Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

๖ สิ่งถ้าออเจ้าหน้ามัน ของมันต้องมี!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

  สวัสดีเจ้าค่ะออเจ้าทั้งหลาย! แหมๆช่วงนี้ละครบุพเพสันนิวาสกำลังมาแรงแซงทางโค้งออเจ้ากันทั้งบ้านทั้งเมือง จะทำไงได้ล่ะเจ้าค่ะ ดูพี่ขุนเดชกับแม่นายการะเกดทีไรก็รู็สึกฟินเฟ่อร์จนอยากจะเข้าไปสิงแม่หญิงการะเกดแทนซะเนี่ย ๕๕๕ ช่วงนี้ก็เห็นสาวๆหลายคนเริ่มสนใจในเรื่องบุพเพสันนิวาสก็อยากจะไปตามรอยสถานที่ๆต่างตามแม่นายการะเกดเผื่อจะหลุดทะลุมิติกับเขาบ้าง แต่ละคนก็แต่งหน้าแต่งตัวซะเต็มที่ก็กะจะสวยแบบแม่นายซะหน่อยกลับกลายเป็นแต่งเป็นผีแม่หญิงการะเกดเสียนี้กระไร! มันเจ็บกระดองใจจริงๆเจ้าค่ะ จะทำกระไรได้ล่ะเจ้าค่ะก็แดดกรุงศรีฯทำข้ารู้สึกกำลังกลายเป็นกุ้งเผา... หน้าก็มันเมคอัพก็ละลายสิวก็บุกรูขุมขนก็กว้าง เครื่องสำอางก็แพงเหลือเกิ๊นนนน!!

    แต่วันนี้ชีวิตของออเจ้าจะเปลี่ยนไปปป… เพราะข้าจะมาแนะนำ #ของมันต้องมี สำหรับหญิงสาวหน้ามันทั่วพระนครเจ้าค่าาาา ราคาก็ถูกแสนถูกซื้อตามกันได้แบบขนหน้าแข้งไม่ร่วงกันแน่นอน!! ช้าอยู่ไยไปดูกันเลยเจ้าค่าา!

Jula’s Herb : DD cream watermelon SPF 50 PA+++

อย่างแรกที่ออเจ้าจะเริ่มแต่งหน้าก็ต้องอย่าลืมครีมกันแดดนะเจ้าค่ะสำคัญมากเว่อร์ โดยหลายๆคนก็จะประสบปัญหาครีมกันแดดที่ว่าดีแต่โดนแดดที่ก็ละลายไหลไปกับเหงื่อ แต่ตัวนี้มันดีตรงที่ว่าเป็นเนื้อขาวก็จริงแต่พอทาแล้วเกลี่ยๆ เนื้อของเขาก็จะแตกเป็นน้ำซึมลงบนผิว เบาสบายๆไม่รู้สึกหนักหน้าแต่หลายคนคงกังวลที่ว่ามันเป็น DD cream กลัวทาแล้วจะเทาจะวอก หมดห่วงเลยเจ้าค่ะ! ตัวนี้ก็จะแค่ปรับหน้าให้เราดูกระจ่างใสขึ้นเฉยๆไม่วอกไม่ลอย หน้าดูเรียบเนียนโดนแดดก็ไม่เป็นคราบ หน้าน้องที่เคยมันเยิ้มก็เริ่มมันน้อยลง ใครที่สนใจอยากลองก่อนที่เซเว่นก็มีขายแบบซองซองละ ๓๕ บาทนะเจ้าค่ะ

ราคา ๑๙๙ บาท ที่ร้านวัตสันทุกสาขา แบบซองซองละ ๓๕ บาท ที่เซเว่นอีเลฟเว่น ไปลองเลย!

