Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว การเตรียมตัวแอดมิชชั่น นิติจุฬา สายวิทย์!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกระทู้แรกของผมนะครับ อันนี้จะมาเล่าประสบการณ์การเตรียมตัวของเด็กที่เรียนธรรมดา ไม่ได้เก่งอะไรเป็นพิเศษเลย  ...

ออกตัวก่อนว่าตอนนี้ผมยังไม่ได้ติดมหาลัยที่ไหนนะครับ #DEK61 ยังอยู่ระหว่างการรอยื่นมหาวิทยาลัยรอบ4อยู่

   คะแนนที่ทำได้   GAT 265   PAT1 84   คะแนนแอดมิชชั่นรวม 21420/30000
อาจจะดูไม่เยอะมากแต่ผมดีใจมากแล้วครับที่ตัวเองพอจะทำได้ขนาดนี้

เริ่มกันที่การเตรียมตัวเลยนะครับเริ่มเตรียมตัวอย่างจริงจังราวๆขึ้นม.6ครับ ผมเรียนสายวิทย์คณิต (แต่โง่วิทย์มาก) แถมยังอ่อนภาษา เกลียดเลข  ชอบแค่วิชาภาษาไทยครับ 55555 รู้สึกสิ้นหวังเหลือเกิน crying  ส่วนตัวผมเป็นคนไม่ชอบเรียนพิเศษครับ ไม่ชอบห้องเรียนself สมาธิไม่ค่อยจะมีเท่าไหร่ แอบเล่นมือถือทุกที  เลยเน้นไปที่การอ่านเองและการติวตัวต่อตัวมากกว่าครับ

วิชาเลข

เป็นวิชาไม้เบื่อไม้เมากับผมมาตลอด พยายามตั้งใจเพื่อทีจะได้pat1 90+ ผ่านเกณฑ์การยื่นรอบ3แล้วครับ แต่ก็แป้ก 555555 รอรอบ4กันต่อไป 

ผมแนะนำเป็นชุดของหนังสือของ พี่ณัฐครับ ทุกๆเล่มเลย พี่แกจะมีตารางอ่านหนังสือของแกอยู่ในเพจ  
https://www.facebook.com/NuttyBook/

ส่วนตัวผมคิดว่าค่อนข้างดีมาก แต่ช่วงนั้นผมไม่มีเวลาทำตามตารางเพราะมัวไปอ่านวิชาอื่น ผลก็คือ... 84/300 ครับ  (อย่าเลียนแบบ) สำหรับเกรดเฉลี่ยที่รร.ผมขอให้พี่ติวเตอร์ช่วยติวเป็นการส่วนตัวด้วยครับเพื่อให้มองเห็นเกรดเลขที่่มากกว่า2.5ซักที


------------------------------------------
วิชาอังกฤษ

วิชาที่ตอนแรกผมเกลียดถึงขนาดจะติด0เอาที่โรงเรียนอยู่แล้ว แต่ก็พัฒนาตัวเองมาได้ครับ  เน้นที่การอ่านเองเยอะๆ  ในตอนแรกผมไม่มีพื้นฐานภาษาอังกฤษเลยทั้ง vocab แกรมม่าต่างๆ  แบบ he she it ต้องใช้ is อันนี้ก็ยังไม่รู้  

ส่วนตัวแล้วเคยไปเรียนสถาบันกวดวิชาดังๆไม่ได้ผลเลยครับ สุดท้ายต้องใช้ไม้ตายจ้างพี่ติวเตอร์ส่วนตัวมาปรับพื้นฐานกันใหม่หมดครับ

หลังจากที่พอมีพื้นฐานแล้วเราก็ต้องมาต่อยอดฝึกฝนกันเองด้วยหนังสือพวกนี้ (ผมลองมาเกือบทุกสนพ.เลยครับสำหรับภาษาENG จะรวมเล่มที่ส่วนตัวผมคิดว่าดีที่สุดมาให้)



สำหรับส่วนแรกที่สำคัญที่สุดคือพาร์ทสนทนา ผมชอบเล่มนี้ที่สุดครับมันทำให้เราคุ้นเคยกับการใช้ภาษาeng และฝึกสำนวนแปลกๆที่ไม่คุ้นหู 


ยังอยู่ในชุดเดิมของอารย์ TVครับ แกรมม่าเล่มนี้เป็นเล่มที่ชอบมากกกกกก
ปูพื้นฐานกันปึ้กๆครับ


สำหรับ ERROR ผมชอบเล่มนี้ที่สุดครับมันช่วยในการจับประเด็นต่างๆมาครบถ้วน
( GAT พาร์ทที่ผมถนัดที่สุดก็ ERRORนี่แหละครับ5555555)


(ขอยืมรูปจากกระทู้อื่นนะครับ)

สำหรับVOCAB 2เล่มนี้ส่วนตัวผมคิดว่าเก็งตรงที่สุดแล้วครับ
ส่วนตัวผมใช้วิธีนี้ คือช่วงปิดเทอมเล็กราวๆ1เดือนผมไม่อ่านวิชาอื่นเลยครับทุ่มท่องศัพท์ทั้งวันทั้งคืน ทำให้รู้ศัพย์มากขึ้นเยอะมากกกก วิธีใช้2เล่มนี้คือ ศัพท์ในเล่มชมพูน้ำตาลนั้นเป็นศัพท์ที่ "ต้องรู้" ครับ ยังไงก็ควรท่องให้หมด

