Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กำลังขึ้นม.4แล้วเตรียมตัวเข้ามหาลัยยังไงดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือช่วงนี้เราอยู่ในช่วงที่ม.3กำลังขึ้นม.4(สอบติดแล้วนะ) สายวิทย์คณิต จะวางแผนเตรียมตัวเข้ามหาลัยยังไงดีคะ ใครมีแนวคิดดีๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ^^

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ฮานิบะ 1 เม.ย. 61 เวลา 07:43 น. 1

ของเราไม่รู้จะเรียกว่าวางแผนได้ไหมอ่ะ


อยากเข้าคณะพวกภาษาญี่ปุ่นค่ะ แต่...ที่บ้านให้เรียนสายวิทย์ ตอนนี้ก็เลยเริ่มหันเหอยากเป็นเภสัชละ เพราะออกไปเจอคนหลายหลายมากขึ้น(ที่เรียนติว) เลยได้นั่งคุยๆกัน เจอคนอยากเป็นเภสัชเค้าก็เล่านู่นนี่ สนุกดี แอบอินไปด้วย ตอนนี้เลยตั้งไว้ว่า อยากเข้าค่ะ 55555


การเตรียมตัวของเรา มันออกแนวไงดีอ่ะ รู้ตัวค่ะ ว่าเรียนเองไม่รุ่ง เลยได้ไปเรียนเสริมแทนสิ่งทีี่ได้กลับมาคือ การที่รู้ว่าจบไปแล้วอยากทำอะไร และ ความเข้าใจในเนื้อหาที่เรียนค่ะ ไม่ใช่ที่โรงเรียนสอนไม่ดีนะแต่เราแค่ไม่เข้าใจและเกลียดนิดๆ เลยไม่ตั้งใจ พอออกมาเจอคนข้างนอก อู้วหูววววจะขยันกันไปไหน เหมือนเปิดโลกขึ้นอีกนิดว่าการแข่งขันมันสูงมากกกกกกก ขนาดนี้เลยหรอ ได้ปรึิกษาพี่ๆที่สถาบันติว คุยกับเพื่อนใหม่ ก็ได้ความคิดใหม่ๆเพิ่มขึ้นค่ะ เพื่อนที่โรงเรียนก็ดีนะแต่มันเหมือนแข่งๆกันในห้องอ่ะ ใครเก่งกว่าจะโดนเล็ง พอมาเจอเพื่อนใหม่ที่กวดวิชารู้สึกว่าสนุกดีค่ะ เรียนเสร็จ หาไรกิน คุยเรื่องอนาคต


เราลงเรียนหลายวิชาอยู่ก็เน้นที่อ่อนๆ เลข (เดอะเบรน กับ ยูเรก้า) เคมี (จารย์อุ๊) ฟิสิกส์กับแกท (จารย์เผ่ากับหมอป๋อม แอพพลายด์) ถ้าที่เรียนของสายวิทย์ก็ประมาณนี้นะ


คติเราก็มีนะ " เรียนไงก็ได้ให้มันสนุก "

0
ทาสรักคังแด 29 พ.ค. 61 เวลา 02:36 น. 2

ดูว่าอยากเข้ามหาลัยอะไร สนใจคณะไหน จบไปอยากทำอะไร (ถ้าไม่รู้ก็ลองหาไปเรื่อยๆ)

ติววิชาการพวกเลขเดอะเบรน ฟิสิกส์แอพพลายด์ เคมีอ.อุ๊ กับเรียนพวกความสนใจส่วนตัว อย่างทำขนมที่sweetscottage ภาษาที่ 3 เกาหลีที่เซจง ตอนนี้อยากเรียนเต้นไม่ก็ดนตรีเพิ่ม แต่เกรงว่าเวลาไม่พอจ้า

0