Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

#dek62 เริ่มอ่านหนังสืออย่างไรดี!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
#dek62 ถึงเวลาจริงจังแล้ว แงงงง!!
ไม่รู้จะเริ่มอ่านหนังสือยังไงดี อ่านจากตรงไหน ยากไปง่าย หรือ ง่ายไปยาก ดี นี่เรียนศิลป์ภาษา กะจะเข้าคณะศิลปศาสตร์ค่ะ แต่ตอนนี้ยังวางแผนไม่ถูกเลย ฮืออออTT เพื่อนๆหรือพี่ๆคนไหนมีไอเดีย ในการจัดตารางอ่านหนังสือ มาแชร์กันหน่อยน้าาา

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ggwpez 8 มี.ค. 61 เวลา 14:43 น. 2

ของพี่นะ ไม่อ่านหนังสืออะ ทำโจทย์เลยเพราะคือเรารู้อยู่แล้วอะ แต่แค่บางทีเราแค่ลืม

หรือแค่ยังตีโจทย์ไม่เก่งเลยทำไม่ได้ ยกเว้นบางวิชานะที่มันต้องอ่านจริงๆ อย่างชีวะ สังคมเป็นต้น

แต่ไม่รู้ของสายศิลปอะว่าอ่านยังไงอะไรบ้าง ก็เอาเป็นว่าลองไปดูเกณฑ์ของปีนี้ดูว่าสอบไรบ้าง

แล้วก็ไปโหลดข้อสอบเก่าๆมาทำดู เอาที่มันมีเฉลยนะ เพราะจะได้รู้ว่าเราผิดตรงไหน จะได้ไปอ่านเพิ่มถูก


0
เด็ก 61 9 มี.ค. 61 เวลา 20:17 น. 3

พี่เรียนวิทย์-คณิตนะ ดังนั้นจะตอบแค่ในส่วนที่บอกได้ละกัน

เลข ถ้าน้องไม่คิดจะทิ้งพี่แนะนำว่าเก็บแค่บางพาร์ทพอ เพราะคนที่จะทำแพทหนึ่งทันมันต้องซ้อมมามากว่าปีนึง

ส่วนพาร์ที่แนะนำนั้นก็ สถิติ เอกโปล็อก แล้วก็จะมีอื่นๆอีกหน่อย ซึ่งวิธีการก็เริ่มจากอ่านหนังสือเก็บเนื้อหาใหม่สักรอบ จากนั้นก็ลงมือทำโจทย์ง่ายไปยากนะ(ยังไม่จับเวลา รอบนี้เพื่อความแน่นเนื้อหา ข้อสอบเก่าหรือแนวข้อสอบก็ได้) ทำเสร็จตรวจได้คะแนนพอใจ(ในฉบับที่ความยากใกล้เคียงของจริง)ค่อยไปรอบถัดไป

รอบนี้จับเวลาทำ(แนะนำข้อสอบเก่านะ) จุดประสงค์เพื่อการอัพคะแนน ถ้าได้น้อยไม่ต้องตกใจ ทำไปเรื่อยๆเดี๋ยวคะแนนมันจะอยู่ตัวเอง

วิธีของพี่มีจุดอ่อนคือเวลา ถ้าความสามารถของน้องมันเพิ่มได้ไม่เร็วพอกับเวลาที่เสียไปก็ทำใจแล้วก็เทไปเลย แต่พี่ค่อนข้างแน่ใจนะว่าวิธีพี่ใช้ได้ เว้นแต่สามปีของม.ปลายน้องจะไม่ฟังอาจารย์เลย


อังกฤษ ก็พี่แนะนำคอร์สแอดของเอ็นคอน นอกนนั้นก็ทำโจทย์ของพี่แนน อย่าเรียนอัดนะ แนะนำเรียนเทปละอาทิตย์พอระหว่างอาทิตย์ก็ทำการบ้านที่พี่แนนให้


ก็โชคดีละกัน ห้ามลืมนาฬิกาเด็ดขาด พี่ลืมของชิ้นนั้นทำให้กะเวลาแพทหนึ่งไม่ทัน



0
noterpool 9 มี.ค. 61 เวลา 20:28 น. 4

1. ต้องดูสาขาที่จะเข้าก่อนครับ ว่าต้องสอบอะไรบ้าง เพราะ คณะศิลปศาสตร์ บางสาขาก็มีเงื่อนไขเพิ่มไปอีก เช่น สาขาภูมิศาสตร์ บังคับใช้ PAT1 เท่านั้น แต่สาขาประวัติศาสตร์ ไม่บังคับ จะใช้ PAT1 หรือ 7 ก็ได้ หรือจะใช้ GAT เพียว ๆ ก็ได้

ป.ล.ศิลปศาสตร์ หลายที่เรียกไม่เหมือนกันเลยนะ ของจุฬาฯ จะเป็นคณะอักษร ของเกษตร มีแยกไปทังมนุษยฯ และสังคมฯ

2. ดูตัวเองก่อนว่ามีพื้นฐานมากน้อยแค่ไหน เช่น ถ้าเก่งวิชาภาษาไทยมาก ก็อาจเน้นแค่ตะลุยโจทย์พอ ไม่อ่านเยอะ

