Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่ติดรอบ 3 ทั้ง 4 อันดับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เรายื่นรอบ 3 ไป 4 อันดับ แต่ไม่ติดเลย เป็นม.ระดับนะคะจนถึงม.เกือบเก่ง แต่คะแนนเราก็อยู่ในเกณฑ์ปานกลาง คือไม่ได้แย่มาก เลยลองยื่นดู แต่ไม่ติด จริงๆคืดไว้ตั้งแต่ก่อนยื่นแล้วค่ะว่าไม่ติด แต่ก็แอบหวังว่าโชคดี แต่ไม่เลยค่ะ เราไม่ติดเลยสักที่ ตอนนี้เคว้งคว้างไปหมด เลยอยากรู้ว่าใครที่ไม่ติดเลยแบบเราบ้าง แล้วจะทำยังไงต่อไป ถ้า 3/2 ยังไม่ติดอีก จะยื่นรอบ 4 เลยหรือเปล่า หรือเราจะทิ้งรอบ 4 แล้วไปเรียนม.รามดีคะ (หรือบางคนไปเอกชน) อยากรู้ว่าใครที่ไม่ติดรอบ 3 จะเสี่ยงยื่นรอบ 4 มั้ย? ขอคำแนะนำหน่อยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

ซารางฮาจา 30 พ.ค. 61 เวลา 23:31 น. 3

ถ้าเป็นเราก็จะรอรอบ3/2ค่ะ แล้วก็ดูสถิติปีก่อนๆ(อาจจะไม่ได้ช่วยมาก) ให้คะแนนเราอยู่ในเกณฑ์min maxก็น่าจะมีหวังค่ะ แล้วก็ต้องดูว่าเพื่อนๆdek61มีแนวโน้มจะยืนยันสิทธิในรอบ3/1กันเยอะมั้ย หรือเขาจะไปสู้ต่อใน3/2


ถ้ารอบ3/2 ติดที่ที่ไม่ใช่ ก็ต้องมาดูคะแนนแอดของเราเทียบสถิติปีก่อนๆ ว่าโอเคมั้ย ถ้าโอเคก็มีลุ้นค่ะ ถ้าคะแนนอยู่ในระดับดี-ดีมาก อยากให้เสี่ยง ถ้าคะแนนปานกลางก็เลือกสักอันที่เราติดแน่ๆ


อีกแง่ ถ้าเราอยากเข้ามหาลัยนั้นมากๆ(อยากอยู่มหาลัยนี้จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นคณะไหน) ก็ลองหาคณะที่คะแนนเราถึง เรียนได้ เป็นเรื่องที่สนใจ ก็แอดเลยค่ะ ต้องดูเรื่องอันดับดีๆด้วยนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ฝากตอนท้ายว่าอย่าเชื่อคำพูดเรามากเกินนะคะ ต้องนำไปปรับและวิเคราะห์กับตัวเองด้วยนะคะ รอบคอบที่สุดค่ะ แล้วการตัดสินใจของเรา ไม่ว่ามันจะออกมาเป็นยัังไงเราต้องยอมรับมันนะคะ ถ้ายอมรับผลที่จะตามมาได้(ทั้งดีและร้าย)ก็ลุยเลยค่ะ ขอให้รอบคอบและติดคณะและมหาลัยที่ใช่นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

1
ประภาศรี อันบุรี 31 พ.ค. 61 เวลา 00:10 น. 4

เราก้ยื่นไป4ที่ ตอนนี้ประกาศมา2ที่ ยังไม่ติดสักที่เลย แล้วอีก2ที่ ยังไม่ติดอีกละคะ ควรทำไอย่างไรดี เครียดมากเลย

1
BAMBAM 31 พ.ค. 61 เวลา 19:36 น. 4-1

เหลือลุ้นอีกตั้ง 2 อันดับ แต่เราประกาศออกมาแล้วไม่ติดเลยค่ะ ฮื่อ

0
BAMBAM 31 พ.ค. 61 เวลา 20:11 น. 5-1

อันนี้ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ แต่ม.รามไม่รับหลังรอบ 4 แล้วค่ะ

0
KACHATHAN 6 มิ.ย. 61 เวลา 17:08 น. 7

เราก็ไม่ติดทั้ง 4 อันดับเหมือนกัน จะยื่นรอบ4 ครับ เรามีคะแนนอยู่ประมาณ 18,000-20,000 นะ ว่าจะลงคณิต มข.

1
dek-dee 63 8 พ.ค. 63 เวลา 19:00 น. 8

เราติดอันดับ 2 ที่เลือกไป(เสดสาด มช) คะแนนก็ หมื่นแปดนิดๆเอง เพราะเกรดต่ำมาก (น้อยกว่า 2.5 แบบที่ว่าเลือกอะไรเกรดก็มาขัดไม่ให้มีสิทธิเลือกซะงั้น ทั้งๆที่คิดว่าถ้ามีโอกาสได้เลือกก็อาจจะมีลุ้นเหมือนกัน แต่เพราะไม่ตั้งใจเรียนตอน ม.ปลาย เกรดจึงดำดิ่งไม่ได้ผุดไม่ได้เกิดหมดสิทธิเลือกหลายๆม.ดัง ในส่วนกลาง) แต่เราคิดต่างจากคนส่วนมากเพราะ เราเน้นเลือกคณะฮิต คณะโอเค ดีกว่าเลือกมหาวิทยาลัยมัชื่อแต่คณะไม่อยากเรียน ส่วนอันดับ 3-6 เลือกวิศวะ ม.เกษตร , วิศวะ มธ. และ วิศวะ พระนครเหนือ ตบท้ายที่วิดยาสถิติ มธ. แบบรับเยอะๆหน่อย (แบบที่รับ 45-50 คนขึ้นไป และเลือกแบบเซฟๆ คณะลบไม่เกิน 500 หรือบวกมานิดหน่อยแบบไม่เสี่ยงมาก) กะว่ายังงัยก็ไม่หลุดแน่ แล้วก็ตามเป้าแบบไม่ต้องไปลุ้นเหนื่อยรอบหน้าจ้า ยังงัยก็เอาใจช่วยเพิ่ลๆลุ้นต่อรอบหน้านะครับ เอาใจช่วย สู้สู้ต่อไปนะ เพิ่อนๆ..

0
pipim 8 พ.ค. 63 เวลา 20:29 น. 9

เราเหมือนกัน ยื่นสามอันดับหลุดหมด ตอนแรกว่าจะยื่นหกแต่เป็นสาขาที่ไม่อยากเรียนถ้าติดก็สละสิทธ์อยู่ดี เลยยื่นแค่สาม เจ้าของกระทู้ไปต่อเถอะ เราก็ไปต่อนะ ถ้าไม่ได้สาขาที่อยากเรียน ก็คงไปเอกชน เป็นกำลังใจให้น้าาาา สู้ๆ ขอให้ติดรอบ4จร้า

0