Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เลือกห้องม.4ระหว่างสายวิทย์-คณิตกับศิลป์-คำนวณ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
                อย่างที่บอกค่ะ ว่าหาที่ลงไม่ได้ ลังเลที่จะเรียนระหว่างสายวิทย์-คณิตกับศิลป์-คำนวณ คือเราไม่ได้เก่งคณิตเลยค่ะ วิทย์ก็ไม่เก่งแต่เราชอบเรียนวิทย์เป็นพิเศษจะตั้งใจเรียนมากๆถึงมันจะยาก ส่วนอังกฤษเราอยากเรียนอยากเก่งนะคะ แต่แค่พื้นฐานยังไม่รอดเลย ไม่อยากจะโทษครูหรือโรงเรียน แต่ว่าโรงเรียนที่เราเรียนตอนประถมกับม.ต้นคนละที่กัน สอนคนละแบบเลย ตอนประถมสอนง่ายมากๆอย่างให้นับ1-20ไม่ก็จำศัพท์ง่ายๆ แต่ตอนม.ต้นจะต่างไปเลย สอนยากขึ้น เพราะตอนประถมเราเรียนมาแบบนั้นม.ต้นเราเลยเริ่มต้นไม่ค่อยดีค่ะ เรียนไม่ค่อยรู้เรื่อง เรียนไปก็เหมือนไม่เข้าหัว พยายามจะเริ่มเรียนใหม่ตั้งแต่ต้นเองก็ทำไม่ได้เลยค่ะ มันไม่รู้จะเริ่มจากไหนดี

                ที่นี้ปัญหาอีกอย่างคือ เรายังไม่มีอาชีพที่อยากเป็นในอนาคตเลยค่ะ มันยิ่งทำให้เราเลือกสายยากไปอีก พยายามหาตัวเองแล้วว่าอยากเป็นอะไร แต่ก็คิดไม่ออกเลยค่ะ คิดแค่ว่าอยากทำงานที่มันมั่นคง มีรายได้ที่แน่นอน ส่วนใหญ่ก็คงจะเป็นข้าราชการนั่นแหละค่ะ แต่ก็ไม่ได้สนใจอาชีพไหนเป็นพิเศษเลยค่ะ

                ปัญหาอีกหนึ่งข้อที่ทำเราคิดหนักพอควรคือ บ้านเราอยู่ไกลจากโรงเรียนมากค่ะ ประมาณ40กิโลเลย ต้องตื่นตั้งแต่5โมง กลับถึงบ้าน6โมงเย็น แล้วอย่างห้องวิทย์-คณิตจะมีการนัดสอบนัดเรียนนอกตารางเยอะมากๆ ต้องมาเรียนเสาร์อาทิตย์ จะให้พ่อมาส่งทุกครั้งก็กลัวจะรบกวนมากไป เราอยากจะเรียนแบบไม่รบกวนพ่อแม่น่ะค่ะ

อันนี้เป็นเกรดม.3ของโรงเรียนค่ะ

อันนี้เป็นผลสอบโอเน็ตค่ะ


              เห็นได้ชัดเลยใช่มั้ยคะ ว่าคะแนนของวิชาภาษาอังกฤษกับคณิตตกต่ำพอควรเลย เราเลยกลัวว่าจะไม่ไหวเอา เอาจริงๆนี่เป็นคนที่ขี้เกียจพอตัว อะไรที่ไม่อยากทำหรือไม่จำเป็นจะไม่ทำเลยค่ะ หรือบางทีก็แล้วแต่อารมณ์

               ตอนนี้เราเลยคิดแล้วคิดอีก คิดจนปวดหัวไปหมดแล้ว อยากได้คำแนะนำจากคนอื่นๆบ้าง ใครที่เรียนวิทย์-คณิต หรือศิลป์-คำนวณ รบกวนบอกความยากง่ายหน่อยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

CRS. 2 มิ.ย. 61 เวลา 19:05 น. 1

เลือกเรียนห้องวิทย์คณิตไปแล้วค่ะ ตอนนี้กำลังปวดหัวกับเคมี5555555555555555

0