Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถึง #dek62 จัดเต็ม! แนะนำเกม+แอพ+หนังสือ+ที่ติว ให้ได้ GAT 270+ / 0-NET Eng 90+ / 9 วิชาอิ้ง 80+

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ พี่ชื่อบีมเป็นรุ่นพี่ปี 61 นะคะ เรียนสายศิลป์ญี่ปุ่นค่า ได้คะแนน GAT 272.5 และ 0-NET Eng 90 และ 9 วิชาสามัญ 82.50 คะแนนค่ะ


ข้อสอบปีนี้แกทอิ้งง่ายกว่าโอเน็ตและแกทปีที่แล้วค่ะ ความจริงควรได้ 280+ แต่พี่ไปพลาดตรงจุดง่ายๆซะงั้น(เพราะฉะนั้นน้องต้องรอบคอบนะคะ อย่ามาเสียคะแนนฟรีๆ) แกทไทยง่ายค่ะ ไปหัดทำข้อสอบเก่าซะ ส่วนอังกฤษโอเน็ตยากกว่าปีก่อนนิดนึง บางอันก็อ่านวนหลายรอบเลย ไม่เข้าใจเนื้อหา 555 แต่ก็ได้คะแนน 90 ตามที่ตั้งใจไว้ค่ะ 
 *อยากให้น้องๆอ่านให้จบค่ะ อ่านวันละนิดก็ได้ พี่รวบรวมของดีมาไว้ที่นี่จริงๆ*

==> พี่เรียนอังกฤษจากการเรียนพิเศษ(แต่ซื้อแค่ช่วงมีโปรลดราคา55)และทำแบบฝึกเป็นหลัก แล้วก็ศึกษาเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจากเพจต่างๆ ทั้งในเฟส ทวิตเตอร์ IG ถ้าน้องทำตามที่พี่ไกด์และทำแบบฝึกเยอะๆ คะแนนเท่านี้ไม่ไกลเกินเอื้อมจ้า มีเวลาอีกหลายเดือน เดี๋ยวจะบอกวิธีที่พี่ทำนะ ขอแนะนำ material ต่างๆก่อนจ้า



ปล.ตรงไหนที่มีไฮไลท์สีแดง คือสมควรโหลดไว้ มีไว้ประดับตัวจ้า 


แนะนำแอพ
-แอพฝึก

แอพนี้จะมีแบบทดสอบแกรมมาร์ทั้งหมดเลย มีแยกเป็นหมวดหมู่หรืออยากทำผสมรวมกันทั้งหมดก็มี มีคำอธิบายให้ละเอียดเลย ทำบ่อยๆจะคุ้นชินกับแกรมมาร์ค่า (พี่ชอบทำเล่นตอนเข้าแถวกับตอนกินข้าว 5555 เล่นเพลินๆ)


อันนี้จะเป็นรากศัพท์ของคำแต่ละคำ เอาไว้ไปใช้เดาคำในห้องสอบค่ะ เช่นคำว่า cardio = heart เค้าก็ยกตัวอย่างมา cardiac = ralating to the heart / cardiologist = a heart doctor (ห้ามมี comfort zone แบบว่่าทำไมแปลอังกฤษเป็นอังกฤษอ่ะ ไม่ชอบ ยอมแพ้ดีกว่า แบบนี้ไม่เอานะคะ ต้องสู้ค่ะ ไม่รู้คำไหนให้เดาคำไว้ก่อนแล้วค่อยเปิด dictionary อีกทีเพื่อความมั่นใจ)


 

เป็นแอพเกมคำศํพท์ค่า มีเกมหลายรูปแบบเลย การันตีจากรางวัลปี 2017 ค่ะ สนุกเพลินๆ เล่นตอนกินข้าว+เดินไปรร.


