Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาเรียน ไอที ที่เกษตรศาสตร์กำแพงแสน กันดีกว่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
บางคนคิดว่าเรียนไอทีจบไปก็แค่ลง Windows เป็น เดินระบบเล็กๆน้อยๆ หรือแค่เขียนโปรแกรมเท่านั้น???ก่อนอื่น พี่อยากให้ทุกๆคนเปิดโลกให้กว้างกว่านี้ก่อน เพราะคนที่เรียนหรือทำงานเกี่ยวกับคอม เกี่ยวกับพวกเทคโนโลยี ต่างเหนื่อยกันทั้งนั้น เพราะต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ๆตลอดเวลา ไม่มีเทคโนโลยีที่ยั่งยืนและตายตัว มีแต่วิธีคิดและประสบการณ์ที่สั่งสมมาเท่านั้น  พี่เข้าใจว่ามุมมองของคนส่วนใหญ่มองว่าไอที เข้าก็ง่าย จบมาก็เงินเดือนน้อย แต่เรื่องนี้ก็ไม่ได้เป็นประเด็นที่จะทำให้ค่าในตัวของเราลดลงเลย อย่างที่ทุกคนคิด ปีๆหนึ่ง มีบัณฑิตจบออกมาหลายหมื่นคนทั่วประเทศ มีการแข่งขันค่อนข้างสูง แต่ไม่ว่าจะมีบัณฑิตจบใหม่ออกมาสักเท่าไร อยู่ที่คุณจะเลือกก้าวไปทางนั้นหรือเปล่า และรับไหวไหม ถ้ารักในด้านนี้จริงๆอย่าลังเลที่จะเลือก แล้วเดินเข้ามาเป็นครอบครัวไอทีด้วยกัน
เรามาดูกันต่อดีกว่าว่า ไอที ดีอย่างไร???
สำหรับน้องๆคนไหนที่สนใจหรือใจรักในคอมพิวเตอร์และการเขียนโปรแกรม และชอบการพัฒนาตนเอง ทั้งด้านทางการเรียน เทคโนโลยี หรือจะด้านกิจกรรม พี่ๆขอแนะนำ สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ที่นี่พวกเราอยู่กันแบบครอบครัว มีอาจารย์ที่น่ารัก พี่ๆเจ้าหน้าที่ใจดี  และรุ่นพี่ที่คอยช่วยเหลือน้องๆอยู่มากมาย มีอะไรปรึกษารุ่นพี่ได้ทุกคน
สำหรับคนที่สงสัยว่า ไอที เรียนเกี่ยวกับอะไรบ้าง???
- เรียนตามหลักสูตรวท.บ และเพิ่มความรู้ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
- เรียนเกี่ยวกับเครือข่ายการสื่อสาร มีความรู้และทักษะด้านการจัดการ สามารถวิเคราะห์ ออกแบบพัฒนาระบบงานสารสนเทศ
- เรียนเกี่ยวกับการพัฒนาระบบงานสารสนเทศโดยใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสม เน้นให้มีความสามารถในการประยุกต์เทคโนโลยีสารสนเทศ
- การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ สามารถเชื่อมโยงควบคุม จัดการระบบฐานข้อมูลและระบบสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารงานในองค์กร ให้มีประสิทธิภาพ
เรียน ไอที มีกิจกรรมมีกิจกรรมอะไรบ้างระหว่างเรียน???
ระหว่างเรียนจะมีกิจกรรมที่ช่วยเสริมสร้างประสบการณ์และทักษะสำหรับนิสิตทุกคนตลอดระยะเวลาการศึกษาเพื่อเสริมสร้างความเข้มเเข็งทั้งทางวิชาการและทักษะทางวิชาชีพแก่ทุกคน เช่น
- การเตรียมพร้อมก่อนสำเร็จการศึกษา
- ค่าย TURN IT ON
- โครงการ IT SPORTS DAY
- โครงการ ENIAC
- โครงการอบรมคอมพิวเตอร์
- โครงการประชุมวิชาการระดับปริญญาตรีด้านคอมพิวเตอร์ภูมิภาคอาเซียน AUCC 2018
- กิจกรรมจิตอาสา
เรียน ไอที จบแล้วสามารถทำงานอะไรได้บ้าง???
บัณฑิตสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ(ไอที)สามารถประกอบอาชีพได้หลากหลาย เช่น
- นักพัฒนาโปรแกรม หรือ ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์
- นักพัฒนาเว็บไซต์
- นักวิชาการเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ นักวิชาการคอมพิวเตอร์
- นักวิเคราะห์และออกแบบระบบงานสารสนเทศ
- ผู้ดูแลระบบเครือข่ายและเครื่องแม่ข่าย
- ผู้จัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ ผู้จัดการซอฟต์แวร์
- นักทดสอบระบบ
- พัฒนางานด้านกราฟิก หรือ เกมคอมพิวเตอร์
 