ส่วนเล่มชมพูขาวคือ ศัพท์เพิ่มเติม ถามว่าควรท่องไหมก็ควรท่องครับ แต่มันเยอะมากจริงๆ ส่วนตัวผมก็ท่องเล่มที่2ไม่ครบ 5555555 มันเยอะจริงๆ


ปิดท้ายกันด้วยพาร์ทสุดท้ายที่ผมไม่ชอบที่สุดก็คือ readingครับ 55555 เกลียดโคตรรรร
แต่ก็จำใจฝึกกันไป สำหรับเล่มนี้ทำแบบฝึกหัดให้ครบครับ หลังจากนั้นก็จะพอมีเซนส์ในการอ่านแล้วล่ะ แนะนำว่าให้ฝึกอ่านบทความภาษาอังกฤษเยอะๆ หาเทคนิคของตัวเอง
เพราะเทคนิคในการอ่านของแต่ละคนต่างกันครับ บางคนชอบอ่านคำถามก่อน บางคนก็ไม่ชอบ  หาเทคนิคของตัวเองให้เจอ



เสร็จแล้วหลังจากเตรียมตัวทั้งหมด เรากลับมาทวนความรู้ทั้งหมดในเล่มนี้ครับ เป็นแนวข้อสอบที่เก็งตรง และ เฉลยละเอียดที่สุด อาจจะไม่มีขายในร้านหนังสือนะครับต้องสั่งซื้อจากเพจ Gat eng thailand เอา  อีกอย่างเล่มนี้ตรงส่วนหน้าจะทบทวนความรู้ทุกๆพาร์ทและมีหน้าตาของข้อสอบทั้งหมดครับ จัดว่าพลาดไม่ได้เลย

----------------------------------------
GATเชื่อมโยง

อันนี้...ง่ายๆเลยครับ ดูคลิปเพื่อที่เราจะได้รู้วิธีการทำข้อสอบ และ ฝึกทำข้อสอบเก่าเยอะๆ ผมใช้วิธีดาวน์โหลดข้อสอบเก่ามาประมาณ 16บทความ แล้วไล่ทำทุกฉบับแค่นี้ก็เก็บเต็มได้แล้วครับ

-----------------------------------------------------
วิชาภาษาไทย และ สังคม

เป็นวิชาเดียวที่ผมชอบที่สุด ส่วนตัวผมเรียนพิเศษที่ ดาว้องก์ควบไปกับสังคมครับ ตอนแรกที่หัวกระทู้ตั้งว่าไม่ชอบเรียนพิเศษ อันนี้จริงครับ แต่ดาว้องก์เป็นข้อยกเว้นครับ5555555 อาจารย์ปิงแกสอนไม่น่าเบื่อเลยชอบมากๆ ใครที่กำลังหาที่เรียนวิชาพวกนี้อยู่ แนะนำดาว้องก์เต็มที่ครับ

ส่วนวิชาสังคมใครที่อยากหาหนังสือดีๆอ่านแนะนำเล่มนี้ครับ ภาษาอ่านง่าย ผมใช้วิธีแบ่งอ่านวันละ10หน้าครับ อ่านยาวๆ อ่านน้อยๆต่อวัน แต่อ่านหลายวัน ถ้าอ่านเกิน15หน้าผมก็จะจำหน้าแรกไม่ได้แล้วครับ 555555555   พออ่านจบปุ๊บก็ทบทวนเล่มเดิมไปเรื่อยๆเนื้อหามันเยอะจริงๆ



------------------------------------------------------------------------------------------------

วิชาวิทยาศาสตร์

เป็นวิชาที่ส่วนตัวผมคิดว่า หิน ที่สุดแล้วครับ เป็นวิชาที่เกลียดที่สุดแล้ว พยายามอ่านแทบตายสุดท้ายก็ไม่เข้าหัวเลย 5555555 สำหรับวิชานี้ผมเจอในONETก็หัวหมุนเหมือนกันมันยากกว่าปีก่อนๆมาก   ถ้าจะให้คำแนะนำก็คือ หนังสือแบรนด์ครับ หนังสือติวฟรี จะปริ้นท์มาอ่านก็ได้ เป็นเนื้อหาที่เก็งมาให้อยู่แล้ว

แต่สำหรับใครที่จะอ่านหนังสือแบรนด์อย่างเดียวบอกตรงๆว่าคงไม่พอสำหรับONETยุคนี้ครับ แต่นี่ก็เป็นวิธีสำหรับคนที่ไม่ถนัดวิทย์เนาะ  ถ้าใครถนัดจนไปถึงPAT2ได้แล้วส่วนตัวคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร  (onetวิทย์ผมได้ 63.35ครับ ตอนประกาศผลมาดีใจมากนึกว่าตัวเองจะไม่ถึง50  crying)


ขอบคุณที่อ่านกระทู้ของผมจบครับ อาจจะให้ข้อมูลอะไรไม่ได้มากแต่ก็ถือเป็นการเล่าประสบการณ์ของตัวเอง ขอให้น้องๆเพื่อนๆพี่ๆที่มาอ่านกระทู้นี้สู้ๆกับการสอบที่จะมาถึงนะครับ





 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น