 
-แอพพจนานุกรม

Thai best dict ค่าาา ใช้ดีจริงๆ มันจะมีให้เราแปะดาวเป็น favourite คำต่างๆ  มีแปลไทยเป็นอิ้ง อิ้งเป็นไทย มีสำนวนให้ มีประวัติการค้นหา มีคำเหมือน(synonym) และคำตรงข้าม(antonym) ที่ชอบที่สุดคือมันจะบอกว่าคำๆนี้ยากอยู่ในระดับไหน ระดับ ม.ปลาย, ระดับ ม.ต้น, ระดับมหาลัย, ระดับข้อสอบ, ระดับ TOEFL ฯลฯ 

อันนี้ก็คือ The best ของการแปลอังกฤษเป็นอังกฤษค่า มีให้กดดาว, มีคำศํพท์ of the day, มีเกมให้เล่น แนะนำให้โหลดมาไว้ค่ะ เพราะคำหนึ่งคำสามารถมีได้หลายความหมาย บางทีเราอาจจะรู้แค่ความหมายเดียว แต่แอพนี้จะอธิบายทุกความหมายไว้หมด และนี่แหละค่ะจะทำให้น้องก้าวผ่านข้อสอบ GAT พาร์ท vocab - meaning recognizion ไปได้



----------------

-แอพดูหนัง
อร๊ายยย แอพโปรดพี่ค่ะ  5555 สองแอพนี้จะมีให้ดูฟรี 1 เดือนนะคะ ข้อดีของมันคือจะมีซับภาษาอังกฤษหมดเลยค่ะ ซึ่งนี่แหละค่ะจะช่วย vocab เราได้ดีเลย ปล.หนังและซีรีย์เยอะมากกกกกกกกกกก


ถ้าน้องอยากดูเอาอรรถรสก่อนดูซับไทยให้จบก่อนก็ได้ค่ะ(แต่พี่แนะนำให้ข้ามไปซับอิ้งเลย สำหรับคนที่พอมีคำศํพท์ในหัวเน้อ) หลังจากนั้นให้มาดูอีกทีเป็นซับอังกฤษแล้วคำไหนที่เราไม่รู้ให้ pause ไว้ แล้ว "จดและแปล" คำศํพท์ลงไปในสมุดค่ะ (ให้ทำสมุดดูหนังไว้เลย แล้วแยกเป็นเรื่องๆใส่คำศํพท์ที่เราไม่รู้ลงไป) "พร้อมกับจำสถานการณ์ตอนที่เค้ากำลังพูดอยู่ว่าเป็นยังไง อารมณ์ไหน จำฉากนั้นให้แม่นเลย" หลังจากดูจบก็อ่านทวนๆดูไปเรื่อยๆค่ะ(ทวนบ่อยๆนะทุกวันๆ) และภายในสัปดาห์นั้นให้ test ตัวเองโดยการดูหนังเรื่องนั้นอีกรอบอ่านซับอิ้งเหมือนเดิมค่ะแล้วติ๊กคำแปลที่จำได้ อาจจะดูเสียเวลาไปหน่อยแต่ได้ผลเน้อ ถ้าอยากดูสั้นๆให้ดูการ์ตูนง่ายๆหรือซีรีย์ 20 นาทีจบก่อนก็ได้ค่ะ

----------------------

-แอพเกม


 


เป็นแนวข้อความคุยกันเหมือน Line มีตอนจบ 8 แบบ ลองไปเล่นกันดู ออกแนวตื่นเต้น หลอนๆหน่อยๆ 55


 



ทั่วโลกกำลังมีสงครามและเรารับบทเป็นนายกค่ะ จะมีคนมาหาเราให้เราตัดสินใจเลือก choice ซึ่งจะมีผลกับระบบต่างๆ ถ้าเลือกไม่ดีเราก็ตาย ถ้าเลือกดีเราก็ผ่านด่านไปได้  




เอาไว้หลอกคน ต้องทำสมองให้ยืดหยุ่นเวลาเล่น และต้องรับความกวนxีนของมันให้ได้ 555555 แนะนำๆ 



เสิร์จว่า Otome game จ้าาาาาา เกมนี้สำหรับผู้หญิงเลย เราจะรับบทเป็นผู้หญิงที่ไปอ่อย(?)หรือจีบ หรือโดนจีบจากผู้ชาย(หลายคน) แล้วก็ก็ต้องเลือกว่าจะคู่กับใครดี(ดูสวยเลือกได้อะไรเบอร์นี้) แต่ถ้าไม่เติมตังค์บางเกมก็ได้จบแค่เป็นเพื่อนกันนะคะ อดดูฉากสะบะละฮึ่ย 555555555 มันร้ายจริงๆพี่ขา เติมให้ผู้รัวๆ 


