Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่ได้ไปสอบเข้าโรงเรียนที่อยากเรียน เพราะเกิดอุบัติเหตุ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ตอนนี้หนูจบชั้น ม.3กำลังจะขึ้น ม.4 หนูไปสมัครเรียนไว้ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง หนูตั้งใจมากที่จะเข้าโรงเรียนนี้ให้ได้ แต่หนูเกิดอุบัติเหตุจนขาหัก และต้องใช้เวลารักษานาน ซึ่งการสอบเข้าโรงเรียนกำลังจะสอบอีกไม่กี่วันนี้ ตอนนี้หนูเสียใจมาก หนูไม่มีโอกาสแม้แต่จะได้ไปสอบ เหมือนที่อย่างที่คิดไว้มันพังไปหมด หนูควรทำยังไงดีคะ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

มีทาง 30 มี.ค. 61 เวลา 10:38 น. 1

เข้าเฝือกมากี่วันแล้ว เริ่มฝึกใช้ไม้เท้าหรือยัง หักตรงไหน? หน้าแข้งหรือข้อเท้า?


อีกกี่วันสอบ

6
Noname 30 มี.ค. 61 เวลา 13:29 น. 1-1

ยังไม่ผ่าค่ะ ผ่าวันวันที่1 สอบก็วันที่1ค่ะ

0
มีทาง 30 มี.ค. 61 เวลา 13:51 น. 1-2

แปลว่าเข้าเฝือกมานานแล้ว งั้นสบายเลย ขอเลื่อนผ่าเฝือกออกไปหลังสอบ ไปสอบก่อน ไปทั้งเฝือกนี่ล้ะ ผ่าเฝือกไม่มีไรมาก แค่เอาเลื่อยมาตัดเฝือก ไม่เกิน10นาทีเสร็จแต่ต้องระวังใบเลื่อยโดนขาเลิือดทะลัก จากนั้นก็ค่อยฝึกกายภาพบำบัด 1 เดือน เปิดเทอมทันแน่นอน

0
Noname 30 มี.ค. 61 เวลา 13:56 น. 1-3

ตอนนี้ไม่ได้ใส่เฝือกค่ะ ตอนนี้เหมือนแทงเหล็กเข้าไปในขาแล้วใช้อะไรสักอย่างถ่วงน้ำหนัก ไม่รู้เหมือนกันว่าเรียกว่าวิธีอะไร

0
มีทาง 30 มี.ค. 61 เวลา 14:08 น. 1-4

อ้อ สงสัยจะดามเหล็ก ก็ถ้ามีไม้ค้ำยันเคลื่อนไหวได้แล้ว ก็ไปสอบก่อน ขอหมอเลื่อนไปก่อน ให้คนพาไปสอบ แล้วคอยพาเราขึ้นห้องค่อยๆขึ้นไป คอยดูเราเข้าห้องน้ำ กินข้าว ไม่ต้องอายไม่ต้องหมดหวัง ยังไงถ้าไปสอบได้ก็ไปสอบก่อนนะ แต่ถ้าไปสอบไม่ได้จริงๆก็ใช้โอกาสนี้อ่านหนังสือของมอปลายล่วงหน้าไปเลย อย่าปล่อยให้เวลาเปล่าประโยชน์ ชีวิตคนเราก็แบบนี้ไม่แน่ไม่นอน ถ้ายังมีชีวิตอยู่ก็ต้องสู้กันต่อไป

0
noname 31 มี.ค. 61 เวลา 19:00 น. 1-5

ไม่ใช่ด้ามเหล็กค่ะ ไม่รู้ว่าเรียกว่าอะไร ตอนนี้ไม่สามารถเดินหรือไปไหนได้เลย ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ จะสู้ต่อไปค่ะ ขอบคุณอีกครั้งนะคะ

0
odaritsu02535 31 มี.ค. 61 เวลา 22:50 น. 1-6

skeleton traction เอาเหล็กแทงไว้ ดึงลูกตุ้ม กว่าจะผ่าอีก กว่าจะเดินได้อีก สู้ๆนะคะ

