Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็ก62จะเข้าคณะมนุษยศาสตร์จะต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรียนศิลป์-จีนมา จะเข้าคณะมนุษยศาสตร์ เอกจีนค่ะ จะต้องเตรียมตัวอ่านหนังสืออย่างไรบ้างคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

หมีป่าอินดาเฮ้าส์ 3 เม.ย. 61 เวลา 21:45 น. 1

พี่เป็น #dek61 นะ คะแนนแกทแพทพึ่งออกสดๆร้อนๆ

ถ้าจะเข้าเอกจีนก็ต้องสอบ Pat7.4 (จีน) ใช่ไหมล่ะ พี่แนะนำให้น้องเน้นตรงนี้มากๆเลย คำศัพท์และไวยากรณ์เป็นอะไรที่สำคัญมาก พี่เรียนพิเศษมาก็ไม่รอดTT เวลามีพรีเทสน้องลองไปสมัครสอบก่อนดูจะได้รู้แนว

ส่วน Gatเชื่อมโยงพี่อยากให้น้องทำข้อสอบเก่าๆแล้วศึกษามันให้เข้าใจทำไมถึงเป็นเหตุเป็นผล พอพี่เข้าใจมันอย่างถ่องแท้แล้วพี่ก็ทำหาบทความมาทำเป็นช่วงๆห่างกันประมาณสองอาทิตย์ไม่งั้นจะเบลอไปเลย ผลสอบออกมาพี่ได้เต็มนะ เรื่อง Gat eng พี่แนะนำหนังสือของ ดร.ศุภวัฒน์ ทั้งหนังสือศัพท์และแกทเล่มสีแดงขาว (ไม่รู้ว่าปีนี้จะปรับปรุงใหม่มั้ย อาจจะเป็นสีอื่น) ช่วยได้มากจริงๆ

ไม่ว่ายังไงพี่อยากให้น้องเตรียวตัวไปให้มากที่สุดเพราะเราไม่รู้ว่าในห้องสอบจริงมันจะเป็นยังไง (พี่เองก็สติหลุดไปพักนึง 5555) สู้ๆนะคะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-09.png

1
ฟรีมาก 5 เม.ย. 61 เวลา 18:28 น. 2

พยายามเก็บไทยสังคมอิ้งอ่ะค่ะ ส่วนใหญ่ไทยจะออกแนววิเคราะห์ให้น้องลองฝึกดู สังคมน้องก็พยายามอ่านให้ครอบคลุม อิ้งเน้นรีดดิ้งอ่ะ โอเน็ตพยายามทำให้เยอะๆ นะ ส่วน gat ไทยอ่ะ แนะนำว่า 140-150 ดีสุด หรือ 150 เลยยิ่งดี แต่พี่อยากให้น้องทุ่มกับแกทอิ้งให้มากๆ มันเป็นตัวเฉือนเลยอ่ะ บางคนได้แกทไทย 150 แต่ได้อิ้ง 30 เสียเปรียบคนได้ 140 กว่าๆ แต่แกทอิ้ง 70-80 เลยนะ สู้ๆ นะคะ

1