Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พิชิต GAT ไทย 150 คะแนนเต็ม!! แบบไม่เรียนพิเศษ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
            สวัสดีเพื่อนๆชาว dek-dทุกคนนะคะ เราเป็น #dek61 ที่พึ่งสอบ GATPAT ไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ค่ะซึ่งผลคะแนนก็ได้ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเราพอใจกับคะแนน GATไทย มากเราได้ 150คะแนนเต็มค่ะ โดยที่เราอ่านหนังสือเองโดยไม่ได้เรียนพิเศษ เราเลยจะมาแชร์วิธีเก็บ GAT ไทยให้ได้150คะแนนเต็ม ฉบับคนไม่ได้เรียนพิเศษกันค่ะ 

ก่อนอื่นเนี่ยต้องขอบอกเลยว่าเริ่มต้นเลยเนี่ยตอนม.5เราได้ทำการหาข้อมูลว่าเราต้องสอบอะไรบ้างและต้องเตรียมตัวยังไงโดยวิชาที่ทุกคนต้องสอบคือ GAT  โดยข้อสอบGATเนี่ยจะมี2พาร์ท พาร์ทที่1คือแกทไทยหรือแกทเชื่อมโยง พาร์ทที่2 คือภาษาอังกฤษ โดยพาร์ทที่เก็บง่ายที่สุดและควรที่จะได้เต็มนั่นก็คือพาร์ทแรกคือแกทไทยนั่นเอง ซี่งในการสอบจริงจะมีทั้งหมด2บทความ โดยแต่ละบทความก็จะเป็นเนื้อหาที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ในปัจจุบัน โดยแต่ละบทความก็จะมีความยาวประมาณ1-2หน้ากระดาษ การทำแกทไทยเนี่ยต้องอาศัยความเข้าใจและความรอบคอบและระมัดระวังอย่างมากในการทำเพราะถ้าน้องๆตีความผิดจะทำให้น้องๆตอบผิดแล้วคะแนนก็จะติดลบหรือน้องๆสามารถอ่านได้จากกระทู้นี้ http://www.dek-d.com/tcas/35657/


ส่วนหนังสือที่พี่จะแนะนำก็คือหนังสือของอ.ขลุ่ย




            หนังสือของอ.ขลุ่ยจะเหมาะสำหรับคนที่พึ่งเริ่มต้นเลยโดยเนื้อหาข้างในก็จะบอกถึงข้อสอบ GAT คืออะไร และอธิบายถึงหลักการทำข้อสอบ ซึ่งน้องๆสามารถอ่านได้เองและเข้าใจได้ง่ายมากๆ และข้างในเนี่ยก็จะมีบทความเสมือนจริงให้น้องๆได้ลองฝึกทำกัน โดยพี่แนะนำว่าแรกๆเนี่ยให้น้องเริ่มทำไปก่อนและตรวจดูเฉลยและเช็คดูว่าตัวเองผิดจุดไหนและน้องๆก็ไปอ่านคำอธิบายในเฉลยแบบละเอียด ย้ำ “แบบละเอียด” เพื่อที่น้องๆจะได้เข้าใจว่าตัวเองพลาดตรงจุดไหน และแนะนำให้น้องๆทำบทความจนหมดทั้งเล่ม  พี่เริ่มอ่านแกทจริงจังก็ตอนม.5เทอม2พอทำเล่มแกทไทยของอ.ขลุ่ยจบทั้งเล่มพี่ก็เริ่มโหลดข้อสอบแกทไทยเก่าๆมาทำหรือจากพวกทางเพจต่างๆที่แชร์ข้อสอบให้โหลดไปทำได้ฟรีๆ น้องสามารถ เรียนรู้เทคนิคการทำข้อสอบ GAT เชื่อมโยง และฝึกทำข้อสอบ GAT เชื่อมโยง พร้อมเฉลย กับ อ.ขลุ่ย ได้ที่ Facebook : Aj KLUI  หรือ Twitter : AjKLUI


