Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นิยายแบบไหนทำให้คุณร้องไห้....

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
- ตามหัวข้อเลยค่ะ อยากรู้ แฮร่~~
- นิยายแบบไหนเรียกว่าน้ำเน่าด้วย...





#รอผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน มาตอบ

แสดงความคิดเห็น

>

21 ความคิดเห็น

Miran/Licht 30 มี.ค. 61 เวลา 12:31 น. 1

นิยายที่เพื่อนอวยว่าดีงามมาก จนยอมซื้อมา พออ่าน ทนอ่านไปได้ 1/4 เกิดคำถามว่าสนุกตรงไหน และ...แทบร้องไห้เสียดายเงิน

2
slimebox 30 มี.ค. 61 เวลา 12:59 น. 1-1

ทีหลังยืมเพื่อนเอาดีก่าาาาาาาา T^T ไม่งั้นก็บุกบ้านแล้วบอกเอาตังค์คืนมาาาา

0
DontAddMe 30 มี.ค. 61 เวลา 12:36 น. 2

ไม่เคยร้องไห้แต่เวลา นิยาย/หนัง ที่ชอบจริงๆจบ มันจะรู้สึกโหวงๆ ต้องไปหาของคล้ายๆกันมาแก้ขัด

0
Atthanisa 30 มี.ค. 61 เวลา 13:09 น. 4

ไม่ต้องน้ำเน่าก็ร้องไห้ได้นะคะ


หลายเรื่องเลยของนักเขียนเก่งๆ อย่างทมยันตี ก็มีเรื่องรอยอินทร์อีกเรื่องที่เราร้องไห้นักมาก

0
FreelanceBoy 30 มี.ค. 61 เวลา 15:16 น. 6

นิยายที่มีเนื้อหาเกือบจะตรงกับเเผลใจในชีวิตผมครับ นั้นละครับหนักสุดเเล้ว


ร้องไห้เพราะรู้ว่ามันเจ็บปวดเเค่ไหน มันจะตาหลอกหลอนไปนานเเค่ไหนกับตัวละครคนนั้น สงสารครับผม เคยโดนมาเเล้วจะตั้งมั่นว่าจะไม่ทำให้ใครเจอเเบบนี้อีก

เเต่ก็ไม่ใช่ความผิดของคนเขียนหรอกนะครับ ^^

1
Whiteflower Ri 30 มี.ค. 61 เวลา 19:37 น. 6-1

ดีจังที่รู้สึกว่า จะไม่ทำให้ใครต้องเจ็บแบบนั้นอีก ^__^

0
Liona Am 30 มี.ค. 61 เวลา 16:57 น. 8

ส่วนใหญ่เราร้องให้เรื่องที่แบบตัวเอกมีปัญหากับครอบครัว แต่เรื่องรักซึ้งๆนี่ไม่ค่อยอิน

0
Whiteflower Ri 30 มี.ค. 61 เวลา 19:29 น. 10

นิยายที่ทำให้เราร้องไห้ได้ น้อยมาก เพราะอ่านมาน้อย อิอิ แต่ตอนเด็ก ๆ เคยอ่านหนังสือนอกเวลาเรื่องพลายมะลิวัลย์ ทำไมเราถึงร้องไห้ก็ไม่รู้ เอาเป็นซีรีย์ที่เราดูก็แล้วกัน


ส่วนตัว เราจะร้องไห้ ถ้าตัวเอกมีความเสียสละอยากช่วยเหลือคนอื่น เรื่องเร็ว ๆ นี้ที่เพิ่งดูจบไป เรื่อง Ice fantacy น้องชายพระเอก ทำให้ใครหลายคนเข้าใจผิดว่า เขาเลว แต่จริง ๆ สิ่งที่เขาทำเพื่อช่วยพระเอก ทำให้พระเอกยอมมาต่อสู้กับเขา ตอนที่สู้กัน น้องชายเอาดาบแทงตัวเอง เพื่อให้พลังของตัวเองถ่ายทอดไปยังพระเอกที่ตอนนั้นสูญเสียพลังเวทย์ไปหมด พระเอกพยายามดึงดาบออกมา และตะโกนว่า ไม่........ แต่น้องชายก็พยายามกดดาบเข้าไป ฉากนี้น้ำตาไหลจริง ๆ


