Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เตรียมตัวสอบทันตะ #dek63

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เรากำลังจะขึ้นม.5 อยากสอบเข้าทันตะ ที่ผ่านมาไม่ได้ตั้งใจเรียนที่รร.เลย เกรดได้แค่ 3 กว่าๆเอง แต่อยากจะลองฮึบ ลองสอบดูซักตั้ง อยากถามพี่ๆเพื่อนๆว่าเหลือเวลา 2 ปี ควรวางแผนเตรียมตัวสอบยังไงดี และเพื่อนๆที่จะสอบทันตะเหมือนกันเตรียมตัวไปถึงไหน เรียนพิเศษที่ไหนบ้าง

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

KenTakahashi 13 มี.ค. 61 เวลา 19:17 น. 1

พี่ 61 ดีใจกับจขกท.ด้วยครับที่ได้คณะในฝันเร็วกว่าหลาย ๆ คนและรู้ตัวว่าที่ผ่านมายังไม่ตั้งใจพอ แนะนำว่า

- เนื้อหาม.4 วิชาวิทย์-คณิตสำคัญมากกกกกๆๆ สำหรับม.5-6 เป็นพื้นฐานที่ต้องใช้ ถ้าพื้นไม่ดีขึ้นม.5 พินาศแน่นอน (โดยเฉพาะเคมี) ปิดเทอมนี้เป็นโอกาสที่จะทบทวนเนื้อหาใหม่หมด เปลี่ยนวิธีเรียนแบบจำแบบงง ๆ เป็นเข้าใจเนื้อหาทั้งหมดแทน ถ้ามีเพื่อนเทพสักวิชาก็ขอมันให้สอน ไม่ก็หาดูในยูทูปที่เขาสอนกันก็ได้

- ต่อจากข้างบน วิธีเรียนแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนอ่านเป็นหัวข้อ ๆ แล้วมารวมกัน บางคนอ่านภาพรวมก่อนแล้วค่อยดูรายละเอียด บางคนอ่านไปเขียนไปถึงจะเข้าใจ

- การเรียนพิิเศษ ถ้าเรียนไปเล่นโทรศัพท์ไปหรือหลับมันไม่ต่างจากในห้องเรียนเลย เสียเงินกับเวลาแล้วเอาให้คุ้ม เพราะหลายคนเรียนเยอะแต่ไม่ได้อะไรเลย อาจน่าเบื่อแต่ถ้าตั้งใจเราจะเทพบทนั้นเลย เพราะกวดวิชาดัง ๆ เด็กทั้งประเทศก็เรียนเทปเดียวกัน

- ในรถ ก่อนอาบน้ำ ก่อนนอน หยิบศัพท์มาท่องบ้าง ถ้าเริ่มตั้งแต่ตอนนี้จะได้เยอะมากกกกกก

- อันนี้ถ้าทำได้ก็ดี ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร หาวิชาที่ถนัดที่สุด 1 วิชาแล้วเอาให้เทพไปเลย จะช่วยได้เยอะมากๆ แถมเราจะมีเวลาไปอ่านวิชาอื่นด้วย

พอจบม.5 ก็เรียนคอร์สเอนท์กับตะลุยโจทย์ เรียนให้จบภายใน ต.ค. ม.6 หลังจากนั้นปริ้นข้อสอบเก่ามาจับเวลาทำ ดูว่าผิดเพราะทำไม่เป็น สะเพร่า หรือไม่ทันแล้วแก้ไขกันไป

การสอบไม่ได้แข่งกับคนอื่น แต่แข่งกับตัวเอง ถ้าเริ่มตั้งแต่ตอนนี้ติดที่ดี ๆ แน่นอนครับhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png

3
catlovedog2 13 มี.ค. 61 เวลา 22:37 น. 1-1

ขอบคุณค่ะ ถามต่อนิดนึง พี่ว่าควรให้ความสำคัญกับคอร์สเนื้อหาหรือคอร์สentมากกว่ากันคะ อย่างหนูเรียนเนื้อหาเคมีใกล้จบแล้ว แต่ฟิสิกส์ยังเหลือเยอะเลย ควรเก็บเนื้อหาฟิสิกส์ให้ครบก่อน แล้วก็ค่อยเรียนคอร์สentพร้อมวิชาอื่นๆไหมคะ หรือว่าวิชาใครวิชามันดีคะ แบบอันไหนจบเร็วก็เรียนคอร์สentไปเลย

0
KenTakahashi 14 มี.ค. 61 เวลา 18:37 น. 1-2

ถ้าหมายถึงจบของม.6 แล้วคือเร็วเกินมาก ๆ ลองเอาข้อสอบมาทำเลยว่าเข้าใจจริงแค่ไหน แต่ถ้าหมายถึงเทอมหน้าก็โอเค

คอร์สปกติมีไว้เรียนในห้องให้ดีมากกว่าเพราะสอนทุกอย่าง ส่วนคอร์สเอนท์จะย่อลงแล้วเน้นจุดสำคัญ ตอนนี้แนะนำให้เรียนคอร์สปกติเรื่องที่จะเรียนเทอมหน้าให้จบ กลับบ้านมาทำการบ้าน พอจบแล้วก็ไปคอร์สต่อไป ส่วนคอร์สเอนท์เริ่มเรียนปิดเทอมขึ้นม.6 จะดีที่สุด แนะนำว่าเรียนคณิต กับวิทย์ 1-2 วิชาแล้วแต่ อังกฤษอ่านเองก็ได้ ส่วนพวกวิชาเฉพาะแพทย์ไม่ค่อยนานถ้าจะเรียนก็น่าจะให้จบภายในต.ค. ม.6 ครับ

0
KenTakahashi 14 มี.ค. 61 เวลา 18:41 น. 1-3

ส่วนคอร์สเอนท์พี่เรียนที่หนักคู่กับเบา อย่างถ้าเก่งเคมีก็เรียนคณิตกับเคมี พอจบก็เรียนฟิสิกส์คู่กับความถนัดแพทย์ครับ

0