              สุดท้ายพี่อยากจะแนะนำน้องๆว่าการที่เราไม่ได้เรียนพิเศษไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่มีทางทำแกทไทยได้เต็ม แต่มันขึ้นอยู่กับความพยายามและความอดทนของน้องๆเอง และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือน้องต้องมีความเชื่อมั่นในตัวเอง เพราะการทำแกทไทยต้องมีความมั่นใจและรอบคอบในระดับสูง เวลาทำข้อสอบในสนามจริงถ้าน้องตรวจทานจนมั่นใจแล้ว ให้น้องๆทำใจให้สบายไม่ต้องกังวลถ้าเวลาเหลือเยอะน้องๆอาจจะฟุบหลับไปที่โต๊ะก็แต่ได้แต่อย่าหลับยาวจนปลุกไม่ตื่นนะเออ55555 และก็เอาพลังที่เหลือไปเตรียมตัวทำ GAT อังกฤษ ต่อไป ตอนออกจากห้องสอบมาสิ่งที่น้องๆจะต้องเจอก็คือเพื่อนๆจะคุยกันว่าบทความนี้ตอบอะไรบ้าง รวมถึงมีคนแชร์คำตอบของตัวเองลงในทวิตเตอร์และเฟสบุคต่างๆ เมื่อน้องดูแล้วคำตอบไม่ตรงกับที่น้องทำไป พี่ไม่อยากให้น้องกังวลหรือเครียดมากไป เพราะถ้าน้องเครียดก็จะส่งผลต่อวิชาอื่นๆที่น้องยังไม่ได้สอบด้วย เพราะพี่เองก็เจอเหตุการณ์ตอนออกจากห้องสอบแล้วก็มีคนโพสต์ในทวิตแชร์คำตอบของตัวเอง บางคนว่าตอบแบบนี้บ้างแบบนั้นบ้าง พี่ก็จิตตกเพราะพี่เองตอบไม่เหมือนกับคนที่โพสต์ จนคุณพ่อบอกว่าอย่าเครียดเพราะในเมื่อถ้าเราตั้งใจทำและทำเต็มที่แล้วก็ให้เรายอมรับ เพราะเราออกมาจากห้องสอบแล้วสอบเสร็จแล้ว เรากลับไปแก้ไขมันไม่ได้แล้วเด้อ5555

*****เพิ่มเติม จุดที่น้องๆจะงงกันในการทำแกทไทยก็คือสัญลักษณ์ต่างๆ A D F ว่าคำพูดแบบนี้แทนด้วยสัญลักษณ์อะไร คำตอบมันอยู่ในบทความเลยจ้าแต่น้องต้องรอบคอบและมีสตินะ ย้ำว่าในบทความบอกอะไรก็ตามนั้นเลยจ้าการทำแกทไทยเนี่ยต้องอย่าคิดเองเออเอง เค้าให้มาแบบไหนก็ทำตามเค้าเลย 

ส่วนที่น่าจะค่อนข้างยากหน่อยก็น่าจะเป็นส่วนที่หากล่องข้อความที่มันซ่อนอยู่แนะนำให้น้องอ่านให้ละเอียดก่อนหนึ่งรอบแล้วค่อยตีความก็ได้จ้า  เรื่องเวลาก็สำคัญเช่นกันอย่าทำเพลินจนลืมฝนคำตอบลงในกระดาษคำตอบน้าน้องๆเดี๋ยวจะเสียดายที่ทำได้แต่ฝนไม่ทันเพราะอ.เค้าเก็บตรงเวลาเป๊ะหมดเวลาปุ๊ปวางดินสอเก็บข้อสอบเลยนะเดี๋ยวจะเสียโอกาส
 
สุดท้ายแบบสุดท้ายจริงๆถ้าเราอยากรู้ว่าเราผิดถูกได้คะแนนเท่าไหร่แนะนำให้น้องรอประกาศของทางสทศ.เลยค่าอันนั้นแหละของจริง สู้ๆนะคะ #dek62 #dek63

 
ปล.นี่เป็นกระทู้ัแรกอาจจะงงๆหรือไม่เข้าใจยังไงก็ขออภัยด้วยนะคะ ใครมีอะไรสงสัยทิ้งคำถามไว้ข้างใต้นี้ได้เลยน้าเดี๋ยวจะมาตอบให้ค่า️️


 

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

nutnichapat_ 12 เม.ย. 61 เวลา 15:58 น. 1-1

เกรงว่าถ้าไม่ปิดคนอื่นๆจะตกใจคะแนนกันค่าา5555555

0
nutnichapat_ 12 เม.ย. 61 เวลา 17:10 น. 2

เพิ่มเติมอีกนิดนะคะเรามี SUPER stepsในการทำข้อสอบกันค่ะ

S ย่อมาจาก scan คือตรวจตราข้อสอบที่ได้รับ

U ย่อมาจาก underline+understand คือขีดเส้นใต้ข้อความที่มีรหัสและอ่านให้เข้าใจ

P ย่อมาจาก plot คือวาดแผนภาพให้ครบถ้วนสมบูรณ์

E ย่อมาจาก exit ถอดรหัสจากแผนภาพลงในตารางและระบายคำตอบลงในกระดาษคำตอบ

R ย่อมาจาก review+revise คือตรวจทานความถูกต้องและแก้ไขในส่วนที่ผิดพลาด Cr.AjKLUI สำหรับใครที่อยากรู้เพิ่มเติมมากกว่านี้แนะนำให้น้องซื้อหนังสือของอ.ขลุ่ยมาอ่านเลยยิ่งดี ราคา185฿ ที่ร้านหนังสือทั่วไปเลยน้า

0
nutnichapat_ 12 เม.ย. 61 เวลา 19:49 น. 3-1

อยากเรียนนิติค่า แต่ตอนนี้คะแนนน้อยมากไม่รู้ว่าจะได้เรียนอะไร5555

0