Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Pat4 ได้คะแนนน้อยมากจะสอบติดสถาปัตย์หรือเปล่าครับ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือผมได้Pat4แค่71คะแนนครับ แล้วก็Gatได้146.57ครับ ผมพอจะสามารถสอบติดคณะสถาปัตย์ได้ไหนได้บ้างครับ? ช่วยแนะนำหน่อยนะครับตอนนี้ผมเครียดมากๆเลยครับ กลัวจะสอบไม่ติดครับ

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

Sena 2 เม.ย. 61 เวลา 10:50 น. 1

ลองดูรับตรงของม.ต่างๆดูค่ะ เพราะรับตรงส่วนใหญ่จะไม่เอาคะแนนพวกนี้ไปเป็นเกณฑ์ เขาจะมีข้อสอบของม.ออกมาให้สอบเลย


แต่ถ้าจะรอรอบ 3,4 เราว่าน่าจะเป็นม.ที่มีคะแนนแอดกลางๆลงมาน่ะค่ะ ลองเช็คดูในแอพTcasของเด็กดีก็ได้ ขอให้ติดอย่างที่หวังนะคะ :)

0
M_a_R_c_H 2 เม.ย. 61 เวลา 12:30 น. 2

แล้ววิชาอื่นเป็นอย่างไร เพราะมหาวิทยาลัยเขาไม่ได้ดูแค่คะแนนวิชาสถาปัตย์อย่างเดียว ต้องมีองค์ประกอบอื่นด้วย ลองไปศึกษาดูครับ


ปล. รอบ 3 อาจจะมีบางมหาวิทยากำหนดเกณฑ์ขั้นต่่ำ ก็เช็คด๊ๆ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Forgetting 2 เม.ย. 61 เวลา 13:10 น. 5

ลองคิดคะแนนคร่าวๆก่อน เผื่อว่าจะเข้าที่ต่างจังหวัดได้ รอบแอดก็พอมีที่ๆคะแนนไม่สูงมากอยู่แต่จะไกลหน่อย

0
กานต์ 4 เม.ย. 61 เวลา 00:00 น. 6

พูดตามตรงเลยนะ ถ้าเป็นรอบ แอด ไม่ติดแน่ๆ เพราะคะแนน Pat4 เขาคิด 40% จาก 100 เลย และหลายมหาลัยมีเกณฑ์ขั้นต่ำต้องได้ 120คะแนนขึ้นไปอีก เหนื่อยหน่อย โอกาสไม่ติดเลยมีสูง หรือลองเลือก ม.อุบล ม.ราชภัฏสวนสุนันทา ม.สงขลานครินทร์ ม.วลัยลักษณ์ มอ.เหล่านี้คะแนนต่ำมาก แค่ 9000-หมื่นกว่าๆเอง

0
MickArch_RSU 22 เม.ย. 61 เวลา 10:07 น. 8

ตอนนี้ม.รังสิตเปิดรับนักศึกษาอยู่ครับ มีอาจารย์ของแต่ละคณะรวมถึงคณะสถาปัตย์ให้คำแนะนำทุกๆวันไม่เว้นวันหยุด จนถึง31พ.ค. นี้นะครับ


แวะเข้ามาคุยกันได้ครับ

0
เด็กพี่โจ้ 9 ก.ย. 62 เวลา 09:03 น. 9

เสียใจด้วยนะครับน้องที่ได้คะแนนไม่สูง แต่มันมีมีทางนะครับ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้

แต่เตือนนะ ว่าถ้าเราได้คะแนนไม่สูง เพราะเราไม่เคยติว ไม่เคยไปลองวาด ทำงานแบบถาปัดๆเลย แบบนั้น เราอาจจะยังไม่เจอตัวตนก็ได้? เพราะการได้ไปลองติว ลองทำงานด้านนี้ นอกจากจะได้คะแนนดี แล้วเราก็จะชอบ และเจอตัวเองจริงๆก็ได้

ดังนั้น ถ้าน้องยังคิดว่าตัวเองชอบถาปัด ก็เรียนม.เอกชนที่ดีดีได้เลย หนือจะไปอยู่ไกลหน่อย ก็คะแนนไม่แรงนัก แต่ถ้าน้องยังไม่แน่ใจตัวเอง การซิ่วเตรียมตัวใหม่อีกปีให้ดีที่สุด ดีกว่าไปเรียนถาปัดแบบที่เรายังไม่แน่ใจนะครับ

สำหรับ pat4 วิชาถาปัดที่มีค่าน้ำหนักสูง 40% เวลาที่เราทำได้ดี มันก็จะดีแบบทวีคูณ แต่ถ้าเราพลาด มันก็จะดึงแบบฮวบๆเหมือนกัน ก็ฝากไว้ให้เด็กมัธยมที่สนใจจะเข้าถาปัด อย่าเท pat4 นะครับ

อยากให้เด็กทุกคนได้เรียนถาปัดสมใจ

เพจพี่โจ้ถาปัดจุฬา

0