Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำโจทย์คณิตไม่ได้เลยสักที ช่วยด้วยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ คือนี่ปิดเทอมอยู่แล้วพยามอ่านหนังสือเพื่อเตรียมตัวเรียนเรื่องใหม่ ก็เลยหยิบโจทย์คณิตของเก่ามาลองหัดทำดู ปรากฎว่าทำไม่ได้เลยค่ะ ดูตัวอย่างในหนังสือมาแล้วพยามอ่านมันก็เข้าใจแล้วลองไปทำโจทย์ที่มันคล้ายกันแต่แค่เปลี่ยนตัวเลขเปลี่ยนชื่อ ก็คิดได้ค่ะ เพราะมันจำได้ แต่ถ้าเปลี่ยนนิดนึงแล้วเพิ่มเลขมาอีกให้ประยุกต์อันนี้ทำไม่ได้เลยค่ะ พยามคิดแล้วคิดอีกก็ทำไม่ได้ ตอนอยู่รร.ทำได้เพราะโจทย์มันเหมือนกันแล้วก็จำเพราะนี่ทำโจทย์อื่นไม่เป็นเลยนอกจากโจทย์ที่เรียนแล้ว ว่าง่ายๆคือตีความหมายโจทย์ไม่เป็นค่ะ คำนวณพอได้แต่โจทย์ปัญหาทำไม่ได้เลยค่ะ คือก็ไม่รู้จะทำไงแล้วเครียดค่ะ เปิดดูในเน็ตก็เหมือนจะรู้แต่ก็งงๆอยู่ดี แล้วจะขึ้นม.3แล้วจะต้องเลือกสาย พอดีชอบวิทย์กับอังกฤษมาก แต่คณิตมันไปไม่รอดอ่ะ คะแนนต่ำสุด จริงๆชอบภาษาอยากเรียนภาษาแต่แม่อยากให้ไปสายวิทย์คณิต จะทำยังไงดีคะ หมั่นทำโจทย์บ่อยๆก็ไม่เข้าใจอยู่ดีเป็นคนเรียนรู้ช้าด้วยอ่าTT

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Youin 5 พ.ค. 61 เวลา 20:21 น. 2

บางคนบอกว่าหมั่นทำโจทย์เยอะๆจะได้ชำนาญ เราก็ลองแล้วนะคะ คือนอกจากจะไม่เข้าใจแล้วทำไม่เป็นให้โจทย์มาชาตินึงเราก็คิดไม่ได้คือไม่ได้เว่อร์ แต่ไม่รู้ต้องเอาตัวไหนมาทำกับตัวไหนไม่รู้ว่าต้องเริ่มยังไงอะไรแบบนี้ค่ะ

0
สู้ๆ 12 พ.ค. 61 เวลา 19:37 น. 4

บอกกับแม่ว่าถ้าอยากให้เรียนสายวิทย์คณิตจะต้องจ้างครูมาสอนพิเศษแบบตัวต่อตัวหรือกลุ่มเล็กๆไม่เกิน10คนมา ไม่งั้นถ้าน้องเข้าวิทย์คณิตน้องไม่รอดแน่ๆ แต่อย่าเรียนแบบรวมกับกลุ่มใหญ่นะเพราะครูจะสอนไม่ได้แบบทั่วถึงแล้วน้องจะไม่เข้าใจ

0