      -เกมที่แนะนำคือ marked by king bs ค่า ฟินมากๆๆๆ >===<



เสิร์จว่า visual novel ค่า จะมีหลายแนวเลย แนว horror แนวรัก แนว survival ถ้าแนวรักจะเน้นเป็นสาวๆมากกว่านะ อันนี้แนะนำสำหรับผู้ชาย แต่แบบเป็นหนุ่มๆก็มีค่า หาโหลดดู 


อันนี้สำหรับสายอ่านนิยายจ้ะ จะเป็นนิยายทางเลือกเหมือนในเด็กดีเลย ถ้าเราเลือกทางไหนก็จะมีผลกับอนาคตที่เกิดขึ้น เนื้อเรื่องดีมากกก ศัพท์ก็ไม่ยาก เรารับบทเป็นเด็กชายลูกคนดูแลม้าของอัศวินผู้แข็งแกร่ง ความฝันของเราคือการเป็นอัศวินที่แข็งแกร่งให้ได้อย่างเจ้านายพ่อ ความจริงใครไม่ใช่สายนิยายก็น่าลองเล่นดูนะคะ มันสนุกดี มีให้เราดูค่า stat ด้วยว่าความชั่วความดี ความแข็งแกร่ง ความเร็ว ความทั้งหลายเราเป็นยังไง เจ๋งดี 


          -อีกสองเกมที่แนะนำของค่ายนี้คือ doomsday on demand(อันนี้ศัพท์ง่าย ใช้วนไปวนมาํ จำศัพท์ได้แน่นอน) และ sixth grade detection ค่ะ 



 
----------------------
-แอพเรียน


 -sobtid อันนี้จะมีข้อสอบเยอะให้เราได้ลองทำ 


 -ติวฟรี.com แอพนี้พวกพี่ๆ enconcept และติวเตอร์ดังๆมาติวให้ฟรีค่า ดีมากๆเลยไปดูเด้อ


 -clear แอพแชร์สมุดบันทึก จะมีเพื่อนๆพี่ๆน้องๆมาแชร์โน้ตย่อต่างๆให้เราดูค่ะ สีสันสวยงามมากๆเลย  




---------------------

แนะนำหนังสือ 

ใครๆเค้าก็แนะนำกัน พี่ก็มาแนะนำด้วย มันดีจริงๆนะเออ เค้าสรุปเข้าใจดี ถ้าใครว่าตัวเองพื้นฐานไม่แน่นจะมีสำหรับ basic ด้วยค่ะ https://www.naiin.com/category?publisherID=003709&product_type_id=1 นี่เลยค่ะ มี 13 เล่ม เลือกสรรค์ได้ตามสะดวกสบายใจ 


และแนะนำหนังสือ GAT ไทย อาจารย์ขลุ่ยค่า ทำแบบฝึกให้ครบ แล้วก็หัดเขียนเส้นให้เป็นระเบียบนะคะ อย่าเขียนทับกันงงๆ อาจารย์ท่านก็เขียนงงนะบางทีอ่ะ 55 ปล.ไปติดตามเพจครูใน Facebook และ Twitter ด้วยนะ จะได้อ่าน trick ดีๆ 

และสุดท้าย ********** อันนี้สำคัญมากกกกกก ***********  
ทำข้อสอบเก่าจ้าาาาาาาาา ถามว่าต้องเก่าเท่าไหน*ทำทุกปี*เลยค่ะ เวลาน้องตอนนี้คือเหลือเฟือมาก ทำข้อสอบแล้วก็จับเวลาจริงๆซะ น้องทำข้อสอบเก่าๆน้องจะรู้เลยว่า เห้ย อห. conversation มันก็ก็อปอันเดิมๆมาออก ศํพท์ก็วนไปวนมา reading น้องก็จะคุ้นเคยขึ้น ทำเถอะจ้า น้องไม่อ่านหนังสือ ไม่โหลดแอพทั้งหมดที่พี่ให้มา ยังไม่ >>แย่<< เท่าไม่ทำข้อสอบเก่าเด้อ ปล.จดคำศัพท์ หาคำเหมือน คำตรงข้าม และหาประโยคตัวอย่างใส่ไปด้วยจ้า และ ***เวลาอ่านเฉลยให้หาที่มีคำอธิบายด้วยค่ะ แนะนำของ enconcept และ GAT Eng Thailand ค่ะ
::::::::::::::edit:::::::::::::::
ให้เริ่มทำจากข้อสอบเก่าก่อน แล้วเหลือไว้เดือนสุดท้ายก่อนสอบค่อยทำสองฉบับปีล่าสุดนะคะ เพราะนั่นจะคือคะแนนจริงที่น้องจะได้ในห้องสอบค่ะ ถ้าเห็นว่าพาร์ทไหนแย่ก็ไปแก้พาร์ทนั้นหนักๆจ้า
--------

