Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จองเรียววอน ได้รับแต่งตั้งให้เป็นทูตแห่งโครงการ #WithYou สืบเนื่องจาก #Metoo

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ในวันที่ 27 มีนาคม สถาบันสิทธิเสรีภาพสตรีของเกาหลีได้แต่งตั้งให้ "จองเรียววอน" เป็นตัวแทนในโครงการ #Withyou เป็นโครงการที่จะคอยเคียงข้างผู้ที่ถูกคุกคามทางเพศ จากเหตุการณ์ความเคลื่อนไหว #Metoo

จองเรียววอนกล่าวว่า "ซีรีส์เรื่อง Witch at Court ถือเป็นการเปิดโอกาสให้เข้าใจเรื่องราวความรุนแรงทางเพศมากขึ้น ฉันขอส่งแรงใจเพื่อเป็นกำลังใจให้เหยื่อจากเหตุการรุนแรงเข้มแข็ง และลุกขึ้นสู้อย่างกล้าหาญ"

 
"ฉันหวังว่าเหตุการณ์ Me too จะทำให้ผู้ก่อความรุนแรงต่างๆ ออกมาแสดงความรักผิดชอบต่อสิ่งที่ตัวเองทำ ด้วยใจที่สำนึกผิด ฉันหวังว่าสังคมเราจะกลายเป็นสังคมที่ไม่มีการเบียดเบียนและบั่นทอนกันผ่านเหตุการณ์นี้ ในฐานะที่เป็นนักแสดงฉันจะระลึกอยู่เสมอ และเรียนรู้ให้มากขึ้น ฉันจะคอยอยู่เคียงข้างและให้กำลังใจพวกคุณ Me too, With you"
 
เป็นเรื่องที่น่าติดตามมากๆ เลยนะคะ สำหรับความเคลื่อนไหวเรื่องการคุกคามทางเพศของชาวเกาหลี เพราะอย่างที่เรารู้กันค่ะ ว่าชาวเกาหลีเขามีวัฒนธรรมที่ผู้ชายเป็นผู้นำ และไม่ค่อยได้มีการเคลื่อนไหวเรียกร้องสิทธิสตรีสักเท่าไหร่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก >> www.allkpop.com/article/2018/03/actress-jung-ryeo-won-becomes-official-endorsement-model-of-with-you

สำหรับเรื่องราวการคุกคามทางเพศพี่แอนเจเคยเล่าเหตุการณ์คุกคามทางเพศที่เกิดขึ้นแบบใกล้ตัวเรามากๆ ไว้ในกระทู้นี้ค่ะ “การคุกคามทางเพศ” เป็นเรื่องใกล้ตัวจนเรามองข้าม!

แสดงความคิดเห็น

>