Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

​[รีวิว] “ผ่านฉลุย ตะลุย CU-TEP” หนังสือภาษาอังกฤษที่คนเตรียมสอบไม่ควรพลาด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะชาวเด็กดีทุกคน ข้อสอบภาษาอังกฤษกับเด็กไทย ดูยังไงก็เป็นไม้เบื่อไม้เมากันตลอดชีวิต แต่จะดีกว่ามั้ยถ้าเรามีตตัวช่วยดีๆ ที่จะทำให้เราเข้าใจภาษาอังกฤษมากขึ้นจนสามารถพิชิตข้อสอบได้ง่ายๆ สบายๆ ชนิดที่ว่าหลับตากาก็ยังถูกต้อง ที่พูดนี่ไม่ได้เวอร์นะเพราะมันช่วยอัปคะแนนเราได้จริงๆ เลย 

ซึ่งตัวช่วยที่ว่านี้จะเป็นอะไรไปไม่ได้เลยนอกจากหนังสือ “ผ่านฉลุย ตะลุย CU-TEP” เหมาะสุดๆ สำหรับคนที่กำลังมองหาหนังสือเตรียมสอบภาษาอังกฤษค่ะ ก็เลยหยิบมารีวิวซะเลย เผื่อใครสนใจจะได้ไปหามาตำ


ผ่านฉลุย ตะลุย CU-TEP
โดย  วันวิชิต บูรณะสิทธิพร (ครูโตโน่) และคณะ
จำนวน 303 หน้า ราคา 295 บาท
 
หนังสือเล่มนี้เคลมว่าเขียนโดย 3 ติวเตอร์ชั้นนำที่เชี่ยวชาญสนามสอบ CU-TEP กว่าทศวรรษ! สามารถดันคนที่อ่านเล่มนี้ให้สอบผ่านได้คะแนนดีไปตามๆ กัน ด้วยคำเคลมนี้แหละเลยทำให้พี่อดสงสัยไม่ได้ว่าหนังสือเล่มนี้มีอะไรหนอ ทำไมมันถึงช่วยได้ขนาดนี้ ก็เลยไปตำมาอ่านซะเลย แล้วผลปรากฏว่ามันดีกว่าที่คิดอีกค่ะ


ภายในหนังสือแบ่งออกเป็น 2 ส่วนใหญ่ ๆ คือเนื้อหาและข้อสอบ (แหงล่ะ) ดูเผินๆ เหมือนกับหนังสือเตรียมสอบทั่วไป แต่ทีเด็ดมันอยู่ตรงที่ว่าหนังสือเล่มนี้อัดแน่นไปด้วย “เทคนิค” ในการทำข้อสอบที่เกิดจากประสบการณ์อันคร่ำหวอดจากการติวสอบของติวเตอร์ทั้ง 3 ท่าน รวมทั้งข้อสอบที่ยากระดับใกล้เคียงกับของจริง เล่นเอาตอนทำนี่อิน นึกว่าอยู่ในสนามสอบเลย


ที่ชอบมากที่สุดก็คือความรู้และเทคนิคในเล่มนี่แหละ ไม่ว่าจะเป็นสำนวนที่พบบ่อย แนวทางการทำข้อสอบ Reading เทคนิคการฟัง หรือแม่แต่ข้อสอบ Error ซึ่งมีประโยชน์มากๆ มันไม่ใช่แค่ใช้ได้เฉพาะกับข้อสอบ CU-TEP เท่านั้น แต่ยังสามารถเอาไปใช้กับการสอบอื่นๆ ได้ด้วยเช่น TOEIC, IELTS เป็นต้น และที่เด็ดสุดคือน้องๆ ม. 6 ที่เตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยก็สามารถใช้ได้ การันตีเลยว่าคะแนนเราจะเพิ่มขึ้นแน่นอนหากทำตามเทคนิคในหนังสือค่ะ


กล่าวโดยสรุปแล้ว "ผ่านฉลุย ตะลุย CU-TEP” ไม่ได้เหมาะแค่กับผู้ที่เตรียมสอบ CU-TEP เท่านั้น แต่ยังเหมาะกับผู้ที่เตรียมสอบภาษาอังกฤษในระดับต่างๆ รวมทั้งผู้ที่ต้องการฝึกฝนทักษะภาษาอังกฤษให้ดีขึ้นค่ะ จากราคา 295 บาท นับว่าคุ้มค่าเกินราคาเลย ^o^
 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น