แนะนำที่เรียน
   -เรียนเสียเงิน
==>ครูสมศรี เราลง 3 คอร์สจ้า สนุกจริง สอนตลกมากก ขนาดเราไม่ใช่คนเส้นตื้นนะ 555 ศัพท์ครูคือเยอะ ละเอียด มีจำเป็นทำนอง สีสันสวย ถ้าใครจะเรียนคำศัพท์แนะนำที่นี่ค่ะ แน่นมาก สอนสนุกมากก น้องจะไม่ได้แค่ความรู้แต่ได้ความเป็นคนมากขึ้นด้วยค่ะ รักครูสมศรี <3 น้องคนไหนสนใจลองไปขอเค้าทดลองเรียนได้จ้า [ราคาถูกที่สุด] ช่วงปิดเทอมและวันพ่อวันแม่จะลด 500 บาทค่ะ ปล.ช่วงใกล้สอบเค้าจะมาไลฟ์ในเฟสสอนศัพท์ค่ะ


==>Enconcept มีวิธีจำเป็น memolody ค่ะ คือเอาคำมาใส่ในเพลง ตอนแรกคิดว่าจะจำไม่ได้ เพลงอะไรเนี่ยไม่ชอบเลย ฟังไปฟังมา เอ้า เพลงขึ้นมาในหัวเว้ย 55555 ใครขี้เกียจไปนั่งท่องเองก็เรียนที่นี่เลย เพราะเค้าจะมีแอพเพลงให้ไปนั่งฟังทวน ส่วนแกรมมาร์พี่ไม่ได้เรียนจ้า แต่เค้าว่ากันว่าแกรมมาร์แน่นนัก น้องคนไหนสนใจไปทดลองเรียนได้ค่า [ที่นี่ราคาสูงกว่าสองที่ข้างบนนะ แต่ว่า! มีโปรตลอด เราได้คอร์สราคา 6900 มาในราคา 500 บาทจ้า เพราะฉะนั้นคอยติดตามในเพจ Enconcept และ *แอดไลน์Enconcept ไว้(เพราะจะมีประกาศโปรนู่นนี่นั่นบ่อยม้าก)(อีกอย่างถึงราคาสูงแต่ว่าพี่ว่าคุ้มกับการทำmemolody, memologic ที่ใช้เวลานานกว่าจะแต่งได้) ปล.ช่วงใกล้สอบเค้าจะมาไลฟ์ในเฟสสอนแกรมมาร์และรีดดิ้งค่ะ]


==>เพจ Forward English ใน Facebook ค่ะ เราไม่ได้เรียนแบบเสียเงินนะ 55 แต่แบบฟรีมันดีมาก เรามั่นใจว่าแบบเสียเงินต้องดีกว่าแบบฟรีแน่นอน ใครอยากเรียนแค่เอาเทคนิคพอ ไม่เอาเนื้อหา เสียเงินทีเดียวจบ ไปที่นี่เลยจ้า อยากลองดูว่าเป็นยังไงไปดูไลฟ์ในเพจเค้าค่า ปล.ช่วงใกล้สอบเค้าจะมาไลฟ์ในเฟสสอนเทคนิคการทำแต่ละพาร์ทค่ะ



 
   -เรียนฟรี
==>Brand summer camp มีติวฟรีเมื่อไหร่ไปเรียนเลยค่ะลูก มันคุ้มมากจริงๆ ไปเอาแค่หนังสือแล้วมานั่งเรียนที่บ้านก็คุ้ม 555 เพราะทำไมรู้มั้ย? เพราะที่นี่เป็นที่ติวฟรีที่ใหญ่ที่สุด เค้าเชิญมาแต่ครูกวดวิชาดังๆ และครูแต่ละท่านมาเพื่อปล่อยของ มีเคล็ดลัยอะไรก็ปล่อยมาหมดเปลือก เก็งตรงแท้เหลาๆ ไม่เรียนพลาดมากๆ เสียดายมีเน็ต มีคอม แต่ปล่อยโอกาสฟรีๆและดีๆให้หมดไป 


