Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนดูแลอาม่าแย่มากๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอบอกอาการของอาม่าก่อนเลยนะคะ อาม่าของเราตอนนี้อายุ 81 ปี เป็นคนจีนค่ะ ตอนแรกอาศัยอยู่กับน้าแค่สองคน แต่พออาม่าอายุมากขึ้นร่างกายก็ไม่แข็งแรงค่ะ เลยต้องหาคนมาดูแล แล้วช่วงนั้นเรากับแม่อยู่ต่างจังหวัดจึงมาดูแลไม่ได้ค่ะ
 
ตอนแรกๆอาม่าก็ความจำดีนะคะ หูก็ดี มีโรคประจำตัวแค่โรคหัวใจอย่างเดียวค่ะ แต่พอแกล้มครั้งนึงก็ทรุดลงไปเยอะเลยค่ะ ช่วงนั้นกังวลมากพยายามป้อนข้าวป้อนน้ำให้มากที่สุด แล้วช่วงนั้นเราย้ายโรงเรียนพอดีเรากับแม่ก็มาอยู่ดูแลอาม่าซะเลย
 
พอดูแลไปเรื่อยๆอาม่าก็ดีขึ้นค่ะ พูดรู้เรื่อง เดินได้ กินได้ ทำอะไรได้ปกติค่ะแต่ต้องใช้วอร์คเกอร์ช่วยพยุง แต่ก็ดีได้แค่พักเดียวค่ะ หลังจากนั้นอาม่าก็เริ่มอารมณ์เสียบ่อยๆจนคนดูแลออกไปหลายคนค่ะ แม่เราก็ปรึกษาหมอว่าม่าเป็นอะไร หมอก็บอกว่าเป็นอาการทางสมองที่เคยล้มไปครั้งนึงแล้วก็เป็นธรรมดาของคนแก่ค่ะ
 
ครอบครัวเราก็เข้าใจค่ะแล้วก็หาคนดูแลคนใหม่มาเรื่อยๆเพราะว่าครอบครัวเราเดินทางค่อนข้างบ่อยแล้วน้าเราก็ตัวเล็กค่ะ อุ้มม่าไม่ไหว
 
แต่คนดูแลม่าเราก็ออกเรื่อยๆค่ะ กลับบ้านต่างจังหวัดบ้าง ยกม่าไม่ไหวบ้าง เราก็เลยเปลี่ยนศูนย์ไปเรื่อยๆจนมาเจอบางกอกเนิร์สซิ่งเทคแคร์ (BANGKOK NURSINGTAKECARE) ค่ะ
 
ศูนย์นี้เราหาเจอในเน็ตค่ะ เค้าบอกว่าจะมีเปลี่ยนคนให้ตลอด แต่ความเป็นจริงไม่ใช่เลยค่ะ
 
 
คนแรก มาทำได้แค่สองวันค่ะ เค้าบอกว่ายกอาม่าไม่ไหวก็เลยขอออกไป แต่ออกไปโดยที่ทิ้งอาม่าไว้เฉยๆโดยไม่รอคนใหม่มาก่อน ซึ่งตามกฎแล้วต้องรอคนใหม่มาก่อนคนเก่าถึงจะออกไปได้ค่ะ
 
 
คนที่สอง มาสองวันเหมือนกันค่ะ คนนี้ดีหน่อยค่ะ ช่วยงานดีและรอคนใหม่มาก่อนตัวเองถึงจะไปค่ะ
 
 
คนที่สาม คนนี้แย่มากเลยค่ะ มาครึ่งวันแล้วก็ขอออกโดยที่ไม่รอคนใหม่มา พอน้าเราบอกว่าไม่ให้กลับเค้าก็เรียกตำรวจมาเลยค่ะ สองนาย แล้วช่วงนั้นเรากับแม่อยู่ต่างจังหวัดด้วยค่ะ แม่เราก็เลยโทรถามว่าทำไมถึงเรียกตำรวจมา เค้าก็บอกว่าเรียกตำรวจมาเป็นพยานว่าไม่ได้เอาของอะไรไปค่ะ
 
