Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่ชอบแฟนใหม่แม่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เรามีปัญหาคาใจอยู่อย่างหนึ่งค่ะ คือตอนนี้เราเริ่มรู้สึกไม่ค่อยชอบแฟนใหม่แม่เลยอ่ะค่ะ พ่อแท้ๆกับแม่เราหย่ากันตั้งแต่เรา 9 ขวบ หลังจากนั้นประมาณ 1 ปี แม่เราก็มีแฟนใหม่ แต่ติดตรงแฟนใหม่แม่คนนี้เค้ามีภรรยา มีลูกอยู่แล้วน่ะสิ คือเค้าก็ดูแลแม่เราดีนะ แม่เราก็ดูมีความสุขมากขึ้น แฟนใหม่แม่เค้าอยากให้เราเรียกเค้าพ่อค่ะ เราก็เรียกตาม ตอนนั้นเรายังเด็ก ก็ไม่ทันได้คิดอะไรมาก ตามๆผู้ใหญ่ไป แต่เราก็ไม่ค่อยสนิทกับพ่อใหม่ซักเท่าไหร่หรอกค่ะ จนเราโตขึ้นเรา ก็เริ่มคิด แล้วก็เริ่มไม่เข้าใจค่ะ ว่าทำไมพ่อใหม่คนนี้มีลูก มีภรรยาอยู่แล้วมาคบกับแม่เรา แล้วเราก็ไม่เข้าใจแม่เราด้วยค่ะว่าทำไมถึงยอมคบกับเค้า เคยมีครั้งนึงภรรยา และลูกเค้ารู้เรื่องแล้วมาตามสามีเค้าที่บ้านเราค่ะ(ตอนนั้นเราอายุ 13) ก็มีปากมีเสียงกัน เลยเป็นจุดที่ทำให้เราเริ่มไม่ชอบพ่อใหม่มากขึ้น คือถ้าเค้าหย่ากับภรรยาของเค้า หรือมีสถานะโสด แล้วมาคบแม่เราทีหลัง อันนี้เรา ok นะ แต่อันนี้ไม่ใช่ แล้วพอลูกเมียรู้ก็ตามมาถึงบ้านเรามาทะเลาะกัน มาว่าแม่เราด้วย เราเลยรู้สึกแบบ เฮ้ย มันใช่หรอ แล้วแม่เราอยู่ในสถานะไหนอ่ะ ตั้งแต่นั้นมาเราก็เคยบอกแม่นะคะว่าให้เลิกกับเค้าเถอะ แต่ก็ไม่เห็นมีอะไรเปลี่ยนแปลง เค้ากับแม่ก็ยังคบกันมาจนถึงทุกวันนี้ คือเราโคตรไม่เข้าใจเลยอ่ะ คือมีลูกเมียอยู่แล้วทำไมต้องมาคบกับแม่เรา แล้วเราก็ไม่เข้าใจแม่ด้วยอ่ะ ว่าทำไมถึงยอมคบกับเค้า เวลาเค้ามาบ้านที่ไร เรานี่โคตรไม่ชอบเลยค่ะ เจอก็สวัสดีตามมารยาท แต่เสร็จแล้วเราก็หนีขึ้นห้องตัวเองแล้วก็ไม่ออกมาเลย จนกว่าเค้าจะกลับไป คือไม่ชอบอ่ะ ไม่อยากเห็นหน้า แต่เราก็ไม่ได้แสดงออกมากนะว่าไม่ชอบ แค่หลีกเลี่ยง เวลาเค้ากับแม่กินข้าวเราไม่เคยไปกินด้วยเลยค่ะ แอนตี้อ่ะยิ่งโตยิ่งแอนตี้ แล้วเค้าให้เราเรียกว่าพ่อ แต่ก็ไม่เห็นมาคุยมาเล่น มาแสดงความรักเหมือนเราเป็นลูกเค้าเลย แล้วอย่างเงี้ยหรอจะให้เป็นพ่อ คือเค้าก็ดูแลแม่เราดีนะ แม่เราไม่ต้องทำงานหนัก แม่ก็ดูสดใสมีความสุข แต่คือเราก็ไม่เข้าใจอยู่ดี เรารู้สึกว่ามันไม่ถูกต้องอ่ะค่ะ แล้วก็กลัวด้วยว่าซักวันลูกเมียเค้าจะตามมาที่บ้านอีก ก็ไม่อยากให้เค้าคบกันนะคะ ในความรู้สึกเรา เราว่ามันไม่ถูกต้อง แต่เค้าก็คบกันมาเป็นสิบๆปีแล้ว ถ้าย้อนกลับไปตอนเด็กได้ ก็อยากบอกแม่ค่ะว่าไม่อยากให้แม่คบกับเค้า ตอนนี้เราก็ได้แต่ไม่เข้าใจมากๆเลยค่ะ เฮ้ออออ....ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