เป็นคนที่ถ้าพระเอกนางเอกจะจากกัน จะไม่ร้องไห้ แต่ถ้าเป็นการช่วยเหลือ เสียสละ จะร้องไห้ได้ง่ายกว่า อีกเรื่องที่ดู ทงอี เราร้องไห้ฉากที่ ความจริงของนางเอกเปิดเผยว่า ตนเองเป็นลูกคนร้าย ซึ่งเป็นเรื่องร้ายแรงที่ปกปิดความจริงเอาไว้ ทงอี ในฐานะพระสนมเอก ออกไปช่วยนักโทษยามวิกาล เพราะนักโทษคนนั้นเป็นเพื่อนในวัยเด็ก พอความจริงเปิดเผย นางเอกบอกคนรับใช้ทุกคนให้ออกจากตำหนักของเธอไปซะ แต่คนรับใช้ไม่ยอมไป และบอกว่า ถ้าไล่พวกเธอ เธอจะไปแจ้งว่า เธอมีส่วนเกี่ยวข้อง ตรงนี้เองทำให้น้ำตาไหล ในความจงรักภักดีของนางกำนัน


มีละครเรื่องเลือดมังกร ตอนหงษ์ที่ทำให้เราร้องไห้ได้ ตอนที่บอร์ดี้การ์ดของ คุณหนูหงษ์ ไปแอบซ่อนตัวไม่ยอมไปเจอนางเอก นางเอกก็เฝ้ารอ ตามหา จนรู้ว่า พระเอกซ่อนตัวอยู่ที่ไหน พอนางเอกไปถึง พระเอกซ่อนตัวอยู่ แต่ไม่ยอมออกมาพบ ได้แต่คุยกันผ่านประตู นางเอกขอร้องให้พระเอกช่วยจับมือไว้หน่อยได้ไหม พระเอกจึงยอมจับมือนางเอกไว้ เท่านั้นเองน้ำตาไหลเฉยเลย แบบเป็นรักที่เหมือนเป็นไปไม่ได้ พระเอกทำได้เพียงช่วยเหลือนางเอก และคอยมองนางเอกอยู่ไกล ๆ


อีกเรื่องที่เราดูแล้วประทับใจมาก ๆ เกี่ยวกับนักผจญเพลิง พระเอกเป็นนักดับเพลิง วันหนึ่งไปช่วยคนที่ติดอยู่ในตึกที่เกิดไฟไหม้ อยู่ ๆ ตึกก็ระเบิด เขากระเด็นเข้าไปใจกลางตึก ทีมผจญเพลิงพยายามจะเข้าไปช่วยพระเอก ระหว่างนั้นพระเอกก็จะระลึกถึง ตอนเข้ามาเป็นนักผจญเพลิงครั้งแรก มิตรภาพของเพื่อน ของภรรยา จนสุดท้ายเขาบอกทีมผจญเพลิงว่า ไม่ต้องเข้ามาแล้ว เพราะเพลิงมันลุกไหม้เยอะมาก เขาฝากบอกลาภรรยา ฉากนี้น้ำตาไหลอีกแล้ว พอดูจบออกไปคุยกับเพื่อน ก็ยังเสี่ยงสั่น ๆ อยู่เลย


เราก็อยากจะเขียนฉากแบบนี้ที่เราประทับใจออกมา แต่ไม่รู้จะเขียนได้ดีหรือเปล่า ^_^

0
หวานจัe 30 มี.ค. 61 เวลา 19:40 น. 12

นิยายที่ตั้งแต่เปิดเรื่องจนถึงกลางเรื่องคนเขียนแต่งแนว Happy tone มาตลอด จนถึงขั้นที่พีคมากๆ เป็นจุดที่ Happy ที่สุดตอนนั้นอะ คือเราสามารถยิ้มออกมาได้ แล้วหลังจากนั้น Sadแบบตกต่ำ (ขยี้ให้เละ ขยีให้เละ อารมณ์นี้) และฉันก็ร้องไห้ กว่าจะจับมาอ่านอีกรอบก็นานเหมือนกัน เกลียดคนแต่งจริงๆค่ะ TT อ่านรอบเดียวขอบาย เดี๋ยวร้องไห้อีก


