อยากเป็นก็เป็นได้

อิงศาสนา (พุทธ) มีกรรมบลาๆๆๆ ไร้สาระ!!! เรื่องของชาติที่แล้ว ไม่ใช่พระนะ จะนั่งหลับตามองเห็น

สุดท้าย ตุ๊ดเกย์กระเทยทอมดี้ เป็นมนุษย์ที่มีหัวใจ ดังนั้น หนูควรแนะนำเพื่อนในทางที่ถูกต้อง ให้เขาแสดงออกในพฤติกรรมที่เหมาะสม ให้เขาค้นหาตัวตนของตนเอง

0
BroOooo 27 ก.พ. 61 เวลา 10:07 น. 12

ในฐานะคนที่เป็นเกย์


ทำไมผู้ชายเป็นเกย์

- บอกตรงๆว่าไม่รู้ เกิดมาก็เป็นแล้ว ของแบบนี้มัน born to be ไม่ใช่อยากเป็นก็เป็น อยู่ที่ว่าจะรู้ตัวตอนไหน


ทำไมสมัยนี้เกย์เยอะขึ้น

- จริงๆมันก็ไม่ต่างกับสมัยก่อนแหละ แต่สังคมสมัยนี้มันเปิดกว้างขึ้น ที่ยืนมากขึ้น คนก็เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ส่วนเขาจะโตมาเป็นเกย์หรือกะเทย ขึ้นอยู่กับความคิดส่วนตัว กับสังคมหล่อหลอมด้วย

0
North Starz 27 ก.พ. 61 เวลา 11:28 น. 13

ผมอยู่ ม.5กำลังขึ้น ม.6 มีเพื่อนในกลุ่มอยู่ 5คน เพื่อนผมคนนึงมันจีบผู้หญิงนะ แซว จีบ อ่อยจริงจังเลย หยอดไปทั่ว แต่มันมีแฟนเป็นผู้ชาย555

แต่ๆๆๆ จาก5คน มีแฟนเป็นผู้ชาย 3 คน อันได้แก่ เพื่อนคนนี้ นี่ และเพื่อนอีกคน อีกสอง มีแฟนผู้หญิงคนนึง โสดคนนึง


ps.ก็ผู้หญิงมันจีบยากอ่ะ อันนี้จากใจจริง และเราก็ไม่กล้าด้วย เอาง่ายๆคือป๊อด555 ก็เลย (จุด จุด จุด) ^^ แต่ไม่ได้เป็นแบบเกย์นะ ใช่ว่าจะชอบผู้ชายทุกคน เป็นแค่คนนี้เท่านั้นเอง

0
moon_brother 27 ก.พ. 61 เวลา 12:33 น. 14

เป็นหนะคงมีคนเป็นมาตั้งแต่สมัยก่อนละหละ

แต่ที่เราว่าที่มันต่างกันคือการแสดงออกอะ

ยุคนี้คนเปิดเผยมากกว่าถ้าเที่ยบทับกับสมัยก่อน

เดี้ยนว่า

0
แมวนอนกลิ้ง 27 ก.พ. 61 เวลา 12:48 น. 15

คาดว่าเป็นกระบวนการทำลายตัวเองตามธรรมชาติครับ

เพราะมนุษย์มีปริมาณเยอะเกินไป ธรรมชาติเลยหาทางลดปริมาณลงครับ

3
Ta Haha 27 ก.พ. 61 เวลา 18:24 น. 15-2

เวอร์ เกย์ไม่ใช่ภัยคุกคามมนุษยชาติ จำนวนผู้ชายก็ไม่ได้มีผลกับอัตราการเกิดของมนุษย์ขนาดนั้น แล้วถึงผู้ชายจะเป็นเกย์กันครึ่งโลก เราก็มีวิทยาการเพิ่มประชากรได้อยู่แล้ว


อย่าไปพูดให้ใครได้ยินอีกนะ ฟังดูล้าหลังมาก 555555555

0
Raysanloveanime 20 พ.ค. 61 เวลา 02:00 น. 15-3

เค้าบอกว่าแค่คาดการณ์นะคะ

ไม่ต้องจริงจังมากก็ได้ค่ะ

555

0
Ommo Sims 27 ก.พ. 61 เวลา 12:53 น. 16

ตอบตามความจริงๆ นะครับ ไม่มีผู้หญิงสนใจ เพราะ ตอนเด็กๆ เคยโดนคุณครูจับไปรำอวยพร และอีกอย่างผมเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยพูด ไม่เหมือนกับผู้ชายทั่วๆไป เลยตัดสินใจ เออได้ไม่มีผู้หญิงเอากูใช่ไหม กูไปกินกันเองก็ได้บาย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีข้อความหยาบคาย ใช้ภาษาไม่เหมาะสม

ตีตี้ 27 ก.พ. 61 เวลา 13:52 น. 18

เราเป็นทอมมั้ง ก็ไม่รู้เหมือนกันเพื่อนในกลุ่มเราก็เป็นเกย์ออกสาว ก็ไม่เข้าใจว่าทำไม เคยสงสัยเหมือนกันแต่ไม่กล้าถาม อาจจะเป็นที่ฮอร์โมนเพศมั้ง

1
เคยฟังมา 27 ก.พ. 61 เวลา 15:54 น. 19

เคยเรียนมาว่า ฮอร์โมนก็มีส่วนนะคะ สมัยนี้หลายอย่างที่เรากินเราใช้ก็มีฮอร์โมนเพศหญิงค่อนข้างเยอะ เช่น ไก่ หรือแม้แต่ถุงพลาสติกที่เป็นของใช้ก็ยังมีสารบางอย่างที่คล้ายฮอร์โมนเพศหญิง

0