Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อ่านO-Net อาทิตย์เดียว ทำไงให้ทัน!!?+คะเเนนดี(?)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้เเรกของเรานะ เราเป็นเด็ก61 ที่เพิ่งรู้ผลโอเนตไปไม่นาน555 จริงๆจุดประสงค์ของการตั้งกระทู้ไม่ได้อยากให้น้องๆปีต่อไปทำตามนะ เเต่อยากให้เป็นเเรงบันดาลใจหรือเอาไว้สำหรับคนที่อ่านหนังสือไม่ทันจริงๆ ว่าเเค่ 1 อาทิตย์สุดท้ายก็มีประโยชน์ สามารถอัพคะเเนนได้เยอะอยู่
เอาละๆ เข้าเรื่องละ
1.คณิต : เราเป็นคนไม่เก่งคณิต เเต่ก็ไม่ได้เเย่ วิชานี้เราฝึกทำโจทย์โอเนตย้อนหลัง เราทำไม่หมดทุกปีด้วย เเถมเลือกทำเเต่บทที่ตัวเองถนัด บทไม่ถนัดก็ข้าม555(ก็มันอ่านไม่ทันนี่นา) เราทำโจทย์ไม่เยอะนะ เเต่เน้นจำสูตรเข้าห้องสอบ เราอ่านเล่ม”รวมสูตรคณิตศาสตร์ ม.4-6”ของ “พันธวัช สุทิน” เเค่นั้นเลยจริงๆ
2.วิทย์ : 2.1 เคมี : เราเป็นคนถนัดวิชานี้อยู่เเล้วด้วย เราเลยไม่ค่อยอ่านเท่าไหร่ เราเลยทำโจทย์โอเนตย้อนหลังอย่างเดียวเลย เเต่ถ้าเเนะนำให้อ่านตอนเวลาเหลือน้อย เราเเนะนำสรุปเเต่ละบทในเบ่มคอสเอนท์ของอาจารย์อุ๊นะ
2.2 ฟิสิกส์ : วิชานี้เราเรียนรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง เราเลยใช้วิธีทำโจทย์โอเนตย้อนหลังดูก่อน ถ้าเรื่องไหนทำได้ก็ไม่อ่านเพิ่ม เพราะถือว่าเรายังไม่ได้ทวนเนื้อหาเเต่ทำได้เเสดงว่าเราโอเคกับบทนั้นๆละ ส่วนเรื่องที่ทำไม่ได้ได้หรือลืม เราก็ดูเล่มของ “applies physics” เเค่นี้เเหละ555
2.3 ชีวะ : วิชานี้เราไม่ชอบสุดๆไปเลยเเหละ รู้สึกว่ามันเยอะเกิน อ่านยังไงก้จำไม่หมดหรอก วิชานี้เราใช้วิธีเรียนคอร์สออนไลน์ ของ “Pec9” ซึ่งก็เรียนไม่จบ เราไม่ได้ไปเรียนพิเศษข้างนอกบ้านอ่ะสำหรับวิชานี้ เราใช้วิธีปริ้นตารางออกมาดูว่าชีวะม.ปลายมีบทไหนบ้าง เเล้วเลือกอ่านเรื่องที่เราถนัด+เรื่องที่ออกส่วนมาก เรื่องพืชเราอยากบอกว่าเราข้ามหมดเลยด้วยซ้ำ 555
สรุปคือ เราอ่านเเค่ของที่pec9สอน + อ่าน เรื่องเซลล์เพิ่มในหนังสือชีวะ(อ่านเล่มไหนก็ได้นะ) เเค่นี้เลยยยย
2.4 ดาราศาสตร์ : เราไม่อ่านเลย
3.อังกฤษ : เราชอบวิชานี้ที่สุดละ เพราะเราทำได้ดี 555 วิชานี้ก่อนสอบเราทวนเเค่error อย่างเดียวเลย เราอ่านเล่ม errorของครูสมศรีอ่ะ ส่วนที่เหลือก็ไปทำจริงในข้อสอบเลย เเต่อาจจะลองฝึกเพิ่มในข้อสอบโอเนตย้อนหลังก็ได้นะ
4.สังคม : วิชานี้เราทุ่มสุดตัวมาก เพราะกลัวมันฉุดคะเเนนเรา เเต่สุดท้ายคะเเนนก็ออกมาต่ำสุดอยู่ดี วิชานี้เราใช้เวลา 1 วัน ทั้งวันเลยนะ อ่านเล่ม “สรุปสังคม ม.ปลาย ของครูพี่บอล” สีเขียวๆอ่ะ เล่มเดียวจบปิ๊ง
5.ไทย : เราไม่ได้ทำโจทย์เลยนะ เราอ่านหนังสือเล่มเล็กของอาจารย์ปิงอ่ะ ที่เป็นเล่มรวมเนื้อหาสำหรับคอสเอนทั้งหมด เล่มเล็กกระจึ๋งนึงอ่ะ คนที่เรียนดาวองก์น่าจะพอนึกออก

ก็อยากจะบอกว่า น้องๆปีหน้ายังมีเวลานะ เป็นไปได้ก็อ่านตุนไว้ เเต่เราเชื่อว่าทุกๆปีก็ยังมีคนอ่านไม่ทันอยู่ดี เราถึงได้ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา ไม่ใช่ให้ทุกๆคนทำตาม เเต่ไว้เป็นเเนวทางช่วยเหลือเฉยๆ
หลังจากที่เวิ่นมาเยอะ เราได้คะเเนนในระดับที่เราก็พอใจนะ เเต่บางอย่างก็น้อยกว่าที่หวัง
คณิต 80.00
ไทย. 84.00
สังคม 68.00
อังกฤษ 88.75
วิทย์. 75.10

รวม 395.85
เกรด 3.59

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

0122 1 เม.ย. 61 เวลา 17:41 น. 1

มันขึ้นอยู่กับหลายๆอย่างนะ ถ้าไม่มีพื้นฐาน 1อาทิตย์ก็ทำเท่านี้ไม่ได้ครับ เราได้น้อยกว่าจขกทไปตั้ง 100 เศษๆ(เล่นแต่เกม- -*)

แต่เห็นด้วย O-net เก็บไว้อ่านช่วงวันที่เหลือหลังจากสอบ GAT PAT ดีกว่า มันไม่ค่อยมีอะไรมาก คนที่ตั้งใจเตรียมสอบ GAT PAT ไม่จำเป็นต้องอ่าน คณิต อังกฤษ ไทย เลยด้วยซ้ำ แนะนำให้ไปเสียเวลากับสังคมดีกว่า55555 ส่วนวิทย์ เด็กศิลป์อาจจะเหนื่อยมากหน่อย ผมไม่เจอที่เรียนในรรสักเรื่องนึงครับ ยกเว้นช่วงข้อปรนัยท้ายๆ น้ำตาจะไหล

0
M_a_R_c_H 1 เม.ย. 61 เวลา 23:06 น. 3

เดาว่า จขกท คงมีพื้นฐานดีอยู่แล้ว ถึงทำได้ขนาดนี้ และการที่ได้ gpa ประมาณนี้ onet ขยาดนี้แล้วอยากได้ทันตแพทย์ เดาว่าน่าจะอยู่เตรียมฯ


จริงอยู่ว่าเป็นกระทู้ให้กำลังใจ แต่เด็กรุ่นน้องที่ พฐ ไม่ดีอาจจะทำแบบนี้ไม่ได้นะครับ


แต่ก็ขอชมว่า จขกท เก่งจริงๆ

0