ปล.เรื่องนั้นมัน Sadตั้งแต่กลางเรื่องจนตอนจบ ฉากจบนี่ ร้องไห้ อีกเรื่องที่แนะนำ เคยอ่านนิยายของคุณ เลดี้ วีนัส ที่เป็นเรื่องเศร้า ตอนจบน้ำตาไหลแบบอิ่มเอม สนุกดี เป็นโทนเรียบๆ แต่สำนวนทำให้เราเพลินจริงๆ

0
Skyyyman 30 มี.ค. 61 เวลา 20:06 น. 13

นิยายที่แบบพระเอกกับนางเอกยังไม่เคลียกันหรือบอกรักกันแล้วจบแบบแยกทางกัน เนี้ยะคือแบบร้องไห้ อารมณ์your name ดูแล้วซึ้ง ฮ่าๆ

2
Skyyyman 30 มี.ค. 61 เวลา 20:10 น. 13-2

ไม่แปลกครับเพื่อนผมก็บอกงงกัน ฮ่าๆ เอาจริงรอบแรกก็งงมันเก็ทตอนดูรอบสองฮ่าๆ

0
Charlotte russe 30 มี.ค. 61 เวลา 20:20 น. 14

พระเอกหรือนางเอกตาย หรือต้องแยกจากกันแบบไม่ได้เจอกันอีก แบบหนังเรื่อง I will date with yesterday's you หรือ 100th love with you

แต่แบบสุขเราก็ร้องนะ Peach Girl ยังร้องเลย

เอาเป็นว่าถ้าทำซึ้งได้จะสุขเศร้าก็ร้องได้ทั้งนั้น เป็นคนร้องไห้ง่ายมาก Guardian galaxy ฉากพ่อลูกโยนบอลเล่นกันเราก็ร้อง


แต่ถ้าเป็นนิยายคงต้องให้ใครสักคนตาย หรือบีบหัวใจจริงๆ เราเคยร้องตอนอ่านเรื่อง The draker (ของพี่กัลฐิดา) ฉากของพระเอกตอนท้ายภาคสี่(ถ้าคนอ่านจะรู้ว่าฉากไหนที่มันบีบสุดๆ) นั่นแหละที่เราร้อง

กับในเซวีน่า ตอนฉากที่ นางเอก_____ใต้น้ำ ภาค5 ตอนพระเอกเสียใจนี่มันสุดๆ นั่นแหละที่เราร้อง

แต่อย่างที่บอก เราเป็นพวกร้องไห้ง่ายอ่ะ ใช้เป็นมาตรฐานไม่ได้

0
SERIAL POSER 31 มี.ค. 61 เวลา 11:10 น. 15

ถ้าให้บอกตรง ๆ ว่าแบบไหน คงตอบไม่ได้ แต่เรื่องที่ทำให้ร้องไห้ก็คือ แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ กับนักโทษแห่งอัซคาบัน กับ โตเกียวทาวน์เวอร์ แม่กับผม และพ่อในบางครั้งคราว

