Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เปิดกรุงานหนังสือ เราได้มา 11 เล่ม แล้วคุณล่ะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกคน เราเพิ่งไปงานหนังสือมาสดๆ ร้อนๆ ค่ะ พอจ่ายเงินแล้วก็นึกสนุก อยากเอาหนังสือมาแบ่งปันทุกคนว่าเราได้อะไรบ้าง เผื่อแลกเปลี่ยนมุมมอง แล้วก็เผื่อใครอยากไปเดินเที่ยวแต่ไม่รู้จะซื่้ออะไร จะได้ไปตำกัน อิอิ

เอาจริงๆ นะ เราว่างานหนังสือนี่เหมือนกับคำสาปอย่างหนึ่ง คือลิสต์อะไรไว้มักได้นอกเหนือจากที่ลิสต์ไว้จ้า แล้วก็มานั่งต้มมาม่ากันแต่ต้นเดือนวนไป เศร้าใจไปอี๊กกก ToT ซึ่งงานหนังสือปีนี้เราลิสต์ไปแค่ 3 เล่ม 3 เล่มจริงๆ เท่านั้น แต่เดินวนไปวนมา จาก 3 เล่มผุดมาเป็น 11 เล่มได้ไงไม่รู้วววว เงินปลิววนไปค่ะ แต่ก็มีความสุขตอนซื้อจริงๆ นะ 555555555555555 เพราะงั้นเลิกคร่ำครวญแล้วมาดูกันดีกว่าว่าเราได้อะไรมาบ้าง 

 
ขอเริ่มจากหนังสือในลิสต์ก่อน

เหตุเกิดจากความเหงา Theory of Loneliness  
โดย นพ. ปีย์ เชษฐ์โชติศักดิ์
บูธ BANLUEBOOKS

เราตามเพจ Theory of Love มานานพอสมควร ชอบที่มีการอธิบายเรื่องความรักเป็นหลักวิทยาศาสตร์ รู้สึกว่ามันเจ๋งดี อ่านแล้วดูฉลาด 55555 บวกกับอ่านหนังสือเรื่อง Theory of Love ของพี่หมอคนนี้ไป เออ เขียนดี เจ๋งว่ะ อ่านแล้วฮา อธิบายวิทย์ให้เข้าใจได้ง่ายๆ แบบไม่ต้องขมวดคิ้ว พอพี่หมอออกเล่มนี้ก็ขอจัดซะเลย เผื่อจะเข้าใจว่าทำไมมนุษย์ถึงต้องเหงา มีเรื่องไปคุยกับคนที่แอบชอบได้อีกเยอะ อิอิ

ปล. ในเล่มนี้มีทริคการหาคู่สำหรับคนโสดโดยใช้หลักการทางคณิตศาสตร์ด้วย คือดีงามมาก แถมเข้าใจง่ายด้วย ใครยังโสดและไม่อยากเหงา หรืออยากเป็นเพื่อนกับความเหงาแบบสนิทใจ ไปตำเลยค่าด่วนๆ

 
เพราะเป็นผู้หญิงไม่แคร์ใคร ฉันถึงได้เป็นนายคน
โดย Sophia Amoruso
บูธ We Learn

 
เป็นสนพ.ที่เราหมดเงินเยอะมากๆ สำหรับงานหนังสือปีที่แล้ว (ร้องไห้) ปีนี้เลยกะว่าขอสักเล่มพอ ที่ไหนได้ คุณหลอกดาว 555555555555 หนังสือเล่มนี้อยู่ในลิสต์จ้า ต้องขอเม้าก่อนว่าเราซื้อเพราะเราไปยืนแอบอ่านที่ซีเอ็ด อ่านไปอ่านมา รู้สึกว่าหนังสือเล่มนี้โคตรสตรองเลย สัมผัสได้ถึงพลังของคนเขียน มันสื่อมาที่น้องอย่างชัดเจน (ไม่ใช่จิตสัมผัส ไม่มีญาณใดๆ แต่สำนวนเจ็บจี๊ดและรู้สึกถึงความเป็น Independent Woman โดยแท้ทรู) ใครอยากเก่ง อยากสตรอง อยากรักตัวเองให้เป็น ขอแนะนำให้จัดเล่มนี้ แล้วจะรู้เลยว่า Powerful Woman เป็นยังไง เริ่ดค่ะ
 