==> ติว Mama (สหพัฒน์) ไม่ใช่งานดนตรีแต่อย่างใด ที่นี่ก็ติวฟรีเชิญครูกวดวิชาดังๆมาเหมือนกัน แต่ยังไม่ใหญ่เท่าแบรนด์ค่ะ แต่หนังสือเค้าสรุปมาดี!! ไปเอาหนังสือแบรนดืมาติวที่บ้าน แล้วไปติวที่งานนี้ก็ได้ ติวมันสองที่เลย 55 


==> เพจ Forward English พี่เรียนมาเยอะ อ่านมาเยอะ แต่พี่ยกให้ที่นี่เป้น
The best ไลฟ์ฟรีที่คุ้มค่ามาก! เค้าให้เทคนิคที่เจ๋งมากๆในการทำ GAT และ 9 วิชา บางทีเราไม่จำเป็นต้องอ่านให้จบเนื้อเรื่อง แต่แค่มองหาตัวคีย์ เราหาคำตอบที่ถูกต้องได้เลย เทคนิคเค้ามันว้าวจริงๆเว้ย ลองไปหาดูซักไลฟ์ของเพจนี้เลย น้องจะรู้สึกว่า เฮ้ย ครูแกเจ๋งเว้ย หาทริคแบบนี้มาได้ไง 55555 แนะนำมาก

  -เรียนฟรียูทูป
Trueplookpanya


Mylearnville


EnconceptTV


Krusomsri Classroom


GTH On air


  -เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยยูทูป
-Adam Bradshaw 


-TalkAmerican by MsLinglingofficial 


-Lookgolf's English Room


-Cherry E Bright


-เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเฟสบุ๊ค
-Fast Toeic [ทุกวันจะอัพภาพโจทย์สั้นๆให้เราทำ ดีมากๆ ]


-Englogic สอนภาษาอังกฤษ โดย อ.พาย [คล้ายๆอันแรกค่ะ แต่บางโจทย์จะมีมาไลฟ์อธิบายละเอียดด้วย]


มันมีเยอะมากๆ พวกเพจทั้งในเฟสบุ๊ค ไอจี ทวิตเตอร์ ให้น้องลองหาๆดู เริ่มจากแท็ก #dek61 #dek62 ก่อนก็ได้ ค่อยๆไลค์ค่อยๆ follow ไปเรื่อยๆ เพจ 9gag เพจภาษาอังกฤษคำคมเสี่ยวๆ asian never dies ตามไอจีดารา/นักร้อง ซีรีย์ที่ชอบ ชอบแต่งหน้าก็ตามบล็อคเกอร์ ชอบทำอาหารก็เพจอาหาร อะไรก็ไลค์ไปเถอะ ขอแค่ให้หน้าไทม์ไลน์เรามีภาษาอังกฤษขึ้นมา เราก็จะได้ทวน ได้เรียนคำศัพท์ใหม่ๆเสมอ ได้ชินกับแกรมมาร์ *ที่สำคัญ ให้อ่านคอมเม้นท์ด้วยนะ น้องจะได้ศัพท์ ได้แกรมมาร์ดีๆเยอะม้าก พวกท็อปเมน้ท์ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่พิมพ์ถูกต้อง และตลก 55* ที่พี่ต้องการจะสื่อคือน้องไม่จำเป็นต้องนั่งอ่านตำราตลอดเวลาเพื่อให้ได้ความรู้ มันสามารถได้ความรู้จากสิ่งที่อาจจะไม่ได้มีสาระก็ได้ แต่ต้องสม่ำเสมอได้อ่านทุกวัน

ทั้งหมดที่พี่แนะนำน้องมาคือพี่ทำเองหมดเลยเน้อ พี่เน้นเรียนพิเศษ/เรียนฟรีในยูทุป-เฟส และทำข้อสอบ น้องอาจจะไม่ต้องบ้าทำหมดเลยเหมือนพี่ก็ได้ แต่ให้ลองเปิดหาข้อมูลของมันดูแล้วก็หาแอพที่ชอบ ชาแนล youtube ที่ชอบ หาหนังสือมาซักสองสามเล่ม และอันไหนที่พี่ไฮไลท์แดงไปคือสำคัญนะ ต้องมีให้ได้ ที่พี่ย้ำเสมอคือความสม่ำเสมอค่ะ ต้องทวนศัพท์บ่อยๆ 

สำหรับคนที่อยากอ่านแต่เล่นโทรศํพท์แล้วเพลิน ให้แบ่งเวลาโดยการเขียนตารางไว้เลย แบบนี้ค่า 

แล้วก็ใช้แอพ Forest ให้ตัวเองโฟกัสกับเรื่องที่ทำอยู่ หรือถ้ามีเงินหน่อยก็แนะนำให้ไปเรียนพิเศษนะ เพราะพี่เข้าใจอ่ะเพราะตัวพี่เองก็ขี้เกียจมากกก ขี้เกียจท่อง เลยไปฟังทวนๆเอา แล้วครูเค้าก็ย่อยมาให้แล้ว ไม่ต้องไปหาอ่านเนื้อหาเองเยอะ ไปเก็บตกอย่างอื่นเอาไรงี้ 55 แถมควบคุมตัวเองได้ดีกว่าการอ่านเองด้วย แฮร่ XD



สุดท้ายแล้วใครกำลังหมดกำลังใจ หรือหาแรงบันดาลใจ หาไฟมาเติมตัวเอง ให้ไปฟังคลิปของพี่ภูคนนี้ค่ะ ^_^


https://www.youtube.com/user/montagne90dekrow/videos




มีคำถามตรงไหนก็เม้นท์ถามได้เลยจ้า อันนี้เขียนรีวิวแรกเลย ไม่เคยทำ ไม่รู้ทำออกมาดีมั้ย ละเอียดพอรึเปล่า พิมพ์รู้เรื่องมั้ย ความจริงมีเกมอีกเยอะเลยแต่ว่าเป็นฝึกสกิลการพูดและพิมพ์ เป็นเด็กติดเกมที่แท้ทรู 55 


::::::::edit:::::::::
ความจริงพี่มีวิธีการทำ reading, cloze test ให้เราแยกโครงสร้างประโยคออก อยากให้น้องๆตามในทวิตเตอร์พี่นะเพราะจะลงคลิปให้ที่นั่น
----------------------


ใครมีคำถามอะไรอยากถามส่วนตัว อยากคุย และอ่านอัพเดตเรื่องการเรียน+บ่น 55 มาคุยกันที่นี่เลยค่า
Twiiter : beam_traveller




 

แสดงความคิดเห็น

>

20 ความคิดเห็น

Dark of days 26 เม.ย. 61 เวลา 17:21 น. 1-1

ไม่เป็นไรค่า ถึงจะดูเยอะ แต่ออกแนวไม่เครียดเลยน้า ขอให้ติดทุกคนจ้า

0
Dark of days 26 เม.ย. 61 เวลา 23:27 น. 3-1

นี่ใครคะเพื่อน55555 ขอให้สนุกกับชีวิตมหาลัยจ้า

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Tiara_R 26 เม.ย. 61 เวลา 23:12 น. 5

เกมน่าสนใจ55555 


นี่เล่นโอโตเมะที่เป็นภาษาอังกฤษเยอะแล้วแต่จีบคนที่อยากจีบไม่ติดตลอด55555

1
Dark of days 26 เม.ย. 61 เวลา 23:29 น. 5-1

พี่มาสายเกมจริงๆอ่ะ555 ถ้าสนใจแนวฝึก speaking ฝึกพิมพ์ก็มีนะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png

0
Dark of days 26 เม.ย. 61 เวลา 23:43 น. 6-1

ความจริงพี่เริ่มตั้งแต่ม.ต้นแล้วค่ะ แต่จะเป็นฟังเพลง ดูหนัง อ่าน gag ถ้าเริ่มเรียนพิเศษจริงจังคือตอนม.4 เทอม 2 ค่ะ แต่พี่ไม่ได้ขยันนะ เก็บมาเรื่อยๆวันละนิดละหน่อย

