Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สถานที่ออกกำลังกายวิวสวยๆ ณ #มหาลัยราชภัฏวไลอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

   การออกกำลังกายอาจทำได้หลายรูปแบบ เช่น การบริหารร่างกายโดย บิดลำตัว ต้นคอ เอว และข้อต่อต่างๆ รำมวยจีน ไทเก๊ก การออกกำลังกายโดยใช้เครื่องช่วย เช่น ยกนํ้าหนัก การเล่นกีฬาเช่น ฟุตบอล แบดมินตัน การออกกำลังกายโดยการเต้นแอโรบิค การเดินเร็วระยะทางไกล การว่ายนํ้าระยะทางไกล

  ผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำจะไม่ค่อยรู้สึกเหนื่อยเวลาเดิน วิ่ง หรือขึ้นลง บันได เดิมเชื่อว่าการออกกำลังกายอย่างหนักเท่านั้นที่จะส่งผลให้การทำงานของ อวัยวะต่างๆ ของร่างกายดีขึ้น แต่ในปัจจุบันนักวิจัยชาวต่างประเทศได้ค้นพบแล้วว่า แม้การออกกำลังกายอย่างเบาหรือปานกลาง เช่น การเดิน การขึ้นลงบันได กายบริหาร แม้กระทั่งการทำงานบ้าน ทำสวน ทำนา ที่ต้องออกกำลังก็สามารถ ให้ผลดีต่อสุขภาพ แต่ต้องอย่าลืมหลักสำคัญว่า ต้องทำกิจกรรมนั้นๆ ให้กระดูกและกล้ามเนื้อได้เคลื่อนไหวในท่าที่ถูกต้อง เป็นระยะต่อเนื่องกันครั้งละอย่างน้อยครึ่งชั่วโมง และต้องออกกำลังให้ได้ทุกวันเป็นประจำ

   การออกกำลังกายเป็นประจำและการมีกิจกรรมทางร่างกายบ่อยๆ ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างยากที่จะปฏิเสธ ทุกคนล้วนได้รับประโยชน์จากการออกกำลังกายได้ทั้งนั้น ไม่จำกัดอายุ เพศ หรือสภาพร่างกาย แต่ถ้าคุณอยากได้แรงจูงใจมากกว่านี้ ลองมาดู 7 ประโยชน์ของการออกกำลังกายเป็นประจำ ที่จะช่วยให้คุณมีความสุขและมีสุขภาพดียิ่งขึ้น

 

 


 

 

1. ออกกำลังกายช่วยควบคุมน้ำหนักตัว

                การออกกำลังกายช่วยควบคุมน้ำหนักตัวไม่ให้อ้วนขึ้นและรักษาระดับของน้ำหนักไว้ไม่ให้สูญเสียไป เมื่อคุณเริ่มออกกำลังกาย ร่างกายก็เกิดการเผาผลาญแคลอรี่ ยิ่งออกกำลังกายหนักก็ยิ่งเผาผลาญได้มากขึ้น

 

2. การออกกำลังกายช่วยต้านทานปัญหาสุขภาพและโรคภัยต่างๆ

กังวลกับโรคหัวใจอยู่หรือเปล่า? หรืออยากป้องกันโรคความดันโลหิตสูง? ไม่มีปัญหา ไม่ว่าคุณจะมีน้ำหนักตัวมากแค่ไหน แค่กระตือรือร้นเข้าไว้ก็จะช่วยกระตุ้น Lipoprotein (HDL) ที่มีความเข้มข้นสูงได้แล้ว ซึ่ง HDL นี้เป็นไขมันที่ดีช่วยลดคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ได้ อีกทั้งการออกกำลังกายบ่อยๆ ยังช่วยให้เลือดหมุนเวียนได้อย่างราบรื่น ช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจได้

3. การออกกำลังกายช่วยทำให้อารมณ์ดี

หากอยากให้อารมณ์ดีขึ้นหรือต้องการปัดเป่าความเครียดระหว่างวันออกไป ลองไปออกกำลังกายในยิมหรือเดินเล่นสัก 30 นาทีมันช่วยได้นะ กิจกรรมทางร่างกายจะช่วยกระตุ้นสารเคมีในสมอง ซึ่งช่วยให้คุณรู้สึกมีความสุขมากขึ้นและผ่อนคลายมากขึ้นด้วย




4. การออกกำลังกายช่วยเพิ่มพลังงาน

รู้สึกปวดเมื่อยกับการเดินซื้อของใช้หรือทำงานบ้านหรือเปล่า? การออกกำลังกายเป็นประจำช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อและกระตุ้นความทนทานให้มากขึ้นได้


5. การออกกำลังกายช่วยให้หลับได้ดีขึ้น

ตอนเช้าคุณตื่นมากดเลื่อนปลุกบ่อยๆ หรือเปล่า? การออกกำลังกายเป็นประจำช่วยให้คุณนอนหลับได้ง่ายและหลับสนิทขึ้นด้วยนะ แค่อย่าออกกำลังกายในช่วงที่ใกล้เวลานอนมากเกินไปเท่านั้น ร่างกายจะได้ไม่ตื่นตัวมากเกินไปเมื่อถึงเวลาเข้านอน

  * เราจึงมาแนะนำสถานที่ออกกำลังกายวิวสวยๆในมหาวิทยาลัยราชภัฎวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์*

5สถานที่ออกกำลังกาย

1.สนามฟุตบอลหลัง มอ

2.ฟิตเนส

3.สระว่ายน้ำ

4.โรงยิม

5.สถามบาลเกตบอล

แหล่งที่มาhttps://www.siamhealth.net/public_html/Health/good_health_living/exercise/index.htm

https://www.google.co.th/search





 

แสดงความคิดเห็น

>