Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สองหนุ่มน้อยปล่อยเรือของเล่นลงทะเลและมันออกเดินทางเหนือน่านน้ำได้เกือบ 1 ปีแล้ว!

ตั้งกระทู้ใหม่
     ถ้าเรามีเรือของเล่นสักลำ เราคงจะปล่อยเรือที่ว่าลงแล่นในสระน้ำหรืออ่างอาบน้ำที่บ้าน แต่พี่น้องชาวสก็อตสองคนตัดสินใจว่าเรือของเล่นของพวกเขาต้องออกเดินทางทั่วโลก และมันก็เป็นไปตามนั้นเสียด้วย!

     Ollie Ferguson (8) และน้องชายของเขา Harry (5) ได้เรือของล่นโจรสลัดมาหนึ่งลำ และพวกเขาวางแผนว่าเรือลำนี้จะต้องออกท่องไปทั่วโลก น่าดีใจที่ไอเดียของพวกเขามีครอบครัวสนับสนุน จึงทำให้เกิดเรื่องราวน่ารักๆ เช่นนี้ขึ้น​ 


 
     ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว หลังจากซื้อเรือของเล่นมาและบอกไอเดียดังกล่าวกับครอบครัวของสองหนุ่มน้อย คุณพ่อของเด็กๆ ก็ดัดแปลงเรือของเล่นลำที่ว่าเล็กน้อยด้วยการเสริมส่วนที่เป็นโฟมลงไปที่ตัวเรือเพื่อให้มันสามารถสร้างสมดุลได้ยามเจอคลื่นแรง ก่อนที่พวกเขาจะตั้งชื่อให้เรือลำนี้ว่า "Adventure"


 
     หลังจากได้เรือมาเสร็จสรรพ สองหนุ่มก็ทำการปล่อยเรือของเล่นลำนี้ลงที่ Peterhead ในสก็อตแลนด์ ใครจะไปรู้ล่ะว่าเจ้าเรือลำนี้มันดันแล่นออกนอกทะเลไปอย่างสุดทรหด ผ่านเดนมาร์ก สวีเดน และนอร์เวย์ โดยในตอนนี้เจ้า Adventure ก็ออกเดินทางไปถึงประเทศกายอานา รวมระยะเวลาที่มันออกท่องน่านน้ำรวมแล้วเกือบหนึ่งปีเชียวนะ!
 

     ถามว่าทำไมถึงรู้ว่ามันแล่นไปถึงไหนแล้ว คำตอบนี้คุณพ่อของสองหนุ่มน้อยบอกว่า ก่อนจะนำเรือแล่นลงทะเล เขาได้ขอความร่วมมือกับบริษัทติดตาม GPS ติดตัวรับสัญญาณเพื่อติดตามการเดินทางอันน่าตื่นเต้นของเรือลำดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีโน้ตติดเรือไปด้วยว่า หากเรือลำนี้ลอยไปติดชายหาดใดเข้า ขอให้คนที่พบมันช่วยนำมันแล่นลงทะเลใหม่ด้วย


 
     "เด็กๆ ชอบมันมาก" MacNeill Ferguson คุณพ่อของสองหนุ่มน้อยบอก "เมื่อพวกเขากลับมาจากโรงเรียนพวกเขาจะรีบถามว่ามีข่าวอะไรเกี่ยวกับเรือลำนี้บ้างมั้ย" นอกจากนี้พวกเขายังเปิดเพจ Facebook ชื่อ "The Days are Just Packed" เพื่อบอกเล่าความคืบหน้าในการท่องน่านน้ำของเจ้า Adventure ไม่ว่าจะเป็นข่าวเกี่ยวกับการผจญภัยอันน่าทึ่งหรือรูปภาพของมัน ทำให้มีคนหลายคนคอยช่วยพวก Ferguson จับตาดูเรือของเล่นหากมันแล่นผ่านไปในที่ที่พวกเขาอยู่
 

 
     ในช่วงเวลาเกือบหนึ่งปีที่เรือโจรสลัดของเล่นลำนี้แล่นออกจากสก็อตแลนด์ ตอนนี้ตำแหน่งล่าสุดของมันอยู่ที่เมือง Georgetown ในประเทศกายอานา ตั้งอยู่แถบชายฝั่งทางตอนเหนือของทวีปอเมริกาใต้ ซึ่งแน่นอนว่าอีกไม่นานมันคงมุ่งหน้าไปยังบาฮามาส ที่ที่เป็นเหมือนแหล่งรวมโจรสลัดที่มีชื่อเสียงที่สุดในประวัติศาสตร์
 

     เราสามารถติดตามการเดินทางของเจ้าเรือลำนี้ผ่านระบบ GPS ได้ด้วยนะ เข้าไปดูการเดินทางของมันได้ที่นี่เลย (จิ้ม)


Credit: odditycentral.comfacebook.com/tdajp

แสดงความคิดเห็น

>