Call Me By Your Name
โดย Andre Aciman
บูธ Asiabook

ออกตัวก่อนว่าไม่อ่านเกย์ ไม่อ่านวาย ไม่ ไม่ ไม่ ไม่เลยจ้า ไม่ใช่แนว แต่ไม่ได้แอนตี้ LGBT นะ เพราะนี่ก็มีเพื่อนเป็นเพศที่สามเยอะมาก รักพวกนาง ทำให้โลกสดใส 
สำหรับเรื่องนี้ขอยกให้เป็นนิยายวายในดวงใจตลอดกาลลลล ชอบมากกก เรื่องของเรื่องคือไปดูหนังแบบงงๆ เพราะถูกน้องลากไป ปรากฏดูแล้วตกหลุมรักเลยไปหยิบยืมชาวบ้านมาอ่าน ผลคือตกหลุมรักยิ่งกว่าดูหนังอีกจ้า วงวารตัวเองสุด ต้องหามาสะสมให้ได้ ครั้นจะสั่งซื้อเลยก็แพง เกรงใจเงินในกระเป๋า มางานหนังสือรอบนี้เลยต้องจัดสักหน่อย

จริงๆ ชอบมากเลยนะ รู้สึกว่ามันเป็นความรักที่สวยงามโคตรๆ โดยเฉพาะตอนจบ โอ้...น้ำตาจะไหล I remember everything ฮือออ ไม่ขอสปอย แต่เรื่องนี้ดีจริง เราเคยเห็นคนในเด็กดีทำรีวิวไว้ด้วย ลองไปตำดูได้นะ : รวมคำคมจาก call me by your name

 
ต่อมา หนังสือนอกเหนือจากลิสต์
#เหตุเกิดจากการเดินเล่น
Love, Simon
โดย Becky Albertall

บูธ Asiabook

เรายังคงเดินวนๆ อยู่ในบูธเอเชียบุ๊คเหมือนเดิมพร้อมกับหนังสือวายสองเล่มในมือ งงตัวเองเหมือนกันว่าหยิบเล่มนี้มาทำไม อ๋อ ที่ไหนได้พระเอกหล่อเลยหยิบ #ล้อเล่น
ความจริงก็คือเคยอ่านเวอร์ชั่นไทยที่ชื่อว่า อีเมลลับฉบับไซมอน อ่านแล้วรัก รู้สึกว่ามันสอนอะไรหลายๆ อย่าง เชื่อว่าคนที่อ่านก็จะรักและเข้าใจเพื่อนๆ ชาวเกย์ที่อยู่ในวัยคัมมิ่งออฟเอจมากขึ้น ที่สำคัญศัพท์ง่ายมั่กกกกกกกกกกกก (เมื่อเทียบกับ Call Me) ไหนๆ ก็อ่านเวอร์ไทยแล้ว จัดเวอร์อิ้งสักหน่อย เห็นว่าเรื่องน่ี้จะทำเป็นหนังด้วย ไม่ๆ คือเห็นในโรงแล้ว แต่ไม่รู้นางจะเข้าเมื่อไหร่ นี่ก็รออยู่ววว

ปล. มีคนทำรีวิวไว้ในเด็กดีเช่นเคย ไปลองอ่านดูได้ อ่านแล้วจะซื้อเหมือนเราเลย 5555555555 อีเมลลับฉบับไซมอน

ปลล. ไซมอนมีสองราคานะ 395 กับ 350 ถ้าเป็นปกเดิม เวอร์ออริจินอล ราคา 395 แต่ถ้าปกหนังราคา 350 ไม่เข้าใจว่าทำไมปกออริจินัลเเพงกว่า คืองงมาก เพราะขนาด Me Before You ปกหนังดันแพงกว่าเฉย แต่สุดท้ายเราก็เลือก 350 นะ ไม่ใช่ว่ามันถูก แต่ชอบพระเอก และต่อให้พระเอกปก 395 เราก็จะเลือก 350 เอ๊ย 395