E-lisa 26 พ.ค. 61 เวลา 18:05 น. 1-1

ขอบคุณค่ะ ตอนนี้เราก็ปล่อยค่ะ ดูเค้าคบกันแล้วก็มีความสุขดี แต่ในใจเราก็คือไม่เห็นด้วยเท่าไหร่ค่ะ

0
Bad Day Survivor 26 พ.ค. 61 เวลา 18:09 น. 1-2

ดีแล้วล่ะครับ จำไว้นะครับว่า คนเราดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่กรรมพันธุ์ สู้ๆครับ

0
E-lisa 26 พ.ค. 61 เวลา 18:13 น. 1-3

พ่อแม่เราไม่สูงมาก แต่เราสูงอยู้น้าาา 55

0
7799 28 พ.ค. 61 เวลา 07:31 น. 2

พ่อใหม่มีฐานะปะคะ แม่เขาอาจมีเหตุผลนะคะ เขาอาจจะเลี้ยงคุณไม่ไหวก็ได้ถ้าไม่มีผู้ชายคนนั้น

0
Good girl 23 มิ.ย. 63 เวลา 20:05 น. 3

คือเเม่ของเราก็เหมือนกันมีเเฟนใหม่เเต่เค้ามีภรรยามีลูกเเล้วเเต่เค้าดูเเลเเม่เราดีมากทำให้ชีวิตเเม่เราดูสดใสเเต่เราไม่ชอบเค้าเพราะเค้ามีภรรยาเเล้วเราเคยคุยกับเเม่เรื่องนี้หลายครั้งเเต่เเม่ก็ไม่เลิกคบกับเค้าเเละก็มาว่าเราเเต่เราก็เข้าใจเพราะมันเป็นความรักของเเม่ตอนเเรกๆเค้าพาเรากับเเม่ไปเที่ยวเเต่พอหลังๆมาเค้าไม่ให้เราไปด้วย

เพราะเค้าบอกว่าเราไปช่วยเเม่ทำงานบ้านขกเราก็เฉยๆเเล้วเเม่เราก็เริ่มเปลี่ยนไปเชื่อเค้ามากขึ้นนั่นเเหละมันทำให้เราเกลียดเค้าเเบบเกลียดเค้ามาก อยากให้เค้าก็เเม่เลิกกันเเละกับไปหาลูกเมียเค้าส้ะคือตั้งเเต่มีเค้าเข้ามาชีวิตเรากับเเม่จากสนิทกันมากกับห่างเหินไม่ค่อยสนใจเราเราบอกให้เเม่พาเราไปหาหมอเเม่เราบอกว่าไม่ว่างเเต่พอเเฟนชวนไปเที่ยวเเม่เรากลับว่างมันทำให้เรารู้สึกเเย่มากเราไม่ได้ว่าเเม่เราว่าไม่ดีเเต่เเม่เเค่ไม่น่ารักกับเรา เราอยากให้เค้ากับเเม่เลิกกันมากเราโคตรจะเกลียดเค้าเลย

1
E-lisa 15 ก.ค. 63 เวลา 20:21 น. 3-1

เข้าใจอารมณ์เลยค่ะ แม่ก็คงจะหลงแฟนใหม่มาก เราก็ปลงมาตลอดแล้ว เลิกพูดถึงไปละ เพราะรู้ว่าพูดไปก็เท่านั้น เอาเวลามาตั้งใจเรียน รีบเรียนรีบจบ ทำงาน จะได้ไม่ต้องพึ่งพาเค้า (แฟนใหม่แม่) มาก จนตอนนี้เราเรียนจบทำงานแล้ว ก็พอพึ่งพาตัวเองได้บ้าง มีเหลือก็ส่งให้แม่บ้าง ทำหน้าที่ลูกให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วนเค้า(แฟนใหม่แม่) เราก็คงไม่ต้องรบกวนมากเหมือนแต่ก่อนแล้วล่ะ ยังไงก็สู้ๆนะคะ

0