Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่ใช่จ้า! นี่เมือง Wauconda ไม่ใช่ Wakanda ไม่ต้องมาถามหาแร่ไวเบรเนียม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ใครที่ดูหนัง Black Panther คงจะรู้ว่าฝ่าบาทของปวงประชาเรานี้อยู่ในเมืองที่ชื่อว่า Wakanda เมืองสมมติที่ทางค่ายหนังยักษ์ใหญ่ Marvel เค้าอุปโลกน์ขึ้นมาให้เราได้ฟินกันกับเมืองที่มีเทคโนโลยีล้ำนำหน้าเกินตาใครต่อใคร แต่ใครจะนึกล่ะว่า Wakanda มันมีอยู่ในโลกเราจริงๆ เอ๊ะ...หรือไม่ใช่นะ เพราะดูดีๆ แล้วมันไม่ได้เขียนว่า Wakanda แต่เขียนว่า Wauconda ต่างหาก


 
Wauconda (เวาคอนดา) ที่กำลังพูดถึงอยู่นี่คือเมืองเล็กๆ เมืองหนึ่งในรัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เป็นเมืองที่ประชากรกว่า 13,000 คนอาศัยอยู่อย่างสงบกันดีนั่นแหละ จนกระทั่งภาพยนตร์เรื่อง Black Panther ออกฉาย เรื่องตลกชวนหัวก็เกิดขึ้นและคนที่ดูจะหนักอกหนักใจที่สุดเห็นจะเป็นนายกเทศมนตรีของเมือง Wauconda
 
Alise Homola นายกเทศมนตรีของเมือง Wauconda บอกว่านับตั้งหนังเริ่มเปิดตัวเธอก็ได้รับทั้งอีเมลทั้งโทรศัพท์จากแฟนหนังเข้ามาไม่หยุดหย่อน เธอรู้ว่ามีหนังชื่อ Black Panther แต่เธอไม่รู้เกี่ยวกับพล็อตของหนังดังนั้นจึงไม่ทราบว่ามีเมืองชื่อ Wakanda ในหนังเรื่องนี้ด้วย

 

ภาพ: mapio.net/pic/p-130248829/
 
เธอยังเล่าอีกว่าคนที่โทรมาจะถามเธอว่าเมืองนี้ชื่ออะไร พอเธอตอบว่าชื่อ Wakanda พวกเขาก็จะตะโกนกลับมาว่า 'Wakanda forever!' นอกจากนั้นยังมีคนที่ถามหาแร่ไวเบรเนียมจากเธออีกต่างหาก จนเธอต้องรีบตอบกลับไปว่าไม่ใช่ละ นี่มันคนละเรื่องกัน
 
Wauconda High School โรงเรียนมัธยมในเมืองเองยังพลอยได้รับชื่อเสียงไปด้วยจากเรื่องนี้ จนถึงขั้นที่ว่าอาจเปลี่ยนมาสค็อตประจำโรงเรียนจากสุนัขบูลด็อกเป็นแบล็คแพนเทอร์เลยทีเดียว อย่างไรก็ตามมตินี้ยังไม่ถือเป็นเอกฉันท์นะ
 
ว่างๆ ก็ไปเที่ยวเมือง Wauconda กันได้ แต่อย่าโทรไปก่อกวนเลย แร่ไวเบรเนียมไม่มีที่เมืองนี้หรอก

อ้างอิง

hollywoodreporter

แสดงความคิดเห็น

>