Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ไอเทมรักษาสิวด้วยตัวเอง ราคาไม่แรง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     สวัสดีค่าทุกคน ที่มาของกระทู้นี้ คือเราสัญญากับตัวเองไว้ว่าถ้าสิวยุบลง แล้วผิวดีขึ้นกว่าเดิม จะมาแชร์และแบ่งปันเคล็ดลับรักษาสิวด้วยตัวเองเผื่อเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังกลุ้มใจกับปัญหาสิวที่เป็นอยู่แล้วไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงค่ะ

     ต้องบอกก่อนว่าเราหน้ามันและผิวแพ้ง่าย ใช้อะไรก็แพ้ง่ายมาก ถึงขนาดที่ว่าไปหาหมอที่คลินิกแต่ก็ใช้ยาหมอไม่ได้ เพราะใช้แล้วคันหน้ามาก แล้วก็ยังเป็นเซบเดิร์มอีก ซึ่งอาการเซบเดิร์มที่เราเป็นเนี่ย จะรู้สึกว่าหน้าร้อนวูบวาบ บางทีก็คันหน้าแต่ก็เกาไม่ได้ ทรมานมากเลยค่ะ  อย่างภาพนี้เป็นภาพที่เราถ่ายเก็บไว้ช่วงที่เป็นสิวหนักๆค่ะ ใช้อะไรไม่ได้เลย ผิวแพ้หนักมาก


     แต่เราก็พยายามรักษาสิวให้หายด้วยตัวเองค่ะ ลองผิดลองถูกจนเจอไอเทมที่ใช้แล้วถูกกับผิวเรา ผิวเราก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นดีมากนะคะ แต่ถ้าเปรียบเทียบกับแต่ก่อน สำหรับเราถือว่าดีขึ้นเยอะมากแล้ว เทียบภาพ Before-After กันให้เห็นชัดๆเลย
 


     วันนี้เราเลยจะมาแนะนำไอเทมที่เราใช้ดูแลผิวหน้าและรักษาสิวค่ะ ทุกไอเทม เราก็ใช้มาเรื่อยๆจนถึงตอนนี้เลย


 

Welpano Lotion Cleanser

(ซื้อที่ ร้านซูรูฮะ Tsuruha)


 

     เป็นคลีนซิ่งไว้ใช้สำหรับเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางค่ะ แต่อย่างเราไม่ค่อยได้แต่งหน้า มีทาครีมกันแดดและทาแป้งนิดหน่อย เราก็จะใช้คลิ่นซิ่งขวดนี้ปั๊มเนื้อโลชั่นใส่สำลีแล้วเช็ดทั่วใบหน้าและลำคอค่ะ ไม่ต้องกลัวแพ้เลย เพราะเช็ดแล้วรู้สึกว่าอ่อนโยนต่อผิวมาก เช็ดแล้วผิวก็ยังคงความชุ่มชื้นอยู่ ไม่แห้งตึง สิวอุดตันก็ลดลงด้วยค่ะ

 

Acne-Aid สีฟ้า

(ซื้อที่ Boots)



     เรียกได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จัก Acne Aid สีฟ้าขวดนี้ รีวิวล้นหลามมาก เราก็อดไม่ได้ต้องซื้อมาใช้ค่ะ แล้วมันก็ดีจริงๆ เห้ยแบบไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหลายคนถึงชอบกัน ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่ระคายเคือง อ่อนโยนมากแต่ก็ทำความสะอาดได้ดี ล้างแล้วผิวไม่แห้งตึงด้วยค่ะ
 


Welpano Cream-Gel

(ซื้อที่ ร้านซูรูฮะ Tsuruha)

     หลอดนี้เป็นครีมบำรุงที่เราชอบมาก หมดทีไรต้องรีบซื้อตุนไว้เลย ใช้แล้วรู้สึกว่าผิวแข็งแรงขึ้น ผิวไม่ค่อยแพ้แดง รอยแดงสิวก็จางลงเยอะ เนื้อครีมเป็นเจลใสๆ ทาแล้วซึมไวมาก ไม่ต้องรอให้แห้งเลย ทาแล้วไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะด้วย ถ้าใครเป็นสิวและอยากใช้ครีมบำรุงให้ผิวฟื้นฟูขึ้น ลองใช้หลอดนี้ดูค่ะ สำหรับเราถือว่าโอเคมาก

