Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

<ประสบการณ์> ทำกระเป๋าตังค์หายกับบทเรียนที่ต้องจำไปอีกนาน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ วันนี้ขอนำเรื่ิองที่เพิ่งเกิดขึ้นสดๆร้อนๆ (เมื่อเย็นนี้) มาแชร์ จะได้เตือนเพื่อนๆ ชาว Dek-D ทุกคนให้ระวังเรื่องของหายนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า... 

เมื่อหลัังเลิกเรียนวันนี จขกท กำลังจะซื้อขนม และพอเปิดกระเป๋าด้านหน้า ซึ่งเป็นที่ๆ จขกท มักจะเอากระเป๋าตังค์ไปเก็บไว้ ปรากฎว่า มันไม่อยู่ในนั้นแล้วววววว ววว! (ขนาด จขกท เองเป็นคนที่ใส่ใจเรื่ิองของส่วนตัวแบบนี้มากๆ ย้ำนะคะ มากๆ) วินาทีนั้นรู้สึกหัวใจวาบๆ หน่อย ตั้งสติแล้วบอกกับตนเองว่า ไม่เป็นไร หาไปก่อน มันอาจจะอยู่ที่ห้องเรียนห้องไหนสักห้องก็ได้ เพราะจำได้ว่าครั้งสุดท้ายที่เห็นมันก็คือช่วงพักกลางวัน แล้ว จขกท เองก็มั่นใจว่า คงไม่มีทางทิ้งมันไว้อยู่ที่โต๊ะอาหารแน่ๆ และยังจำได้ว่าซิปกระเป๋าก็ยังรูดไม่สนิทอีก เลยมั่นใจว่ามันคงหล่นที่ไหนสักที่ หรือไม่ก็ตอนที่กำลังเดินเปลี่ยนห้องเรียนนั่นแหละ เลยเดินตามรอยเท้าตนเอง ขึ้นบันได ก็ไม่เจอ ไปดูที่ห้องเรียน, ห้องศิลปะ, ห้องเรียนภาษาที่ 3 (ฝรั่งเศส) ก็ไม่เห็นแม้แต่เงา เลยปลอบใจกับตนเองว่า คงมีคนเก็บไว้ให้ อาจจะเป็นเพื่อนหรือไม่ก็ครูก็ได้ ตอนนั้นก็เริ่มคิดเลยว่า มีอะไรที่สำคัญบ้าง เลยได้มาทั้งหมด 4 รายการ ดังนี้ 

1. เงินประมาณ 500,000 ด่ง  (ไม่ใช่บาทนะคะ ตอนนี้เรียนอยู่ที่เวียดนามค่ะ) (เงินไทยประมาณ 700 บาท)
2. บัตรนักเรียน (อันนี้ถ้าหายคงต้องทำใหม่ เพราะต้องไว้ใช้สแกนเข้าโรงเรียน) 
3. ซิมมือถือไทย (ดีแทค) (หายนี่ต้องทำไงคะ?) 
4. บัตรประชาชน (อันนีสำคัญสุดๆ) (หายต้องไปแจ้งที่ไหน และต้องมีหลักฐานอะไรบ้างคะ?) 


ที่แย่ไปมากกว่านี้ก็คือ จะกลับบ้านยังไงหล่ะเนี่ยยยย ย? รถรับส่งโรงเรียนก็ไปแล้ว เงินมือถือก็ไม่มี แถม 3G ก็ไม่มี Line Free Call หาคนที่บ้านก็ไม่ได้ (Wifi โรงเรียนได้มีการติดตั้งอะไรสักอย่างที่ทำให้เข้า Facebook, Instagram โดยเฉพาะ Line ไม่ได้ แต่ Email, Youtube กลับได้ซะงั้น) (คนที่บ้านไม่มีเบอร์มืิอถือ มีแต่ไลน์) พ่อแม่ก็อยู่ต่างประเทศจะยืมมือถือเพื่อนก็โทรหาก็ไม่ได้อีก พอดีไปเจอครูที่สอนวิชา VST (Vietnam Studies) เป็นครูที่สอนเรื่องเกี่ยวกับประเทศเวียดนาม วัฒนธรรม ความเป็นอยู่ของคนที่นั่น อะไรประมาณนี้ ครูก็ถามว่า มีอะไรให้ช่วยไหม จขกท เลยตอบไปตามตรง เขาเลยถามว่า แล้วจะกลับบ้านยังไง? ก็ตอบว่า ยังไม่รู้เลยค่ะ รถโรงเรียนไปแล้ว พ่อแม่ก็ไม่อยู่ โทรหาใครก็ไม่ได้ ครูเขาเลยไปที่ แอพ Grab แล้ว บอกกับ จขกท ว่า ตอนนี้สำคัญที่สุดคือการกลับบ้าน ครูเรียก Grab (คล้ายๆ Taxi) ให้นะ ตอนแรก จขกท ก็ลังเล เพราะไม่รู้ว่าจะปลอดภัยหรือเปล่า (จริงๆคืออายุแค่ 13) แต่ครูบอกว่า หายห่วง เพราะครูเองก็เรียก Grab ตลอด เลยตอบตกลง ครูเลยให้เงิน 100,000 ด่ง (ประมาณ 140 บาทไทย) สรุปก็ถึงบ้านอย่างปลอดภัย 

ประสบการณ์วันนี้สอน จขกท ว่า 
1. ต้องรอบคอบกว่านี้
2. ต้องเติมตังค์ในมือถือ ไว้ในกรณีฉุกเฉิน 
*คงเข็ดไปอีกนานน นนน น


ส่วนความหวังที่มีอยู่ตอนนี้ก็คือ คงมีคนเก็บไว้ได้และนำมันไปไว้ที่โซนของหาย หรือไม่ก็มีคนเอามาคืน แต่ถ้าไม่มีก็ต้อง 1. ทำบัตรนักเรียนใหม่ 2. แจ้งบัตรประชาชนหาย (คงอีกหลายเดือน)  3. แจ้งซิมหาย ไม่ก็ซื้อใหม่ (อีกหลายเดือนเช่นกัน) 4. ทำใจ เฮ้อออ ออ กระเป๋าตังค์หายทีนึงชีวิตวุ่นเลย

ก็หวังว่ากระทู้นี้คงจะเตือนเพื่อนๆ ให้ระวังเรื่องของหาย โดยเฉพาะ กระเป๋าตังค์ สำคัญมากๆ นี่ยังดีที่ยังไม่มีบัตรเครดิต ถ้ามีคงจะวุ่นมากกว่านี้ และ จขกท เองก็หวังว่าเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก ถ้าจะเกิดก็อีกสัก 10 ปีข้างหน้าละกัน 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ฮัันกวาง 15 มี.ค. 61 เวลา 19:12 น. 2

ทุกอย่างหายเข้าแจ้งความในพ้ืนที่ทำหาย สถานีตำรวจเวียดนามน่าจะมีอยู่นะ แต่ต้องทำที่ไทยแน่นอน

0
TTT 8 เม.ย. 65 เวลา 21:23 น. 3

เพิ่งเจอกับตัวสดๆร้อนๆวันนี้เลยค่ะ นั่งหาคนที่เคยเป็นเหมือนกันให้รู้สึกอุ่นใจ555 เครียดมากค่ะ หายที่ไหนไม่หาย ไปหายที่หน้ารโรงเรียนยิ่งหายากไปอีกTTTT

0