มีภาพตัวอย่างจากกิจกรรมต่างๆมาให้ดูด้วยน้าาาา












อ่านกันมาจนถึงตรงนี้ถ้าใครสนใจอยากเรียนไอทีก็สมัครกันมาเยอะๆน้าพวกพี่ๆรอต้อนรับน้องๆกันอยู่
แล้วมาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว ไอที กำแพงแสนกันเยอะๆน้าาา ^^

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

วิชา 22 ก.ค. 61 เวลา 17:01 น. 1

พี่ที่เก่งด้านไอทีช่วยหน่อย เช่น สมมุติ น้องเรียนได้คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์เอกอังกฤษ ถ้าต้องใช้คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะหรือโนีตบุกซักเครื่องหนึ่งจะเลือก เกรดขนาดไหนความจำเตรื่อง ราคาจะได้ไม่สูงนัก แล้ว ลงโปรแกรมอะไรบ้างก็เพียงพอแล้ว ไม่เสียต้องเงินมากๆไปเปล่า จะได้เอาเงินไปค่าเทอมตำราแทน อยากให้พี่เขียนตั้งไว้เลยแต่ละคณะควรจะซื้อเครื่องอย่างไรดี จะได้ช่วยน้องใหม่ๆที่เข้าเรียนมหาวิทยาลัย ถือว่าพี่ผู้รู้ได้ช่วยน้องๆไว้ จะได้บุญด้วยสาธุ wicha30@gmail.com

2
Everything.Nothing 12 ก.พ. 63 เวลา 09:25 น. 1-1

ขอตอบแบบกว้างๆนะครับ เพราะการใช้งานคอมพิวเตอร์ของแต่ละบุคคลมีความต้องการที่ต่างกัน และความต้องการของผู้ใช้ก็เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา รวมถึง Software ใหม่ ๆ ที่ออกมาเมื่อเวลาผ่านไป ก็ต้องการความสามารถของเครื่องเพิ่มขึ้น ดังนั้นจะเลือกซื้อเครื่องแบบไหน Spec. อย่างไร มันจะใช้ได้เพียงช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้นครับ

1. เมื่อเรียนช่วง ปี 1 ช่วงนี้ยังไม่ต้องลงทุนซื้อเครื่องส่วนตัวนะ เพราะมีเพียงวิชาพื้นฐาน เราสามารถใช้เครื่องในห้อง Lab ไปก่อนได้ (อีกอย่างคือเผื่อเรียนได้แค่ปีเดียว แล้วต้องออกครับ - -"a)

2. พอขึ้นปี 2 ในช่วงนี้อาจจะมีแนวโน้มในการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์มากขึ้นเพื่อทำรายงาน (จริงๆ ก็อาจจะเอาไว้เล่นเกมส์ด้วยนะ :P) ก็ต้องเลือกที่จะลงทุนซื้อเครื่องไว้ใช้เองกันบ้าง เพราะห้อง Lab ก็ไม่ได้เปิดตลอด นักศีกษาเองก็ชอบทำงานกันเองที่หอ เวลาดึกๆ (ทำงานกันจริงมั๊ย?) ... แล้วจะซื้อเครื่องแบบไหนดี ...

