Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แม่ติดยา สามีเสีย บ้านไฟไหม้ ตกงาน กับภาระลูก5...ถึงชีวิตจะแย่แต่ขอตามฝันเรียนจบทนายในวัย 33

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     เป็นเรื่องที่กระแสมาแรงมากในเนติเซนอเมริกัน หลังจากมีการแชร์รูปภาพจบปริญญาของสาวอเมริกันคนหนึ่ง ชื่อว่า Ieshia Champs บัณฑิตคณะนิติศาสตร์จาก Thurgood Marshall School of Law at Texas Southern University สหรัฐอเมริกา ที่เป็นกระแสฮือฮามากมายขนาดนี้ ก็เพราะว่าในรูปนั้นเธอถ่ายกับลูกๆ ของเธอ ทั้ง 5 คน ซึ่งเธอเรียนจบในวัย 33 ปี พอฟังแบบนี้ ก็ยังรู้สึกว่า ก็ไม่น่าใช่เรื่องแปลกเท่าไหร่ปะ เพราะเดี๋ยวนี้คนจบช้า มีครอบครัวแล้วค่อยเรียนต่อก็มี แต่ที่ได้รับความสนใจขนาดนี้ก็เพราะว่า เรื่องราวชีวิตของเธอที่ผ่านมา กว่าจะถึงวันนี้ต่างหาก ที่ดูเหมือนว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆ คน 
 
     เธอได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า กว่าที่เธอจะมีวันนี้ได้นั้นยากลำบากสุดๆ เรียกว่าชีวิตเคยดิ่งลงเหวกันเลยทีเดียว เธอบอกว่า เธอเกิดมาก็อยู่ในสิ่งแวดล้อมรอบข้างไม่ค่อยจะดีสักเท่าไหร่ เป็นสังคมที่มีแต่อบายมุข มีแม่ที่ติดยาเสพติด ส่วนพ่อก็ป่วย จนมาวันหนึ่งเมื่อเธอมีอายุ 7 ขวบ มีคนมารับเธอกับน้องสาวไปเลี้ยง ซึ่งครอบครัวใหม่ก็ดีมากเลยแหละ แต่ก็อยู่ได้ไม่นาน เพราะว่าลุงของเธอก็รับเอากลับไปเลี้ยงเช่นเดิม 

     หลังจากนั้นน้องสาวของเธอก็ตั้งท้องตอนอายุ 14 และเธอเองก็ตั้งท้องเช่นกัน ตอนเรียนอยู่ชั้นเกรด 11-12 ซึ่งมีอายุแค่เพียง 19 ปี และต่อมาเธอก็มีลูกออกมาเรื่อยๆ กับสามีของเธอ จนครบ 5 คน  แต่เมื่อปี 2009 บ้านของเธอถูกไฟไหม้ เธอสูญเสียทุกอย่าง แถมยังถูกไล่ออกจากงานอีก และสามีของเธอก็ดันมาเสียชีวิตเพราะโรคมะเร็ง ตอนนั้นเธอหมดความหวังมาก และคิดที่จะฆ่าตัวตาย 

     แน่นอนว่าตอนนั้นคงเป็นช่วงที่ตกต่ำที่สุดในชีวิตของเธอ แต่เหมือนว่าพระเจ้าจะเห็นใจ เธอได้พบกับคนที่พาเธอไปเจอสิ่งดีๆ นั่นก็คือครอบครัว Holnam พวกเขาได้ชักชวนเธอทำบุญเข้าโบสถ์คริสต์ และได้บอกกับเธอ่า พระเจ้าได้กำหนดมาแล้ว และได้วางแพลนให้เธอได้ทำตามความฝันต่อ นั่นก็คือ การเรียนต่อเพื่อเป็นทนาย เธอเลือกที่จะทำตามคำประทานของพระเจ้า และนั่นก็พอให้เธอได้เรียนในสิ่งที่เธอฝัน และระหว่างที่เธอเรียนนั้น ลูกชายคนโตของเธอก็ช่วยดูแลน้องเป็นอย่างดี เวลาที่เธออยุ่ในช่วงสอบหรือทำวิทยานิพนธ์ ลูกชายของเธอจะเป็นคนคอยจัดการห้ามปรามน้องๆ ไม่ให้รบกวนแม่ เธอจึงบอกเสมอว่า เพราะว่าลูกๆ ของเธอนี่แหละ ที่มีส่วนในการช่วยให้เธอเรียนจบ พวกเขาเป็นเหมือนพลัง เป็นแสงสว่าง และเป็นทุกๆ อย่างที่เธออยากจะให้เจอแต่สิ่งดีๆ

     Ieshia Champs กำลังจะรับปริญญาในเดือนพฤษภาคม 2018 เธอจึงได้ถ่ายรูปกับคนที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเธอ นั่นก็คือลูกๆ ทั้ง 5 คนของเธอ ซึ่งคนที่เป็นช่างภาพให้เธอก็คือ ครอบครัว Holman คนที่ชักจูงเธอเข้าโบสถ์ คนที่เห็นเธอในช่วงที่เธอตกต่ำ และอยู่เคียงข้างเธอจนถึงวันที่เธอประสบความสำเร็จนั่นเอง แต่ละรูปน่ารักมากเลยยยย TT

 











     พอรู้เรื่องราวของเธอแล้วก็อึ้งมากๆ เลย นี่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าถ้าตัวเองเจอเหตุการณ์เหมือนกับที่เธอเจอ จะสามารถรับมือได้มั้ย จะเข้มแข็งพอหรือเปล่า TT พออ่านแล้วก็รู้สึกได้รับแรงบันดาลใจให้สู้ตอกับหลายๆ เรื่องเลยล่ะ ^__^ 

 
credit: http://drumbeatnews.co.uk/lifestyle/entertainment/single-mother-of-5-who-graduated-from-law-school-goes-viral-after-sharing-her-inspiring-story/ 

 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น