Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำยังไงถึงจะลบคำล้อคำแซวพวกนั้นออกจากหัวได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรามักจะโดนล้อโดนแซวอยู่ตลอดค่ะที่รร. ว่าดำบ้างแหละ น่าเกลียดบ้างแหละ อ้วนบ้างแหละ สวยน้อยสุดในกลุ่มบ้างแหละ กับคนอื่นๆสำหรับเขามันเป็นแค่เรื่องตลกๆ แซวเล่นๆ แต่สำหรับเรามันเจ็บแปล๊บๆที่อก จนเหมือนมันเป็นปมค่ะ

เราพยายามทุกอย่าง เปลี่ยนตัวเอง อ้วน ก็พยายามลดน้ำหนัก อดมื้อกินมื้อ ดำก็พยายามให้ขาวขึ้นให้ได้

ถ้าเราทำไม่ได้ เราจะด่าตัวเองหน้ากระจก เช่น งี้ไงคนอื่นเขาถึงว่าน่าเกลียด แล้วก็นึกถึง ตอนโดนล้อ แล้วก็จะฝืนทำได้กดดันตัวเองไปเรื่อยๆ จนตอนนี้ต้องนอนซมอยู่บนเตียง ต้องทำยังถึงจะลบคำพวกนั้นออกจากหัวได้คะ...

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

❁ธิดาดอกไม้สีขาว❁ 24 มี.ค. 61 เวลา 22:00 น. 1

เป็นตัวของตัวเองนั้นมันดีที่สุดแล้วค่ะ อย่าไปคิดมากเลยค่ะ เราเองก็เคยเป็นแบบคุณเจ้าของกระทู้เหมือนกันค่ะ เมื่อก่อนก็มีคนมาว่าล้อเลียนเราหลายครั้งจนต้องแอบร้องไห้แล้วเคยโทษตัวเองหลายครั้งว่า"ไม่น่าเกิดมาเลย"

0
sunchaiirpcinth 25 มี.ค. 61 เวลา 16:45 น. 2

เราใช้วิธีบอกตรงๆค่ะ เข้าใจว่ามันอาจจะดูน่าอายอารมณ์แบบอีกฝ่ายคงคิดว่าเรื่องเเค่นี้ทำมาเป็นรู้สึกแย่ เเต่ถ้ามันช่วยให้อะไรๆดีขึ้นก็ควรทำนะคะ เราเคยโดนล้อเหมือนกันซึ่งข้อนี้มันเปลี่ยนไม่ได้เพราะมันเป็นเริ่องที่เราเคยทำพลาดไป เราก็พยายามที่จะเงียบจะขำเพื่อให้เพื่อนลืมเเล้วก็เลิกล้อ เเต่ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนเเปลงเลย เรานอนร้องไห้ทุกคืนปรึกษาพ่อแม่พวกท่านก็เอาเเต่เห็นว่ามันเป็นเรื่องตลก จนวันนึงเราทนไม่ไหวปล่อยโฮต่อหน้าเพื่อนมันก็ยังคิดว่าเราร้องเล่นๆมันเอาขลุ่ยขึ้นมาเป่าเพลงงานศพกัน เเล้วฟิลแบบ "พวก-ไม่รู้ว่ากูร้องจริงหรืออะไรกันเเน่วะ" จากนั้นเราเเทบไม่คุยกับกลุ่มนั้นอีกเลยอ่ะ ถึงมันจะมาคุยๆด้วย สุดท้ายเราก็บอกมันไปตรงๆ จากนั้นไม่มีใครล้อเราอีกเลยอะ คือตอนเเรกก็กะจะไม่ให้อภัยอะเพราะมันเกินไป เเต่ไอตัวนำล้อมาก็มาขอโทษ หน้าจริงใจเว่อร์ เอาซะโกรธไม่ลงอะ เลยจากเพื่อนที่ไม่เคยสนิททำให้ตอนนี้กลายเป็นคนที่สนิทที่สุดอ่ะ555


วิธีก็อาจจะใช้ได้เเค่บางคนอะนะแต่ถ้าบอกเเล้วยังไม่ยอมเลิกก็เลิกคบแม่งเลยค่ะ

0
Vava 26 มี.ค. 61 เวลา 19:37 น. 3

จขกท.คะ เราก็เคยเป็นแบบจขกทค.ค่ะ แถมยังมีสิวอีก TT เราโดนเหมือนกัน แต่เราก็เปลี่ยนแปลงตัวเองเรื่อยๆ จากอ้วน59กิโลกรัมกิโลกรัมเหลือแค่45กิโลกรัม จากดำมากๆก็ขาวขึ้นเป็นเท่าตัวเลยค่ะ ตอนนี้เลิกคบกับเพื่อนที่ดูถูกเราแล้ว :) อย่าไปสนใจค่ะ พยายามให้เต็มที่ เราจะทำได้!