 
คนที่สี่ คนนี้พอๆกับคนที่สามเลยค่ะ มาครึ่งวันแล้วขอออกเลย ประเด็นคือปากไม่ดีมากค่ะ ว่าอาม่าเราหัวเหม็น ขยะแขยง จะอ้วก แล้วพอถึงเวลาอาบน้ำเค้าอุ้มอาม่าเราแล้วอาม่าเราเจ็บค่ะ ก็จะตีเค้า เค้าก็เลยปล่อยมือเลยค่ะ ทำให้อาม่าเราล้มลงพื้น ดีนะคะที่ช่วงนั้นเรากับแม่อยู่บ้านแม่เราก็เลยอุ้มเอาไว้ทัน แล้วเค้าก็ได้ตีมืออาม่าเราไป 3-4 ทีแล้วบอกว่าถ้าทำให้เค้าเป็นแผลเค้าจะไม่ยอม จะเอาเรื่อง แล้วตั้งแต่ที่เค้ามาก็ไม่ได้ใส่ใจดูแลอาม่าเลยค่ะ เอาแต่อยู่ในห้องพักและเล่นโทรศัพท์ ช่วงที่อาม่านอนอยู่ที่เตียงก็ไม่มาดูแล ปล่อยให้อาม่าตกเตียง (อาม่านอนห้องรับแขก จะได้พาไปทานข้าวได้ง่ายๆ) พอแม่เราบอกให้มาดูอาม่า เค้าก็บอกว่าแม่อยู่ทำไมไม่ดูเอง (เอ้า แล้วแบบนี้เราจะจ้างเค้ามาทำไมคะ) แล้วตอนกลางคืนก็ไม่มานอนเฝ้าอาม่าค่ะ ถ้าอาม่าเราตกเตียงเค้าจะรู้เรื่องและช่วยทันมั้ย พอตอนเช้าน้ากับแม่เราตื่นตั้งแต่ตีห้าค่ะ มาเตรียมกับข้าวและของใช้ของอาม่า ส่วนคนดูแลก็ตื่นเจ็ดโมงนู่นค่ะ
 
 
คราวนี้น้าเราก็เลยเปลี่ยนศูนย์เลยค่ะ คนนี้ท่าทางใจเย็นและไม่ถือที่อาม่าพูดค่ะ เพราะเป็นอาการทางสมองและเป็นอาการของคนแก่ค่ะ
 
 
เราก็เลยอยากจะมาเตือนทุกคนค่ะ ว่าศูนย์นี้แย่มากๆ คนจัดหางานชื่อโจ้ค่ะ หลังจากที่คนแรกออกไปก็ต้องรออีกวันนึงเลยค่ะ กว่าจะมา แล้วช่วงนั้นเราต้องไปต่างจังหวัดเลยโทรถามค่ะว่าคนดูแลคนที่สองเมื่อไหร่จะมา พอโทรสองสามครั้งคุณโจ้เค้าก็ปิดเครื่องเลยค่ะ ไลน์ไปก็ไม่อ่าน พอแม่เราโทรถามคนดูแลคนที่สอง เค้าก็บอกว่าทำผมอยู่ค่ะ ก็สงสัยว่าสื่อสารกันยังไงทำไมการประสานงานแย่แบบนี้
 
พนักงานที่ส่งมาทั้งหมดมาจากกลุ่มจัดหางานที่ตั้งขึ้นเองไม่ได้มาจากศูนย์โดยตรงค่ะ เมื่อเกิดปัญหาก็ปัดความรับผิดชอบค่ะ
 
 
 
คนที่จะใช้บริการศูนย์นี้ก็คิดดีๆนะคะ มาเตือนให้ฟังเพราะมันแย่จริงๆค่ะ
 
แล้วถ้าคุณโจ้มาเจอกระทู้นี้แล้วจะฟ้องเราก็ฟ้องเลยค่ะ เราก็จะฟ้องกลับเหมือนกัน

แสดงความคิดเห็น

>