Bio naturel : Oil-Absorbing Face Powder

หน้ามันๆอย่างพวกเราแค่่ครีมกันแดดก็คงจะไม่พอ ก็ต้องคงต้องทาแป้งเพื่อล็อคหน้าเราไว้ด้วยนะเจ้าค่ะ ปัจจุบันก็มีแป้งที่เคลมว่าควบคุมความมันลดสิวบลาๆๆ ออกมาเยอะแยะให้สาวๆเลือกใช้กัน และตัวข้าเองที่บ้าบอกับแป้งฝุ่นคุมมันมากๆ ยี่ห้อใดใครบอกว่าดีก็ไปเหมามาลองใช้หมดพบว่าตัวนี้ดีสุด! สีเขามีให้เลือกสามสี แต่เราใช้สีเนื้อหรือก็สีเข้มสุดนั้นแหละ คือพูดเลยไม่เคยเจอแป้งที่ละเอียดปานนี้เลย! ทาปุ๊บหน้าเนียนปั๊บสีก็ไม่วอกแต่แอบทำให้หน้าเราดูผ่องๆ คุมมันพอใช้ได้ไม่อุตตันบนผิวด้วย และราคาคือถูกเวอร์ ๓๘ บาทเท่านั้น!! หาซื้อได้ตามร้านวัตสัน (หายากเว่อร์เพราะคนซื้อเยอะมากๆ) หรือเว็บไซต์ Konvy ก็มีเจ้าค่ะ (อันนี้หาซื้อง่ายสุดพิสูจน์แล้ว) ไปลองแล้วจะติดใจกันเด้อ!

แนบลิ้งค์เจ้าค่ะ : https://www.konvy.com/bio-naturel/bio-naturel-oil-absorbing-face-powder-25g-beige-22663.html


Daiso : Eye brow coat

ทาแป้งก็ล็อคหน้ามันไปแล้ว… แต่มันล็อคแค่หน้าเท่านั้นแต่คิ้วของข้าหายไปตั้งแต่เที่ยงแล้ว! ทำอย่างไรดี!? ปัญหาหนักอกของสาวๆที่แม้จะใช้ที่เขียนคิ้วแบบ Waterproof กันน้ำไปแล้วแต่ก็แพ้ความมันและเหงื่อไคล มาๆลองเจ้าตัวนี้ดู! สิ่งคือที่ล็อคคิ้วค่าาา ความสามารถก็ตามชื่อคือล็อคคิ้วของเราไว้จวบจนกาลปอวสานจนกว่าเราจะล้างออกด้วยรีวูฟเว่อร์ เนื้อนางจะใสๆไม่เนียว ขวดแอบเหมือนยาทาเล็บแต่ก็ติดใจมากๆชอบมากนอกจากทาคิ้วแล้วข้าก็ชอบเอามาทาที่ขนตาหลังจากปัดมาสคาร่าเพื่อต่อให้ข้า โดนมนต์กฤษณะกาลีร้องจนน้ำตาไหลแค่ไหนก็ไม่เลอะเจ้าค่ะ! กราบนาง... (ทาแล้วอย่าลืมรอแห้งสักหน่อยนะเจ้าค่ะ นางค่อนข้างแห้งช้า)

ราคาแค่ 60 บาทใช้ได้นาน มีที่เดียวที่ Daiso เจ้าค่ะ!

 

Biore : UV Aqua rich watery gel SPF 50+ PA++++

 

กันแดดที่หน้าแล้วอย่าลืมทากันแดดที่ผิวเราด้วยนะเจ้าค่ะ แต่ๆ...มีใครทาครีมกันแดดแล้วไปโดนแดดแปปๆก็ละลายเหนียวเนอะนะไปหมดเลยไหมเจ้าคะ? ใครเป็นแบบข้ามาลองเจ้าตัวนี้เลยค่ะ! สิ่งนี้ทาแล้วจะเย็นๆผิว เนื้อเป็นเจลๆสีขาว ทาแล้วซึมลงผิวเร็วมาก ระหว่างวันโดนแดดก็ไม่ก็ไม่เหนียวเหนอะหนะ โดยสิ่งชอบอีกอย่างหนึ่งคือสามารถทาหน้าได้ด้วยเจ้าค่ะ จะทาระหว่างวันก็ได้รู้สึกเย็นๆผิวดีด้วยราคาก็ไม่แรงเลยเพียง 290 บาทใช้ได้นานอยู่มากโข หาซื้อได้ตามร้านขายเครื่องสำอางทั่วไปเลยเจ้าค่ะ ทั้ง วัตสัน, บูทส์ หรือ Tops (แอบกระซิบไปซื้อที่ท็อปส์ ที่นี่ชอบมีโปรโมชั่นลดราคาบ่อยๆเลย)

 