 
The Shape of Water
พลากร แปล

บูธ Maxx Publishing

คุณคะะะ เล่มนี้เราได้มาแบบบังเอิญมากๆ สาเหตุที่เราซื้อคือเราเห็นนักแปลนั่งเเจกลายเซ็น แล้วเราก็ไปเม้ากับนักแปล (แบบไม่ได้ซื้อ) เม้าไปเม้ามารู้ว่าเขาเป็นนักแปลหนังหลายเรื่องเช่น La La Land แถมที่สำคัญยังเป็นคนแปลหนัง Call Me by Your Name ด้วย พอรู้เท่านั้นแหละ จ่ายเงินซื้อแบบไม่ต้องคิดเลย ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเรื่องเป็นยังไงและจะอ่านไหม แต่ชอบตอนที่ดู Call Me คือแปลได้สวยงามและอินมาก คิดว่าเรื่องนี้ต้องแปลได้ดีไม่แพ้กันแน่ๆ เลยซื้อ นั่นแหละ เดี๋ยวจะไปหาหนังดูก่อนอ่านละกัน อิอิ

แต่ตอนไปเม้ามอย พี่เขาก็บอกว่ามันเป็นรักที่ซึ้งมาก อ่านแล้วชอบ แต่สุดท้ายก็ไม่ได่คุยเรื่องหนังสือเล่มนี้ เพราะมันแต่เม้าเรื่อง Call Me แทน #คนแบบนี้ก็ได้ด้วยหรอ
 
ยาคุโมะ นักสืบวิญญาณ เล่ม 9
พลอยทับทิม แปล

บูธ Enter

จริงๆ ไม่ได้อ่านนิยายแปลสายญี่ปุ่นมานานมากกกกเเล้ว เพราะเราไปสายฝ.  อ่านนิยายฝ.เวอร์ไม่แปล Everything is all in English อะไรประมาณนีี้ แต่กับยาคุจังไม่เทนาง รักนาง เพราะเราตามนางตั้งแต่เราเรียนมัธยมละ ตั้งแต่สมัยยังเป็นของบลิช (เสียดาย GG จัง) ก็ตามมาเรื่อยๆ เพราะชอบความซึนของยาคุโมะ 
เอาจริงๆ เราเคยติ่งเรื่องนี้มากนะ ตอนม.ปลายนี่แบบสะสมครบทุกเล่มที่เป็นเวอร์ซี่ปุ่น ถามว่าอ่านออกไหม ก็ไม่ แต่ก็ซื้อสะสมเพราะชอบ คลั่งไคล้ หลงใหล ชอบในความซึนของนาง ฮืออออ
เราว่าเป็นนิยายสืบสวนที่สนุกดี ชอบที่เล่นกับวิญญาณแต่ไม่น่ากลัว ม่ีคนทำวิจารณ์นิยายไว้ด้วย ลองไปดูได้เผื่อเป็นตัวเลือก ยาคุโมะ นักสืบวิญญาณ
 

ยาคุโมะ นักสืบวิญญาณ เล่มพิเศษ
พลอยทับทิม แปล

บูธ Enter

โดยแม่ค้าไซโคค่ะว่าเพิ่งออกเมื่อปี 59 ในฐานะติ่งเลยสอยมา นี่ก็นึกไม่ออกนะที่บ้านมีมั้ย ซื้อไปหรือยัง พอถึงบ้านเท่านั้นแหละ โป๊ะแตกจ้า คือซื้อมาไว้อยู่แล้ว ยอมใจความเอ๋อนี้ ใครอยากได้บอกนะ 555555555555 

 
เมื่อจิตวิทยาทำให้คนรักกัน
พิชชารัศมิ์ เขียน

บูธ We Learn

หมดไปแล้วกับนิยาย เรามาต่อกันที่หนังสือที่ไม่ใช่นิยายกันหน่อย เล่มนี้ได้มาแบบงงๆ อีกละ คือตอนที่ซื้อ #GirlBoss ใช่ปะ สายตาดันเหลือบไปเห็นเล่มนี้ ด้วยความที่กำลังตกหลุมรัก (เขินจัง) เลยสงสัยว่าจะทำยังไงให้ความรักครั้งนี้ไม่นกดี ไม่ได้เปิดอ่านอะไรทั้งนั้น หยิบปุ๊บจ่ายปั๊บจ้า #คนจริงก็งี้