0
noname 31 มี.ค. 61 เวลา 19:06 น. 2-1

เมื่อวานญาติของหนูได้ไปคุยกับทางโรงเนียนแล้วค่ะ แต่ทางโรงเรียนบอกว่าเลื่อนสอบไม่ได้จริงๆ คงต้องทำใจค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

0
คนๆหนึ่งบนโลกนี้ 31 มี.ค. 61 เวลา 19:17 น. 3

เป็นหนักมากจนขยับตัวเดินไม่ได้เลยเหรอคะ ยังนอนรพ.อยู่หรือเปล่า ถ้าน้องขยับตัวได้คุยกับผู้ปกครองให้เลื่อนนัดหมอออกไปก่อนได้เลยค่ะ


เมื่อกันยาปีที่เเล้วพี่ก็ขาหักลากยาวยันกลางเดือนมกรา แต่มีสอบเข้ามหาลัยเดือนธันวาที่ตจว. พ่อก็ไม่ยอมให้ไปสอบ พี่ก็ดั้นด้นนั่งรถไปกับแม่อ่ะค่ะ

มีคนใจดีช่วยเหลือเยอะเหมือนกัน


น้องอย่าพึ่งท้อไปนะ ถ้าน้องยังขยับตัวไปไหนไม่ได้ลองให้คุณพ่อคุณแม่เอาใบรับรองแพทย์ไปขออนุญาติสอบพิเศษทีหลังแทนดูค่ะ ชีวิตยังต้องไปต่อ สู้ๆนะ

3
คนๆหนึ่งบนโลกนี้ 31 มี.ค. 61 เวลา 19:19 น. 3-1

ถ้ายุ่งยากนักก็ไปเข้าทีหลังอ่ะค่ะเป็นเด็กเส้นแม่ง แต่ไม่เเนะนำเท่าไหร่ ผิดคอนเซปโตไปไม่โกง5555

0
Noname 31 มี.ค. 61 เวลา 19:37 น. 3-2

ไม่ได้เป็นหนักมากค่ะ แต่ไม่สามารถลุกออกจากเตียงได้ค่ะเพราะตอนนี้หมอใช้เหล็กแทงเข้าไปในขาขาและใช้เหล็ก(น่าจะนะคะ ไม่ทราบว่าเรียกว่าอะไร)หนักประมาณ8กิโลถ่วงขาไว้เพื่อรอผ่าตัดค่ะ ญาติก็พยายามเจรจากับโรงเรียนแล้วค่ะ แต่ก็เลื่อนไม่ได้ค่ะ ไม่รู้จะทำยังไงแล้วค่ะ คงต้องทำใจอย่างเดียว ขอบคุณพี่มากๆนะคะสำหรับคำแนะนำและที่แชร์ประสบการณ์ให้ฟังนะคะ หนูจะสู้ต่อไปค่ะ:)

0
Pinnie2610 31 มี.ค. 61 เวลา 21:00 น. 4

มีอยู่2ทางค่ะ 1 เลื่อนนัดหมอ และดันตัวเองให้ไปสอบ อาจจะลำบากหน่อย และต้องมีสมาธิด้วยค่ะ ทางที่2คือ ยอมสละสิทธิ์ค่ะ คือเอาจริงๆนะคะ เราว่าอยู่รร.ไหน ถ้าขยันก็เก่งเหมือนกันหมดค่ะ เราเคยเป็นคล้ายๆนะคะ แต่ไม่ใช่เกิดอุบัติเหตุ ของเราส่งเอกสารไปไม่ครบ ไม่มีสิทธิสอบ ตั้งใจเรียนให้ได้เกรดสี่มาตลอด แล้วทางผปค.ก็เจรจาแล้วนะคะ แต่ทางนั้นไม่รับค่ะ ก็เลยไม่ได้สอบค่ะ ตอนนี้ผ่านมาปีนึงแล้วค่ะ อย่ายึดติดกับรร.เลยค่ะ อยู่รร.ไหนก็ได้ค่ะ เพียงแค่ขยัน นั่นแหละค่ะถึงจะประสบความสำเร็จที่แท้จริง สู้ๆนะคะ หายไวๆ ตั้งใจเรียนค่ะ

