Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เกรดบับนี้ มีโอกาด หมอ มรั้ยเคอะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 พึ่งจบม.4 จย้า
   แต่เกรดแบบ อมก.มากมาก 
เทอมแรก ได้ 2.94 ไอเราก้แบบ เออ พึ่งม.4 สายวอคะนอ ยังปรับตัวอยู่ เลยไม่ได้ใส่จัย ( อิ้ง เคมี คนิด ฉุดจ้า ) 
เทอมสองมาปุ้ป 

 
 ฮรือ คืองัยดี แบบว่าหมั่นอ่านนส.บ่อยขึ้น พยย.ฟิกวิชาที่หนูไม่ได้ แต่แบบ 2.93 คืออะไรอ่ะ หมดไฟเลยที่นี่ ท้อเลยอ่ะ ยิ่งตอนเข้ามอห้า พี่พี่บอกว่าฟิสิกเพิ่มยากมากด้วย ( ฟิสิกฉุดจ้า เกือบติด0) 
      อยากถามพี่พี่ที่มีปะสบกานแบบหนูว่า หนูมีโอกาดมั้ยที่จะติดหมอ ถ้าลองอีกสักตั้ง แบบจะหาที่เรียนพิเสด จะตั้งใจมากกว่าเดิม

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

แก้งกุหลาบไฟร์ 18 มี.ค. 61 เวลา 15:20 น. 2

ขร่ะ ขุ่นพี่เกรดบับ จบ มอปลาบวิทคะนอ ได้ตั้ง 2.87 ยังติดเลยขร่ ขุ่นน้อง มั่นๆเสวๆวัยคร่ะ ติด top 5 ด่ยขรึ dont care เรยขุ่นน้อง เชิดหน้าได้ทั่ว รร พวกที่เคยมาดูถรูกขุ่นพี่ งายเงิบไปหมดขรึ ทั้งเพื่อนห้องอื่น ทั้งขุ่นครู ฮร่ฮ่ามว๊ากๆๆๆขร่ะ

1
กุหลาบไฟฟอเอ๊ะเวอ 18 มี.ค. 61 เวลา 15:27 น. 3

ขร่ะะะะะะ ขุ่นพี่มาตอบเพื่อขุ่นน้องเลยน่ะขรึ อันตัวขุ่นพี่นี้ก็จบสาย วิทคะนอ เหมียนน่องมว๊ากๆขร่ะ

เกดน้อยกว่าขุ่นน้องอีก 2.87 ข่าาาาา ขุ่นพี่ยังติด top 5 เลยน่ะขรึ dont care ค่่ะขุ่นน้อง สกพท โนวสนเกด โนวแคร์อะเนติง ขุ่นพี่มาอ่านตอน มอ หก เทอ หนึ่งเอง ยังได่เลย ขุ่นน้องจะอ่านตั้งแต่ มอ สี่ มอ ห่า ต่องได้ Si RA CU เท่านั้นน่ะขร่ะ ขุ่นน้อง Cheeeeeeeerrrrrrrrr

1
เด็ก61 19 มี.ค. 61 เวลา 20:48 น. 4

ติด 0 มันมีหลายสาเหตุนะ ไม่ใช่แค่เรียนไม่เก่ง มันอยู่ที่น้องส่งงาน + เข้าเรียนด้วยนะคะ พี่ก็เรียนไม่เก่ง แต่พี่ส่งงานครบ ได้เกรด 1.5 - 2 มาสำหรับพี่ก็ว่าโอเคแล้ว เพราะเรายอมรับจริงๆว่าเราไม่เก่งวิชานี้ แต่ที่ต้องการคือความใส่ใจของน้องค่ะ แนะนำให้น้องเช็คคะแนน คำนวณคะแนนที่จะใช้ดีๆ พี่ไม่ได้สอบกสพท.นะ แต่เพื่อนพี่บอกว่าเขาใช้คะแนน o-net ด้วย น้องต้องแอคทีฟตัวเองแล้วว่า โอกาสในการสอบของน้องมีครั้งเดียว ถ้าอยากสอบหมอต้องเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆ วางแผนชีวิตให้ดี ตั้งใจต้องตั้งใจจริงๆ และที่สำคัญที่สุดอยากให้น้องพิมพ์ภาษาไทยให้ถูกต้องด้วยนะ อันนี้เตือนด้วยความเป็นห่วง ในอนาคตน้องต้องสอบความถนัดแพทย์ ไม่ได้มีแค่จรรยาบรรณนะ เราต้องมีความน่าเชื่อถือด้วย ฝึกใช้ภาษาให้ถูกต้องให้เป็นนิสัยเลยดีกว่า น่ารักกว่าเยอะเลยนะ สู้ๆนะน้อง

