Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(สอบถาม) เมื่อวันหนึ่งคุณรู้ความจริงว่า...พ่อของเราคือเจ้าชายที่ถูกเนรเทศออกมา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เมื่อวันหนึ่งคุณรู้ความจริงว่า...พี่ชายที่อยู่กันมาแต่เล็กไม่ใช่พี่ชายแท้ๆ 
แล้วพ่อที่เลี้ยงเรามาจู่ๆกลายเป็นคนของราชวงศ์ผู้สูงศักดิ์ (เรียกง่ายๆเป็นเจ้าชายที่ออกมาใช้ชีวิตข้างนอก) (ที่ผ่านมารู้แค่ว่าพ่อเลี้ยงเรามาแบบปุถุชนคนธรรมดามาตลอด)

เนื้อเรื่องที่เราเขียนประมาณว่า ตั้งแต่เล็กพ่อแม่ของพระเอกหายตัวไป ตัวพระเอกถูกเลี้ยงมากับลุงและป้า(ของฝั่งแม่) โตมาแบบธรรมดาสุดๆ แต่ที่ไม่ธรรมดาคือคนรอบข้างรู้หมดว่าตัวพระเอกเป็นใครและพ่อพระเอกสำคัญแค่ไหนกับราชวงศ์ แต่ไม่เคยปริปากบอกอะไร จนกระทั่งพระเอกไปรู้ความจริงจากปากของคุณอา(น้องชายของพ่อ)ที่เป็นเจ้าชายเหมือนกัน

เราจะเอาคอมเม้นที่ได้ไปปรับปรุงในนิยาย คือแบบอยากรู้ว่าคนอื่นๆคิดยังไงถ้าเกิดสถานการณ์ที่ว่าขึ้นมา 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

!Aileen! 11 เม.ย. 61 เวลา 10:16 น. 1

คิดว่าล้อเล่น555 ต้องมีหลักฐานหนักๆ หน่อยก็จะเชื่อ พอเชื่อแล้วมันก็ตกใจหน่อยนึง แต่ก็ทำใจได้อย่างรวดเร็ว ในมุมมองของเราสายเลือดไม่เท่าความผูกพันธ์ที่สร้างด้วยกันมา เมื่อเขาอยู่ในฐานะพ่อและพี่ชายมาตลอด ก็จงเป็นพ่อและพี่ชายต่อไป


พอจัดการความรู้สึกตัวเองได้ก็จะเริ่มมองอดีต ดูอนาคตละ มีเหตุอะไรทำไมถึงต้องมาเป็นสามัญชน อนาคตจะเกิดปัญหาความยุ่งยากอะไรอีกหรือเปล่า ถ้ามี เป็นเราก็คงปรับตัวรอรับความยุ่งยากในอนาคต ไม่ให้เป็นภาระหรือเป็นจุดอ่อนค่ะ

1
PausePew 11 เม.ย. 61 เวลา 11:11 น. 1-1

ขอบคุณสำหรับความเห็นมากๆค่ะ เรากำลังสับสนว่าควรจะเขียนให้ตัวพระเอกรู้สึกยังไง แบบว่าสับสน น้อยใจ หรือยังไงที่จู่ๆตัวเองก็กลายเป็นคนของราชวงศ์ไปด้วย แต่ในเชิงความสัมพันธ์ เราเห็นด้วยมากๆกับเจ้าของโพสตรงที่ว่า สายเลือดอาจไม่สำคัญเท่าความผูกพันธ์ที่เคยมีต่อกันมา พี่ยังไงก็โตมากับเราก็ยังเป็นพี่ฃายเราวันยังค่ำ

0
Atthanisa 11 เม.ย. 61 เวลา 11:21 น. 2

รักพี่ชายเหมือนเดิม แต่คงสับสนในความเป้นราชวงศ์และที่พ่อโกหกมาตลอด ถ้าความสัมพันธืไม่ดีอาจโกรธพ่อมากๆได้ขึ้นอยู่กับการปูเรื่อง เพราะมีความลับกันมา

2
PausePew 11 เม.ย. 61 เวลา 11:35 น. 2-1

ที่เราเขียนผ่านๆมาคือ คนพ่อไม่เคยพูดถึงเรื่องที่ตัวเองเป็นเจ้าชายมาก่อนอ่ะค่ะ จะบอกไม่ได้โกหกก็ใช่แต่ไม่ได้บอกลูก เพราะคิดว่าเลิกแล้วต่อกัน ไม่อยากเกี่ยวข้องอะไรกับพวกราชวงศ์แล้ว ตัดขาดเพราะมีปัญหา

0
Atthanisa 11 เม.ย. 61 เวลา 11:56 น. 2-2

แต่ความลับและการเก็บงำมีผลต่อความสัมพันธืแน่นอนคะ ไม่มีใครรับความเปลี่ยนแปลงได้ในชั่วข้ามคืน

แต่ถ้าความสัมพันะืเดิมไม่ดีก้อาจแย่ไปเลย แต่ถ้าดีก็อาจแค่งอนที่พ่อไม่บอก ขึ้นอยู่กับนิสัยตัวละครด้วยค่ะว่าเป้นคนมีเหตุผลแค่ไหน

ไม่แน่ใจว่าเป็นวัยรุ่นด้วยรึเปล่า ถ้างั้นยิ่งต้องมีความวับว้อนนะคะเพราะเป็นวัยที่เตลิดง่ายถ้าเป็นเราอาจหายจากบ้านไปช่วงหนึ่งเลยค่ะ

0