0
Guoza11 31 มี.ค. 61 เวลา 22:38 น. 5

สวัสดีครับ พี่คิดว่าพี่น่าจะเป็นรุ่นพี่ รร ที่น้องอยากเข้านะ ถ้าเราคิดว่าไม่ไหวจิงๆก็ไม่ต้องฝืนนะ พี่เชื่อว่าคนเราถ้ามีความตั้งใจอยู่ที่ไหนก้ประสบความสำเร็จได้ การสอบเข้า รร ม.ปลายที่มีชื่อเสียงได้ไม่ได้เป็นเครื่องรับประกันเลยว่าเราจะประสบความสำเร็จในชีวิต ลองคิดดูครับว่าเป้าหมายในชีวิตของเราจริงๆแล้วคืออะไร การไปถึงเป้าหมายนั้นไม่ได้มีเส้นทางที่ไปได้แค่ทางเดียว ขอเพียงเราเปิดใจค้นหาทางอื่นๆ อาจจะไม่ใช่ทางที่เราต้องการแต่มันก้สามารถพาเราไปถึงจุดหมายได้เหมือนกัน ตอนนี้อย่าเพิ่งเสียใจคับ ถามตัวเองว่าเราคิดแผนสำรองไว้หรือยัง ถ้ายังก็เริ่มได้เลยครับ หรือถ้าเราตั้งใจที่จะเข้า รร นี้จิงๆ ก็ลองซิ่งดูครับ ทุกๆปีมีเด็กซิ่วเยอะมากไม่ต้องกลัวคับ ยังไงเป็นกำลังใจให้นะ ขอให้การตัดสินใจของเราถูกต้อง

#รักน้องตั้งแต่ยังไม่เห็นหน้า

0
odaritsu02535 31 มี.ค. 61 เวลา 22:53 น. 6

น้อง ได้คุยกับหมอบ้างไหมคะ มันต้องมีทางให้ออก รพ. ชั่วคราว ลองปรึกษาแพทย์ พยาบาล จนท. ก่อนหรือยังคะ มันต้องมีทางแน่ๆ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

0
วาสนาหมาวัด 1 เม.ย. 61 เวลา 09:21 น. 7

เราเคยมีอุบัติเหตุเหมือกัน ช่วงสอบ ขนาดสอบปกตินะ เราลากสังขารไปนั่งสอบเลยค่ะ ช่วงอยู่โรงบาลก็อ่านหนังสือ พอถึงวันก็มาสอบ จขกท มี 3 ทางค่ะ

1)ลากสังขารไปสอบ เลื่อนหมอผ่าตัด

2)ไปคุยกับทาง โรงเรียน ว่าจะยอมให้สอบทีหลังไหม

3) ทำใจ ละเตรียมให้พร้อมสำหรับปีหน้า


ปล.ถ้าอีกทางคือใช้เส้น แต่ไม่แนะนำนะคะ #โตไปไม่โกงhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-12.png สู้ๆนะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

0
ใจจริง 4 เม.ย. 61 เวลา 01:26 น. 8

รักษาตัวให้หายก่อน ระหว่างนั้นอ่านหนัง

สือพอประมาณ เรื่องสุขภาพต้องมาก่อน

เรื่องเรียนสำคัญก็จริง แต่สำคัญคือเรื่อง

สุขภาพ ถ้านับถือสายพุทธละก็ ลองไป

ขอพรกับท้าวเอราวรรณ ชึ่งเป็นพิพิษธภัณ

ไม่แน่ใจเขียนถูกมัย อยู่ในจังหวัดสมุทร์

ปราการ ไม่เกี่ยวกับการโกงสังนิดถ้าคุณ

มีเจตนาบริสุทธิ์ทำเพื่อส่วนรวม อย่าลืม

เอาผลไม้ไปถวายท่าน ห้ามทำการบ่นแบบ

แปลกๆ ละ เอาใจช่วย ขอได้ทุกอย่าง แต่

อย่าให้ผิดศีลธรรมไป ไม่มีใครเคยผิดหวัง

สักราย

0