เป็นเล่มแรกที่อ่านหลังจากได้มา อ่านตอนอยู่บนรถนี่แหละ เฮ้ยย อ่านแล้วชอบมาก คอนเซปท์หนังสือเล่มนี้เป็น NLP ซึ่งเราโอเคมากเพราะเราศึกษาเรื่องพวกนี้อยู่  เราชอบที่หนังสือเล่มนี้สอนให้รู้จักรักตัวเองก่อนที่จะรักคนอื่น ประมาณว่าถ้าแกสุขแบบโสดๆ ได้ พอแกมีแฟนก็จะไม่ทุกข์ #อย่าให้ใครมาเป็นโลกของเรา

อีกจุดเด่นหนึ่งคือผู้เขียนได้รวบรวมข้อมูลจากหลายแหล่ง รวมทั้งข้อมูลเด็ดๆ จากโค้ชด้านความสัมพันธ์หลายท่าน เรียกได้ว่ามันเจ๋งและคุ้มค่ามาก ไม่ต้องเสียเงินซื้อหนังสือเยอะแยะก็มีความรักที่ดีได้ #ใครว่าความรักไม่ใช้จิตวิทยาไม่จริง

อ่านใจคนได้ใน 1 นาที
เดวิด เขียน

บูธ We Learn

เป็นเล่มที่บังเอิญเหมือนกันจ้า เกลียดตัวเองที่เห็นคำว่าลด 80% ที่สุด สรุปได้มาในราคา 32 บาท แต่เนื้อหานี่คุ้มค่ามาก เปิดอ่านแล้วคร่าวๆ มันเหมือนเป็นหนังสือที่รวบรวมเทคนิคและพตก.คนที่ซ่อนอยู่ เอามาเล่นในทางจิตวิทยาได้ ซึ่งก็นับว่าดี ทำให้เข้าใจคนมากขึ้น
 
What Not to Write
Kay Sayce เขียน
บูธ ดวงกมล
 
พาเพื่อนไปดูหนังสือเตรียมสอบไอเอลค่ะ แต่ตัวเองดันได้มาด้วยเฉย จริงๆ ที่ซื้อเพราะประโยคนี้เลย "A must for every desk" คิดว่าถ้าทำงานหรือใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตบ่อยๆ มันเป็นเรื่องสำคัญมากที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษให้ถูกต้อง ซึ่งพอเปิดหนังสือเล่มนี้ดูเเล้ว คือดี บอกทุกจุดที่ชอบใช้ผิดกัน ซึ่งบางอันก็เป็นสิ่งที่เราใช้ผิด แต่ไม่เคยมีใครบอกว่าเราใช้ผิด (เศร้า) ที่สำคัญไม่แพง แค่ 115 เอง แต่ความคุ้มค่ามันเกินราคาาาา 

 
Einfach Grammatik
Paul Rusch เขียน
บูธ ภาษาเยอรมัน
 
โดนราคาลดที่สูงลิ่วล่อลวงใจ จากพันกว่าเหลือแปดร้อย เลยขอจัดสักหน่อย จริงๆ เราเคยเรียนเยอรมันมาปีครึ่งแต่ก็หยุดไปด้วยเหตุผลบางอย่าง พอนึกอยากกลับมาทวน ชีทก็หายหมด 55555555555555 

จุดเด่นของเล่มนี้อยู่ตรงที่ว่ามันเป็นแกรมม่าเยอรมันที่เริ่มจากระดับ A1 ไปจนถึง B1 ที่สามารถไปเรียนต่อได้ มีแยกเรื่อง แยกบท ที่สำคัญคำอธิบายอ่านง่ายมาก ไม่งง คิดว่าคนไม่เรียนเยอก็น่าจะศึกษาด้วยตัวเองได้รู้เรื่องค่ะ


จบไปแล้วกับหนังสือที่เราได้มา สรุปรวมแล้ว 2000 กว่าๆ คือมันแพงเพราะหนังสือเยอรมันนี่แหละ แต่เราชอบนะ เขาแถมถุงผ้าสีส้มสดใสให้ด้วย แล้วของเพื่อนๆ ล่ะคะ ได้อะไรกันมาบ้าง มาเม้ามอยให้ฟังกันด้วยนะ ><


 