 
ครีมกันแดด Nivea ฝาสีเขียว

(ซื้อที่ Watsons)

     ทางแบรนด์เคลมมาว่าเป็นสูตรลดความมัน เราก็ไม่รอช้า สอยมาเลยจ้า เพราะอากาศบ้านเรามันร้อนเหนอะหนะผิวมาก เนื้อครีมซึมไว เกลี่ยง่าย เบาสบายผิวดีค่ะ ทาแล้วไม่รู้สึกเหนอะผิวด้วย แต่สำหรับเราช่วงบ่ายๆหน้าก็จะเริ่มมันช่วงทีโซนแล้ว ยังถือว่าพอช่วยคุมมันได้บ้างค่ะ 

 

แป้งฝุ่น ReisCare

(ซื้อที่ Tops)

     เนื้อแป้งเนียนละเอียด ทาได้ทั้งหน้าและตัวค่ะ ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่ระคายเคือง เหมาะสำหรับคนที่ผิวมันมาก เพราะคุมมันได้ค่อนข้างดี แต่อาจจะเกลี่ยเนื้อแป้งยากนิดนึงค่ะ เวลาทาต้องค่อยๆเกลี่ยเนื้อแป้งให้ดีๆ วันไหนรีบๆไม่ค่อยมีเวลาเกลี่ยเท่าไร เราก็จะใช้แปรงมาช่วยให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นค่ะ

     หมดแล้วค่า ทั้ง 5 ไอเทมนี้คือไอเทมที่เราใช้จริงๆค่ะ ใครถูกอกถูกใจตัวไหนก็ไปหาซื้อตามกันได้เลย หาซื้อง่ายทั้งนั้น นอกจากนั้นเราก็พยายามเข้านอนก่อน 5 ทุ่มและดื่มน้ำเยอะๆด้วยค่ะ ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยเสริมให้ผิวดีจากภายในด้วย ก็ลองเอาไว้เป็นทริคเพิ่มเติมสำหรับคนที่สนใจนะคะ สำหรับรีวิวนี้ก็เป็นรีวิวแรกของเรา ผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยล่วงหน้านะคะ วันนี้ลาไปก่อนค่า บ๊ายบาย

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Prcy 29 มี.ค. 61 เวลา 12:33 น. 1

ขอบคุณนะคะจขกท พอดีเราเป็นเหมือนกันเลยค่ะ ตอนนี้ยังไม่มีวี่แววจะหาย อยากถามว่ารักษาเซบเดิร์มยังไงอะคะ

0
lovehino 29 มี.ค. 61 เวลา 18:36 น. 2

ขอให้หายไวๆนะครับ ผมเคยเป็นมาก่อน เอาจริงๆถ้าอายุเกิน 15 ปีแล้วสิวยังเยอะอยู่ เชื่อผมว่ากิน โรแอ็คเลยครับ เพราะหน้าเป็นรูแล้วรักษายากมาก เป็นไปจนโตอะ ไม่มีทางที่แผลจะกลับมาเป็นเหมือนผิวปกติได้ 100%


กินโรแอคก่อนหายก่อนแน่นอนครับ แล้วค่อยๆลดปริมาณยาเอา


0
LadyTyrell 13 ส.ค. 61 เวลา 13:43 น. 3

มายืนยันว่า Reiscare ดีจริง ๆ ค่ะ คือทาแล้วหน้ามันน้อยลง

คือถ้าปกติเราทาแป้งทั่วไป ไม่เกินชั่วโมงก็มันแล้วแต่แป้งตัวนี้อยู่ได้นานกว่าแต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่มันเลยนะแค่หน้ามันน้อยลง XD


แต่เราใช้สูตรสีชมพูที่มันมีกลิ่นด้วยงะ หอม ๆ


0