3. ถ้าเป็นวิชาสายศิลป์ พี่เน้นให้ตะลุยโจทย์ครับ เพราะ ส่วนใหญ่เป็นวิชาที่ใช้ทักษะอยู่แล้ว ทั้งไทย อังกฤษ สังคมพาร์ทเศรษฐศาสตร์และภูมิศาสตร์ ประสบการณ์ตรงจาก GAT ที่ผ่านมา พี่อ่านพวกคำศัพท์-สำนวน โดยเน้นท่อง ๆ จนถึงหน้าห้องสอบ ผลคือ แทบไม่ได้ผลเลยครับ ตึ้บ!!! แต่ในขณะเดียวกัน พี่ลองเอาโจทย์มาฝึกทำ พอพี่ทำผิด ก็กลายเป็นจดจำข้อผิดพลาดนั้น แล้วจำติดตัวไว้จนถึงห้องสอบ

4. ถ้าเริ่มอ่านตอนนี้ก็มีเวลาอีกปีนิด ๆ เอาเป็นว่า พี่เริ่มแนะนำให้ท่องศัพท์-สำนวนอังกฤษไปเลยครับ หยิบมาอ่านบ่อย ๆ ครั้งนึง 3-5 คำก็ได้ เมื่อเวลาว่าง เช่น พักโฆษณาขณะดูทีวี มีคาบว่างตอนพักเที่ยง หรือขณะนั่งรถนาน ๆ แล้วมันจะจดจำได้นานเอง ไม่ต้องขยันถึงขนาดเอามานั่งท่องเป็นนกแก้วนกขุนทอง มันไม่มีผลเลย

5. พี่แนะนำให้เริ่มเก็บวิชาที่ไม่ถนัดก่อนเลย ใช้เวลาอยู่กับมันเต็มที่ เพื่อให้เกิดความเข้าใจติดตัวคงทน พอช่วงใกล้สอบ เวลาน้อยลง ก็ถึงค่อยเอาวิชาที่มันถนัด ๆ มาอ่าน เพราะ เวลาน้อยลง สถานการณ์เหมือนถูกบีบบังคับ ทั้งความตื่นเต้น ความกังวล ฯลฯ มันจะยิ่งทำให้อ่านวิชาไม่ถนัดไม่รู้เรื่อง แล้วมันจะกลายเป็นตึ้บไปเลย..

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

PALMY 11 มี.ค. 61 เวลา 11:15 น. 6

ถ้ามีกำลังทรัพย์ + พ่อแม่ไม่ว่า พี่แนะนำเรียนกวดวิชาจ้า พี่เรียนเลขที่ เดอะติวเตอร์ อันนี้แนะนำ เน้นเรียนสด มีโจทย์ให้ครบเลย พี่ชอบมากกกกกก มีอะไรสงสัยถามอาจารย์ได้เลย

ส่วนพวกอิ้ง ไทย สังคม แนะนำให้อ่านเองมากกว่า

เอาข้อสอบมสทำเยอะๆ พวกหนังสือย้อนหลังข้อสอบแนะนำให้ซื้อ แต่ถ้าเป็นหนังสือเตรียมสอบไม่ต้องซื้อเยอะ เล่มเดียวก็พอ เน้นน ข้อสอบเก่า!! หาโหลดได้โหลดเลยจ้า แบบที่มีเฉลยละเอียดก็จะยิ่งดี วิชาที่ถนัดแล้วอ่านเบาๆ เอื่อยๆ วิชาที่ไม่มั่นใจไม่ถนัด อ่านหนักๆเลยจ้า

ถ้ามีเวลาแนะนำอีกอย่างให้เก็บเนื้อหาก่อน แต่ถ้ายากไวให้ทำแบบฝึกหัด ไม่เข้าใจค่อยหาเนื้อหาอ่านประกอบการทำจ้า

พี่อยู่ม.6 แบบพอขึ้นม.6แล้วจะเครียดมาก อ่านยาก แนะนำว่ารีบอ่านเน้อ รื้อรูปรื้อกิจกรรม ทำพอร์ทรอเลยจ้า สู้ๆนะ

0
ShisaShiro 13 มี.ค. 61 เวลา 17:12 น. 7

พี่เป็นหนึ่งในคนที่ไม่ชอบอ่านหนังสือนะ พี่ใช้วิธีทำโจทย์เอาอ่ะ ทำซ้ำๆโจทย์เดิมๆ ทำจนกว่าเราจะเข้าใน pattern ถ้ายัง งงๆ ก็เปิดหนังสืออ่านไม่ก็เปิดเฉลยแล้วก็อ่านครับพอเข้าใจ ก็เปลี่ยนโจทย์แล้วก็ทำไปเรื่อยๆ ทำซ้ำๆวนไป พี่ทำอยู่ 4 พ.ศ. ช่วง 2554 - 2558 ค่อยๆทำครับเดี๋ยวก็ได้เอง สู้ๆนะครับ ;w;

0
Nantanat2546 13 มี.ค. 61 เวลา 17:30 น. 8

เราเป็นคนไม่อ่านหนังสือค่ะ รู้สึกว่ามานั่นอ่านมันก็ไม่เข้าใจ แต่จะเปิดฟังเอาค่ะ ทุกเวลาคือฟัง ถ้าเป็นพวกคณิตก็มานั่งดูวีดีโออเข้าใจง่ายกว่า

0