Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะเข้า ม กรุงเทพครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้จะขึ้นม6แล้ว อยากไปต่อม.กรุงเทพ คณะมนุษย์ศาสตร์อ่ะครับ อยากรู้ว่าข้อดีข้อเสียของคณะ มหาวิทยาลัย มีอะไรบ้างอ่ะครับ
แล้วก็มีพวกรับน้องอะไรแบบนี้ไหมอ่ะครับ
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นนะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Jason R. Hofer 17 เม.ย. 61 เวลา 18:45 น. 1

เรียนอยู่สาขาการจัดการธุรกิจสายการบิน คณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว BU นะครับ


ขอเริ่มที่เรื่องรับน้องก่อนเลยครับ ถามว่ามีมั้ย มีครับ แต่เป็นระบบสมัครใจ คือจะร่วมไม่ร่วมก็ได้ มีกิจกรรมเยอะแยะมากมายเลยครับถ้าสนใจรับน้องนะ เป็นรับน้องสร้างสรรค์น่ารักใส ๆในแบบของเรา ไม่มีโหดร้ายแน่นอน ^^


ส่วนการเรียนการสอน สนุกดีครับ หาเพื่อนง่าย ถ้ามาเรียนคนเดียวก็ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีเพื่อน อีกทั้งก่อนเปิดเทอมจะมีไลน์กลุ่มไว้ปรึกษาเรื่องหอ เรื่องต่าง ๆ และหาเพื่อน ให้ถาม อ.แนะแนวที่ฝ่ายรับสมัครนักศึกษาดูครับ


มีหลักสูตรและโครงการน่าสนใจเยอะ ทุนก็เยอะ หลากหลายทั้งทุนด้านการเรียน ด้านความคิดสร้างสรรค์ ทุนด้านกิจกรรม แต่สิ่งที่สำคัญก็น่าจะเป็นการเรียนการสอนและอุปกรณ์ครับ วิขาที่ได้ปฏิบัติคือฟินดีครับ แล้วก็มีวิชาที่พาออกไปด้านนอกด้วย หรือไปเที่ยวกับทางคณะก็มีครับ เพื่อเปิดโลกทัศน์ของเราเอง


ข้อเสีย พี่คิดว่าน่าจะเป็นน้ำหนักนะครับ ตอนย้ายมาเรียนใหม่ ๆ พี่และเพื่อน ๆ น้ำหนักขึ้นกันเยอะมาก ตระเวนกินกันให้แซ่บ ของกินแถวนี้เยอะ (เอ๊ะ เริ่มนอกเรื่องและ 555)


เอาเป็นว่าโดยรวมสำหรับพี่ ซึ่งกำลังเรียนอยู่ที่นี่ พี่แฮปปี้ครับ ไลฟ์สไตล์และทุกอย่างมันตอบโจทย์พี่ แต่มันจะตอบโจทย์เรามั้ยต้องลองดูครับ มา Openhouse ดูได้นะครับ เอาไว้ประกอบการตัดสินใจได้ครับ


ถ้าน้องอยากปรึกษาหรือสอบถามอะไรเพิ่มเติมหลังไมค์มาได้เสมอนะครับ ^^

0
chalisaudso 20 เม.ย. 61 เวลา 10:20 น. 2

สวัสดีจ้า เรียนอยู่ มนุษยศาสตร์ การโรงแรม ม.กรุงเทพนะ เริ่มจากเรื่องการเรียนเลยละกัน เป็นการเรียนที่มีทั้งทฤษฎีและปฏิบัติแต่เน้นไปทางปฏิบัติมากกว่า เน้นเรื่องภาษาด้วยใช้ภาษาเป็นหลัก ถ้าไม่เก่งก็สามารถเรียนได้นะ เพราะเริ่มปูพื้นฐานใหม่เลย วิชาการเรียนก็น่าสนใจมากๆ มีอะไรให้เราได้ตื่นเต้น ได้เรียนรู้ใหม่อยู่เสมอ มีทุนการศึกษา มีโครงการเรียนต่อ มีทุนกู้ยืมต่างๆมากมาย ที่อำนวยความสะดวกและช่วยเหลือให้กับนักศึกษาเมื่อมาเรียน อุปกรณ์การเรียนก็ครบครันเพียงพอต่อนักศึกษาทุกๆคน เรื่องเพื่อนก็ดีค่ะไม่ต่างจากวัยมัธยมเท่าไหร่ ไม่ต้องกลัวไม่มีเพื่อน เข้ามาเรียนมีเพื่อนแน่นอนจ้า ส่วนเรื่องข้อเสียพี่ไม่รู้อ่ะ5555 เพราะเรารู้สึกชอบมันก็เลยเรียนได้อย่างhappy น้องสามารถเข้ามาเยี่ยมชมสถานที่วิชาการเรียนการสอนได้ก่อนนะ ติดต่อกับทางมหาลัยเลยหรือจะมาวัน open house ก็ได้จ้า ส่วนเรื่องรับน้องมีแน่นอนจ้าแต่ว่าจะไม่บังคับเป็นแบบสมัครใจ พี่ก็เข้ารับน้องนะ เป็นรับน้องแบบไม่รุนแรง รับน้องแบบสร้างสรรค์มีอาจารย์คอยควบคุมจ้า เข้ารับน้องก็จะได้เพื่อนใหม่เยอะดี มีอะไรสอบถามพี่เพิ่มเติมได้เลยจ้า

0