Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 กิจกรรมที่เด็กสาขาธุรกิจดิจิทัลต้องเข้าร่วม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
             
             กิจกรรมนักศึกษาเป็นกระบวนการทางการศึกษาที่มหาวิทยาลัยจัดให้มีขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้รู้จักสนิทสนม ปรึกษาหารือ ร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือกันทางด้านวิชาการ อันเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาของนักศึกษา โดยมีอาจารย์ที่ดูแลและรับผิดชอบนักศึกษา คอยแนะนำและให้คำปรึกษาเพื่อให้การดำเนินการจัดกิจกรรมของนักศึกษาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเดินไปในทิศทางที่ถูกต้องเหมาะสม นอกจากกิจกรรมทางด้านวิชาการแล้ว มหาวิทยาลัยยังส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษารู้จักคิดและสร้างสรรค์กิจกรรมในแนวทางที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมอีกด้วย
               ประสบการณ์ต่างๆ ที่ได้รับจากการทำกิจกรรมนักศึกษานั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นและเป็นประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตในอนาคตค่อนข้างมาก เนื่องจากสังคมทุกวันนี้ไม่ได้ต้องการเพียงแค่คนเก่งทางวิชาการเท่านั้น แต่ยังต้องการคนที่มีความสมบูรณ์ทั้งความรู้ทางวิชาการ วิชาชีพ และวิชาชีวิต ซึ่งถือว่าเป็นบัณฑิตที่สมบูรณ์ จึงเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปว่า ผลจากการเข้าร่วมกิจกรรมนักศึกษาทำให้ได้รับประโยชน์ที่มีคุณค่ามากมายหลายประการ
ดังนั้น เมื่อต้องเข้ามาทำกิจกรรมพิเศษเราจึงต้องทำความเข้าใจกับตนเองว่า ในฐานะนักศึกษาแล้ว การเรียนต้องถือว่ามีความสำคัญมากที่สุด และกิจกรรมนอกห้องเรียนถือเป็นองค์ประกอบอย่างหนึ่งที่ช่วยพัฒนาและเพิ่มศักยภาพให้นักศึกษามีคุณลักษณะของความเป็นบัณฑิตที่สมบูรณ์ได้ แต่หากใครที่สามารถแบ่งเวลาทั้งการเรียนและการทำกิจกรรมได้ดี จะเห็นว่าการทำกิจกรรมนักศึกษานั้นให้อะไรต่างๆ มากมายที่เป็นประโยชน์ เพราะการทำกิจกรรมพิเศษนี้ จะทำให้นักศึกษาจะมีอิสระในการคิดและตัดสินใจด้วยตัวของเราเองมากขึ้น
               อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญของการทำกิจกรรมนักศึกษาก็คือ จะทำให้เรารู้จักตนเองมากขึ้น เพราะการทำกิจกรรมนั้น จะทำให้เราสามารถประเมินตนเองได้ว่า ตัวเรานั้นมีจุดเด่นหรือจุดบกพร่องที่ยังต้องแก้ไขในเรื่องใดบ้าง บางคนอาจค้นพบสิ่งที่ตนเองถนัด เช่น ทักษะการพูด ทักษะในการออกแบบความคิดสร้างสรรค์ หรือทักษะในการคิดวิเคราะห์ เป็นต้น บางคนอาจพบว่า ยังมีสิ่งที่ต้องแก้ไขและพัฒนาตนเองอีกมากมายเพื่อที่เปลี่ยนตนเองให้เป็นบุคคลที่สามารถเข้ากับคนอื่นได้ เช่น เป็นคนที่มีความมั่นใจในตนเองมากไป ไม่ค่อยรับฟังผู้อื่นหรือเป็นคนที่เข้ากับบุคคลอื่นๆ ได้ยาก ซึ่งถ้าหากได้เข้ามาทำกิจกรรม ก็จะทำให้สามารถพัฒนาปรับปรุงตัวตนของได้ดีอีกเช่นเดียวกัน
              การเข้าร่วมกิจกรรมนักศึกษาจะชี้ให้เห็นว่า ถ้าต้องทำหลายสิ่งหลายอย่างในเวลาเดียวกัน เราจะมีศักยภาพในการดำเนินการเพียงใด และหากเราสามารถผ่านจุดจุดนี้มาได้ จะทำให้เรากลายนักศึกษาที่รอวันเป็นบัณฑิต เพื่อที่จะออกไปทำงานกับสังคมภายนอก และเมื่อสำเร็จการศึกษาออกไปแล้ว ก็จะทำให้เราสามารถปรับตัวกับการอาศัยอยู่ในสังคมร่วมกับผู้อื่น หรือปรับตัวเพื่อความอยู่รอดของสภาวะสังคมในปัจจุบันได้ดีมากยิ่งขึ้น
ดังนั้น 5 กิจกรรมที่เด็กสาขาธุรกิจดิจิทัลต้องเข้าร่วมหลักๆมีดังนี้
1.งานซ้อมรับปริญญา สาขาธุรกิจดิจิทัล ณ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
 
 
 
 
 
 
 
2.คนเเสดเกมส์
 
 
 
 
 
 
3.งานไหว้ครู สาขาธุรกิจดิจิทัล คณะวิทยาการจัดการ
 
 
 
 
 
 
 
4.โครงการประกวด ดาว-เดือน สาขาธุรกิจดิจิทัล คณะวิทยาการจัดการ

 
 
 
5.ปฐมนิเทศ นักศึกษาชั้นปีที่1 สาขาธุรกิจดิจิทัล คณะวิทยาการจัดการ
 

แจ้งทุกท่านทราบ..
    รอบ 3 รับตรงร่วมกัน เริ่มรับสมัครวันที่ 9 พ.ค. เวลา 10.00 น. ถึงวันที่ 13 พ.ค. 61 และชำระเงินได้ถึงวันที่ 14 พ.ค. 61 
     ผู้สมัครสามารถเลือกได้  4  สาขา (ไม่เรียงลำดับ) 
      ค่าสมัคร สาขาแรก  300  สาขาที่ 2-4 สาขาละ 200 บาท  ถ้าเลือก ทั้ง 4 สาขา จ่ายค่าสมัคร 900 บาท
--------------------
 
ผู้สมัครสามารถดาวน์โหลดคู่มือการสมัคร TCAS รอบ 3 ได้ตามลิงค์นี้
http://tcas.cupt.net/src/TCAS_R3_Manual.pdf
 
ขั้นตอน(แบบย่อ)
1.ศึกษาระเบียบการคัดเลือก
2.ลงทะเบียนก่อนการสมัคร
3.ทำการเข้าสู่ระบบรับสมัคร เลือกคณะ/สาขาที่ต้องการ
4.ส่งเอกสารประกอบการสมัคร
5.พิมพ์ใบสมัครเพื่อชำระค่าสมัคร
สาขาธุรกิจดิจิทัล มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี



 

แสดงความคิดเห็น

>