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

Miran/Licht 1 เม.ย. 61 เวลา 18:52 น. 1

จริงๆ เฉียดเข้าบูทเยอรมันเช่นกันค่ะ ว่าจะกลับไปเรียนเยอรมันใหม่ (สมัยเรียนเราใช้ Themen Neu ปจบ.เปลี่ยนแล้ว) แต่ว่ายังไม่ได้ไปสมัครเรียนเลย (กระซิก) เพราะเลือกไม่ถูกว่าจะเรียนเร่งรัดดีหรือหลักสูตรธรรมดาดี เลยยังไม่กล้าซื้อหนังสือเลยค่ะ


ส่วนหนังสืออื่น คือ นอกลิสต์งอกมาเพียบเลยค่ะ อือ

1
Queen H♛ 2 เม.ย. 61 เวลา 15:32 น. 1-1

ถ้าไม่รีบก็ซื้อมาอ่านทวนเองก็ได้นะคะ แต่ถ้ารีบก็เรียนโลดเลยยย

0
Pee-Kao 1 เม.ย. 61 เวลา 19:06 น. 2

สารภาพว่าอ่านรีวิวแล้วอยากซื้อเล่มแรกตามเลยค่ะ ดูน่าสนใจจัง

(หวังว่าจะตามหาเล่มนี้เจอนะ 555)

1
Queen H♛ 2 เม.ย. 61 เวลา 15:33 น. 2-1

มีๆ อยู่บูธบันลือบุคส์เบยยย บอกเลยว่าเล่มนี้และ theory of love ดีจริงๆ อ่านแล้วฉลาด ใครว่าความรักไม่มีเหตุผล ไม่จริง เรื่องผู้เจ้าชู้ก็มีด้วย ตลกสุดดดด

0
!Aileen! 1 เม.ย. 61 เวลา 19:22 น. 3

ของเราได้หนังสือที่ตั้งใจไว้แค่ 2 เล่ม มีเล่มที่ขายหมดอดซื้อด้วย /ทำสีหน้าโล่งใจ


แต่... แต่ การ์ตูนผุดมาจากไหนก็ไม่รู้ร้อยกว่าเล่ม /ตบตีตัวเองที่เดินเข้าบูท NED แลสยามอินเตอร์

1
Queen H♛ 2 เม.ย. 61 เวลา 15:33 น. 3-1

โห สุดยอดไปเลย การ์ตูน 100 กว่าเล่ม 55555555555555

นี่ก็แวะไปเหมือนกัน แต่การ์ตูนที่อยากได้ไม่มี เส้าจัยย

0
มัณทนา 1 เม.ย. 61 เวลา 22:47 น. 4

สำนักพิมพ์สมมติ

1.The Country of the Blind ดินแดนคนตาบอด - H.G. Wells

สำนักพิมพ์ไต้ฝุ่น

2.The Invisible Man บุรุษล่องหน - H.G. Wells

สำนักพิมพ์ GROOVE Publishing

3.ลายกินรี - พงศกร

4.ลายราชสีห์ - พงศกร

5.มายาลวง - จินตวีร์ วิวัธน์

สำนักพิมพ์ TGRE

6.CU-TEP Reading

7.Anchor CU-TEP With MP3 CD

8.FAST-TRACK TOEIC With MP3 CD

วิบูลย์กิจ

9.ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 89

พี.วาทิน พับลิเคชั่น/ต่วย'ตูน

10.วิวัฒนาการของชีวิต

ภูมิใจนำเสนอมากเป็นพิเศษ

สำนักพิมพ์มติชน

11.การเมืองไทยสมัยพระนารายณ์

12.หอกข้างแคร่ บันทึกการปฏิวัติในสยาม และความหายนะของฟอลคอน


วันที่ 2-4 และวันที่ 7 เมษายนมีเรียนภาคฤดูร้อน/2560 ที่ราม 

วันใดวันหนึ่ง 4 วันนี้นี่แหละที่ตอนขากลับจะนั่งรถเมล์จากหน้ารามไปงานหนังสืออีกรอบ 

หรือไม่ก็วันที่ 8 เมษายน หลังจากที่เราสอบ CU-TEP ตอนเช้าที่จุฬาฯเสร็จแล้ว

เพื่อไปดูว่ายอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 90 กับนิตยสารต่วย'ตูนพิเศษ ฉบับเดือนเมษายน 2561 มาเหรอยัง

