Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทาเจลแก้แผลเป็นแต่มันไม่หายซักที

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราควรทำยังไง เรามีแผลเป็น2ที่ ที่แรกเป็นแผลเป็นผ่าตัดไส้ติ่งคือทายาแล้วมันไม่จางเลยมีแต่ยุบลงอย่างเดียว กับอีเเผลเป็นคือขาข้างซ้ายตอนพ่อขับมอไซต์ไปส่งที่รร.แล้วล้มแล้วเราเป็นแผลมันเป็นสีน้ำตาล ทาจนไม่รู้จะทำไงแล้วมันจางลงนิดเดียว แผลผ่าตัดพึ่งผ่าปีที่แล้วนะ แต่แผลที่ขาเป็เมื่อ3-4เดือนก่อน คือแบบเออเปนคนชอบใส่เกงขาสั้นไรงี้แต่ตอนนี้คือไม่กล้าใส่เพราะแผลเป็นที่ขา คือทำยังไงดี

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

HanaOat Columnist 21 พ.ค. 61 เวลา 17:56 น. 1

แผลเป็นแต่ละแบบต้องใช้เวลาค่ะ ความลึกความกว้างของแผลมีผลทั้งหมดเลย เอาว่าแค่แผลสิวเล็กๆ กว่าจะทำให้หายสนิทได้ก็ใช้เวลา 6 เดือนขึ้นไป หรือบางคนถึงกับเป็นปียังมีเลยล่ะค่ะ


ในกรณีของน้องคืือแผลที่ค่อนข้างรุนแรงทั้งสองแบบ แผลจากการผ่าตัด ส่วนตัวพี่ก็มีค่ะ เริ่มจางลงหลังจากผ่านปีที่ 2-3 ไปแล้ว และโชคดีที่ไม่เป็นแผลคีลอยด์ ส่วนแผลที่ขาพี่ก็มีนะ (คนอะไรมีแผลเต็มไปหมด) ของพี่เป็นแผลจากการโดนท่อไอเสียมอเตอร์ไซค์ค่ะ เป็นวงกว้างพอสมควรเลย ใช้วิธีทาพวกครีมวิตามิน สมูทอี เคเอ ใช้ได้หมดเลย ก็เป็นปีค่ะที่รอยเริ่มหาย แต่ก็ยังทิ้งรอยจางๆ ไว้ ถ้าไม่สังเกตก็แทบไม่เห็นเลยค่ะ


แล้วช่วงที่รอยชัดทำยังไง? แผลที่ขาพี่เห็นชัดมาก เพราะเป็นบริเวณน่องเลยค่ะ แต่พี่ขี้ร้อนและชอบใส่ขาสั้นมากกกก ก็โนแคร์อ่ะค่ะ 555 คนเห็นแผลก็ถามทุกคนจนอยากจะเอาป้ายแขวนคอไว้เลยล่ะค่ะ แต่ก็คิดเสมอแหละว่าเดี๋ยวมันก็หาย พอแผลท่อไอเสียเริ่มหาย เริ่มจาง ก็ไปสร้างแผลเพิ่มมาอีกค่ะ แต่โชคดีที่เป็นแถวข้อศอกและเข่าเลยไม่เห็นชัดมาก ขยันเจ็บตัวเนอะ 555


สรุปก็คืออย่าย่อท้อในการทาครีมค่ะ ส่วนตัวพี่พกครีมติดตัวไว้ตลอดเลย นึกออกตอนไหนก็ทา ทามันวนไปค่ะ เดี๋ยวมันก็ดีขึ้น อย่าไปกังวลกับมันมาก ทำให้เราเครียดเปล่าๆ ค่ะ สู้ๆ นะคะ แผลมีได้ก็หายได้เนอะ ^^

0