0
~ARIES~ 26 มี.ค. 61 เวลา 20:13 น. 4

ขอเสนอวิธีให้ลองพิจารณาดูละกันนะ


จุดที่ต้องแก้แบ่งออกเป็นตัวเพื่อน และตัวเรา


ในตัวเพื่อนอาจจะต้องเริ่มที่พูดตรงๆ ว่าเราไม่โอเค เราไม่ชอบ บางคนอาจะเออคิดได้ บางคนก็คิดไม่ได้ อยากให้ทำใจไว้เหมือนกัน ถ้ายังไม่หยุด ลองล้อกลับไปบ้าง(แต่ไม่แนะนำ ไม่งั้นตัวเราก็อาจจะไม่ต่างจากตัวเค้า) ถ้ายังไม่หยุดอีก ลองเมิณเฉย บางคนเห็นว่าเรามีปฏิกิริยายิ่งล้อยิ่งสนุก(ฉันสนุกกับเธอรึเปล่าาาาาา) ถ้ายังไม่หยุดอีกลองเลิกคบดู บางคนก็อาจจะเกินเยียวยา


ในส่วนของตัวเราเอง อาจจะเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเอง ค่อยเป็นค่อยไป ดูแลตัวเองไปเรื่อยๆ ค่อยๆพยายามเสริมสร้างความมั่นใจให้ตัวเองให้มีความมั่นใจในตัวเอง อย่าพยายามกดดันตัวเองด้วยการด่าตัวเองนอกจากกดดันแล้วมันยังฝังความรู้สึกติดลบให้กับตัวเองอีกด้วย เวลาเครียดกดดันลองหากิจกรรมเบี่ยงเบนความสนใจ หรือหาเรื่องอื่นคิด ถ้าเป็นไปได้ก็หลีกเลี่ยงสังคมที่ไม่พึงประสงค์


คนบางคนมันเกินเยียวยาต่อให้เราเปลี่ยนแปลงมันก็หาจุดมาติเอาอดีตมาล้ออยู่ดี เจอแบบนี้แล้วเลี่ยงไม่ได้คงได้แต่ต้องฝึกจิตใจให้แข็งแกร่งต่อไป

0
Goodby172544 26 มี.ค. 61 เวลา 21:09 น. 5

ทำให้คนอื่นเห็น ถึงดำแต่เราเก่ง ผมเชื่อว่าคุณต้องมีสักอย่างที่เก่ง ถึงอ้วนแต่เรามีศักยภาพ ทำตัวให้เป็นเด็กกิจกรรม ถึงจะดำแต่ดำ(เก่ง)ดีไม่มีใครเทียบ ถึงจะอ้วนแต่ก็อ้วนอย่างมีศักยภาพ

ถึงพวกนั้นจะว่าคุณยังไง แต่อย่างน้อยๆถ้าคุณทำได้อย่างที่ผมเขียนมา หรือตอนนี้คุณทำได้ทั้งหมดที่ผมเขียนได้ คุณจะต้องภูมิใจในตัวเอง คนบางคน..มันก็ดีแต่ปากนั่นแหละครับ หาความภูมิใจของตนให้เจอ แล้วคุณจะมีความสุขขึ้น

ปล.ทำใจสังคมไทยไม่สิ สังคมมนุษย์มีเหยียดกันเป็นธรรมดา ขนาดครูที่รร.ผมบางคนยังเหยียดนักเรียนเลย

0
ถั่วแดงน้อย 27 มี.ค. 61 เวลา 05:39 น. 6

เป็นตัวของตัวเองค่ะ คำพูดพวกนั้นมองเป็นธาตุอากาศไปได้ยิ่งดี เค้าไม่ได้ทำประโยชน์อะไรให้คุณเลย ดีแต่ทำให้คุณเจ็บ รักตัวเองเข้าไว้ค่ะ ถ้าเรารักตัวเองเราก็จะเห็นด้านดีๆของเรามากขึ้น คุณมีดีกว่าที่คิดนะคะ สู้ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้ เฉิดไว้ๆ

// ถ้าโดนล้อก็ถามกลับไปเลยว่า "อืม แล้วยังไงหรอ?" คงพูดไม่ออกอ่ะ #เผ็ชๆ55

0
โคนัน 27 มี.ค. 61 เวลา 21:20 น. 7

เวลาหมาเห่าคุณจะเห่ากลับใส่มันไหม ลองเปลี่ยนตัวเองให้สวยกว่าเพื่อนในกลุ่มเลย

0