Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนครุศาสตร์แล้วต่อวิศวะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะคือมีเรื่องสงสัยมากๆ คือจะเรียนครุศาสตร์โยธาเพราะอาจารย์แนะนำมาว่าเนื้อหาเรียนเหมือนของวิศวะแต่ว่าเพิ่มหลักสูตรครูไป แต่ปัญหาตรงที่ว่าถ้าเรียนครุโยธาแล้วจะสามารถสอบใบกว.ของวิศวะได้มั้ย ถ้าไม่ได้แล้วจะสามารถมีทางไหนเรียนต่อวิศวะได้บ้างไหมคะ (เราเรียนครุศาสตร์พระจอมเกล้าธนบุรี) รบกวนช่วยตอบหน่อยนะคะ พึ่งเคยตั้งกระทู้ค่ะไม่รู้ว่าต้องใช้แท็กไหนแหะแหะ
คือก็รู้มาคร่าวๆแต่คำตอบมันไม่ชัดเจนงะ 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

MyName's.x.x.x. 9 พ.ค. 61 เวลา 20:56 น. 1

ถ้าจะอยากเรียนแต่ถึงกับต้องร้องไห้ขนาดนี้ ทำไมไม่เอา วศ.บ. โยธาและการศึกษา 5ปี ของมจพ. ล่ะลูก มีคนที่พี่รู้จัก เขาจบที่นี่พี่เห็นเขา ได้กว.และ ได้กค. ด้วยนะ

3
เด็กอ้วงงงง 10 พ.ค. 61 เวลา 16:46 น. 1-1

หนูเรียนปวช.มาค่ะ ส่วนมากหนูดูแล้วเขาจะไม่ค่อยรับเด็กปวช.เข้าวิศวะค่ะ ตินแรกหนูก็จะไปมจพ.แต่ไม่ติดค่ะ ได้นอบสามของบางมดมาแทน ;-;

0
MyName's.x.x.x. 10 พ.ค. 61 เวลา 17:21 น. 1-2

รับตรงปีนี้เหมือนจะ รับแต่ปวช.นะคะ


รับตรงมจพ. เมื่อก่อนนี้แม้รับทั้งปวช.และม.ปลาย แต่ แยกรับค่ะ


แต่ทางคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม ของมจพ. เขาเพิ่งเริ่มรับม.ปลายมากขึ้นเมื่อไม่นานมานี้เอง สมัยก่อนมีแต่ปวช.99% พี่มีเพื่อนที่จบCEEมาด้วย แต่ว่า ขาดการติดต่อไปไม่รู้ได้กว.กับกค.แล้วหรือยัง แถมคะแนนสอบเข้าไม่สูงมากนัก ยิ่งรอบโควตาข้อสอบยิ่งง่ายสุดๆ น่าเสียดายแทน

0
เด็กอ้วงงงง 10 พ.ค. 61 เวลา 20:46 น. 1-3

โค้วตารอบแรกมีแต่เด็กมจพ.เต็มไปหมดเลยค่ะ 120 กว่า รับนิดเดียวเองค่ะ ขอบคุณมากนะคะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-06.png

0
modnganpsdc 10 พ.ค. 61 เวลา 20:52 น. 2

อยู่โครงการครูคืนถิ่นหรือเปล่า ถ้าใช่ก็เอาอันนี้เลย จบมามีอัตราครูบรรจุให้แน่นอน

0