Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สรุปเหตุการณ์ นศ.ฝึกงานแฉขบวนการโกงเงินคนจน จนเกิดการตรวจสอบทั่วประเทศ!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

         สวัสดีค่ะเพื่อนๆ หลังจากมีข่าวดราม่าลบๆ ในสังคมไทยมานาน วันนี้เราไปเจอข่าวนึงที่ทำคนโกงเสียวสันหลังกันเป็นแถบๆ เลยค่ะ หนูขอเรียกนางเอกของเรื่องว่า "พี่แบม" แล้วกันนะคะ 

         - เริ่มจาก น.ส.ปณิดา ยศปัญญา (พี่แบม) เป็นนักศึกษาปี 4 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาพัฒนาชุมขน ม.มหาสารคาม ได้เข้าไปฝึกงานในตำแหน่งพัฒนาชุมชนแห่งหนึ่ง และที่ฝึกงานของเธอได้สั่งให้เธอปลอมเอกสารและปลอมลายมือชื่อของผู้มีรายได้น้อย และผู้ติดเชื้อเอดส์ ลงในใบเสร็จรับเงินประมาณ 2,000 ชุด รวมแล้วเป็นเงินราวๆ 6.9 ล้านบาท
 

         - งานดังกล่าวทำให้เธอรู้สึกตะหงิดๆ เหมือนจะเข้าข่ายทุจริตเงินคนจน เธอเลยเข้าไปร้องเรียนสำนักงานเลขาธิการ คสช. จนเกิดการตรวจสอบทุจริตเงินคนจนทั่วประเทศรวมทั้งสิ้น 37 ศูนย์ สะเทือนกันไปค่ะงานนี้!

         - ตรงนี้ขอพูดถึงคนดีอีกคนนึงค่ะ ชื่อ น.ส.ณัฐกานต์ หมื่นพล อายุ 26 ปี ได้ออกมาเล่าว่าตนเคยถูกศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งเลิกจ้าง น่าจะเพราะไม่ยอมร่วมขบวนการนี้ด้วย เธอได้ออกมาแฉวิธีการว่า เจ้าหน้าที่ให้นำลายเซ็นของชาวบ้านไปแปะที่กระจกใสที่มีแสงส่องแล้วจะมองเห็นเป็นลายเซ็น แล้วให้เขียนตามลงในเอกสาร
 
 
         - การสอบสวนคืบหน้าอย่างมาก โดยพบการกระทำผิดของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งในหลายพื้นที่ทั่วทั้งประเทศ เช่น เชียงใหม่ บึงกาฬ หนองคาย สุราษฎร์ธานี และตราด

         - ล่าสุดก็มีคำสั่งจากนายกฯ ให้สั่งเด้งปลัด (คุณพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์) และรองปลัด (คุณณรงค์ คงทำ) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มาช่วยงานสำนักนายกฯ แทน และจัดตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงขึ้นมาด้วย

         - และอีกเช่นเคยค่ะ พี่แบมออกมาแฉเบอร์นี้ หน่วยงานรัฐมีหรือจะปล่อยไปง่ายๆ ไม่ต้องมองที่ไหนไกล แค่อาจารย์ที่ฟังเรื่องเธอก็บอกว่าเธอโกหก แล้วเรียกให้เธอไปกราบขอโทษผู้อำนวยการอีกต่างหาก (อันนี้ตลกดี) และอาจารย์บางคนยังบอกว่าเธอทำให้มหาลัยเสียชื่อเสียงด้วย ส่วนอำนาจมืดอื่นๆ ก็มาในรูปแบบขับรถตาม ขับรถจอดหน้าบ้าน และลามไปถึงญาติพี่น้องด้วย น่ากลัวมากกค่ะ 

         - ในขณะเดียวที่พี่แบมได้รับแรงพยาบาทส่งจากทางนั้น คนโซเชียลก็ส่งพลังใจเชียร์เต็มร้อย และโพสต์แสดงความห่วงใยด้วย ส่วนสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณและเชิดชูเกียรติน้องแบมและครอบครัว เพราะเธอคือต้นแบบการทำความดีค่ะ 



         พออ่านจบแล้วรู้สึก โอ้...พี่เท่มากเลยๆ ขอบคุณที่ยอมเสี่ยงต่อสู้กับความไม่ยุติธรรมในสังคม ตอนนี้ก็ได้แต่ลุ้นว่าพี่เขาจะปลอดภัยและไม่โดนฟ้องกลับด้วยเถอะ -/\- 

 
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจากไทยรัฐ, โพสต์ทูเดย์ และผู้จัดการด้วยนะคะ ^_^
 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Yin & Yang 26 ก.พ. 61 เวลา 22:44 น. 2

แทนที่อาจารย์จะชื่นชม กลับต่อว่า แทนที่จะห่วงนักศึกษาที่อาจโดนลอบทำร้าย แต่กลับห่วงชื่อเสียงและหน้าตามากกว่า สมควรแล้วเหรอที่จะเป็นอาจารย์ หนูชื่นชมพี่คนนี้และชอบพี่เขามาก ประเทศไทยเราต้องการคนแบบนี้ในสังคมมากที่สุด มีคนแบบนี้เพื่อจะได้ช่วยทำให้ประเทศไทยเราเป็นประเทศที่ขาวสะอาด ปลอดการทุจริตและคอรัปชั่น

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม