Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากได้คนร่วมทำเพลง [T-pop]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 ได้ครบทุกตำแหน่งแล้ว  

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

เปรตในหมู่ปราชญ์ 30 เม.ย. 61 เวลา 14:42 น. 1

ค่าอุปกรณ์นะ 

คอม imac 60,000 

audio interface 40,000 

ลำโพง monitor 30,000 

ไมค์ condensor 30,000 

คีย์บอร์ดใบ้ midi controller 10,000 

โปรแกรม DAW 30,000 

plug-in และเสียง sample อีกรวมๆกันก็ 40,000-50,000 

ค่าเครื่องดนตรี กีต้าร์ตัวแรก 24,000 ตัวที่สอง 36,000


และค่าเล่าเรียนอีก 360,000 รวมถึงประสบการณ์เวลาฝึกฝนตั่งแต่แรกเริ่มเล่นดนตรีรวมๆก็ 10 กว่าปี


นี่คือค่าใช้จ่ายทั้งหมดของผมที่เสียไปเพื่อที่จะให้ได้มาซึ่งความสามารถในการทำเพลง อันนี้ชนิดที่ว่าโคตรเบสิคเกรด home studio แบบ lowcost สุดๆแล้วนะ เป็นคนอื่นที่ของดีมีเยอะกว่านี้ก็คิดดูเอาก็แล้วกันแค่ compressor ตัวบีบอัดสัญญาณเสียงตัวเดียวก็ปาไป 70,000 แล้วอย่างอื่นอีกสารพัดรวมๆกันคิดว่ามันจะมูลค่าสักกี่ล้านกัน ต่อให้คนทั้งตระกูลคุณขายบ้านขายรถเอาตังมารวมกันก็ยังไม่มีปัญญาที่จะซื้อ system ของเขาได้ทั้งหมดได้เลย


แต่คุณมาบอกว่าขอทำให้แบบไม่มีค่าตอบแทนเนี่ยนะ?? นี่ใช้หัวแม่ตีนคิดเหรอครับ?? คิดว่าคนอื่นเขาขี้ออกมาเป็นทอง หรือสามารถนอนสังเคราะห์แสงเองได้งั้นดิ?? คือไม่ต้องกินไม่ต้องใช้เลยว่างั้น??



งานทำเพลงไม่ใช่งานกิ๊กก๊อกไก่กาที่ใครๆก็สามารถมาทำกันง่ายๆ ต้องมีทุนพอที่จะสามารถซื้ออุปกรณ์ที่แพงโคตรๆแต่ละชิ้นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10,000 และถึงจะรวยมีตังซื้อของแต่ไม่มีความมุ่งมั่นมานะพยามมันก็ไม่สำเร็จเช่นเดียวกันเพราะต้องฝึกฝนอย่างหนักหน่วง หาความรู้เข้าหัวตลอดเวลา เพราะเป็นการรวมหลายๆศาสตร์เข้าด้วยกัน การเล่นดนตรี,การ arrange เพลง,sound engineer,การตลาด



ถ้าอยากได้เพลงอยากทำเพลงนักทำไมฝึกทำเองล่ะครับ แล้วคุณจะรู้เองแหละว่าเวลามีคนมาขอให้คุณทำงานที่ต้องใช้การฝึกฝนแบบโคตรโหดหินลงทุนลงแรงไปมหาศาลกว่าจะได้มาซึ่งความสามารถมันเป็นยังไง ไม่ต้องมาบอกหรอกครับว่าคุณเข้าใจคนอื่นที่อยากได้ค่าตอบแทน คุณไม่เคยรู้ด้วยซ้ำครับว่ากว่าจะทำแบบนี้ได้มันต้องผ่านอะไรมาบ้าง ลงทุนลงแรงไปหมดเงินไปมากแค่ไหน สักแต่หาคนมาจิกหัวใช้งานฟรีๆไปวันๆ ไม่เคยเห็นคุณค่าในงาน ในวิชาชีพของคนอื่น 



ตราบใดที่คุณไม่คิดจะลงทุน คิดจะจ้างเขาก็เชิญหาต่อไปเถอะครับ เพราะมันไม่มีวันจะได้หรอกครับ คนเขามีความรู้ความสามารถขนาดถึงนี้เก่งกว่าคุณไม่รู้สักกี่ร้อยกี่พันเท่าใครมันจะมายอมโง่ลดตัวลงมาให้จิกหัวใช้ทำงานให้ฟรีๆ ไม่มีหรอกครับ อายุก็ไม่ใช่น้อยๆแล้วนะ ทำไมเรื่องแค่นี้ถึงยังคิดไม่ได้กันนะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-08.png

1
Irennn 6 พ.ค. 61 เวลา 21:12 น. 1-1

ตอนนี้เราได้คนร่วมทำแล้วค่ะ อาจจะไม่ได้มีครบเพอร์เฟค ตามที่คุณบอกมา ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ แล้วก็ความรู้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

0