0
ดีชั่ว อยู่ที่ตัวทำ อยากเป็นหมอ ก็ทำตัวให้สมกับเป็ 19 มี.ค. 61 เวลา 22:05 น. 5

ถ้าน้องคิดได้แบบที่น้องพิมพ์จริงๆพี่ก็ขอชื่นชมนะ น้องเป็นผู้ใหญ่กว่าพี่ตอนอายุเท่าน้องอีก ตอน ม.4 พี่ยังไม่รู้จะเรียนอะไรเลย ตอนแรกก็อยากเรียนวิศวะ ไปๆมาๆก็จะเรียนวิทยา จากวิทยาก็เปลี่ยนมาอยากเรียนหมอ พอมา ม.6 ...ด้วยความที่ gat pat มันประกาศไวจัด 555 มองดูคะแนนก็พอได้ไม่น่าเกลียด เลยตั้งใจว่าจะเอาบัญชีจุฬาละ เหนื่อย อยากพักละ 555 สุดท้ายโดนแม่ไซโค ได้มาเรียนทันตะ ทั้งชีวิตไม่เคยคิดว่าจะได้เรียนทันตะ 5555555 ส่วนเรื่อง จขกท. ขอตอบว่า "น้องมีโอกาสติดครับ" แต่ก็ขึ้นกับตัวน้องด้วย พี่มาอ่านจริงจังก้ตอน ม5 เทอม 2 เเล้วอะ น้องอยู่ ม.4 ยังไงก็ทันแต่สำคัญคืออย่า**ประมาท** เวลามันผ่านไปไวมากๆ ผ่านไปไวมากจริงๆนะครับน้อง แค่พริบตาเดียวหมดเทอมแล้วอะ พี่เรียนทันตะ ม.รัฐ อยู่ แต่คะแนนพี่ถึงหมอหลายๆที่นะ ฉะนั้นสำหรับน้อง ถ้าตั้งใจจริง ไม่ยากเกินความสามารถ อิอิ ส่วนเรื่องเกรด ม2 เทอม 2 พี่ได้ 2.96 ม.3 เทอม 2 พี่ 2.67 (มั้ง จำไม่ได้ ไม่น่าจดจำ 555) พี่ค่อนข้างเป็นคนชิวๆอะ ตอนสอบเข้า ม.4 โรงเรียนมันไม่เอาเกรด พี่เลยเทแม่งเลย ***แต่จะขอเตือนครับ*** ชีวิตมันไม่แน่ไม่นอน วันนึงน้องอาจจะเสียโอกาสหลายๆอย่างในชีวิตเพียงเพราะเกรดน้องไม่ถึง เช่นตอน ม.ปลาย พี่ไม่ได้สอบรับตรงแพทย์ มข. เพราะเกรดไม่ถึง พอมีทุนของวิศวะญี่ปุ่น(จำไม่ได้ว่าทุนของอะไร) พี่ก้สอบไม่ได้ เพราะมันเอา 3.75 (มั้งนะ จำไม่ได้) เกรดรวม ม.ปลายพี่แค่ 3.71 แล้วถ้าเกิดสมมุติพี่หลุด กส. กับ รับตรง พี่จะสอบแอดก็ยาก เพราะเกรดพี่มันต่ำ ขอเตือนตรงนี้ครับ วันนี้ เราอาจจะมองว่าเกรดมันไม่สำคัญ แต่วันนึงมันอาจจะเปลี่ยนชีวิตเราได้เลย จะรู้ตัวตอนนั้นมันก็สายไปแล้วนะ เกรดแบบน้องติดหมอได้ครับ(ถ้าเกณฑ์มันไม่เปลี่ยนนะ) แต่ยังไงก็ห้ามเทเด็ดขาดนะน้อง เกิดสมมุติเกณฑ์มันเปลี่ยน รับเฉพาะคนเกรด 3.00 ขึ้นไป น้อง ชห ได้ 5555555 แต่คงไม่เกิดอะไรแบบนั้นหรอก สทศ.มันบอกถ้ามีอะไรจะบอกล่วงหน้า 3 ปี 555555 เกรดสำคัญนะ หลายทุนเอา 3.00 ขึ้นไป บางที่ 3.5 บางที่ 3.75 อย่าพลาดแบบพี่ 555 สู้ๆนะ เป็นกะลังใจให้ เดี๋ยวมันก้ผ่านไปได้ ด้วยดีครับ

0