Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ภูมิศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ [อยากทราบรายละเอียด]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ ผม #dek61 ชื่อริทนะครับ คือ ผมอยากเข้าในสาขาภูมิศาสตร์มาก ๆ ครับ ชอบศึกษาเรื่องพวกเขตการปกครอง ชื่อถนน ลักษณะภูมิประเทศ-ภูมิอากาศ และชอบอ่านแผนที่ด้วย ก็เลยอยากรายละเอียดเกี่ยวกับสาขาภูมิศาสตร์ ของ ม.เกษตรศาสตร์ (ที่ไม่ใช่ภาคพิเศษนะครับ ทางบ้านสู้ค่าเทอมไม่ไหวแน่นอน) อ่ะครับ ว่า
-ค่าเทอมเท่าไหร่ แพงมั้ย รวมถึงค่าอาหาร ค่าจิปาถะอื่น ๆ ภายใน
-จำนวนนักเรียนในแต่ละคลาส ว่ามีเยอะมั้ย มีเท่าไหร่
-บรรยากาศการเรียน เป็นกันเองไหม เเพื่อน รุ่นพี่ ดีไหม อาจารย์ดุมากไหม
-เวลาเข้าเรียน-ออกเรียน เลิกเย็นไหม (ที่บ้านไม่ชอบให้กลับบ้านเย็น)
-กิจกรรมต่าง ๆ เช่น รับน้องคณะ รับน้องภาค บังคับไหม โหดไหม มีพี่ว๊ากไหม ต้องอยู่ดึกอยู่ดื่นด้วยไหม? (พอดีที่บ้านไม่่ค่อยยอมให้กลับบ้านเย็น ไม่ยอมให้อยู่หอ และสายรถเมล์แถวบ้านหมดค่อนข้างเร็วด้วย กลัวตกรถ -__-)
// และรวมถึงกิจกรรมอื่น ๆ เช่น รับน้องส่วนกลาง กีฬาสีคณะ เป็นต้น มีเยอะไหม ต้องอยู่ดึกด้วยหรือเปล่า 
-ตอนสัมภาษณ์รอบแอด ต้องใช้เอกสารอะไรบ้างครับ // พอดีเห็นว่า คุณสมบัติต้องเป็นผู้ไม่พิการทางสายตา (ตาบอด / ตาบอดสี) จำเป็นต้องนำใบรับรองแพทย์ไปด้วยไหมครับ 
.
ขอบคุณล่วงหน้าครับ ^^

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

three S 31 พ.ค. 61 เวลา 09:30 น. 1

1.ค่าเทอม 12900 บาท แล้วจะมีค่าเอกสารประกอบการเรียน ภาคปกติจะต้องจ่ายต่างหากก็ไม่เยอะเท่าไร 1000 บาท/สัปดาห์ สามารถอยู่รอดได้สำหรับเด็กหอนอกนะ ซึ่งค่าอาหารก็มีตั้งแต่ 30-50 แต่ราคาส่วนใหญ่ประมาณ 40 อยู่ที่เราจะเลือกกิน


2.ในคลาสถ้าเป็นวิชาภาคก็มีแค่ภาคปกติแต่มีจำนวนนิสิตไม่เกิน40คนโดยปกติต่อรุ่นนะ ปีล่าสุดไม่ถึง30คน


3.เราเรียนเหมือนครอบครัวมากกว่านะ เพราะส่วนอาจารย์ส่วนใหญ่ก็เป็นรุ่นพี่ สามารถถามได้บางท่านชอบให้เด็กชวนคุยมากกว่านั่งก้มหน้าเรียนอย่างเดียว แต่ก็มีบางส่วนก็ดุ แต่ก็ไม่ได้ใจร้ายมากมายอะไร ในกรณีเพื่อนนี้ถือว่าดีมากๆนะ รุ่นพี่ก็โอเคถ้าเราทักทายเค้าบ่อยๆเค้าก็อยากคุยกับเราเหมือนกัน


4.ภาคปกติวิชาภาคส่วนใหญ่มีแต่เรียนเช้า คือ8-9โมง เลิกก็ไม่น่าเกินบ่าย 2-3 มีแค่บางวันทีเลิกเย็นประมาณ 1-2วันต่อสัปดาห์ ส่วนวิชานอกสาขานี้อยู่ที่เราจะจัดละ


5.กิจกรรมทางมหาลัยสั่งห้ามให้มีการว๊ากไปแล้ว แล้วก็กิจกรรมจะไม่หนักจะมีแค่1-2วันที่อยู่ดึกเป็นรับน้องคณะแต่ไม่เกิน2ทุ่ม ซึ่งกิจกรรมส่วนใหญ่จะไปลงที่ปี1ซะหมด หลังจากปี1เทอม2ก็สบายแล้ว

- รับน้องคณะ รับน้องภาค บังคับไหม ไม่บังคับครับ แต่แนะนำถ้าสะดวกก็ให้เข้าจะดีกว่าจะได้ไม่ต้องมาไล่เก็บชม.กิจกรรมทีหลัง แถมได้พบเพื่อนๆในคณะด้วย


6.ตอนสัมภาษณ์ เอาจริงๆส่วนตัวที่ไปมีแค่ใบจบใบเดียว ที่มีผลการเรียน 6 เทอม แต่แนะนำถ้ามีแฟ้มผลงานก็เอามาด้วยเพราะตอนที่ไปสัมภาษณ์จารเค้าถามหาว่ามีแฟ้มแนะนำตัวหรือผลงานไหม (ซึ่งเรามีแค่ใบจบแผ่นเดียวในตอนนั้นก็เขิลๆ แต่จารไม่ก็ไม่ได้ว่าอะไรเพราะเอกสารไม่ได้ระบุให้เอามาด้วย)

- ไม่ต้องเอาใบรับรองแพทย์ไปครับเดะทางที่ตอนสัมภาษณ์เค้าจะทดสอบตอนนั้นเลย ลักษณะการทดสอบก็ไม่ต่างกับการไปขอใบรับรองแพทย์ไปสอบใบขับขี่ ที่ให้เรามองภาพที่เป็นจุดสีและบอกว่ามันคือเลขหรือรูปอะไร



2
noterpool 3 มิ.ย. 61 เวลา 21:39 น. 1-1

โอ้!!! ละเอียดจริง ๆ ของคุณมากนะครับพี่ ขอบคุณจริง ๆ

0