Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะ 6 ทริคเด็ดเคลียร์พื้นที่ใน iPhone ให้ลื่นปรื๊ดดเหมือนซื้อใหม่..!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะพี่ๆ น้องๆ ชาวเด็กดีทุกคน... ณัฐชาเชื่อว่าใครที่ใช้ iPhone ต่างก็ต้องเจอกับปัญหาเมมฯ เต็ม แถมจะซื้อเมมแยกใส่เข้าไปก็ทำไม่ได้อีก

เพราะฉะนั้นณัฐชาจะขอแนะนำ 6 เทคนิคดีๆ ที่จะช่วยให้เพื่อนๆ เคลียร์พื้นที่ใน iPhone ให้กลับมาทำงานได้ลื่นปรื๊ดด ลื่นปรื๊ดดอีกครั้ง เหมือนซื้อใหม่ยังไงยังงั้นเลยละ..!!


1. อันดับแรกก่อนจะเริ่มเคลียร์พื้นที่อันรกรุงรัง ให้เราเข้าไปเช็ครายละเอียดการใช้งานของแต่ละแอพฯ ก่อน

ไม่ว่าจะทั้งกับ iPhone หรือ iPad ก่อนจะเริ่มปฏิบัติการเคลียร์พื้นที่ ณัฐชาขอแนะให้เข้าไปดูรายละเอียดก่อนว่าแอพฯ ไหนเปลืองพื้นที่ในโทรศัพท์เรามากที่สุด ด้วยการเข้าไปที่ Settings>> General>> Storage & iCloud Usage>> Manage Storage ซึ่งจะช่วยให้เราเห้นได้หมดเลยว่าแอพฯ ไหนเปลืองพื้นที่มากสุดหรือน้อยสุดนนั่นเอง




2. แอพฯ ไหนที่ไม่จำเป็นก็ลบๆ ออกไปซะบ้างก็ได้...
ตอนที่เราจะโหลดแต่ละแอพฯ มาใช้ หลายคนก็อาจจะคิดว่าเดี๋ยวก็ได้ใช้ แต่กลายเป้นว่ากลับไม่ได้เปิดใช้งานมันเลยแม้แต่ครั้งเดียว เพราะฉะนั้นแล้วอะไรที่ไม่จำเป็นก็ลบออกไปบ้างเถอะค่ะ เพื่อการใช้งานที่ดีกว่าเนาะ



3. เคลียร์ Cache ในแอพฯ ออกมันซะเลย!!

ในแต่ละแอพฯ มักจะมีการเก็บข้อมูลส่วนอื่นๆ ที่เราไม่ได้ใช้ประโยชน์ไว้ซะจนรกเครื่องเราโดยแทบไม่รู้ตัว เช่น ข้อมูลรูปภาพ ข้อมูลเซฟเกม หรือแม้แต่บันทึกสนทนาที่กินเนื้อที่มือถือเราไปหลาย MB

วิธีเคลียร์ Cache ให้ง่ายและรวดเร็วที่สุดก็ไม่มีอะไรมาก... ให้เพื่อนๆ ลบแอพฯ นั้นทิ้งไปได้เลยค่ะ แล้วค่อยโหลดมาใช้ใหม่ วิธีนี้แหละเคลียร์ได้ไวและง่ายที่สุดแล้ว



4. Backup รูปเก่าๆ ลงคอมฯ หรือไม่อย่างนั้นก็ลบมันทิ้งไปซะเลย
ในแต่ละวันเราอาจจะถ่ายรูปเก็บไว้ในเครื่องเป็นร้อยๆ รูป โดยเฉพาะกับสาวๆ ที่ชอบเซลฟี่ด้วยแล้วละก็ ณัฐชาเข้าใจเป็นอย่างดีเลยละค่ะ ซึ่งบางทีมันก็กินเนื้อที่เราแทบจะเกือบทั้งหมดที่สูญเสียไปเลยก็ว่าได้

วิธีการก็ง่ายซะยิ่งกว่าปลอกกล้วยเข้าปาก เพื่อนๆ แค่ เอารูปทั้งหมดลากลงคอมแล้วเซฟเก็บไว้ในนั้นซะ จากนั้นก็ลบรูปที่ไม่จำเป็นที่ค้างอยู่ในมือถือออก เห็นมั้ยว่าแค่เนี๊ยะก็ได้พื้นที่กลับมาอีกหลาย GB เลย




5.  เคลียร์ Cookie, Cache, History และ Offline Reading List ออกจาก Safari

นับว่าเป็นปัจจัยพื้นฐานสำคัญของการรีโนเวทให้กับมือถือเราเลยก็ว่าได้.... .ซึ่งเพื่อนๆ สามารถเคลียร์ข้อมุลขยะพวกนี้ได้โดยเข้าไปที่  Settings >> Safari >> Clear History and Website Data 

จากนั้นก็อย่าลืมเข้าไปเคลียร์ฐานข้อมูลของ Offline Reading List ที่ขึ้นชื่อว่ากินเมมเครื่องสุดๆ โดยเข้าไปที่ Settings >> General >> Storage & iCloud Usage >> Manage Storage >> Safari เสร็จแล้วให้เลื่อนแถบ Offline Reading List ไปทางซ้ายและกด Delete แค่นี้ก็เป้นอันจบข่าวจ้า




6. ลบข้อความไม่สำคัญในแอพฯ Message ทิ้งแบบไม่ต้องเสียดาย

ในแต่ละวันมักจะมีข้อความขยะมากมายส่งมาในเครื่องเรา มันอาจจะดูเหมือนไม่เป็นอะไรใช่มั้ยล่ะ? แต่ในความจริงแล้วมันโคตะระจะเปลืองพื้นที่เราเลยละจะบอกให้ และเจ้าแอพฯ Message ที่มากับเครื่องก็มักจะรวบรวมข้อมูลการสนทนา รูปภาพ หรือการรับแจ้งเตือนต่างๆ ไว้

วิธีการก็แสนง๊ายง่ายเพียงแค่เข้าไปที่ Settings >> Messages จากนั้นก็เลือกเวลาที่เราอยากให้ลบโดยอัตโนมัติ หรือจะตั้งค่าให้ล้างข้อมูลส่วนนี้ทิ้งไปทั้งหมดเลยก็ได้เหมือนกัน




แต่ถ้าเพื่อนๆ กำลังมองหาไอโฟนเครื่องใหม่แกะกล่องโดยไม่ต้องเสียเวลามานั่งลบอยู่ละก็ ลองเข้ามาร่วมลุ้นสนุกเล่นเกมส์ลุ้นรับรางวัลกับรายการ Rewards777 สิค่ะ เพียงแค่กดเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเราแค่นี้ก็มีสิทธิรุ่น iPhoneX ฟรี ได้แบบง่ายๆ กันไปเลย..!! เพียงร่วมลุ้นสนุกกับเราที่>> Rewards777 สมัครก่อนมีสิทธิก่อนนะจ๊ะ yesyes
 

แสดงความคิดเห็น

>