0
永遠の 2 เม.ย. 61 เวลา 15:50 น. 16

ไม่มีเลยค่ะ555 เราร้องไห้ยากมาก สุดๆแล้วที่เคยอ่านคือเรื่อง ฉันและโลกใบนี้ที่รักเธอ กับ 10080 ฟิคแปล ถามว่าเนื้อเรื่องน้ำเน่ามั้ยนี่คิดว่าไม่ถึงขนาดนั้นนะคะ ตอนจบเรื่องแรกตายตายทั้งคู่ เรื่องที่สองแบคตาย แต่เป็นการตายที่โคตรสวยงามสำหรับเรา เรื่องแรกที่อ่านประมาณตอนต้นถึงกลางเรื่องเรามีความรู้สึกหน่วงมากโคตรเศร้า คนแปลแปลดีมาก เรื่องที่สองใช้เลขฐานบอกความรู้สึกแรกและสุดท้ายแก่กันแทนตัวอักษรค่ะ แบคก่อนตายเขียนเลขฐานไว้เป็นหน้า เราจุกแทนชานยอลเลย เพราะตัวเลขทำให้ทั้งสองคนพบกัน หน่วงอีกจุดคือตายไปทั้งๆที่ยังรักกันอยู่


แล้วก็เรื่อง รฤกรัก เป็นฟิคที่ทำเราเศร้าไปนานเลยค่ะ เศร้ามาก ตอนจบไม่มีใครตาย ทุกคนมีคู่หมด นักอ่านเรื่องนี้บางคนก็โอเค พอใจกับตอนจบมาก บางคนก็โอเคแต่เศร้าแบบเรางี้55555 เรื่องมันมีเหตุมีผลจนหาข้อโต้แย้งไม่ได้เลย ข้อมูลละเอียดมาก พอมาประกอบกันแล้วเนื้อเรื่องมันเลยดูสมจริงทำให้นักอ่านอินไปกับมันได้ไม่ยาก


ฉันและโลกใบนี้ที่รักเธอ

https://my.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=1414359


10080

https://my.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=1015508


รฤกรัก

https://my.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=1706976


ทั้งสามเรื่องเป็นแฟนฟิค ChanBaek วง EXO นะคะ แนวชxช เรื่องสุดท้ายแบคฮยอนคือบัว ชานยอลคื่อชานหมาก ฝากทั้งสามเรื่องให้นักอ่านหลายๆท่านที่ทั้งรู้จักและไม่รู้จักคู่นี้วงนี้ ทั้งชอบและไม่ชอบแนวนี้ลองคลิกเข้าไปอ่านกันซักนิด ถ้าไม่ใช่แนวค่อยกดออกก็ได้ค่ะ ไม่ว่า ไม่กัด ไม่ตามราวีแน่นอน555555 แต่ถ้าใช่และเริ่มสนใจก็ขอฝากไว้ในอ้อมอกอ้อมใจทุกคนด้วยนะคะ :) // เออ เอาเข้าไป ขายของกับโปรโมททุกบรรทัดเลย5555



0
Forgetting 3 เม.ย. 61 เวลา 13:59 น. 17

เราไม่ค่อยร้องไห้เพราะพระเอกนางเอกหรอก แต่จะร้องเพราะนางร้าย คือบางทีเจอแบบรักพระเอกแทบตายทำเพื่อพระเอกทุกอย่างสุดท้ายไม่เหลืออะไรเลย ถ้าถามว่าแบบไหนน้ำเน่าก็แบบนี้แหละน้ำเน่า พระเอกมัวแต่ไปสนใจนางเอกทีาเอาแต่หนีไม่ได้หันมามองคนที่รักตัวเลย

0
I'm fine. 3 เม.ย. 61 เวลา 15:11 น. 19

นิยายที่ทำให้เรา"อิน"ได้ แล้วอยู่ๆ ก็มีบทซึ้ง ดราม่า สะเทือนใจ บลาๆ อะไรที่เรียกน้ำตาได้ คือไหลไปตามหน้าเลยค่าาา

เคยอ่านแบบซึ้งกินใจ หื้อ...หัวเราะทั้งำตา มันปลื้มมากกก แต่มีโอกาสแค่ไม่กี่ครั้งเองค่ะ


0
Imaginebear 5 เม.ย. 61 เวลา 20:29 น. 20

นิยายที่รอคอย​มานานแสนนานแต่คนเขียนนั้นกลับหายไปแล้วไม่มีวี่แววจะกลับมาทั้งที่อ่านไปเป็น300กว่าตอนแต่เค้าก็จากไปแล้ว

0