Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวการสอบCommArts Chula2018

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ฮัลโหลวววว สวัสดีเพื่อนๆพี่ๆน้องๆเนื่องจากOfficial Announcementออกมาว่าเราติดตัวจริงเรียนร้อยไปแล้วสำหรับรุ่น 54 วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์การสอบของ CommArts CU หรือว่า นิเทศอินเตอร์จุฬาให้ฟังกัน 


  1. คะแนนที่ใช้ในการสมัคร - หลักๆเลยก็คือ sat หรือว่า cu aats สำหรับเรายื่น sat1200 eng550 math650โดยที่ปีนี้ไม่มีการตัดคะแนนsatก่อนหรือใดใดทั้งสิ้นสมัครเท่าไหร่ก็เอาเข้าสอบข้อเขียนเท่านั้น ต้องขอบคุณข้อมูลจากสถาบันติวเตอร์ The Answer(ไม่ได้จะโฆษณาแต่เราเรียนคอร์สcommartsจากที่นี้เป็นประโยชน์มากกกกกกกกก)คือsat eng65% math35% ละก้เอามาหารให้จาก100%เหลือ50%



  1. การสอบสัมภาษณ์และข้อเขียน - เค้าแบ่งเป็นsat50% interview10% writing40% เพราะฉะนั้นเก็บสัมภาษณ์ให้ได้เยอะๆละมาสู้ต่อในwritingเพราะคะแนนsat1200มันไม่สูงเลยสำหรับปีนี้ 

  2. >> interview มีประมาน8ห้องได้ เข้าไปทีละคนโดยที่portfolio เนี่ยoptionalแต่เราทำไปเพราะว่ากรรมการจะได้รู้สึกว่าเราใส่ใจและอยากเข้าจริงๆ(แต่แอบได้ข่าวว่าบางห้องกรรมการไม่ดูพอร์ทเลย ให้ดูก็ไม่ยอมดู) เราได้ห้องชั้น10 กรรมการใจดีนะเป็นผช1ผญ1คนไทยทั้งคู่เลย เค้าก็ให้แนะนำตัวละก็ขอportfolioไปดูเลยน่ารักมากกกก เค้าก็ถามว่าเราทำกิจกรรมในโรงเรียนค่อนข้างเยอะทำไมถึงได้ไปทำแล้วแบ่งเวลายังไง ละก้ถามว่าเราดูซีรี่ส์หนังหรือละครตปทบ้างมั้ยชอบแนวไหน คิดว่าต่างจากงานของบ้านเรายังไง ละจะเอามาปรับใช่กกับงานบ้านเราได้ยังไงบ้าง จากนั้นเค้าก้ถามว่าเราดูข่าวบ้างมั้ยช่วงนี้ มีข่าวอะไรที่เราสนใจ ในฐานะที่เราเป็นเยาวชนจะส่งmessegeเกี่ยวกับข่าวนี้ยังไงให้วัยรุ่นสนใจเพราะวัยรุ่นสมัยนี้ไม่ค่อยฟังข่าว ละสุดท้ายก็ทำไมถึงอยากเข้าคณะนี้ ยื่นที่ไหนไว้บ้างมั้ย และก็ให้พูดเรียกคะแนน5555555 พูดว่าทำไมเค้าถึงต้องเลือกเรา

  3. >>Writing - คือช็อคมีมาสองฟอร์ม A กับ B โดยที่แต่ละฟอร์มจะมีให้เลือกสามข้อต่างกันไป ซึ่งเค้าแจกสลับแถวแบบแถวแรกฟอร์มเอแถวสองฟอร์มบีสลับไปเรื่อยๆ เราได้ฟอร์มบีมา ข้อแรกคือข้อที่เราเลือก คำถามประมาณว่า Internet has been involved in Thai's education and also many other countries. Give some negatives effects of internets. ข้อสองมีอยู่ในทั้งฟอร์มเอและก็ฟอร์มบีถามประมาณว่า ละครไทยสะท้อนลักษณะของผู้หญิงกับผู้ชายออกมายังไงซึ่งเราตัดไปเลยเราว่ายากมาก ส่วนข้อสามถามว่า net idolsสมัยนี่ไม่ค่อยมีความสามารถแต่จะเปนคนที่รวยและถ่ายรูปสวย คิดว่ามันเป็นการปลูกฝังค่านิยมที่ผิดหรือไม่ ส่วนอีกสองข้อของฟอร์มเอรู้สึกว่าจะเกี่ยวกับadsนะเราไม่แน่ใจรอคนได้ฟอร์มเอมาตอบๆๆๆๆ

  4. สิ่งที่อยากฝากไว้สำหรับน้องๆคือsatพยายามทำพาร์ทอิ้งไว้ให้เยอะๆเพราะเปอร์เซ็นต์มันสูงกว่า และอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญคือข้อเขียยเวทมันเยอะจริงๆสำหรับ40%ที่เรามีเวลาแค่1ชมและเจอข้อสอบหน้างาน ต้องมีความรู้เยอะๆที่จะสามารถเขียนออกมาได้ดี เค้าแบ่งคะแนนไว้ชัดเจนมาก แบบgrammar content outlineบลาๆ เราว่าข้อเขียนสำคัญจริงๆ interviewก็ดูข่าวมาเผื่อๆกับเรื่องอะไรที่เกี่ยวกับนิเทศก็หาเผื่อๆไว้ไม่เสียหลาย เราเรียนพิเศษกับพี่แอน the answerเปนคอร์สคอมอาร์ทที่แบบสอนเนื้อหานิเทศละก้สอนข่าวแบบดีอ่ะ คือถ้าไม่เรียนเราก็คิดว่าคงไม่ติด เนื้อหานิเทศคือมันมีอะไรเยอะว่าที่เราคิดแบบพวกศัพท์เฉพาะของนิเทศที่เอาไปเขียนมันทำให้เอสเสเราดูแบบวิชาการขึ้นมาก ยังไงก็ขอให้น้องทุกคนตัเงใจละก็โชคดีนะคะ!!! 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

sehr 29 มี.ค. 61 เวลา 00:44 น. 1

ขอบคุณพี่มากๆนะคะที่มาแบ่งปัน ดีมากๆเลย หนูอยากเข้านิเทศจุฬาเหมือนกันค่ะ แต่ขอพิจารณาก่อนว่าจะเข้าอินเตอร์หรือปกติ /พูดเหมือนเข้าได้แล้ว55555

2
PasinAP 29 มี.ค. 61 เวลา 12:02 น. 1-1

สอบปีหน้าหรอคะะ ถ้าจะเข้าอินเตอร์พี้แนะนำให้เริ่มสอบsat หรือ cu aatsไว้ได้ละนะ จะได้มีเวลาเตรียมตัวเยอะๆ สบายๆหน่อยย

0