Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลูกสาวคนรู้จักติดเพื่อนมาก ทำไงดี?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตัวผมเองก็ไม่ได้ว่าอะไรกับการติดเพื่อนนะครับ หากว่าไม่ได้พากันไปทำอะไรเลวร้าย แต่ถ้ามันติดเกินไปก็คงจะไม่ดีเท่าไร 
เรื่องของเรื่องคือ ลูกสาวของคนที่ทำงานด้วยกัน ซึ่งลูกสาวที่ว่ามีศักดิ์เป็นหลานของเพื่อนผม ซึ่งเหมือนจะเห็นผมเป็นผู้เป็นคนก็เลยฝากฝังให้แลดูแลหน่อย ก็เลยช่วย ๆ ดูเท่าที่จะทำได้ เพราะน้องเขาก็น่าสงสาร พ่อแม่แยกทางกัน ตอนเรียนมอต้นไม่อยู่กับพ่อ ซึ่งพ่อไม่ค่อยมีเวลาให้ ทำให้เที่ยวเล่นกับเพื่อนไปเรื่อยเปื่อย
ตอนนี้ย้ายมาอยู่กับแม่ตอนมอสามก็ไม่ถูกกับพ่อเลี้ยง พอเรียนจบก็ไปต่อเทคนิค ย้ายไปอยู่หอพักทีนี้ปัญหาเริ่มเกิด

อย่างที่บอกติดเพื่อนไม่ใช่ปัญหา แต่ปัญหาคือแคร์เพื่อนมากกว่าคนในครอบครัว อารมณ์ประมาณว่าทุกคนดีหมดยกเว้นคนในครอบครัว เข้าใจว่าเป็นเพราะเคยแยกกันอยู่ ทุกอย่างถ้าเพื่อเพื่อนทำได้หมด แต่ถ้าเป็นเรื่องครอบครัว ไม่ค่อยจะแคร์เท่าไร 
ตอนนี้ย้ายไปอยู่หอ ผมก็ย้ายกลับบ้าน โทรไปหาก็ไม่รับ เฟสก็ไม่ตอบ แม่แกก็บอกว่ติดเพื่อนมาก พาเพื่อนไปกินเล่นที่หอ (แกก็มีปัญหาเรื่องเงินซึ่งลูกสาวก็รู้ แต่เหมือนไม่แคร์...) แม่เขาก็บอกให้ไปคุย ๆ ให้หน่อย เตือนให้หน่อย แต่ผมรู้สึกว่าคงเตือนไม่ฟัง ขนาดโทรกลับหาผมยังไม่มี สงสารก็แต่พ่อแม่แก ทำงานใช้แรงไม่ได้พัก เข้าโรงบาลบ่อย ๆ 

รู้สึกหมดปัญญาจะแก้ไข ก็ได้แต่บอกแกว่าลูกสาวโตแล้ว อยู่หอก็ให้จำกัดการใช้เงิน (คือขนาดแม่ไปกินข้าวกับญาติใกล้ ๆ หอพัก ยังไม่มาหาเลย) ผมแค่อยากจะบอกแกว่าเพื่อนนะสำคัญก็จริง แต่ครอบครัวก็สำคัญนะ อะไรแบบนี้ แต่โทรไปไม่รับสายผม เลยไม่ได้บอกซะที

จบการระบาย 
ขอบคุณที่อ่านครับ

แสดงความคิดเห็น

>