0
KnightZicky 27 เม.ย. 61 เวลา 06:45 น. 7

ใช่คอร์สAdmissionปะครับของenconceptที่ลดจาก6,900เหลือ500 มันมาช่วงไหนน่ะครับโปรนี้ ว้อนของถูกมาก5555

1
Dark of days 27 เม.ย. 61 เวลา 09:19 น. 7-1

เป็นคอร์ส Admission ติว IELTS TOEFL SAT และ GAT ของ interpass ค่ะ (อยู่ในเครือ Enconcept) พี่บอกไม่ได้ว่าช่วงไหน แค่ให้ติดตามเพจในเฟส ทวิตเตอร์ และที่สำคัญแอดไลน์ของเอ็นคอนเซ็ปต์ไว้ค่ะ เพราะจะมีข่าวลดราคามาตลอด

0
Dark of days 27 เม.ย. 61 เวลา 16:06 น. 8-1

น้องใช้ ios รึเปล่า พี่ใช้ android จ้า ลองหาแอพที่ใกล้เคียงกับที่พี่แนะนำก็ได้ค่ะ แล้วลองโหลดมาใช้ดู แอพไหนดีก็อย่าลืมไปบอกต่อเพื่อนเด้อ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

กระทู้หรือความคิดเห็นอยู่ผิดบอร์ด โดยมีเนื้อหาที่ไม่เกี่ยวข้องกันกับบอร์ด กรุณาโพสเนื้อหาใหม่อีกครั้ง

สวัสดี 30 เม.ย. 61 เวลา 19:32 น. 11-1

อย่างน้อยก็มีประโยชน์ที่เค้ามาเเนะนำอ่ะเนาะ ไม่ใช่พูดแบบนี้5555555

0
Dark of days 1 พ.ค. 61 เวลา 10:51 น. 11-2

เมื่อก่อนเราก็กากอิ้งมากจ้า ดูได้จากชื่อเราเลยผิดแกรมมาร์ไปหมด แต่เราก็รู้ตัวเร็วเริ่มเรียนพิเศษมาตั้งแต่ ป.4 ม.ต้น ก็ขนขวาย เสนอหน้าไปแข่งภาษาอังกฤษทั้งที่กากมาก พยายามอ่าน พยายามตั้งใจเรียน ถ้าเราพยายามซะอย่างยังไงเราก็เก่งได้จ้า

0
Dark of days 1 พ.ค. 61 เวลา 10:53 น. 12-1

สู้ๆนะคะ อย่าได้ท้อ เรารู้อังกฤษได้จากนอกห้องเรียนจ้า เป็นกำลังใจให้

0
Lookkaew 30 เม.ย. 61 เวลา 20:00 น. 13

กรี๊ดด คุณขุนเขาาา ชอบเหมือนกันเลยค่าา เวลาท้อๆเข้าไปฟังนี่แรงบันดาลใจมาเลย

1
Dark of days 1 พ.ค. 61 เวลา 10:54 น. 13-1

เมื่อก่อนเราเคยมีปัญหาหนักมาก จนได้มาฟังพี่แกนี่แหละ มันเป็นกำลังใจให้เราก้าวต่อไปเพื่อไปทำสิ่งที่ดีในอนาคต

0
ผู้ตามหาแอพจดศัพท์ 4 พ.ค. 61 เวลา 17:53 น. 14

มีแอพจดศัพท์ตัวไหนที่โอเคๆมั่งมั้ยครับ เวลาดูNetflix , iflix เจอคำไหนงงๆก่ะว่าจะpauseแล้วข้ามไปอีกแอพเพื่อจดเลยครับ เอาแบบflashcard ก็ดีครับ ถ้ามีแบบว่าให้เราแต่งประโยคจากคำศัพท์ที่เราimportเข้ามาได้นี่ยิ่งแจ่มเลย

1
Dark of days 6 พ.ค. 61 เวลา 00:29 น. 14-1

อันนี้พี่จดในสมุดเลยคาะ แฟลชการ์ดก็ทำใส่กระดาษเอา ถ้าน้องอยากได้แอพลองเสิร์จกูเกิ้ลดูเองเลยจ้า น้องจะได้เลือกแบบที่ตัวเองชอบได้

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น