วันที่ไปเมื่อวันที่ 30 มีนาคม หนังสือยังไม่มา

วันที่ 5 เมษายนหรือไม่ก็วันที่ 6 เมษายนจะไปไหว้เช็งเม้ง

3
Queen H♛ 2 เม.ย. 61 เวลา 15:34 น. 4-1

โอ้โห ปรบมือให้กับความมีสาระของหนังสือมั่กกกกกกกกกกกกกก

เลาขอยอมแพ้เบยยย อิอิ

สอบ CU-TEP สู้ๆ นะคะ <3

0
มัณทนา 2 เม.ย. 61 เวลา 18:11 น. 4-2

เราสอบ CU-TEP ครั้งแรกตอนรอบ 7/2015 ได้ 42 คะแนน (เราหวัง 40 คะแนน)

ห้องสอบแอร์เย็นมาก นึกว่ากำลังอยู่ในไซบีเรีย ขั้วโลกเหนือ ขั้วโลกใต้

นั่งทำข้อสอบส่วน Reading ไป ปวดปัสสาวะไป

เราเข้าห้องน้ำไปแล้วก่อนเดินเข้าห้องสอบ แต่แอร์มันเย็น ปัสสาวะไม่รู้มาจากไหน

ครั้งที่ 2 รอบ 19/2017 แต่ไม่ได้ไปสอบ 

เพราะวันสอบตรงกับวันสอบไล่เทอม 2/2559 ที่รามพอดี

ครั้งที่ 3 รอบ 6/2018 ที่จะถึงในวันที่ 8 เมษายนนี่แหละ

เราลงสอบ CU-TEP เอาไว้

เผื่อใช้เป็นหลักฐานยื่นคะแนนผลการทดสอบภาษาอังกฤษให้กับสำนักงาน ก.พ.

ถ้าหากเราสอบไม่ผ่านวิชาภาษาอังกฤษของก.พ. ภาค ก.

เราสอบ ก.พ. ภาค ก. ครั้งแรกไปเมื่อปีที่แล้ว แต่สอบไม่ผ่าน

เพื่อนคนหนึ่งสอบท้องถิ่น ภาค ก. ผ่าน แต่มาตกมาตายตรงภาค ข. เฉพาะตำแหน่ง

0
Priceless_JP 2 เม.ย. 61 เวลา 02:05 น. 5

ไปที่ไรได้แต่นิยายมาอ่านค่ะ 55555555555 ไปทีก็หมดหลายบาท มีความสุขตอนซื้อ ตอนเลือกดู ตอนจ่ายเงินค่ะ พอกลับบ้านมาก็โอดครวญว่าไม่มีตังค์ แต่ชอบงานหนังสือนะคะ ชอบที่ได้ไป ชอบที่ได้เดินเล่น ได้ดู

1
Queen H♛ 2 เม.ย. 61 เวลา 15:35 น. 5-1

ตอนมัธยมเราก็ได้แต่นิยาย พอโตขึ้นไม่รู้นิยายหายไปไหน เส้าเบย

ชอบงานหนังสือเหมือนกันค่ะ เดินละฟินนน

0
Obelox 2 เม.ย. 61 เวลา 11:17 น. 6

โอ้ ลืมไปเลย เรื่องยาคุโมะ ว่าจะไปหาซื้อหนังสือ เพราะตอนที่ผมได้อ่าน เล่มเเรกพึ่งจะออก ขอบคุณที่รื้อฟื้นความจำให้ครับ

1
Queen H♛ 2 เม.ย. 61 เวลา 15:36 น. 6-1

นี่หนังสือออกเป็นเต่า กว่าจะนึกได้ก็คือซื้อซ้ำล้าวว ล้องห้ายยย

แต่ถ้าจะเอาภาคพิเศษบอกได้นะ เดี๋ยวให้ราคากันเอง 555555555555555 (เพราะเราก็ไม่รู้จะซื้อทำไมตั้งสองเล่ม เส้าาา)

0
A.p.Alis 2 เม.ย. 61 เวลา 16:20 น. 7



ไม่ได้ไปเองแต่ฝากเพื่อนซื้อหนังสือการ์ตูน จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น เล่ม 1- 22 (นิยายคงต้องเลือกซื้อเอาเองในร้านแถวบ้าน)


0
Kun_Mu 3 เม.ย. 61 เวลา 10:26 น. 8

Asiabook

- The Alchemist (Panlo Coelho)