Senka : Perfect Double Wash

กลับมาบ้านหลังจากโดนแดดโดนลมต่างๆนาๆ ออเจ้าก็อย่าลืมล้างหน้าทำความสะอาดหน้าให้สะอาดนะเจ้าค่ะ เพราะคนหน้ามันเนี่ยมักจะมีรูขุมขนกว้างเพราะฉะนั้นถ้าเราล้างหน้าไม่สะอาดพวกสิ่งตกค้างก็จะไปอุตตันในรูขุมขนจนทำให้เป็นสิวได้ เผลอๆหน้ามันยิ่งกว่าเดิมอีกทีนี้ โดยอยากแนะนำโฟมล้างหน้าตัวนี้เพราะโฟมนี้สามารถล้างเครื่องสำอางและล้างหน้าให้สะอาดไปในตัว รวดเดียวจบ! แต่ยังไงข้าก็ไม่แนะนำใช้แค่ตัวเดียว ควรเช็ดเครื่องสำอางให้ออกไปบ้างก่อนและใช้ตัวนี้ล้างอันสุดท้ายให้หน้าสะอาดหมดจด โดยข้าได้ใช้มาสักพักแล้วคือข้าอยากกดไลค์รัวๆให้กับผิวของข้า หลังล้างหน้าเสร็จไม่รู้สึกตึงๆแต่รู้สึกได้ว่าหน้ามันสะอาดแล้ว สิวลดลง หน้าที่เคยมันๆก็เริ่มมันน้อยลง

เอ้า! ออเจ้าไปลองเอง ราคา 290 บาท ซื้อได้ตามร้านเครื่องสำอางทั่วๆไป เช่น วัตสัน, บูทส์ หรือ Tops supermarket ก็มีเจ้าค่ะ (แนะนำอีกรอบ...ซื้อที่ท็อปส์มีโปรโมชั่นลดบ่อยมากเจ้าค่ะ!)

 

Daiso : Sleeping Mask Aqualia Gel

ล้างหน้าแล้วก่อนนอนอย่าลืมบำรุงผิวด้วยนะจ๊ะ… โดยสิ่งที่ค้นพบว่าสกินแคร์ที่เหมาะกับคนหน้ามันคือสิ่งนี้ สลีปปิ้งมาส์ก ที่ข้าชอบก็เพราะว่ามันอ่อนโยนกับผิวมากๆ เพราะตัวนี้จะช่วยปลอบประโลม ใบหน้าอย่างอ่อนโยน ลดสิว กระชับรูขุมขน และมันคือความจริง! พอสิวหายรูขุมขนกระชับหน้าก็มันน้อยลง เนื้อนางจะเป็นเจลสีฟ้าเขียวอ่อนใสๆ ทาลงบนหน้าจะรู้สึกเย็นๆ แล้วก็นอนไปเลยเจ้าค่ะ ตื่นมาหน้ารู้สึกอิ่มเด้งฟู ราคาแค่ 60 บาทเท่านั้นนน! ของถูกและดีมันมีอยู่จริงๆนะออเจ้า! ไปลองกันได้ที่ Daiso นะเจ้าค่ะ

จบไปแล้วกับการรีวิวของถูกและดีสำหรับคนหน้ามัน ยิ่งช่วงนี้บุพเพสันนิวาสกำลังดัง กระแสแต่งชุดไทยไปเที่ยวกันเยอะแถมช่วงเมษายนก็ตรงกับสงกรานต์พอดี ก็ลองไปเล่นๆดูนะเจ้าค่ะเผื่อไปเกี้ยวชายหนุ่มให้มาเป็นขุนพี่เดชของเราเองก็ได้ ๕๕๕

แล้วเจอกันใหม่เจ้าค่ะ สุขสันต์ปีใหม่ไทย พ.ศ. ๒๕๖๑!

piploy.piban@gmail.com

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Annie J. Marketing 18 เม.ย. 61 เวลา 09:59 น. 4

วันนี้จะมีประกาศผลกิจกรรม NUGIRL Review Contest ครั้งที่ 4 ทางแฟนเพจ NUGIRL เวลาบ่ายโมงครึ่ง อย่าลืมมาลุ้นไปพร้อมๆ กันน้า https://www.facebook.com/nugirldekd/

https://image.dek-d.com/27/0494/5415/126589523

0