Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไปเที่ยวญี่ปุ่นควรจะไปที่ไหนดี

ตั้งกระทู้ใหม่
 
กระทู้นี้อยากจะถามสำหรับคนที่เคยไปเที่ยวที่ญีปุ่นหน่อยน่ะค่ะ
​คืออันนี้ก็บินไปต่างประเทศเป็นครั้งแรก 
แล้วเป็นประเทศที่อยากไปด้วย
ก็เลยอยากจะถามว่า
​ควรจะไปฤดูกาลไหนดี
​และไปเมืองไหนดีถึงจะให้คุ้มที่สุดดดด

​ก็ขอถามแค่นี้ ช่วยตอบด้วยน่ะค่ะ
​ขอบคุณค่ะ


 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

chirimoya 8 พ.ค. 61 เวลา 09:11 น. 1

ช่วงเวลาที่คนไทยนิยมไปเที่ยวญี่ปุ่นกันมากๆมีอยู่สองช่วงคือช่วงฤดูชมซากุระบานราวเดือนมีนา-เมษา จุดชมซากุระที่มีชื่อเสียงคือ โตเกียว เกียวโต โอซาก้า (มีที่อื่นๆอีก ต้องถามอากู๋เอาค่ะ)


และอีกช่วงหนึ่งคือช่วงใบไม้แดงราวเดือนตุลา-พฤศจิกา จุดชมใบไม้แดงที่มีชื่อเสียงคือ เกียวโต นิกโก้ นาโงย่า (มีที่อื่นๆอีก ถามอากู๋เอาเช่นกันค่ะ)


ส่วนฤดูหนาวก็มีหลายที่ที่เล่นสกีได้นะคะ หรือจะเลือกไปดูเทศกาลแข่งขันปั้นตุ๊กตาหิมะ ถ้ำน้ำแข็ง ฯลฯ ที่ฮอกไกโดก็ได้ค่ะ


ส่วนฤดูร้อนเราไม่รู้เพราะตั้งใจไว้ว่าจะไม่ไปเที่ยวประเทศอื่นตอนหน้าร้อน ร้อนอยู่ที่ประเทศตัวเองก็จะแย่แล้ว ทำไมต้องจ่ายเงินแล้วไปร้อนที่ประเทศอื่นด้วย 555 แต่ก็เช่นเคยค่ะ สนใจไปช่วงนั้นก็ถามอากู๋เอาได้ โดยเฉพาะในพันทิพ มีผู้เชี่ยวชาญท่านรีวิวไว้เยอะแยะค่ะ


ไปแบบไหนคุ้มที่สุดนั้นคืออยู่กับงบประมาณ จำนวนวัน การวางแผนเที่ยว คนที่ไปด้วย ที่ที่อยากไปฯลฯ


ที่เราเคยไปคือเราไปเป็นโซนๆค่ะ เช่นไปโตเกียว ก็เที่ยวเมืองรอบๆอย่างฮาโกเน่ โยโกฮาม่า คามาคุระ ไปเกียวโตก็เที่ยวนารา โอซาก้า โกเบแถมเข้าไปด้วย มันจะมีตั๋วรถไฟ jr rail pass แบบที่ขายเฉพาะโซน ถ้าวางแผนดีๆมันจะช่วยลดค่าเดินทางได้มากเลยค่ะ อย่างตอนเราไปฮอกไกโดนี่คุ้มมากเลยค่ะ เพราะนั่งรถไฟของเจอาร์เยอะมาก


ความคุ้มของแต่ละคนไม่เหมือนกัน สำหรับบางคนความคุ้มคือเซฟตังค์ให้ได้เยอะที่สุด กิน นอน อย่างประหยัด เที่ยวหลายที่ ช้อปกระจาย แต่บางคนขอกินสบาย นอนสบาย เที่ยวชิลๆ ไม่เน้นปริมาณ เน้นคุณภาพ ควรสำรวจก่อนว่าตัวเองชอบเที่ยวแบบไหนแล้วค่อยวางแผนค่ะ

1