- Marly's Ghost (David Levithan)

พอเข้างานก็ดิ่งไปที่นี่ก่อนเลยจ้า เพราะมีความหวังว่าอยากจะได้ they both die at the end

เรารอเล่มนี้มานานแสนนาน คือไปคิโนะมาสองรอบไม่เคยได้เลยยย กะว่ายังไงงานหนังสือต้องได้ ปรากฎว่า หมดจย้าาา อดอีกแล้ว เศร้าใจ พอถามเรื่องที่สองที่อยากได้คือ the inexplicable logic of my life ก็ไม่มีอีกเช่นกัน สรุป 2 เล่มที่อยากได้ไม่ได้เลยสักเล่ม สุดท้ายหยิบ The Alchemist ติดมือมา ก็ดีกว่าไม่ได้ อะไรเลย ฝั่งตรงข้ามเป็นบูทที่ลดราคาเลยเดินโฉบไปดู แล้วเห็น Marly's Ghost ของ David Levithan วางอยู่เลยโผเข้าไปหยิบเลย พอดีเป็น fc ของ David Levithan ซึ่งเอาเข้าไทยมาน้อยมาก

ถึงจะไม่ได้ที่อยากได้ แต่ได้ของแรล์มาแทนก็โอเคนะ


สมมติ

- เด็กสาวและชาวยิปซี (D.H. Lawrence)

- วันเงียบ (รัชตะ อารยะ)

ตอนแรกกะจะไปซื้อ Erewhon เพราะปีที่แล้วตังหมดก่อน แต่เห็นพี่ที่บูทบอกว่ามีออกใหม่ด้วย

เลยตัดสินใจซื้อเล่มที่ออกใหม่มาก่อน คือ เด็กสาวและชาวยิปซี (D.H. Lawrence) แล้วก็หยิบ

เรื่อง วันเงียบ ติดมือมา เห็นมันถูกดี 555



การ์ตูน

- ปลามรณะ 1 (จุนจิ อิโต้)

- ปลามรณะ 2 (จุนจิ อิโต้)

ปกติเป็น fc ของคุณจุนอยู่แล้ว เจอลดเล่มละ 10 บาทเลยสอยซะเลย


จำชื่อบู้ธไม่ได้

- Suicide Shop ร้านชำสำหรับคนอยากตาย (ฌอง เติลเล่ต์)

ซื้อเพราะเคยอ่านเล่มอื่นของ ฌอง เติลเล่ต์ แบบว่าแบดโจ๊กปวดตับมาก

อีกอย่างชอบคุณปรายพันแสงด้วย เลยซื้อ เล่มละ 100 เอง 555


BANLUEBOOKS

- Theory of love

- เหตุเกิดจากความเหงา

0
5 เม.ย. 61 เวลา 13:28 น. 9

อยู่ต่างจังหวัด เป็นสายฝากคนอื่นหิ้ว สั่งไป 4 ได้มา 3

*มองย้อนไปได้แต่อย่ากลับไปก็พอ

*น่าเสียดายที่ตลอดไปไม่เกิดขึ้นจริง

*ปริศนาฟาติมา

ขาด *นาซ่าก็พาเธอกลับมาไม่ได้ เพราะวันที่พี่เค้าไปซื้อ หนังสือมันหมดพอดี เศร้ามาก

อันที่จริงเราบ้านิยายของดวงตะวันและแดนบราวน์มากค่ะ แต่เราเก็บครบหมดแล้วเลยรอด ส่วนการ์ตูนก็คลั่งมากเช่นเดียวกัน แต่ไม่ได้ไปด้วยตัวเองก็เลยไม่สั่งดีกว่า รอสอยตามร้านหนังสือ 5555 ประหยัดเงินไปได้เยอะรอบนี้

0
ปีศาจหัวโต 5 เม.ย. 61 เวลา 14:48 น. 10

จากสนพ.เหล่านี้ฮะ อันนี้เฉพาะของตัวเองนะ Salmon Abook น้ำพุ Mono Solis ... นับได้ 20-30 เล่มแล้วฮับ ; - ;

แต่ถ้ารวมของที่บ้านที่เป็นร้านหนังสือด้วยแล้วนั้น ทะลุเกิน 80 เล่มแล้วครับ

0