Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว ดินสอกด M&G ราคาแค่50บาท ดีแต่ถูกกว่าแบรนด์แพง ไส้ออกมาเอง เนื้อโลหะ เก็บหัวได้ เด้งได้ไส้ไม่หักง่าย ใส่วงเวียนได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถ้าพูดถึงดินสอกด ใครๆก็ต้องนึกถึง rotring (ร็อตติ้ง) ใช่ป่ะ ใช่ เราก็คนนึง

วันนึงขณะที่เราจะเรียนวิชาเขียนแบบ ดินสอกดอันละ 20บาทมันหัก เลยได้เวลาซื้อใหม่ซะที ก็ถามๆเพื่อนว่า เอาแบบไหนดี อยากได้แบบเล็กๆ ใส่วงเวียนได้ ทุกคนพูดคำเดียว rotring เราก็เอ คงไม่แพงมั้ง

พอไปถึงร้าน แม่เจ้า 100+ ถ้าอันต่ำไหน่อยก็มี แต่วัสดุก็แปลกๆอ่ะ เราก็เห้อ เอาก็เอาวะ พอกำลังเดินไปจะจ่ายตัง ตาเหลือบไปเจอบางอย่าง 
ดินสอกด M&G เราก็หือ 50บาท เหยดดดด ถูกแท้ จับมาอย่างไว จับๆ ใช้ๆดู เห้ย เข้าท่า เราเก็บ rotring เลย แล้วจ่ายตังอย่างไว

เข้าเรื่องดีกว่า มาดูกัน 



หน้าตาเป็นงี้ โลหะ ไม่แน่ใจโลหะจริงไหม แต่แข็ง เคาะมีเสียงก๊องๆ 




หัวจะเป็นแหลมๆ ยาวๆ




แต่ที่เจ๋งคือ หัวเก็บได้นะเออ





ตัวไส้จะเด้งได้ คนอาจจะ งง เด้งไง คือมันจะเด้งแบบ ดึ๋งๆเลย ยุบออก ยุบออก เอง ตัวไส้สีดำๆอ่ะ จะยุบไปเวลาเราเขียน
ข้อดีมันคือ ไส้จะไม่หักง่ายไง มันเหมือนว่าบางคนมือหนัก กดแรงไป จะหักใช่ป่ะ แต่อันนี้มันจะเด้งรับน้ำหนัก ทำให้ช่วยลดแรงหักได้ โอเคเลยล่ะ




ความเจ๋งต่อมาคือ ไส้มันออกมาเองได้ ใช่ ออกมาเอง คนอาจจะ งง ว่า ออกมาไง มันจะออกแบบนี้ เวลาเราเขียนๆไปใช่ป่ะ ตามหลักไส้ต้องหมดนะ แต่อันนี้ เขียนๆไป ไส้มันจะค่อยๆออกมาเองทีละนิดๆๆๆ เรายืนยันได้เลยว่า จริง เพราะตั้งแต่ใช้มา 7 วัน ใช้ตลอด ไม่เคยกดไว้เลย และไม่หัก เพราะเราเอาไส้ออกมาน้อยไง ปกติต้องหมดแล้ว เอาไส้ออกมาจากหัวแค่นิดเดียวเอง เราเลยลองเขียนแบบเล่นๆ วาดมั่ว มันก็ไม่หมดซะที จนสักพัก มันขูดกระดาษก็มาดูว่า เออ หมดแล้ว ตอนแรกก็คิดว่า เราคิดไปเองที่มันไส้ออกมาเอง เราเลยกดออก พอกดออกมา ไส้เก่าออกมาเหลือสั้นๆ บ่งบอกว่า ข้ามาสุดทางแล้ว เจ้านาย  เลยรู้ว่า ไส้มันออกมาเองจริงๆ




ที่สำคัญต่อมา การวาดแบบ เราเรียนไม่ได้ขั้นสูงมาก เลยไม่ได้ใช้ของแบบครบวงจร แต่โจทย์เราคือ ต้องการดินสอกดที่ ใส่วงเวียนได้ และเจ้านี้ ใส่ได้นะเออ ที่สำคัญ ด้ามข้างๆเป็นโลหะ จึงลดปัญหาดินสอโดนวงเวียนกดทับได้ -กดทับคือ เวลาเราหมุนน็อตตรงวงเวียนให้ล็อคดินสอ ถ้าดินสอพลาสติก มันจะเป็นรอยๆน่ะ 



อ้อ เกือบลืม หัวทนดีนะ เราทำหล่นหลายทีละ ยังทนอยู่เลย ไม่หักซะที แต่อย่าหล่นมากล่ะ เราว่ามันคงไม่ทนได้นานหรอก แหะๆๆ


ที่มารีวิวนี่ คือเราประทับใจจริงๆ และเราเห็นว่า ราคาถูกดี ถามว่า rotring ดีไหม ดี แต่ด้ามโลหะที่โดนใจก็แพง ด้าม 80บาท  ก็ไม่โดนใจ มีที่จับมาขวางบ้าง มีด้ามพลาสติกบ้าง

ก็มารีวิวไว้เป็นทางเลือกนะ ถ้าคนสนใจ

เราซื้อ ตัว 0.5 มา พอติดใจ เลยไปเอาตัว 0.3 กับ 0.7 มาด้วย 

ราคาเราซื้อมา 50 แต่เพื่อนที่เห็นแล้วชอบ เลยไปหาซื้อเองได้มา 60 ยังไงก็ต่างกันตามร้านขายแหละ

เก็บไว้เป็นตัวเลือก เผื่อใครงบน้อย และชอบแบบนี้

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น