+ เครื่อง Laptop พกพาสะดวก ย้ายจุดทำงานได้ง่าย ไม่จำเจ ชอบตรงไหนย้ายไปตรงนั้น ส่วนจะเลือกขนาดจอเล็กหรือใหญ่ ก็ต้องดูว่า เราซื้อเครื่องมาเพื่อพกพาเดินไปไหนมาไหนอย่างเดียวไม่ค่อยได้เอาออกมาใช้เลย พอเปิดมาใช้ก็ใช้แบ๊บเดียว แบบนี้ก็เลือกจอเล็กๆก็พอนะ แต่ถ้าจะใช้งานจริงจัง ย้ายบ้างก็เป็นครั้งคราวแบกไม่นานแล้วก็มานั่งทำงาน แบบนี้แนะนำจอใหญ่ขึ้นมาหน่อยนะ เพราะเวลาทำงานจะสะดวกและคล่องตัวกว่ามากครับ

+ สำหรับ Spec.

=> CPU ก็คงขอให้เป็นตัวล่าสุดตามช่วงเวลานั้น ๆ ที่จะซื้อเลย เพราะจะต้องใช้อีกอย่างน้อย 3 ปี ไม่จำเป็นต้องเป็นตัว TOP แต่ขอเป็น 4 CORE ขึ้นไป L3 Cache ไม่น้อยกว่า 6MB, RAM 8 GB ขึ้นไป

=> Storage ให้เลือกใช้ตัวที่เป็น SSD (Solid State Drive) ขนาด 512 GB ขึ้นไป

=> (ทางเลือก) ตัวนี้สำหรับคนเล่นเกมส์มากกว่าใช้ทำงานทั่วไป คือควรเลือกรุ่นที่ใช้ Card จอแยกไม่รวมอยู่กับ Board หลัก แต่ราคาก็จะสูงขึ้นนะครับ (แต่ถ้าจะต้องทำงานด้านการประมวลผลกราฟิกสูง ๆ เพื่อส่งอาจารย์ ก็ควรเลือกรุ่นที่มี Card จอแยกด้วยนะครับ และต้องเลือกรุ่นของ Card จออีกที และหน่วยความจำของจอก็ต้อง 2GB ขึ้นไปดีกว่าครับ)

+ เครื่องแบบตั้งโต๊ะ (Desktop PC) โดยส่วนตัวไม่แนะนำสำหรับนักศึกษาเพราะเคลื่อนย้ายลำบาก ในช่วงเวลาเรียนตลอด 4 ปี (บางคนอาจจะมากว่า 555) ต้องขยับตลอดเวลา การมีเครื่อง Desktop จึงไม่เอื้อต่อการทำงานเท่าที่ควร และอีกอย่างคือในห้อง Lab ของ มหาวิทยาลัย ก็มีเครื่อง Desktop ให้บริการอยู่แล้วครับ เพียงแต่มีช่วงเวลาที่จำกัดในการให้บริการเท่านั้น


**รู้สึกว่าตอบยาวมาก ได้สาระไม่มากเท่าความยาว 555 จบแค่นี้ก่อนดีกว่าครับ

0
nititorn 22 ก.พ. 64 เวลา 19:38 น. 1-2

จบไปมีงานรับรองที่แน่นอนไหมครับพี่

0
Ntp_preem 20 มี.ค. 63 เวลา 14:22 น. 3-2

เขาถามทั่วๆไปครับ อาจารย์ที่สัมภาษณ์เขาไม่ถามซีเรียส ถามสบายๆชิวๆครับ

0
Pnp 9 พ.ค. 63 เวลา 10:08 น. 4

เข้าไปจะเจอวิทย์เยอะมั้ยคะ ถ้าไม่ได้เรียนสายวิทย์มาจะเรียนไหวมั้ย

4
Noo 10 พ.ค. 63 เวลา 18:18 น. 4-1

เราจะยื่นเหมือนกัน ทักมาได้มั้ยคะๆ

0
Noo 10 พ.ค. 63 เวลา 18:25 น. 4-2

ไอจี www.xl.nnn รูปโปรท้องฟ้าค่ะม่วงๆค่ะ

0
รุ่นพี่ IT 2561 8 มิ.ย. 63 เวลา 10:42 น. 4-4

เนื่องจากเป็น วทบ. จะเจอวิชาบังคับฟิสิกส์ เคมี แคล แต่น้องผ่านไปได้แน่นอนครับ เพื่อนๆพี่ที่ไม่ได้เรียนสายวิทย์มาก็ผ่านกันมาหมดครับ ^^ อาจารย์ที่นี้สอนจากพื้นฐานเหมือนเรียนมัธยมใหม่เลยไม่ต้องห่วง

0